เบิร์ด เอกชัย แชมป์กีต้าร์ GFA 2014 กับเคล็ดลับความสําเร็จที่ห้ามพลาด | Sanook Music

เบิร์ด เอกชัย แชมป์กีต้าร์ GFA 2014 กับเคล็ดลับความสําเร็จที่ห้ามพลาด

เบิร์ด เอกชัย แชมป์กีต้าร์ GFA 2014 กับเคล็ดลับความสําเร็จที่ห้ามพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  

 

Sanook! MUSIC : อะไรที่ทำให้คุณเบิร์ดมาสนใจการเล่นดนตรี โดยเฉพาะกีต้าร์คลาสสิคครับ

เบิร์ด เอกชัย : เป็นคนที่ชอบกีต้าร์คลาสสิค เพราะเพลงพระราชนิพนธ์ ชะตาชีวิต ได้ฟังแล้วรู้สึกถึง Movement การเล่นของดนตรีที่อ่อนช้อยและสุนทรีย์ ทำให้มาเริ่มฝึกกีต้าร์คลาสสิคครับ

Sanook! MUSIC : พูดถึงการแข่งขันแล้ว คุณเบิร์ดมีเคล็ดลับในการสู้กับความตื่นเต้นอย่างไรบ้าง

เบิร์ด เอกชัย : ผมไม่เคยคิดสู้กับความตื่นเต้นนะครับ เพราะมันเป็นเรื่องที่คู่กับนักดนตรีอยู่แล้ว เลยพยายามแสดงและฝึกซ้อมให้มากพอจนมันไม่สามารถทำอะไรเราได้

Sanook! MUSIC : ถ้าสามารถเลือกเล่นดนตรีอีกชนิดแบบจริงจัง อยากเล่นเครื่องดนตรีอะไรครับ

เบิร์ด เอกชัย : ถ้าเลือกได้อยากเล่นเป็น เบสไฟฟ้าครับ เพราะอยากมีโอกาส จะเล่นดนตรีสมัยใหม่ด้วยg แต่จริงๆแล้วตัวผมเองสามารถเล่นเครื่องดนตรีอื่นๆได้อยุ่แล้ว แต่ถ้ามีโอกาสที่จะจริงจังเพิ่มอีกชนิดก็คงเป้นเบสไฟฟ้าครับ เพราะสามารถเล่นกับวงได้ด้วย 

Sanook! MUSIC : ล่าสุดได้ร่วมงานกับพี่บัณฑิต อึ้งรังษีด้วย การทำงานกับพี่เค้าเป็นอย่างไรบ้างครับ

เบิร์ด เอกชัย :พี่บัณฑิตเป็นคนเก่งมากๆครับ แต่ก็เป็นคนสบายๆ ก็ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างกับการทำงานกับพี่เค้าครับ

Sanook! MUSIC : ตอนนึคุณเบิร์ดก็ได้ทำความฝันเป็นจริงหลายอย่างแล้ว ทั้งการได้บันทึกเสียงกับ Naxos มีทัวร์การคอนเสิร์ตกีต้าร์ รวมถึงที่ Carnegie hall กับอีกหลายความสำเร็จ คุณเบิร์ด มีเป้าหมายอะไรในอนาคตอีกบ้าง

เบิร์ด เอกชัย : จริงๆ มีเยอะมากครับ แต่สิ่งต่อไปที่อยากทำจริงๆ คือให้แรงบันดาลใจกับคนรุ่นใหม่ครับ แบบน้องๆนักเรียน นักศึกษา ให้พวกเขามีเป้าหมายและทําให้สำเร็จ เพราะชีวิตเราเกิดมาควรจะทำให้ความฝันเป็นจริง 

Sanook! MUSIC : มีอะไรจะฝากถึงงาน คอนเสิร์ต สำหรับคนที่อยากจะไปคอนเสิร์ตคุณเบิร์ด ที่ Carnegie hall ครับ

เบิร์ด เอกชัย : Carnegie hall เป็นที่ที่มีทั้งคนอยากเข้ามารับชมการแสดง และก็เป็นผู้แสดงเอง เป็นสถานที่ที่พิเศษมากๆ สำหรับคนเล่น พี่ว่าสำหรับน้องๆที่มา นอกจากจะได้มาชมแล้ว อาจจะเกิดแรงบันดาลใจใหม่ว่า อยากมาเป็นคนที่เล่นที่นี่เองในวันนึงก็ได้ครับ

 

โดยการชมการแสดงคอนเสิร์ตบรรเลงกีต้าร์คลาสสิกโดย เบิร์ด เอกชัย เจียรกุล Carnegie Hall ที่มหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา นั้นไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อม การแข่งขันบรรเลงดนตรีสากล เฟ้นหาผู้ชนะเลิศเหรียญทองเพียง 2 ท่าน เท่านั้น 

โดยการแข่งจะจัดทั้งหมด 2 รอบ เพื่อคัดหาที่สุดของนักดนตรีที่จะไปร่วมเปิดประสบการณ์ครั้งนี้ โดยการแข่งรอบแรกจะเป็น solo แบบ Free Choice Music  ความยาวไม่เกิน 3 นาที

สำหรับคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบแรกเพียง 10 คน เพื่อ การแข่งขันรอบสุดท้าย ในการแข่งขันบรรเลงเพลง Solo แบบ Free Choice Music ความยาวไม่เกิน 5นาทีพร้อมเครื่องดนตรีประกอบได้ 1ชิ้น โดยจะเปิดรับสมัครถึงแค่วันที่ 20 กันยายน 2558 นี้  กิจกรรมดีๆอย่างนี้ห้ามพลาดเป็นอันขาด เพราะการไป Carnegie Hall ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เมื่อวันนี้มีโอกาศ ขอให้ศิลปืนทุกคนทําให้เต็มที่ เพราะโอกาศแบบนี้มีไม่บ่อยจริงๆ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook