[รีวิวซีรีส์] Meow, the Secret Boy เมื่อแมวกลายเป็นชายหนุ่ม กับภารกิจเปลี่ยนเธอให้เป็นทาส

[รีวิวซีรีส์] Meow, the Secret Boy เมื่อแมวกลายเป็นชายหนุ่ม กับภารกิจเปลี่ยนเธอให้เป็นทาส

[รีวิวซีรีส์] Meow, the Secret Boy เมื่อแมวกลายเป็นชายหนุ่ม กับภารกิจเปลี่ยนเธอให้เป็นทาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องย่อ หลังจากหยุดงาน ซลอา ก็กลับไปโรงเรียน เพราะต้องการหาที่อยู่คนเดียวเงียบๆ เธอเอาแมวที่ชื่อ ฮงโจ กลับมาบ้านเพราะเพื่อนขอให้ช่วย และเรื่องราวชีวิตของเพื่อนร่วมบ้านทั้งสองก็เกิดขึ้น แต่ซลอาไม่รู้ความจริงที่ว่าแมวฮงโจมีความสามารถในการกลายร่างเป็นมนุษย์ แน่นอนว่าเพื่อนๆ ของซลอาสังเกตเห็นสิ่งแปลกๆ เกี่ยวกับฮงโจ เวลาที่ฮงโจกลายเป็นมนุษย์ รอบบ้านเดี่ยวที่สงบกำลังจะเปลี่ยนไป ฮงโจพบว่ามันยากที่จะทนให้ตัวเองอยู่ในร่างแมวเฉยๆ เวลาที่ซลอายุ่งอยู่กับงานเกินกว่าจะรักและเอ็นดูเขา ซลอาจะจำฮงโจในร่างมนุษย์ของเขาได้หรือไม่

ซีรีส์เกาหลีเรื่องใหม่จากช่อง KBS ที่ส่งตรงลงบริการสตรีมมิงเจ้าดังอย่าง Viu แบบทันใจไม่ต้องรอนาน เรียกว่าเกาหลีดูวันนี้พี่ไทยก็ได้ดูแบบหายใจรดต้นคอในวันรุ่งขึ้นเลยทีเดียว โดยตอนนี้ก็เพิ่งเปิดตัวสัปดาห์แรกไปด้วยจำนวน 4 ตอน (จากทั้งหมด 32 ตอน) ก็จะได้ดูกันทุกวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ยาว ๆ กันไป ด้วยความที่ตัวเรื่องไม่ได้มีดาราแม่เหล็กมาเลี้ยงกระแสมากนักจึงเปิดตัวในเกาหลีไปแบบธรรมดาไม่ได้ดีหรือแย่ แต่กระนั้นตัวซีรีส์ก็มีพลอตที่น่าสนใจที่ดัดแปลงจากเว็บตูนปี 2009 เรื่อง Welcome ของนักเขียนชื่อ โกอารา (Go A-ra) เกี่ยวกับสาวนาม ซลกิม ที่รับแมวชื่อ ฮงโจ มาเลี้ยง วันดีคืนดีเจ้าแมวตัวนั้นดันแปลงกายเป็นมนุษย์ได้โดยที่เธอไม่รู้ แม้ตัวเว็บตูนจะมีลายเส้นเรียบง่ายสะอาดตา เล่าเรื่องแบบชีวิตประจำวันของหญิงสาวกับแมวพร้อมความวุ่นวายจากคนบ้างแมวบ้าง และไม่ได้เป็นงานที่ดังอะไรมาก แต่ด้วยพลอตของมันก็น่าสนุกเหมาะกับการทำเป็นซีรีส์อยู่ไม่น้อย

เว็บตูนเรื่อง Welcome

การดัดแปลงมาเป็นซีรีส์จึงต้องคิดรายละเอียดลงไป เพื่อให้มีความน่าติดตามมากขึ้น และก็เป็นงานถนัดของฝั่งพี่เกาเขาจริง ๆ ที่ใส่เรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างคนรอบตัวนางเอกอย่าง ซลอา (ชินเยอึน) ให้มีมิติขึ้น ทั้งเรื่องรักสมัยมัธยมที่เธอยังไม่เคยลืมกับ แจซอน (ซอจีฮุน) ที่แม้ปัจจุบันเขาจะเพิ่งกลับมาเป็นโสดได้ไม่นาน และดูมีท่าทีเฉยเมยกับเธอมาตลอด หรือจะเป็นเรื่องพ่อของเธอที่อยู่ดี ๆ ก็อยากแต่งงานและขายบ้าน ยังรวมถึงซับพลอตในที่ทำงานบริษัทออกแบบกราฟิกที่เธอทำงานอยู่ ที่มีคู่พระรองอย่าง ดูซิก (คิมคังฮุน) เพื่อนสมัยมัธยมจอมพูดมาก กับสาวขี้อายนาม จีอึน (ยุนเยจู) ที่เข้าสังคมไม่เก่งที่มีเหตุให้วุ่นวายเรื่อย ๆ

Meow, the Secret Boy

ชินเยอึน

Meow, the Secret Boy

คิมมยองซู

 

Meow, the Secret Boy

ซอจีฮุนและที่วุ่นวายสุดคงเป็นแมวที่แอบกลายร่างเป็นมนุษย์ได้ ที่คอยมาป่วนชีวิตของเธออยู่ประจำอย่าง ฮงโจ (คิมมยองซู หรือ แอล วง Infinite) ซึ่งความสัมพันธ์นายบ่าวของทั้งคู่นั้นผ่านการเก็บข้อมูลจากนิสัยน้องแมวมาได้น่าสนใจมาก เพราะเรื่องผูกว่าซลอาไม่ชอบแมว ไม่ได้อยากเลี้ยง (ไม่ได้เป็นทาสแมว) แต่เป็นเพราะแจซอนนั้นแพ้ขนแมวและหาคนรับเลี้ยงแทนไม่ได้หลังจากแฟนเก่าของเขาเอาฮงโจมาคืน ซลอาจึงต้องรับเลี้ยงมาและพบว่าเธอไม่ถูกกับแมวจริง ๆ นั่นล่ะเพราะเธอชอบหมาที่เข้าหาเธอมากกว่าแมวที่ไม่ค่อยสนใจคนเลี้ยง แม้จะเอาแมวมาช่วยเลี้ยงให้แต่ความสัมพันธ์ของเธอกับแจซอนก็ไม่ได้ดีขึ้น เพราะแจซอนก็ดูไม่ได้ใส่ใจซลอาเป็นพิเศษดูออกจะเฉยเมยใส่ด้วยซ้ำ เคราะห์ซ้ำกรรมซัดให้ซลอาจำเป็นต้องย้ายบ้านและเจ้ากรรมนายเวรก็พัดพาให้เธอมาอยู่บ้านหลังตรงข้ามกับแจซอนเสียอย่างนั้น ฮงโจเองเมื่อเวลาแอบกลายเป็นคน ก็สงสัยว่าทำไมเขากลายเป็นมนุษย์ได้เมื่อมาอยู่กับซลอา และก็ดูจะค่อย ๆ เปิดใจยอมรับซลอาที่เอาใจใส่เขาในยามที่เขาไม่สบายมากขึ้น (ตกเป็นทาสซะเอง 55) และนั่นก็ทำให้ฮงโจเริ่มเข้าไปยุ่งกับความสัมพันธ์ของซลอากับแจซอนมากขึ้นด้วย และน่าจะเป็นเหตุอลวนให้เรื่องราวสนุกขึ้นไปอีก

Meow, the Secret Boy

หมาคือร้อยแก้ว แมวคือร้อยกรอง – ถึงแมวจะพูดได้ มันก็จะไม่พูดหรอก

นอกจากเรื่องเลิฟคอเมดีย่อยง่ายที่ว่ามาแล้ว ซีรีส์ก็ยังมีปริศนาสร้างลูกล่าลูกชนให้คนสนใจติดตามด้วย ทั้งประเด็นที่ฮงโจทำไมกลายเป็นคน แจซอนที่ดูจะรู้อะไรบางอย่างเกี่ยวกับอดีตของซลอากับฮงโจ เรียกว่ามีทั้งมุมน่ารักน่าหยิกฟินแตก ก็มีมุมซับซ้อนให้คอยติดตามด้วย

เคยพบกันมาก่อน?

ส่วนที่ดีของซีรีส์อีกอย่างคือการถ่ายภาพที่สวย ฟุ้งเหมือนฝัน ฉากโลเกชันต่าง ๆ เหมือนในจินตนาการ นี่ยังต้องชมไปถึงเหล่านักแสดงทุกคนทั้งตัวหลักตัวรองที่หล่อสวยน่ารัก ดูกี่ทีก็เพลินไปหมด โดยเฉพาะคู่นำอย่าง คิมมยองซู กับ ชินเยอึน อาจรวมถึงซอจีฮุนด้วย ที่แบบว่าดูไงก็ไม่เบื่อ ส่วนน้องแมวในเรื่องเองก็หามาได้สมคาแรกเตอร์มาก แน่นอนว่ามีฉากโคลสอัปเคลิ้ม ๆ ให้ทาสแมวฟินได้ไม่แพ้ตอนเป็นมนุษย์เลยทีเดียว

 Meow, the Secret Boy

ข้อเสียเท่าที่ดูมาก็คงเป็นเรื่องความพยายามหลอกล่อคนดูเยอะ จนบางทีการเล่าเรื่องบางช่วงดูแอบสับสนนิด ๆ เหมือนกัน ดีว่าไม่เยอะนัก และอีกส่วนก็คือการเป็นมนุษย์ช่วงแรก ๆ ของฮงโจที่นิสัยแมวติดมาแล้วดูสตอล์กเกอร์ไปนิด (แอบน่ากลัว)

สรุป ก็เป็นซีรีส์โรแมนติกคอเมดีดูง่าย ดัดแปลงจากเว็บตูนได้น่าติดตามขึ้น ดึงเสน่ห์เรื่องนิสัยแมวมาเล่นได้สนุก ภาพชวนฝัน มุกก็มุ้งมิ้งกิงก่องแก้วไม่เบา ผนวกกับชุดนักแสดงที่หน้าตาดีกันยกเซ็ตทั้งตัวหลักตัวรอง เรียกว่าดูเพลินอ่ะ แต่อาจดูธรรมดาไปนิดก็ว่าได้เหมือนกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook