จากวันนั้นถึงวันนี้ 9 ปีที่รู้จักกัน เฟย์ ฟาง แก้ว (FFK) | Sanook Music

จากวันนั้นถึงวันนี้ 9 ปีที่รู้จักกัน เฟย์ ฟาง แก้ว (FFK)

จากวันนั้นถึงวันนี้ 9 ปีที่รู้จักกัน เฟย์ ฟาง แก้ว (FFK)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากจะพูดถึงศิลปินยุคแรกเริ่มของค่ายเพลงวัยรุ่นชื่อดังฝั่งลาดพร้าวค่ายกามิกาเซ่ คงต้องนึกถึงศิลปินกลุ่ม เฟย์ ฟาง แก้ว (FFK) ซึ่งเป็นศิลปินกลุ่มแรกในสังกัดค่ายกามิกาเซ่ ในเครืออาร์เอส ศิลปินทั้ง 3 คนนี้เคยถูกวางตัวเพื่อจะอยู่ในโปรเจกต์ของกลุ่มศิลปินหญิง 9 คน แต่สุดท้ายก็ถูกยกเลิกไป สมาชิกทั้งสามจึงถูกรวมตัวกันใหม่กลายมาเป็น เฟย์ ฟาง แก้ว จนถึงปัจจุบัน

และเป็นจุดเริ่มต้นของการกำเนิดไอเดียในการตั้งค่ายเพลงเพื่อวัยรุ่นชื่อ กามิกาเซ่ จากแนวความคิดของ ชมพู - สุทธิพงษ์ วัฒนจัง จากวงฟรุตตี้ ขึ้นมา  FFK มีสมาชิกประกอบด้วย เฟย์ - พรปวีณ์ นีระสิงห์ , ฟาง - ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ และ แก้ว - จริญญา ศิริมงคลสกุล

โดยมีเปิดตัวอย่างเป็นทางการกับค่ายกามิกาเซ่ที่ลานพาร์คพารากอน เมื่อพ.ศ. 2550 และมีผลงานอัลบั้มแรกชื่อ Faye Fang Kaew ซึ่งได้วางแผงในวันเดียวกัน ด้วยภาพลักษณ์ที่น่ารักสดใส รวมถึงบุคลิกของแต่ละคนที่ชัดเจนทั้งสาวเปรี้ยว (เฟย์ - พรปวีณ์ นีระสิงห์) สาวหวาน (ฟาง - ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์) และสาวเท่ (แก้ว - จริญญา ศิริมงคลสกุล) ประกอบกับแนวเพลงป็อปที่เข้าใจง่าย จึงทำให้เข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นได้มากขึ้น อัลบั้มชุดแรกมีเพลงดังคือ "MSN" โดยชื่อเพลงเป็นเพลงชื่อเดียวกับโปรแกรมสนทนา แชททางอินเทอร์เน็ต เอ็มเอสเอ็นเป็นที่นิยมมากมายในช่วงนั้น (ฮอตฮิตมากเลยนะจะบอกให้)

ในปี พ.ศ. 2558 เกิดเหตุการณ์ช็อคแฟนเพลงกามิกาเซ่ขึ้น เมื่อ เฟย์ ฟาง แก้ว ศิลปินกลุ่มแรกและเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งค่ายเพลงกามิกาเซ่ได้ย้ายไปเซ็นสัญญากับค่ายเพลงใหม่ Yes! Music อีกหนึ่งค่ายเพลงในเครือ อาร์เอส ด้วยเหตุผลที่ เฟย์ ฟาง แก้ว เริ่มมีอายุมากขึ้นและมีการเปลี่ยนแนวเพลงให้ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม และได้ออกซิงเกิ้ลใหม่ที่มีชื่อเพลงว่า รักอย่าบ่น (Primetime) ทำให้ยุติกระแสที่ว่า เฟย์ ฟาง แก้ว จะยุบวง ทั้งสามบอกว่ายังคงมีความสุขกับการทำงานเพลง รวมทั้งยินดีและดีใจที่แฟนเพลงไม่เคยทิ้งกันไปไหน

แต่ต่อมาในวันที่ 29 กรกฎาคม ปีเดียวกัน กลับเกิดเหตุการณ์ที่ช็อกวงการเพลงอีกครั้งให้กับแฟนคลับทั่วประเทศ เมื่อ แก้ว จริญญา ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเมื่อสัญญาของทางวงกับอาร์เอสหมดลงในปลายปี 2559 ทางวงจะไม่ต่อสัญญากับทางค่ายเนื่องจากทางค่ายไม่ได้ให้ความกระจ่างชัดในการทำเพลง

จากวันนั้นถึงวันนี้จนปัจจุบันครบรอบ 9 ปีพอดีในการก่อตั้งศิลปินวัยรุ่น เฟย์ ฟาง แก้ว (FFK) และเป็นการปิดตำนานของวง FFK อีกด้วย ส่วนทิศทางด้านงานเพลงของวง FFK จะเป็นอย่างไร ทั้ง 3 จะยังรวมตัวกันทำเพลงอีกไหม? จะออกเดี่ยว? จะไม่ทำเพลงกันอีกเลย? หรือหันไปเอาดีเส้นทางบันเทิงอื่นๆ Sanook!Music จะนำมาอัพเดตให้ทราบกันอีกครั้ง รอติดตามกันให้ดีจ้า

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ จากวันนั้นถึงวันนี้ 9 ปีที่รู้จักกัน เฟย์ ฟาง แก้ว (FFK)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook