สัมภาษณ์พิเศษ เจาะลึก!! เจ้าของแบรนด์กีต้าร์ สัญชาติไทย Atman | Sanook Music

สัมภาษณ์พิเศษ เจาะลึก!! เจ้าของแบรนด์กีต้าร์ สัญชาติไทย Atman

สัมภาษณ์พิเศษ เจาะลึก!! เจ้าของแบรนด์กีต้าร์ สัญชาติไทย Atman
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึง หนึ่งในเครื่องดนตรียอดนิยมสำหรับนักเล่นดนตรี เชื่อว่าหลายคนจะนึกถึงกีต้าร์กันแน่นอน โดยหลายๆคนในตอนแรกจะนึกถึง เเบรนด์ต่างประเทศอย่างยามาฮ่า หรือ Gibson แต่วันนี้ในประเทศไทยก็มีแบรนด์อย่าง Atman ที่ได้ศิลปินอย่าง หนึ่ง ETC, โอ Jetset'er เป๊กและศิลา วง Zeal และเจต ที่เป็นผู้บริหาร และวันนี้เราก็มีโอกาสได้คุยกับพวกเขาด้วย มาชมกันได้เลย

จุดเริ่มต้นของกีต้าร์ Atman คืออะไรครับ 

ศิลา วง Zeal : คือพวกเราอยากมีกีต้าร์เป็นของตัวเอง และไปเล่นได้ทุกที่ และมีสเป็คแบบของตัวเอง จนเกิดเป็นกีต้าร์จริงจังขึ้นมา ทั้งๆที่ตอนแรกเเพลนจะทำแบบเรียบง่ายเป็นกีต้าร์ตัวแรกที่คนจับต้องได้ 

แล้วชื่อ Atman มาจากไหนครับ

เป๊ก วง Zeal : คืออยากได้ชื่อ Acoustic Man นะครับ แต่มันยาวไปเลยย่อลงเป็น Atman และมันคล้ายกับคำว่า อัตมาน ที่แปลว่าตัวตน และพวกเรามีสโลแกนด้วยที่พี่โอคิดขึ้นมาด้วยคือ "Atman กีต้าร์ กีต้าร์สำหรับตัวตนคน Acoustic" ครับ คือตอนแรกจะทำให้เป้นกีต้าร์ที่จับต้องได้ จะราคาอยู่ที่ 9,000 บาท และสูงขึ้นไป

สิ่งอะไรที่ทำให้กีต้าร์ Atman พิเศษออกมาครับ

คือกีต้าร์ Atman นั้นคุณภาพสูงและทำมาจากประสบการณ์ของพวกเราที่เป็นนักดนตรี รู้ว่ากีต้าร์แบบไหนที่เหมาะกับการเล่น คัดสรรค์มาจากประสบการณ์เลย

แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ากีต้าร์แบบไหน ที่เหมาะกับเรา 

คือเราจะต้องลองเล่นเอง ดูหน้าไม้ สัมผัสขนาดและเสียงที่ชอบ เราต้องไปลองจับมันดูแล้วถึงจะรู้ครับ อย่าง Atman ก็มีหลายสไตล์ให้คนเล่นหลายแบบเหมือนกันครับ ทั้ง 4 รุ่น

สำหรับทีม Atman คิดว่าเสน่ห์ของกีต้าร์อยู่ที่ตรงไหนครับ 

อยู่ที่กีต้าร์มันเข้าถึงง่าย เป็นเครื่องแรกที่หลายๆคนเล่นเป็น รูปทรงและเสียงเซ็กซี่ และ สามารถนำไปเล่นที่ไหนก็ได้ ส่วนเสียง Acoustic กีต้าร์มันจะชวนผ่อนคลาย เรียบง่ายและได้ใจความจริงๆ และอยู่ที่คนเล่นด้วย ที่คนเล่นจะต้องเสน่ห์ออกมา กีต้าร์เป็นเหมือนที่อยู่กับเรา เป็นเพื่อนถ้าเราเศร้าหรือมีความสุขก็ใช้มันถ่ายทอดอารมณ์ได้ 

แล้วกีต้าร์ Atman จะเริ่มเปิดตัวเป็นทางการ

ก็จะเป็นต้นปีหน้านะครับ รวมตัวไปเจอแฟนเพลง ทำ Workshop เพื่อเจอคนสนใจกีต้าร์ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ โดยจะไปหัวเมืองต่างๆให้เขาได้รู้จักพวกเรา

ฝากผลงานกันด้วยครับ 

ตอนนี้ Jetset'er ก็มีซิงเกิ้ลเพลง เธอเก่ง ที่เศร้ามากของคนที่ลืมรักเก่าไม่ได้ ส่วนวง ETC ก็มีอัลบั้มใหม่กับเพลง Cry like a baby ครับ ส่วนวง Zeal ไม่มีผลงานตอนนี้ แต่ก็ติดตามเพจ Zealrockband ได้ครับ 

ก็เป็นเบื้องหลังที่ไม่ธรรมดาของทีมงานนักดนตรีที่สร้างกีต้าร์แบรนด์ Atman ขึ้นมาครับ ไม่ธรรมดาเลยทีเดียวเพราะมาจากศิลปินตัวจริง ที่เป็นคนไทยดังนั้นจะเหมาะกับนักดนตรีชาวไทยและราคาที่เหมาะสมคุ้มค่าแน่นอนครับ 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สัมภาษณ์พิเศษ เจาะลึก!! เจ้าของแบรนด์กีต้าร์ สัญชาติไทย Atman

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook