การกลับมาของเจ้าพ่อ Remix สมเกียรติ อริยะชัยพานิชย์ กับเพลงใหม่ที่โดนใจ | Sanook Music

การกลับมาของเจ้าพ่อ Remix สมเกียรติ อริยะชัยพานิชย์ กับเพลงใหม่ที่โดนใจ

การกลับมาของเจ้าพ่อ Remix สมเกียรติ อริยะชัยพานิชย์ กับเพลงใหม่ที่โดนใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงยุค 90s หลายคนคงมีโอกาศได้รู้จักคนดนตรีอย่าง  “สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ ที่เป็นที่รู้จักครั้งแรก จากการนำเพลงไทยฮิตๆ มารีมิกซ์กลายเป็นเพลงเต้นรำ และมีโปรเจ็คท์พิเศษของตัวเองที่ชื่อว่า “ซี-มิกซ์” Z-MYX ในเวลาต่อมา โดยมีผลงานออกมาให้ได้ฟังกันถึง 3 ชุด ได้แก่ Z-MYX: Z-ZOMKIAT, Volume 10 และ ZYGMA ซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นงานเพลงเต้นรำที่ทันสมัย และมีเพลงดังๆอย่าง ลมหายใจใจต่างใจมหัศจรรย์แห่งรักคนที่เดินผ่านรู้สึกไหม ฯลฯ

และมีศิลปินอย่าง รัดเกล้า อามระดิษโจอี้ บอยป๊อด ธนชัย อุชชิน (Moderndog), นภ พรชำนิ และ ไทรอัมพ์ คิงดอม ที่ได้ร่วมงานกับคุณสมเกียรติ ก่อนที่คุณสมเกียรติจะหันไปทํางานเบื้องหลังและบริหารค่ายเพลง

แต่ในวันนี้คุณสมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ ก็ได้กลับมากับโปรเจ็กท์ “ซี-มิกซ์” Z-MYX อีกครั้งโดยเปิดตัวการกลับมาครั้งนี้กับเพลง “ฉันรักเธออยู่ (เหมือนเดิมทุกอย่าง)” และคราวนี้ก็ได้น้องฝ้าย - อาภาภัทร ภูมิภักดิ์ จากเวที The Voice Thailand มาถ่ายทอดบทเพลงนี้

ฟังเพลง ฉันรักเธออยู่ (เหมือนเดิมทุกอย่าง)

โดยเพลงเพลงนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับมุมมองความรักในแง่บวกที่เป็นเอกลักษณ์ของ Z-MYX ประกอบกับทํานองที่ไพเราะที่ฟังได้เพลินๆทําให้เพลง ฉันรักเธออยู่ (เหมือนเดิมทุกอย่าง)" ได้รับคำตอบรับที่ดีตั้งแต่วันเปิดตัว

โดยวันนี้ Sanook! Music ได้มีโอกาศคุยกับคุณ สมเกียรติ อริยะชัยพาณิชย์ (Z-MYX) และน้องฝ้าย อาภาภัทร เกี่ยวกับผลงานใหม่และแรงบันดาลใจในการทํางานด้วย 

Sanook! Music : คุณสมเกียรติเข้ามาในวงการเพลงได้อย่างไรครับ

Z-MYX : เพราะผมชอบเพลงสากล แล้วอยากให้เพลงไทยมีอะไรมากกว่าเพลงที่มีในตอนที่ผมเติบโตขึ้นมา เลยตัดสินใจ มาทำเพลง ก่อนจะมาเจอทีม Bakery ในที่สุด

Sanook! Music: เพลง ฉันรักเธออยู่ (เหมือนเดิมทุกอย่าง) มีที่มาหรือแรงบันดาลใจ จากที่ไหนครับ

 Z-MYX : มันเป็นซาวด์แบบที่ถนัดแล้วเป็นดิสโก้ที่ชอบอยู่แล้วกับแนวเพลงเนื้อหาความรักแง่บวกที่ถนัด แล้วเจอน้องเค้าด้วย ทุกอย่างเลยออกมาลงล็อกทั้งเสียงและเพลง

Sanook! Music :   ร่วมงานกับคุณ ฝ้าย อาภาภัทร  เป็นอย่างไรครับ

 Z-MYX :   ก็ดีครับ แบบทำงานกันสนุกดี

Sanook! Music :  ปกติคุณซีจะดังจากเพลง Dance มีแนวเพลงไหนที่อยากทำอีกมั้ยครับ  

Z-MYX :  ใจจริงชอบแนวร็อคนะครับ คือทำได้แต่ก็ไม่ถนัดเท่าเพลง Dance

Sanook! Music :  เดี๋ยวนี้กระแสเพลง EDM กับซาวด์ใหม่ๆ มาแรงมาก คิดอย่างไรกับซาวด์แบบนั้นครับ

Z-MYX :     ก็โอเคนะครับ มันเป็นยุคสมัย เพลงมันก็มีเรื่องราวของมัน ที่ดีเหมือนกัน

Sanook! Music :  ตอนนี้มีดีเจเข้ามาในวงการใหม่เยอะมากๆ อยากฝากอะไรถึงดีเจรุ่นใหม่ๆบ้างไหมครับ

 Z-MYX :     ซ้อมให้หนักแล้วหาตัวเองให้เจอครับ ว่าการเล่นเป็นแนวไหน เพราะมันจะชัดเจนมากๆ เวลาเราแสดงออกมา เพราะทุกเพลงที่เราเลือกจะมีเรื่องราวของมันเอง

Sanook! Music :  วงการเพลงตอนนี้ต่างจากแต่ก่อนอย่างไรบ้างครับ

Z-MYX : เอาจริงๆมันเหมือนเดิมเลยนะครับ ต่างแค่ การติดต่ออะไรต่างๆมันง่ายขึ้นครับ เพราะมี เทคโนโลยีที่ดีขึ้น Social media ต่างๆ

Sanook! Music :    อยากให้ฝากผลงานใหม่กับชาว Sanook! Music หน่อยครับผม

Z-MYX :    ก็อยากให้ฝากผลงาน เพลงนี้มากๆกับการกลับมาของ MR Z ครั้งนี้ด้วยครับ เพราะงานที่ทำออกมาเพราะอยากเจอแฟนๆรุ่นใหม่และหวังว่าทุกคนจะชอบงานนี้กันนะครับ 

และนอกจากนี้ทาง Sanook! Music ก็มีโอกาศได้คุยกับน้อง ฝ้าย อาภาภัทร เกี่ยวกับเส้นทางการเป็นศิลปินของน้องฝ้ายด้วย  

Sanook! Music : อะไรเป็นเหตุผลที่ทําให้น้องฝ้ายเข้ามาสนใจเรื่องดนตรีครับ 

ฝ้าย อาภาภัทร : ครอบครัวของฝ้ายตั้งแต่รุ่นคุณปู่คือฟังดนตรีมาตลอดค่ะ แล้วก็เรียนจบด้านดนตรีที่จุฬามาด้วย ดนตรีเลยเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตฝ้ายไปแล้ว 

Sanook! Music : อยากให้ฝากอะไรกับผู้เข้าแข่ง The Voice รุ่นน้องบ้างครับในฐานะรุ่นพี่ที่เคยผ่านเวทีมา 

ฝ้าย อาภาภัทร :  อยากให้แข่งกับตัวเองมากกว่าค่ะ เพราะการจะไปแข่งกับคนอื่นมันไม่เวิร์ค เพราะทุกคนมีความพิเศษที่ต่างกันค่ะ 

โดยนอกจากงานเพลงที่สามารถดาวน์โหลดและฟังได้จากทาง YouTube แล้วกับ Concert Series เต็มรูปแบบครั้งแรกในรอบ 10 ปี ของ Z-MYX โดยนอกจากน้องฝ้ายเเล้ว ยังมีศิลปินรับเชิญอย่าง TRIUMPHS KINGDOM และ YOKEE PLAYBOY มาร่วมสร้างโชว์สุดพิเศษที่คุณไม่เคยชมที่ไหนมาก่อนอีกด้วย โดยสามารถซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ Thaiticketmajor นะครับ ใครที่อยากย้อนเวลาพร้อมก้าวไปข้างหน้าก็พ่อมดเพลงเต้นรําอย่าง Z-MYX ห้ามพลาดเป็นอันขาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook