10 ละครที่คิดว่าจะปัง...แต่ดันแป้ก 2019

10 ละครที่คิดว่าจะปัง...แต่ดันแป้ก 2019

10 ละครที่คิดว่าจะปัง...แต่ดันแป้ก 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผลอแป๊ปเดียวก็เข้าสู่ช่วงสุดท้ายของปีกันแล้ว ในปี 2019 อาจจะเป็นปีที่ผ่านไปเร็ว หรือผ่านไปอย่างเชื่องช้า ก็ขึ้นอยู่ความรู้สึกของแต่ละคน แต่สิ่งหนึ่งที่เราได้เห็นกันมาตลอดทั้งปี ก็คือความเอนเตอร์เทนที่ผ่านหน้าจอทีวีบ้านคุณ ที่ยังคงบันเทิ๊งบันเทิงกันตลอดทั้งปี จำกันได้หรือเปล่าว่าปีนี้มีละครเรื่องไหนบ้างที่คุณได้ดู และละครเรื่องไหนบ้างที่ตอนแรกเราคิดว่าเรื่องนี้แหละต้องปังแน่... แต่เอาเข้าจริงกลับร่วงไม่เป็นท่าเสียมากกว่า

เจ๊จีกลับมารอบนี้ จะพาทุกคนไปย้อนดูกันว่าปี 2019 มีละครเรื่องไหนที่ถูกคาดหวังว่าต้องปังแน่ๆ แต่พอออกอากาศจริงกับแป้กไปอย่างน่าผิดหวังกันบ้างนะ?

>> 10 ละคร ที่คิดว่าจะแป้ก...แต่ดันปัง 2019

แรงเงา 2

แรงส่งจาก แรงเงา เรียกว่าส่งอย่างปัง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ แรงเงา 2 ปังแบบจุดพลุแบบภาคแรก แม้จะใช้นักแสดงชุดเดิมอย่างนางเอก เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร, เคน ภูภูมิ, ธัญญ่า ธัญญาเรศ ฯลฯ ยกชุดก็แล้ว แต่กระแสกลับร่วงเอาๆ หลายคนมองว่าเพราะเนื้อเรื่องจากภาคแรกนั้นครบประเด็นที่จะเกิดแล้ว เมื่อมีภาคสองก็เป็นการเริ่มประเด็นใหม่ที่ไม่น่าติดตามเท่าภาคแรก 

ลิขิตรักข้ามดวงดาว

จากซีรีส์เกาหลีเรื่องดัง ยัยตัวร้ายกับนายต่างดาว (My Love from the Star) ที่ดังเปรี้ยงปร้างทั้งเอเชีย ถูกผู้จัดหน่อง หยิบมาทำเป็นละครเวอร์ชั่นไทย ที่ปังตั้งแต่วางตัวนักแสดงนำ ที่ได้นางเอก แมท ภีรนีย์ มารับบทเป็นนางเอกที่เหมือนถอดกันมาจากต้นฉบับ และพระเอก ณเดชน์ ก็เป็นหนุ่มต่างดาวมาดนิ่งที่เปลี่ยนลุคให้ดูเกาหลีๆ นิดๆ ที่บอกเลยว่าแรกเริ่มเรื่องนี้กระแสดี เป็นที่จับตามองสุดๆ แต่แล้วนางเอกของเรื่องก็มีข่าวฉาวไปจุกๆ หนึ่งรอบทำหลายคนถึงกับลั่นวาจาว่าจะไม่ขอติดตามดู นั่นก็ดุลพินิจของแต่ละคนไป แต่เมื่อละครออกอากาศก็เห็นได้ว่าเรื่องราวดูจะถอดแบบต้นฉบับเกาหลีมากไปหน่อย มากจนกลายเป็นจริตที่คนไทยเข้าไม่ถึง ก็เรียกว่าแป้กกับไปไม่น้อยกับเรื่องนี้

ด้ายแดง

ละครที่รวมนักแสดงมากฝีมือมารวมตัวกันในเรื่องอย่าง ด้ายแดง ของผู้จัด อ้อม พิยดา ก็เป็นหนึ่งในละครที่หลายคนจับตาว่าน่าจะเปรี้ยงไม่น้อย เพราะมีทั้ง นก สินจัย, ป๋อ ณัฐวุฒิ, คริส หอวัง และ เก้า จิรายุ แค่เห็นรายชื่อก็น่าจับตาแล้ว แต่เมื่อออกอากาศก็ไม่รู้ว่าทำไม๊ ทำไมไม่เปรี้ยงตามคาด อาจเป็นเพราะความเข้มข้นของเนื้อเรื่องยังไม่ถูกใจคนดูก็เป็นได้


รักจังเอย

ตั้งแต่เป็นเจ้าแม่นาคี ผลงานนางเอก แต้ว ณฐพร ก็เรียกว่าขาขึ้นตลอด บอกเลยว่าบทแนวโรแมนติก ดราม่า หรือจะพูดภาษาถิ่นนั้นเข้าทางแม่ มีแต่เรื่องปังๆ ทั้งนั้น แต่พอลองเปลี่ยนเล่นแนวคอเมดี้บ้าง น่าจะไม่ใช่ทาง ขนาดประกบพระเอก เต๋อ ฉันทวิชท์ ที่เป็นเจ้าพ่อสายคอเมดี้แล้ว บทก็ไม่ช่วยส่งให้เรื่องนี้เปรี้ยงปร้างเลยจ้า

บ่วงนฤมิต

การกลับมาเจอกันอีกครั้งของคู่ขวัญวงการละครระหว่าง โอม อัชชา และ แมท ภีรนีย์ ที่ตอนแรกคนก็ตั้งตารอกันอยู่หรอก แต่พอนานวันไปกระแสการรอคอยก็เริ่มซบเซา เพราะเรื่องนี้เรียกว่าเป็นละครดองก็ว่าได้ ที่ถ่ายเสร็จไปสองปีกว่าแล้วถึงได้คิวออกอากาศ กว่าจะถึงตอนนั้นทั้งภาพ ทั้งคอสตูมก็แปลกตากันไปแล้ว อีกทั้งพลอตเรื่องที่ต้องเป็นละครซ้อนละคร แล้วยังนิมิตซ้อนนิมิตกันอีก เรียกว่าถ้าเรียงไทม์ไลน์ภาพให้คนดูเข้าใจยาก ก็บอกเลยว่ายากต่อการติดตามอย่างต่อเนื่องจริงๆ 

เพลิงเสน่หา

การกลับคืนชายคาบ้านหลังเก่าของนางเอก นุ่น วรนุช ที่กลับมาร่วมงานกับช่อง 7 ในรอบ 8 ปี ก็ทำหลายคนตื่นเต้นอยากเห็นฝีมือนางเอกเจ้าน้ำตาผ่านจอ 7 สีสุดๆ มีกระแสการติดตามต่อเนื่อง แต่เมื่อละครออกอากาศกระแสกลับหดหายไม่พอ เรื่องราวในเรื่องก็ยังไม่ดึงดูคนดูมากพอที่จะทำให้เรตติ้งกระเตื้องได้ เรียกว่ากลับมาชายคาบ้านเก่าแบบแป้กๆ ก็คงไม่ผิด

Secret Garden

อีกหนึ่งซีรีส์ที่สร้างมาจากซีรีส์เกาหลีเรื่องดัง Secret Garden ที่ผู้จัดอนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ที่เคยหยิบซีรีส์เกาหลีมาสร้างเป็นเวอร์ชั่นไทยกี่เรื่องก็บูม ตั้งแต่สมัย Full House จนมาถึง Secret Garden ก็ลงสนามเอง ประกบนางเอก ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ที่แรกเริ่มการวางตัวก็เรียกว่าปังมากแม่! เห็นแคสติ้งก็น่าดูแล้ว อีกทั้งเวอร์ชั่นเกาหลียังเป็นที่ตราตรึงสุดๆ ทั้งเนื้อเรื่องและนักแสดง ฝั่งของไทยเราก็ไม่ได้ดูไก่กาสักนิด แต่ติดตรงที่ถ่ายเสร็จไปชั่วอายุนึงแล้วก็ยังไม่ได้ออน เรียกง่ายๆ ว่าดองจนหมดกระแส ทำเอาหลายคนหายอยากการติดตามไปเลย

ภูตพิศวาส

ละคร ภูตพิศวาส ที่หลายคนคุ้นหูได้กลับมารีเมคอีกครั้งในรอบหลายปี ครั้งนี้ได้นักแสดงดาวรุ่งของทางช่องวัน อย่าง ฟิล์ม ธนภัทร และ ใบเฟิร์น อัญชสา ประกบคู่กันหลังจากคลาดกันไปมาในหลายเรื่อง ที่ครั้งนี้ปรับบทนิดหน่อย จากความรักคนกับวิญญาณ ให้กลายเป็นเรื่องของ คนกับผีดิบ ที่ฝั่งโปรดักชั่นก็ไม่ได้ไก่กา ภาพสวยละมุนตาสุดๆ แต่ไม่รู้ทำไม๊ทำไม ถึงไม่ปังแบบที่คาดเอาไว้ 

หีบหลอนซ่อนวิญญาณ

ความหลอนในวันวานยังตราตรึงใจคนดู กับผีหีบ... ในละคร หีบหลอนซ่อนวิญญาณ ที่เพียงแค่ได้ยินชื่อก็มีภาพความหลอนจากเวอร์ชั่นเก่าเข้ามาในหัวแล้ว เมื่อกลับมารีเมคอีกครั้งก็มีความหลอนที่มาพร้อมความสวยของผีสาว ที่ดูแล้วก็รู้สึกว่าสวยเกินกว่าจะน่ากลัว อีกทั้งความหลอนและความสยองของวิญญาณที่ผู้ในหีบที่ค่อยๆ เปิดออกมา ก็ดูไม่ขลังเท่าเวอร์ชั่นแรก เลยกลายเป็นผีสาวจากหีบที่ดูเกรี้ยวกราดไปซะงั้น

ยอดรักนักรบ

เป็นปีที่เฮีย เวียร์ ศุกลวัฒน์ รับงานการแสดงแบบจุกๆ ให้แฟนละครได้เห็นหน้ากันตั้งแต่ต้นปียันปลายปี และงานนี้ก็จะเพิ่มภาพลักษณ์ใหม่ๆ กับการเป็นทั้งทหารและนักร้องลูกทุ่งเต็มพิกัด แถมยังได้ประกบกับนางเอก ฐิสา วริฏฐิสา ที่จับคู่เป็นคู่ขวัญจากละคร สัมปทานหัวใจ จนดังเปรี้ยงไป การกลับมาจับคู่เจอกันอีกครั้งของคู่นี้ก็เรียกว่าเป็นที่ตั้งตารอของคนดูไม่น้อย แต่พอออกอากาศจริงกระแสกลับเงียบหาย เรตติ้งก็เบ๊าเบา จนต้อนร้องหูยยย แต่ก็อย่าเพิ่งตกอกตกใจกันไปใหญ่ ละครยังไม่จบ ต้องจับตารอดูกันไป ไม่แน่ว่านายยอดรัก จะสามารถทำเรตติ้งกระเตื้องขึ้นกว่านี้

เอาล่ะนะ...มีปังก็ต้องมีบ้งกันบ้างเป็นเรื่องธรรมดา แต่พอดีว่ามันเตะตาเพราะถูกจับตามาตั้งแต่ต้นนี่แหละ บอกลาปี 2019 แล้วไปจับตากันในละครใหม่ปี 2020 กันนะจ๊ะ!

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ 10 ละครที่คิดว่าจะปัง...แต่ดันแป้ก 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook