"ไม่อายและไม่ทอดทิ้ง" สาวแกร่งดูแลแฟนหนุ่มพิการกว่า 7 ปี Couple or Not?

"ไม่อายและไม่ทอดทิ้ง" สาวแกร่งดูแลแฟนหนุ่มพิการกว่า 7 ปี Couple or Not?

"ไม่อายและไม่ทอดทิ้ง" สาวแกร่งดูแลแฟนหนุ่มพิการกว่า 7 ปี Couple or Not?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นอีกครั้งที่รายการ Couple or Not? คู่ไหน..ใช่เลย ได้นำเสนอเรื่องราวสุดประทับใจจนชาวโซเชียล ต้องพูดถึงกับคู่ของ “คุณโซเฟีย – ปณิดา ตุ๊หมาด” พนักงานบริษัท อายุ 23 ปี ที่ดูแลแฟนหนุ่มพิการ “คุณซีดี – ปัทวี เปลี่ยนบำรุง” อายุ 22 ปี โดยเมื่อประมาณ 7 ปีที่แล้ว คุณซีดีถูกนักเรียนของโรงเรียนคู่อริยิงทำให้พิการเดินไม่ได้ตลอดชีวิต หลังจากนั้น คุณโซเฟีย ก็ทำหน้าที่ทั้งแฟน และพยาบาล ดูแลคุณซีดีตลอด รวมถึงทำหน้าที่เป็นเสาหลักของครอบครัวแทน โดยเฉพาะเวลาที่จะเดินทางไปสถานที่ต่างๆ ถ้ารถเข็นคนพิการเข้าไม่ได้ก็จะใช้วิธีแบกคุณซีดีขี่หลังไปทุกที่ โดยที่ไม่เคยคิดทอดทิ้ง

โซเฟีย เผยว่า "ตอนนั้นคู่เราเพิ่งคบกันได้ 6 เดือน ความรักกำลังเข้าที่ ซีดีก้มาถูกยิงเพราะว่าไปส่งเราที่โรงเรียน แล้วเด็กช่างโรงเรียนคู่อริมายิง จนทำให้เค้าเดินไม่ได้ หลังจากนั้นความรักเราเปลี่ยนแปลงไปหมด ไม่ว่าจะนอน จะกิน จะไปไหน ปี 2 ปีแรก ลำบากมากทั้งคู่ นอนก็ต้องตื่นทุก 2 ชั่วโมงเพื่อมาตะแคงตัวไม่ให้เป็นแผลกดทับ ฉี่อึไม่รู้สึกตัว เราก็ดูแลให้ทุกอย่าง อยากไปไหนก็ไปไม่ได้ นั่งได้แต่รถเข็น จนเข้า ปีที่ 3 เค้าอาการดีขึ้น แต่ยังเดินไม่ได้นะคะ แต่สามารถดูแลตัวเองได้บ้าง อาบน้ำเองได้ เราตั้งใจไว้ว่าอยากพาเค้าไปทุกที่เท่าที่ทำได้ ถ้าที่ไหน ที่เอารถเข็นไปไม่ได้ เราก็จะให้เค้าขี่หลังเรา แล้วก็ไปด้วยกัน เค้าเคยบอกว่าให้เราไปหาคนอื่น คนที่ดีกว่าเค้า เราจะได้ไม่ลำบาก แต่เราก็ตอบเค้าไปว่า ไร้สาระ ถ้าจะไปเราไปตั้งแต่วันแรก ไม่อยู่ด้วยกันมาถึง 7 ปีหรอก หนูอยากบอกให้เค้ารู้ว่า ไม่ว่าเราจะอยู่ด้วยกันในสภาพแบบไหน ท้อบ้าง เหนื่อยบ้าง แต่จะไม่ทิ้งกันไปไหนแน่นอน"

ซีดี เผยว่า "สำหรับผมในความโชคร้ายก็ยังมีโชคดีที่มีเค้าอยู่เคียงข้าง อยากขอบคุณมากๆที่ไม่ทิ้งคนพิการคนนี้ไปไหน ทั้งๆที่เค้าจะเลือกไปเจอที่คนดีกว่าผม สบายกว่าผมก็ได้ แต่เค้าไม่ไป ถึงความรักของผมจะไม่ได้สวยงามแบบที่วางแผนไว้ ผมเองก็ต้องยอมรับในโชคชะตาแล้วจะสู้ด้วยกันต่อไปครับ"

ติดตามเรื่องราวความรักที่แตกต่างและหลากหลายรูปแบบ ในรายการ Couple or Not? คู่ไหน...ใช่เลย ทุก วันอาทิตย์ เวลา 16.00 น.ทางช่อง 3HD ช่อง 33

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "ไม่อายและไม่ทอดทิ้ง" สาวแกร่งดูแลแฟนหนุ่มพิการกว่า 7 ปี Couple or Not?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook