มันส์สุดติ่ง! CNBLUE ทั้งร้องทั้งเล่นเกินร้อย ประเดิมคอนเสิร์ตแรก 2016 | Sanook Music

มันส์สุดติ่ง! CNBLUE ทั้งร้องทั้งเล่นเกินร้อย ประเดิมคอนเสิร์ตแรก 2016

มันส์สุดติ่ง! CNBLUE ทั้งร้องทั้งเล่นเกินร้อย ประเดิมคอนเสิร์ตแรก 2016
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Boice Thailand ฟินกันไปข้ามวันข้ามคืน สำหรับคอนเสิร์ตเกาหลีประเดิมปีใหม่ 2016 ด้วย “2016 CNBLUE LIVE [COME TOGETHER] IN BANGKOK” ที่ได้ 4 หนุ่มหน้ามล แต่ฝีมือการเล่นสดเข้มข้นจัดจ้านไม่แพ้วงร็อคอินเตอร์ จัดเต็มทั้งร้องทั้งเล่นไม่หยุดตลอด 2 ชั่วโมงกว่า ขนาดคนที่นั่งข้างๆ ผู้ซึ่งไม่อินกับเกาหลีเลยยังพึมพำว่า “ดีกว่าที่คิด” ไม่เจ๋งจริง ไม่ชมนะเนี่ย!

ตลอดระยะเวลาที่เล่นคอนเสิร์ต หนุ่มๆ หยอดภาษาไทยทั้งยาวทั้งยากฝากแฟนๆ อยู่เสมอ ไม่แน่ใจว่าทำการบ้านมาดี หรือมีคนพากย์ให้ตลอดเวลา ฮ่าๆ แต่ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไร ก็ประทับใจเราเท่ากัน เพราะสำเนียงของแต่ละคนถือว่าสอบผ่าน ใส่ใจที่จะสื่อสารกับแฟนเพลง อย่างหนุ่มน้อยมือกลอง มินฮยอก ยิ่งเห็นว่าตัวเองพูดไม่ชัด คนฟังไม่เก็ต ก็ขอเทคใหม่ เอาอีกรอบ พูดอีกรอบจนกว่าคนฟังจะเก็ต ทุ่มพลังเล่นดนตรียังไม่พอ ยังพยายามเอนเตอร์คนดูขนาดนี้ บอกเลยว่าได้ใจเราและแฟนคลับในฮอลกันเต็มๆ (รวมถึงมุก “มีถั่วไหม?” ของจองชิน มือเบสด้วย มุขเก่าเล่าใหม่จากแบมแบม Got7)

 

 

เพลงเก่าๆ ที่เรารอฟังอย่างเพลงฮิต “I’m A Loner” เรียบเรียงดนตรีใหม่จนจำแทบไม่ได้ แต่ประทับใจเหมือนเดิม และ “Can’t Stop” เพลงที่ครั้งแรกเราฟังแล้วไม่ค่อยชอบกับการเรียบเรียงดนตรีเดี๋ยวช้าเดี๋ยวเร็วแปลกๆ แต่ฟังไป 2-3 ครั้งกลับชอบและติดหูสุดๆ ในคอนเสิร์ตก็เล่นออกมาได้สองอารมณ์ชัดเจน บัลลาดซึ้งๆ แล้วต่อด้วยป็อบร็อคสนุกๆ แน่นๆ และ “LOVE” เป็นอีกเพลงที่เราคิดว่าเรียบเรียงดนตรีได้ดี แฟนๆ เขย่าแท่งไฟกันมัน ตบมือเข้าจังหวะกันรัวๆ

 

"อูรี ทูรี break it now!"


นอกจากเพลงเก่าๆ แล้ว ยังมี “Domino ที่ผสมเครื่องดนตรีที่กำลังอินเทรนด์ (และหนุ่มยงฮวากำลังปลื้ม) อย่าง ซินธิไซเซอร์ ทำให้ดนตรีมีความหลากหลายมากขึ้น และ “Coffee Shop” และ “I’m Sorry” ที่เราคิดไว้แล้วว่าเพลงนี้เวลาเล่นสดคงมันหยดแน่ๆ แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ ยงฮวาถึงขั้นลงไปเกลือกกลิ้งบนพื้น ผุดลุกผุดนั่ง และทีเด็ดอยู่ที่การแผดเสียงสูงปริ๊ด จนเราคิดว่าพี่โป่ง Ynot7 มาเอง (อุ๊ย รู้อายุเลยอ่ะ) ทำเอาเราตาค้างกับช็อตนั้นไปเลย ไม่คิดว่าพี่ย๊งจะดุดันขนาดนี้ ระหว่างเปลี่ยนเพลงไม่ลืมที่จะพูดคุยกับแฟนๆ ด้วยภาษาไทยรัวๆ พร้อมทั้งโชว์ร้องประสานเสียงเพลง Happy ของ Pharrell Williams เพื่อแสดงออกถึงความ happy to be here in Bangkok ของพวกเขาด้วย ปิดท้ายช่วงก่อนอังกอร์ด้วย “Cinderella” ที่มีโปรเจคสวมมงกุฎทอง ให้แฟนเพลงเป็นเจ้าหญิงซินเดอเรลล่าของหนุ่ม CNBLUE นั่นเอง (แหม เพลงดี โปรเจ็คก็เริ่ด)

 

 

ช่วงท้ายของคอนเสิร์ตก็เข้าสู่ช่วงโปรเจคของเหล่าบรรดา Boice Thailand ที่เตรียมเค้กสีฟ้าก้อนยักษ์แบบที่หนุ่มๆ อุทานว่า So Big! เพื่อฉลองที่วงเดบิวต์ครบ 6 ปี แฟนๆ ถือป้าย Always Hold Your Hands” และหนุ่มๆ ร้องเพลง Happy Birthday to CNBLUE และเป่าเค้กพร้อมกัน ปิดท้ายค่ำคืนอันแสนสนุกสนานนี้ด้วย “Love Light” เพลงน่ารักโรแมนติกอีกเพลงหนึ่งที่ จงฮยอน มือกีต้าร์ ถามด้วยเสียงนุ่มแต่ฟังชัดว่า “Do you know Love Light?” พร้อมแฟนคลับตอบเยสสสกันแทบไม่ทัน พร้อมท่อนโซโลอันยาวนานของ ยงฮวา ที่ทั้งฮาทั้งลุ้น ต่อด้วย “Hold My Hands” กลับมาสู่บรรยากาศหวานๆ อบอุ่น หนุ่มๆ เดินขอบคุณแฟนๆ ทุกมุมของฮอล พร้อมเซลฟี่ วิดีโอคอลกันอย่างเป็นกันเอง ปิดฉากคอนเสิร์ตเกาหลีแรกในปี 2016 ด้วยบรรยากาศอันน่าประทับใจที่สุด

 


งานนี้ขอชม Feoh Entertainment ที่จัดการทุกอย่างได้อย่างราบรื่นดี แสงสีเสียงบนเวทีก็ทำได้สวยงาม และ Boice Thailand เองก็น่ารักเรียบร้อยดี ไม่มีดราม่า ยิ้มปลื้มกลับบ้านทั้งศิลปิน ผู้จัด และแฟนเพลง หวังว่า CNBLUE จะได้ come back forever อย่างที่เขาพูดบ่อยๆ บนเวทีจริงๆ ละกันนะ

 

Credit : @leejungshin91

 

 

____________________

Story : Jurairat N.

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ มันส์สุดติ่ง! CNBLUE ทั้งร้องทั้งเล่นเกินร้อย ประเดิมคอนเสิร์ตแรก 2016

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook