เจาะลึกเส้นทางของวงดนตรีป๊อปมาแรง!! "Blue Shade" | Sanook Music

เจาะลึกเส้นทางของวงดนตรีป๊อปมาแรง!! "Blue Shade"

เจาะลึกเส้นทางของวงดนตรีป๊อปมาแรง!! "Blue Shade"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการเพลงไทยทุกวันนี้นั้นมีศิลปิน และ วงดนตรีแจ้งเกิดมากมาย ดังนั้นวงดนตรีใหม่ๆจะต้องมีเอกลักษณ์ และ ผลงานที่เจ๋ง ถึงจะประสบความสำเร็จได้ แล้ววันนี้ "Sanook! Music" ก็มีโอกาสได้พูดคุยกับวงดนตรีมากความสามารถอย่าง "Blue Shade" ที่นอกจากจะมีสไตล์ชัดเจนแล้ว ยังมีผลงานไม่ธรรมดา ว่าแล้วเรามารู้จักพวกเขากันดีกว่า 

มาเริ่มที่ คำถามแรก ขอถามว่าวง Blue Shade มารวมตัวกันได้อย่างไรครับ

สมาชิกจะมีสองรุ่น คือตอนแรกมีผม เชฟ พี่ตูน มือเบส พี่อาร์ตมือกลอง ตอนแรกยังชื่อเก่าอยู่ และเราก็รวมตัวทำเพลงเพื่อให้ได้ออกอัลบั้ม เป็นเป้าหมายร่วมกัน ตอนแรกพอเล่นสดก็ต้องมีสมาชิกเพิ่ม อย่างพี่ต๊อกมือกีต้าร์กับพี่เน็ตมือคีย์บอร์ด และ พอเล่นบ่อยๆเราก็คิดว่าก็มาอยู่ด้วยกันเลยดีกว่าทำเพลงด้วยกัน และใช้ชื่อว่า Blue Shade 

แล้วทำไมถึงใช้ชื่อว่า Blue Shade ละครับ

คือเหตุผลไม่ได้ซับซ้อนเลย คือคิดชื่อหน้าร้าน Blue doll และพี่ต๊อกชอบสีฟ้า และนั่งอยู่หน้าร้านประตูสีฟ้าด้วย ก็เลยคิดว่าชื่อนี้ดีไหม ก็คิดมาหลายชื่อ แต่ลงที่ชื่อนี้ครับ

แล้วแนวดนตรีของวง Blue Shade เป็นแนวไหนครับ 

พวกเราเป็นป๊อปนะครับ แต่ก็จะมีความดราม่าในเนื้อหา คือถ้าให้พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือเนื้อหาเราจะมีความลึกซึ้งมาก

คิดว่าอะไรคือสิ่งที่ทำให้ Blue Shade ไม่เหมือนวงอื่นๆ 

อย่างแรกก็คนเป็นสไตล์ดนตรีโดยรวม คือเราอยู่บนความเป็นป๊อป แต่คือห้าคนก็ชอบดนตรีไม่เหมือนกันเลย ก็ต้องหาจุดตรงกลางมารวมกันเป็น Blue Shade ก็จะมีความเป็นพวกเราอย่างละเล็กละน้อย

หลายคนชอบบอกว่าวงนี้เป็นวง Retro Pop ทำไมเราถึงมีสไตล์แบบนั้น

จริงๆภาพนี้มันติดมาจากเพลงแรกที่เราออกในนาม Blue Shade ที่ชื่อ "ข้อห้ามของความเป็นเพื่อน" เป็นโปรเจ็คแรกคือโปรเจ็ค เสือร้องได้ คือเพลงนี้มีความเป็น Retro Pop แต่เพลงอื่นมีแค่กลิ่น คนอาจจะติดภาพ และพวกเราเองก็ใส่สูทด้วย แต่เพลงใหม่ก็ไม่ได้เรโทรมากแล้วครับ 

เชฟ - นักร้องนำ/กีต้าร์

มาถึงผลงานล่าสุดเพลง ถ้าเรายังรักกัน ได้แรงบันดาลใจมาจากไหนครับ

ก็ผม (เชฟ) เป็นคนเขียนเพลงนี้เอง คือผมทะเลาะกับแฟน ก็เป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ พอดีกัน ก็เลยคิดว่าคนเราต้องทะเลาะกับแฟน คือคิดว่าถ้าเรารักกันมันก็ผ่านไปได้ คือทุกอย่างจะเป็นเรื่องเล็ก ความรักสำหรับผมไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ถ้าเรายังรักกันมันก็ไม่เป็นอะไร

ต๊อก - กีต้าร์

แล้วเรื่องราวมิวสิควีดีโอได้แรงบันดาลใจจากไหนครับ

ก็เป้นเรื่องของสองคนที่เลิกกันไป แล้วมีสิ่งของในอดีตที่เตือนเรื่องราว ให้คิดถึงกัน แต่ก็ยังมีกำแพงบางอย่างมากั้นไว้เพราะห่างกันไปนาน ก็คืออยากบอกว่าไม่อยากให้ฝืนความรู้สึกว่ายังรักกัน

เน็ต - คีย์บอร์ด

มีความคาดหวังกับซิงเกิ้ลเพลง "ถ้าเรายังรักกัน" ไว้อย่างไรบ้าง

ก็อยากจะบอกวัยรุ่นว่าการทะเลาะกันเป็นเรื่องปกติ คืออยากให้ฟังคิดตามว่าทุกอย่างไม่ราบรื่นตลอด แต่อยากให้สู้ไปด้วยกัน ผ่านไปด้วยกัน อยากให้เป็นกำลังใจให้คนที่กำลังมีปัญหากับแฟนอยากให้ฟังเพลงนี้ดู ในแง่ของผมที่เป็นคนเขียน แต่กับวงก็อยากให้ทุกคน เพราะที่ผ่านมาก็ดีใจมากที่กระแสตอบรับดีเกินความคาดหมาย และคือทางวงก็โปรดิวซ์เองด้วย ก็คาดหวังกับเพลงต่อไปของอัลบั้มด้วย

ตูน - เบส

แต่ละคน มีหน้าที่ทำอะไรบ้างครับกับอัลบั้มนี้

ก็อัดเครื่องดนตรีกันเอง ก็ช่วยกันทำทั้งเขียน เรียบเรียง อัด สมาชิกช่วยเหลือกันหมด

อาร์ท - กลอง

แล้วอัลบั้มต่อไปจะมีแนวที่ไม่เศร้าบ้างไหม

คือผม (เชฟ) เขียนเพลงร่าเริงไม่เป็น ก็อาจจะมีลองมองเรื่องเศร้าในแง่สวยงามให้ออกมามีความสุข เพลงในอัลบั้มก็มีความสนุกมากขึ้นมีความเป็นร็อคมากขึ้น

สุดท้ายอยากให้วง Blue Shade ฝากผลงานและช่องทางการติดตามด้วยครับ

เพลงนี้ก็เป็นเพลงแรกของอัลบั้มแรกของพวกเรา และหลายคนเวลาเราไปที่ไหน คือหลายคนรู้จักเพลงเราแต่ไม่รู้จักหน้า แต่เราก็ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน และ อยากฝากอัลบั้มที่สอง และอยากให้เจอกันและทักทายกัน และสามารถมาอัพเดทเรื่องราวได้ที่ facebook ของวง blueshadebkk ครับผม และก็ ฟังเพลงของพวกเราได้ที่ Joox Free Music Application ครับ

คลิกฟังเพลง ถ้าเรายังรักกัน - Blue Shade

ซึ่งจากเรื่องราวที่เล่ามา แสดงให้เห็นว่าวง Blue Shade พวกเขามีเรื่องราวที่ไม่ธรรมดาเลย และเรื่องราวพวกเขาก็ทำให้ผลงานที่ออกมา มีคุณภาพและมีสไตล์ไม่เหมือนใครแบบที่หลายคนได้ชม และทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวและผลงานต่อไปของวง Blue Shade มาให้ทุกคนได้ชมแน่นอน 

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เจาะลึกเส้นทางของวงดนตรีป๊อปมาแรง!! "Blue Shade"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook