เจาะลึก!!!! ว่าที่ตํานานบทใหม่ของวงการเพลงเอเชีย วง "iKON" | Sanook Music

เจาะลึก!!!! ว่าที่ตํานานบทใหม่ของวงการเพลงเอเชีย วง "iKON"

เจาะลึก!!!! ว่าที่ตํานานบทใหม่ของวงการเพลงเอเชีย วง "iKON"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในตอนนี้หนึ่งในกลุ่มศิลปินที่หลายๆคนจับตามองมากที่สุดวงหนึ่งของเอเชียก็คือ วง iKON บอยแบนด์เจ็ดหนุ่ม น้องใหม่แกะกล่องจากค่ายยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้อย่าง YG ENTERTAINMENT


จากซ้ายไปขวา จุนฮเว, ยุนฮยอง, บีไอ,จินฮวาน, บ๊อบบี้, ดงฮยอก และ ชานอู 

โดยล่าสุด วง iKON ก็ได้ปล่อยซิงเกิ้ลแรกชื่อว่า 'MY TYPE' ซึ่งเป็นเพลงอุ่นเครื่องเบาๆฟังสบายที่ยังมีเสน่ห์ความเป็น YG อยู่มาพร้อมกับเอ็มวีภาพสวยที่เน้นแสดงเสน่ห์ของทั้ง 7 หนุ่ม ในแบบสบายๆ นําทีมโดย หัวหน้าวงอย่าง บีไอ พี่ใหญ่ของวงอย่าง จินฮวาน และอีก 5 สมาชิกที่มากความสามารถ อย่างบ๊อบบี้ ดงฮยอก ยุนฮยอง จุนฮเว และน้องเล็ก ชานอู และหลังจากที่ปล่อยตัวซิงเกิ้ลออกมาภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ซิงเกิ้ล MY TYPE ก็ทะยานติดเพดานท็อปชาร์ตที่เกาหลี และ iTunes ในบ้านเราอย่างรวดเร็ว และได้ทำยอดถึงหนึ่งล้านวิวในเวลาไม่ถึงหนึ่งวัน

คลิกชมมิวสิควีดีโอ My Type - iKON 

แต่หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า กว่าจะมาเป็น 7 หนุ่ม วง iKON ทุกวันนี้ ทั้ง 7 หนุ่มก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจมากๆ เพราะเป็นอีกวงหนึ่งที่ออกสื่อผ่านตาแฟนๆมาตั้งแต่ปี 2013 และต้องใช้เวลา 2 ปีเลยทีเดียว กว่าจะมีผลงานเพลงแรกอย่างเป็นทางการออกมา

ในปี 2013 หนุ่มๆ วง iKON ที่มี 6 คนในตอนแรกได้เข้าแข่งรายการ WIN : Who Is Next ในชื่อ TEAM B โดยได้แข่งกับอีกวงที่ชื่อทีม A ซึ่งวง Team B หรือ วง iKON ได้แพ้ในการแข่งครั้งนั้น ส่วนทีม A ก็ได้กลายเป็นวงบอยแบนด์ที่ชื่อ Winner และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2014 เดือนสิงหาคมและประสบความสำเร็จสูงมากๆ 

คลิกชมรายการ WHO IS NEXT จาก MNET YOUTUBE CHANNEL

แต่แล้วในปี 2014 ทางต้นสังกัด YG ของวง iKON ได้จัดรายการ Reality ขึ้นมาในชื่อ Mix and Match เพื่อหาสมาชิก 7 คนในวงที่ชื่อว่าวง iKON โดยได้เพิ่มเด็กฝึกเข้าไปอีก 3 คน จนมีผู้เข้าแข่ง 9 คน แต่จะเหลือ 7 คนเท่านั้นที่จะเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการ  โดยสมาชิกดั้งเดิมทั้งหมดและน้องใหม่ อย่าง ชานอู ได้ กลายเป็นสมาชิกอย่างเป็นทางการของวง iKON ในที่สุดเมื่อรายการจบลง โดยชื่อของวงได้มากจากคำว่า ICON แต่ได้เปลี่ยนตัว C เป็น K ที่เป็นสัญลักษณ์ของเกาหลีเพื่อแสดงถึงความเป็นไอค่อนของวงการเคป๊อป 

คลิกชมรายการ Mix&Match จาก MNET YOUTUBE CHANNEL

โดยนอกจากที่มาของวงแล้ว สมาชิกหลายๆคนก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจมากๆ ด้วย

บีไอ 

บ๊อบบี้ 

คลิกชมการแสดงของบ๊อบบี้ และ บีไอ ในเพลง Born Hater - Epik High 

เริ่มที่ บีไอ หรือ คิมฮันบิน หัวหน้าของวง และ บ๊อบบี้ หรือ คิม จีวอน โดยทั้งสองคนได้เข้าแข่งรายการ Show me the money 3 ที่เป็นรายการแข่งแร็พของช่อง MNET โดย Bobby เองได้เป็นผู้ชนะรายการ ซึ่งไม่ธรรมดามากๆเพราะหนุ่มคนนี้เกิดและโตที่ประเทศสหรัฐอเมริกาแต่ต้องมาแร็ปในภาษาเกาหลี และทั้งสองก็ได้ร่วมงานกับรุ่นพี่อย่าง Epik high ในเพลง Born hater ได้อยู่ในแฟชั่นวีดีโอของแบรนด์เสื้อผ้าที่ชื่อ NONAGON ร่วมกับลลิส ที่เป็นสาวไทยที่ฝึกอยุ่กับค่ายเพลง YG  โดยบ๊อบบี้เองก็มีงานโฆษณาและงานเพลงอื่นๆอีกด้วย โดยทั้งสองเป็นแร็ปเปอร์หลักและได้มีส่วนอย่างมากในการเขียนเพลง

คลิกชม Fashion video NONAGON ของ บีไอ บ๊อบบี้ และ ลลิส

ส่วนน้องเล็กอย่าง จองชานอู เองก็เป็นอดีตนักแสดงเด็ก ที่เคยรับบท เป็นเวอร์ชั่นเด็กของตัวละครที่นักแสดง ลีมินโฮ เล่นในเรื่อง Boy over flower(F4 เกาหลี) และ The Heirs ด้วย 

ชานอู 

ส่วนเพื่อนๆในวงอีก 4คนถึงยังไม่มีงานออกมามาก แต่พอวงได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ แฟนๆได้เห็นความสามารถของอีก 4 หนุ่ม อย่าง จุนฮเว, ดงฮยอก, จินฮวาน  และยุนฮยองอย่างแน่นอน และทั้ง 7 หนุ่มเองก็ได้ชิมลางกับงานถ่ายแฟชั่นมากมายก่อนจะได้ออกผลงานเพลงอย่างเป็นทางการด้วย 

งานถ่ายแบบพรีเซนเตอร์ชุดนักเรียน Smart Uniform กับ คิมจีซู นักแสดงสาวจากค่าย YG

โดยอัลบั้มแรก ของ วง iKON ได้มีเพลง My type ที่เป็น warm up single ที่สร้างยอดขายได้สูงมากๆ และอัลบั้ม welcome back จะเปิดตัวครึ่งแรกในวันที่ 1 ตุลาคม 2015 และครึ่งที่สอง ในวันที่ 2 พฤศจิกายน 2015 และจะมีคอนเสิร์ตเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 3 ตุลาคม 2015 ที่สนามกีฬาโอลิมปิกกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

โดยแฟนๆต้องจับตามอง 7 หนุ่ม วง iKON นี้ให้ดี เพราะพวกเค้ามาเพื่อจะเป็นไอค่อนอีกกลุ่มในวงการเพลงเอเชียแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เจาะลึก!!!! ว่าที่ตํานานบทใหม่ของวงการเพลงเอเชีย วง "iKON"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook