11ปี ในวงการของ "ลุลา" ศิลปินเสียงดี ว่าที่โค้ชเดอะวอยซ์คิดส์คนใหม่! | Sanook Music

11ปี ในวงการของ "ลุลา" ศิลปินเสียงดี ว่าที่โค้ชเดอะวอยซ์คิดส์คนใหม่!

11ปี ในวงการของ "ลุลา" ศิลปินเสียงดี ว่าที่โค้ชเดอะวอยซ์คิดส์คนใหม่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงศิลปินที่มีเอกลักษณ์ทางการร้องและเสียง เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง ลุลา "กันยารัตน์ ติยะพรไชย" ศิลปินค่าย White music ในเครือ GMM Grammy เจ้าของเสียงอันเป็นเอกลักษณ์กับแนวเพลงสบายๆอย่างบอสซา ที่น้อยคนจะทำเพลงแนวนี้ แต่เชื่อว่าหลายคนไม่รู้จักเธอคนนี้ วันนี้ Sanook! Music จึงนำประวัติอันไม่ธรรมดาของลุลา มาให้ทุกคนได้ชมกัน 

คลิกชมคลิปเปิดตัวโค้ชเดอะวอยซ์คิดส์ ซีซั่น 4


โดยลุลา หรือ "ตุ๊กตา กันยารัตน์ ติยะพรไชย" เกิดวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2523 ซึ่งปีนี้เธออายุ 35 ปีแล้ว โดยเห็นเป็นศิลปินแบบนี้แต่ลุลามีดีกรีเป็นนักเรียนนอก จากประเทศออสเตรเลียเลยทีเดียว โดยลุลามีผลงานแรกในปี 2547 กับอัลบั้ม 2 Becomeที่แบ่งครึ่งกับ คริสทีน จิระวงศ์วิโรจน์ ที่มีเพลงดังอย่าง อยากบอกว่ารัก ที่เป็นเพลงแอบรักที่ดังมากเพลงนึงเลย 

คลิกฟังเพลง อยากบอกว่ารัก - ลุลา

และในปี 2551 ลุลาก็มีอัลบั้ม Urban Lullaby ที่เป็นอัลบั้มแรกเต็มรูปแบบที่มีเพลงเปิดตัวอย่าง "ตุ๊กตาหน้ารถ" ที่สร้างความฮือฮาและเเปลกใจให้วงการเพลงด้วยเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ และไม่เหมือนใครและมีทั้งคนที่ชอบและรู้สึกแปลกๆในตอนนั้น โดยในอัลบั้มดังกล่าวก็มีเพลง ทะเลสีดำ เพลงที่ได้ ต้าร์ Paradox มาร่วมร้องเป็นเพลงดังของอัลบั้มที่ถูกคัฟเวอร์หลายๆครั้งเลย

คลิกฟังเพลงจากอัลบั้ม Urban Lullaby ได้ที่นี่

โดยตอนนี้ลุลาเองมีหลายอัลบั้มที่ตามมา ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้ม Twist ในปี 2553 อัลบั้ม Spring ในปี 2555 และอัลบั้มล่าสุดที่พึ่งเปิดตัวกับเพลง ห่างไม่ไกล และ เพลง รักคำโตโต กับต้นสังกัด White Music และยังมีโปรเจ็คมากมายอย่างเช่น Bossa Blossom 2 และโปรเจ็คขนนกกับดอกไม้ กับพี่เบิร์ด ธงไชย และยังได้คัฟเวอร์เพลงมากมายในแบบฉบับตัวเองด้วย

คลิกฟังเพลงฮิตทั้งหมดของ ลุลาได้ที่นี่ (สามารถกดเข้าไปและกดปุ่มเล่นเพลงได้เลย)


โดยจากประสบการณ์สิบปีในวงการ และมีเทคนิคการร้องและเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ กับภาพลักษณ์ที่น่ารักเข้าถึงง่าย จึงไม่แปลกที่ลุลาจะถูกเลือกมาเป็นโค้ชรายการเดอะวอยซ์คิดส์ เพราะเชื่อว่าลุลาจะช่วยน้องๆศิลปินรุ่นจิ๋วในการดึงเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครและสอนเทคนิคในการร้องให้กับผู้เข้าแข่งขันได้ดีแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Facebook LULA  

 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ 11ปี ในวงการของ "ลุลา" ศิลปินเสียงดี ว่าที่โค้ชเดอะวอยซ์คิดส์คนใหม่!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook