Top 10 เพลงคริสต์มาสสุดฮิต ฟังแล้วอารมณ์ดี ประจำปี 2015 | Sanook Music

Top 10 เพลงคริสต์มาสสุดฮิต ฟังแล้วอารมณ์ดี ประจำปี 2015

Top 10 เพลงคริสต์มาสสุดฮิต ฟังแล้วอารมณ์ดี ประจำปี 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คริสต์มาสทีไร ก็มีเพลงเพราะๆ ออกมาให้เราได้เปิดฟังให้เข้ากับบรรยากาศแห่งความสุขแบบนี้ทุกทีเลยเนอะ ปีนี้ก็มีทั้งเพลงเก่าเล่าใหม่เมื่อหลายปีก่อน และเพลงใหม่เอี่ยมที่เพิ่งวางจำหน่ายปีนี้จากศิลปินระดับโลก ที่ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง ให้เราได้อัพเดตกันมากมายจนเลือกกันไม่ถูก จะมีเพลงอะไรบ้าง ตาม Sanook! Music มาฟังกันทีละเพลงเลยค่ะ

10. Maroon 5 -Happy Christmas (War Is Over)


เชื่อว่าน่าจะมีแฟนเพลงของ Maroon 5 หรือหนุ่ม Adam Levine หลายคนที่ยังไม่เคยได้ยินเพลงนี้ เพราะเป็นเพลงคัฟเวอร์จากต้นฉบับของศิลปินระดับตำนานอย่าง John Lennon และ Yoko Ono นั่นเอง ถึงแม้เพลงนี้จะแต่งขึ้นจากแรงบันดาลใจของ John Lennon ที่มีต่อสงครามเวียดนาม และด้วยดนตรีช้าๆ เศร้าๆ แต่ก็สวยงาม และเนื้อเพลงสละสลวย พร้อมให้กำลังใจกับผู้คนที่กำลังทนทุกข์อยู่กับการต่อสู้ในชีวิตทั้งหลายแหล่ โยนความเศร้าความเหงาทิ้งไป แล้วมาร่วมฉลองเทศกาลแห่งความสุขกันดีกว่า จึงถือเป็นเพลงอมตะที่นอกจาก Maroon 5 แล้วยังมีอีกหลายคนที่คัฟเวอร์เพลงนี้ได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ถ้ายังไม่พร้อมลุกขึ้นเต้น เริ่มต้นจากเพลงความหมายดีเพลงนี้ก่อนก็ได้นะ

9. Sam Smith - Have Yourself A Merry Little Christmas


แค่เห็นชื่อ Sam Smith ก็คงจะพอนึกออกว่าเพลงนี้จะไปในแนวไหน เดี่ยวเปียโนเพราะๆ กับเสียงทรงพลังไร้ที่ติของ Sam Smith แค่สองสิ่งนี้ก็สะกดผู้ฟังอยู่ทั้งเพลงโดยไม่ต้องทำอะไรมาก เพลงนี้เป็นผลงานคัฟเวอร์จากต้นฉบับของ Judy Garland ก่อนที่จะถูกนำมาปัดฝุ่นอีกครั้งด้วยฝีมือของเจ้าพ่อเพลงป็อปแจ๊สอย่าง Frank Sinatra ซึ่งพอมาถึงเวอร์ชั่นของ Sam Smith ก็ขอบอกได้เลยว่าได้อารมณ์ และเก็บรายละเอียดความสวยงามเอาไว้ครบทุกเม็ดจริงๆ จะเปิดฟังตอนดินเนอร์ หรือเต้นรำใต้แสงเทียนก็เหมาะทั้งนั้น

8. Ariana Grande – Santa Tell Me


มาอ่อนหวานสดใสสไตล์ผู้หญิงกับดีว่ารุ่นใหม่กันบ้าง สาว Ariana Grande ร้องเอาไว้ได้น่ารักน่าเอ็นดู เหมาะกับสาวๆ คนไหนที่อยากหาเพลงคริสต์มาสร้องในงานต่างๆ เห็นเพลงออกมาน่ารักๆ เหมาะกับเธอขนาดนี้ เป็นเพราะสาว Ariana เป็นหนึ่งในคนที่แต่งเพลงนี้ขึ้นมาด้วยนั่นเอง ด้วยจังหวะกลางๆ ไม่ช้าไม่เร็วจนเกินไป ใครฉลองคริสต์มาสกับกลุ่มเพื่อนสอง อย่าลืมเปิดเพลงนี้ระหว่างเม้าท์มอยกันไปด้วยนะคะ

7. Carly Rae Jepsen – Last Christmas


นึกถึงเสียงใสๆ ของสาวคนนี้ได้เลยใช่มั้ยล่ะ เราเคยคิดว่าถ้า Carly Rae Jepsen จะร้องเพลงคริสต์มาส เพลงที่เหมาะที่สุดก็คงจะเป็น Last Christmas (ต้นฉบับเป็นของ Wham!) ซึ่งก็ถือเป็นโชคดีที่เธอนำเพลงนี้ไปร้องจริงๆ เพราะด้วยเสียงป็อบใสๆ เนื้อเพลงเกี่ยวกับความรักในช่วงเริ่มต้น มีทั้งช่วงสุข ช่วงทุกข์ รับรัก โดนปฏิเสธ ยังกล้าๆ กลัวๆ ที่จะเริ่มต้นใหม่ Carly Rae Jepsen ร้องออกมาได้น่ารักใสๆ ตามสไตล์ของเธอได้ดี แถมดนตรีที่สร้างสรรค์ขึ้นมาใหม่ ป็อบฟังสบาย บวกเสียงเครื่องเป่าอย่างแซ็กโซโฟน ที่ช่วยให้เพลงป็อบนี้ไม่ใช่ป็อบลูกกวาดธรรมดาๆ เลยทำให้เพลงนี้ได้อารมณ์ใหม่ๆ ในแบบที่เวอร์ชั่นเก่าๆ ยังไม่เคยมีมาก่อน ฟังแล้วคุณจะชอบเหมือนเรา เชื่อสิ

6. Jessie J – Man With The Bag


ใครอยากได้อารมณ์ And All That Jazz แจ๊สจ๋าแรงๆ บวกกับเสียงทรงพลังระดับดิว่า เพลงนี้คือเพลงของคุณเลยล่ะ แค่อินโทรขึ้น ก็แทบอยากจะทำผมดัดบลอนด์ ใส่ถุงน่องตาข่าย จิกส้นสูง ทาปากแดง กรีดอายไลเนอร์เฉี่ยวๆ แล้วลุกขึ้นเต้นสะบัดบ็อบกับเพื่อนเบาๆ ราวกับกำลังเล่นละครเวทีอยู่ก็ไม่ปาน ได้ชื่อ Jessie J มาร้องให้แบบนี้ ถึงจะแจ๊สก็แซ่บได้นะจ๊ะ

5. Kylie Minogue – Every Day’s Like Christmas


มาแดนส์สวยๆ โยกเบาๆ กับขุ่นแม่ Kylie Minogue กันดีกว่า น้ำเสียงอ้อนอ้อน ฟังสบาย บวกกับเสียงกระดิ่ง เสียงระฆังที่มาถูกที่ถูกเวลา ทำให้เพลงนี้ฟังสบาย ไม่มากไม่เยอะจนเกินไป ถ้าใครอยากแปลงร่างเป็นสาวใสๆ แต่แอบเซ็กซี่เล็กๆ หรือกำลังมองหาเพลงเปิดฟังในรถสบายๆ ทั้งก่อนและขากลับจากที่ทำงาน เพลงนี้เหมาะสมอย่างยิ่งด้วยประการทั้งปวง

4. Pentatonix - Santa Claus is Coming To Town


เพลงคริสต์มาสสุดคลาสสิกที่ไม่มีใครที่ไม่เคยได้ยินอย่างแน่นอน แน่นอนว่าเหมาะกับวงประสานเสียงสุดๆ ยิ่งได้ Pentatonix วงประสานเสียงไร้เครื่องดนตรีประกอบจากเวที The Sing-Off ซีซั่น 3 มาวางไลน์ประสานเสียงใหม่ ทำให้เพลงนี้พิเศษเสียจนลืมไปเลยว่าต้นฉบับเป็นอย่างไร ขอบอกว่าฟังเพลินจนต้องอยากกรอซ้ำๆ เลยล่ะ

3. Little Mix - Love Me Like You (Christmas Mix)


อีกวงคุณภาพจากเวที The X Factor ซีซั่น 8 นอกจากจะเป็นศิลปินดาวรุ่งพุ่งแรงที่น่าจับตามองแล้ว เพลงยังน่ารักมากๆ แน่นอนว่าเพลงนี้เป็นเพลง original ของพวกเธอเองจากอัลบั้ม Get Weird ที่วางแผงในปี 2015 นี้เอง แต่ได้รับกระแสตแบรับดีมาก เพราะฝีมือการโปรดิวซ์ของ Steve Mac โปรดิวเซอร์คู่บุญของศิลปินชื่อดังมากมาย เช่น Westlife, One Direction, Kelly Clarkson และ James Blunt เพราะฉะนั้นฟังเพลงนี้แล้วจะชอบตั้งแต่ครั้งแรกเลยก็ไม่แปลกหรอก

2. Michael Bublé - The More You Give (The More You’ll Have)


มีใครเป็นเหมือนเราบ้าง? คริสต์มาสทีไร มองหาเพลงใหม่ของหนุ่มคนนี้ทุกที Michael Bublé ทำเพลงคริสต์มาสออกมาน่ารัก อบอุ่น สนุกสนาน และฟังทีไรก็ไม่เบื่อทุกที ยิ่งได้เสียงนุ่มๆ บวกกับดนตรีป็อบแจ๊สสมัยใหม่ ความหมายของเพลงดีๆ ใครๆ ก็ต้องฟังไปยิ้มไปกันทุกเพศทุกวัย ด้วยเหตุผลนี้เราเลยอยากจะขอแนะนำให้ทุกบ้านเปิดเพลงนี้ในคืนวันคริสต์มาสให้ได้เลยนะ ห้ามพลาด

1. Mariah CareyAll I Want For Christmas Is You


ขาดเพลงนี้ไป คงไม่ใช่ลิสเพลงคริสต์มาสที่ถูกต้องอย่างแน่นอน ถึงแม้เพลงนี้จะออกมาตั้งแต่ปี 1994 แต่ไม่ว่าจะอีกกี่ปี กี่คริสต์มาส เราก็ต้องได้ฟังเพลงนี้กันอยู่ตลอด เพราะเพลงนี้ไม่ใช่เพลงป็อบธรรมดาๆ แต่กลายเป็นเพลงป็อบคลาสสิกที่ไม่ว่าจะฟังในช่วงยุคสมัยไหนก็ยังไม่รู้สึกว่ามันเก่า หรือล้าหลังแม้แต่น้อย ต้องยกเครดิตความดีความชอบ และความเก่งทั้งฝีมือการแต่ง และการร้องให้กับดิว่าตลอดกาลอย่าง Mariah Carey จริงๆ

นอกจาก 10 เพลงข้างบนแล้ว เรายังมีเพลย์ลิสคริสต์มาสให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันอย่างจุใจอีกเพียบ ทั้งจาก Leona Lewis, Britney Spears, Christina Aguirela, Meghan Trainor ฯลฯ คลิกเลย



มีเพลงไหนที่ถูกใจคุณบ้างไหมคะ หรือมีเพลงไหนที่เพื่อนๆ อยากจะแชร์ อยากแนะนำ บอกกันได้เลยนะ ปีนี้เราทุกคนจะได้ฟังเพลงคริสต์มาสเพราะๆ กันอย่างมีความสุขไง ไม่เห็นจำเป็นต้องเป็นชาวคริสต์ ก็ฉลองเทศกาลแห่งความสุขกับคนทั้งโลกได้เหมือนกัน จริงไหม?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook