Adele คว้า 4 รางวัลรวดในงาน BRIT AWARDS 2016 | Sanook Music

Adele คว้า 4 รางวัลรวดในงาน BRIT AWARDS 2016

Adele คว้า 4 รางวัลรวดในงาน BRIT AWARDS 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝั่งอเมริกาตื่นเต้นตระการตาไปกับรางวัล Grammy Awards 2016 กันไปแล้ว ไร้เงาของ Adele ในรายชื่อผู้เข้าชิง (อ่านสาเหตุที่ไม่มีชื่อ Adele ที่นี่) พอเป็นงาน BRIT AWARDS 2016 ที่จัดที่บ้านเกิด ประเทศอังกฤษ Adele เลยปล่อยพลังลูกใหญ่ กวาดหมดทุกรางวัลสำคัญ 4 รางวัลรวด ตั้งแต่ British Female Solo Artist, British Album of the Year จาก ‘25’, British Single of the Year จาก ‘Hello’ และ BRITs Global Success

 

แต่ใช่ว่า Adele จะเป็นหญิงเดียวที่ได้รางวัล BRIT AWARDS กลับบ้าน โชคดีที่ Björk ยังมีโอกาสได้คว้ารางวัล International Female Solo Artist ได้บ้าง (เพราะเป็นศิลปินหญิงต่างประเทศสินะ) เอาความเก๋าชนะศิลปินสาวๆ หลายคน ทั้ง Ariana Grande, Lada Del Rey, Meghan Trainor และ Courtney Barnett ไปได้เป็นที่เรียบร้อย

 

ข้ามฝั่งมาที่เหล่าผู้ชายกันบ้าง James Bay คว้ารางวัล British Male Solo Artist เอาชนะตัวเจ๋งๆ อย่าง Calvin Harris, Jamie XX และ Mark Ronson ไปได้อย่างสมศักดิ์ศรี ส่วนวงป็อบร็อคอังกฤษแสนดีอย่าง Coldplay ก็เดินสายคว้ารางวัลอย่างต่อเนื่อง กับ British Group ที่เอาชนะ Blur, Foals, Years & Years และ One Direction ไปได้เป็นที่เรียบร้อย

 

ถึงแม้จะปรากฏชื่อวงรุ่นใหญ่อย่าง Eagles of Death Metal, U2, Alabama Shakes และ Major Lazer แต่วงอินดี้ร็อคจากออสเตรเลียอย่าง Tame Impala ก็คว้ารางวัล International Group ไปได้ ถูกใจคอเพลงรุ่นใหม่กันเลยทีเดียว อีกวงที่ไมพูดถึงไม่ได้ คือ Catfish and the Bottlemen ที่รับรางวัล British Breakthrough Act เอาชนะ James Bay, Wolf Alice, Jess Glynne และ Years & Years ไปได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรางวัลที่แฟนเพลงรุ่นใหม่ และตัวศิลปินเองลุ้นสุดตัว

 

รางวัลขวัญใจนักวิจารณ์อย่าง Critics’ Choice ตกเป็นของหนุ่มมากความสามารถที่กำลังค่อยๆ มาแรงขึ้นเรื่อยๆ อย่าง Jack Garratt ส่วน Justin Bieber ข้ามทวีปมารับรางวัล International Male Solo Artist และ One Direction ขึ้นไปรับรางวัล British Video จากมิวสิควิดีโอเพลง ‘Drag Me Down’ (สมกับท่อนเพลงที่ว่า Nobody can drag me down จริงๆ)

 

ปิดท้ายด้วยรางวัลเบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินหลายๆ คนกับ British Producer of the Year ตกเป็นของ Charlie Andrew ที่เคยสร้างสรรค์ผลงานให้ Alt J , Eugene McGuinness, Darwin Deez, Madness และอีกมากมาย และรางวัลสดุดีแก่ศิลปินมากความสามารถที่จากเราไป ได้แก่ David Bowie กับรางวัล BRITs Icon Award

 

 

ภาพประกอบจาก Gettyimages, BRIT Awards facebook

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Adele คว้า 4 รางวัลรวดในงาน BRIT AWARDS 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook