“อู Day Tripper” กับเบื้องหลังชีวิตต้องสู้กับมะเร็งในเพลง “ยามไร้ทุกข์” | Sanook Music

“อู Day Tripper” กับเบื้องหลังชีวิตต้องสู้กับมะเร็งในเพลง “ยามไร้ทุกข์”

“อู Day Tripper” กับเบื้องหลังชีวิตต้องสู้กับมะเร็งในเพลง “ยามไร้ทุกข์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณอายุ 20-30 ไปจนถึง 40 ปลายๆ และเป็นคนที่รักเสียงเพลงมาตั้งแต่ช่วงเทปคาสเซ็ต ผูกพันกับเพลงอินดี้ไทยมาตั้งแต่สมัยที่ยังต้องโทรขอเพลงหน้าไมค์กับดีเจตามคลื่นวิทยุ  คุณจะต้องคุ้นชื่อเพลง Day Tripperอย่างแน่นอน และหนึ่งในศิลปินผู้ปลุกตำนานเพลงบริทป็อบในประเทศไทย ต้องมีชื่อของพี่อู-Day Tripper (หรืออีกหลายๆ นามสกุลต่อท้าย) หรือชื่อเต็ม อู-วาสิต มุกดาวิจิตร อีกด้วย

หลังจากชื่อของพี่อูห่างหายไปจากวงการดนตรีเป็นระยะเวลาสักพัก กลับมีเรื่องข่าวน่าเศร้าใจ ที่ทำให้แฟนเพลงของ Day Tripper และแฟนๆ ของพี่อูเองต้องใจหาย เมื่อพี่อูถูกตรวจพบมะเร็ง พบเนื้อร้ายที่สมอง ถึงแม้จะผ่าตัดเรียบร้อยดี แต่ซ้ำร้ายยังพบมะเร็งในปอด แถมอยู่ในระยะที่ 3 อีกด้วย

พูดถึงมะเร็ง ไม่มีใครไม่กลัว แต่ด้วยกำลังจากพี่ๆ น้อง และแฟนเพลงอินดี้ยุค 90s’ จึงทำให้มีการจัดคอนเสิร์ตระดมทุนเพื่อการรักษาตัวให้พี่อูกันอยู่เรื่อยๆ ล่าสุดกับงาน “Rock Against Cancer” ที่ได้ศิลปินหน้าใหม่ หน้าเก่า ที่รักและเคารพในตัวและผลงานของพี่อู ช่วยกันจัดงานนี้ขึ้นมา โดยรายได้ทั้งหมด 100% ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น จะมอบให้พี่อู เพื่อให้พี่อูต่อสู้กับโรคมะเร็ง และมีร่างกายแข็งแรง อยู่เป็นตำนานมีชีวิตให้เรากันต่อไป

อัพเดต 29/5/16 พี่อูได้ตากพวกเราไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากต้องต่อสู้กับโรคร้ายมาอย่างยาวนาน Sanook Music ขอแสดงความเสียใจด้วยนะคะ

นอกจากคอนเสิร์ตดีๆ ที่กำลังจะมีขึ้น ยังมีบทเพลงดีๆ จากพี่อู อย่าง “ยามไร้ทุกข์” ที่แต่งจากคำสอนของ พระอาจารย์ กิตติเชษฐ์ สิริวฒฑโก แน่นอนว่าแรงบันใดต้องมาจากช่วงเวลาที่พี่อูต้องต่อสู้กับโรคร้ายนี้แน่นอน แต่ด้วยคำสอนทางศาสนาพุทธ ที่ช่วยให้พี่อูมีชีวิตอยู่ได้อย่างเข้มแข็ง มีสติ และมีกำลังใจที่จะต่อสู้กับอุปสรรคต่างๆ กันต่อไป รับรองว่าใครก็ตาม (ไม่จำเป็นต้องเป็นโรคร้ายก็ได้) ที่มีปัญหาในชีวิต ไม่ว่าจะเรื่องใดๆ หากได้ฟังเพลงนี้ คงจะมีกำลังใจในการต่อสู้กับทุกๆ อย่างได้เหมือนพี่อูกันอย่างแน่นอน

 

คลิกเพื่อฟัง “ยามไร้ทุกข์” - อู-วาสิต มุกดาวิจิตร

 

เพลง : ยามไร้ทุกข์วาสิต มุกดาวิจิตร แต่งจากคำสอนของ พระอาจารย์ กิตติเชษฐ์ สิริวฒฑโก #มีเมตตากันเถอะจิตใจเป็นสุขดีจะปล...

Posted by Lasa Sakdadej on Wednesday, March 9, 2016

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ค Lasa Sakdadej, Rock Against Cancer

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook