"โสนน้อยเรือนงาม" ร่วงคนแรก แชมป์ชนแชมป์ The Mask วรรณคดีไทย

"โสนน้อยเรือนงาม" ร่วงคนแรก แชมป์ชนแชมป์ The Mask วรรณคดีไทย

"โสนน้อยเรือนงาม" ร่วงคนแรก แชมป์ชนแชมป์ The Mask วรรณคดีไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความมันในรอบ แชมป์ชนแชมป์ ใน The Mask วรรณคดีไทย ทำเอานั่งไม่ติด ทั้งลุ้นทั้งสนุกแบบครบเครื่องกับ 4 หน้ากากตัวแทนแชมป์ในแต่ละกรุ๊ป เรียกว่าฝีไม้ลายมือสมศักดิ์ศรีแชมป์กรุ๊ปจริงๆ ซึ่งแต่ละหน้ากากได้กำลังใจจากทีมกองเชียร์ไปเต็มๆ โดยเฉพาะคู่หู หน้ากากหลวิชัยคาวี แชมป์กรุ๊ปไม้โท ที่งานนี้เหล่ากองเชียร์แห่ชื่นแบบถล่มทลายจนติดแฮชแท็ก #หน้ากากหลวิชัยคาวี ขึ้นติดในเทรนทวิตเตอร์เป็นอันดับ 1 ว่าแต่ภายใต้หน้ากากจะเป็นคนที่คุณคิดไว้หรือไม่นั้นก็ต้องมาตามลุ้นกันต่อ

เรียกว่างานนี้ 4 แชมป์รวมพลังเสียงร้องเพลงฟีเจอริ่งเปิดเวทีรอบแชมป์ชนแชมป์กันสนุกสุดเหวี่ยงในเพลง Too Much So Much Very Much ทั้งร้องทั้งเต้นสนุกสนาน ก่อนจะเปิดการแข่งขันที่หน้ากากแรก หน้ากากนางวันทอง แชมป์กรุ๊ปไม้เอก เจ้าแม่แห่งเพลงโชว์ก็ว่าได้ เธอมาแบบครบเครื่อง ร้องเล่นเต้นโชว์แบบใจเกินร้อย ในเพลง A Whole New World แถมยังทำโชว์ออกมาโดยการเนรมิตเวทีให้เป็นโลกแห่งจินตนาการเต้นรำกับอะลาดิน เรียกว่าสวยงามสมแชมป์กรุ๊ปไม้เอก

ต่อด้วยหน้ากากคู่หูสายเดือดแชมป์กรุ๊ปไม้โท หน้ากากหลวิชัยคาวี รอบนี้จัดหนักจัดเต็มปลุกพลังความเป็นร็อคร้อนแรงบวกความเป็นแร็ปสายสัยรัวๆ ในเพลง วัดใจ เดือดจัดเดือดจริง ก่อนจะมาโชว์ซึ้งๆเรียกน้ำตาของ หน้ากากโสนน้อยเรือนงาม แชมป์กรุ๊ปไม้ตรี ที่งานนี้เธอใส่อินเนอร์เกินเบอร์ที่สุด ทั้งเสียงร้อง อารมณ์ที่ผสมความรู้สึกจริงถ่ายทอดเป็นบทเพลงผ่านหน้ากากออกมาในเพลง เขียนถึงคนบนฟ้า เพื่อสื่อความในใจส่งไปให้ใครคนหนึ่ง ก่อนจะปิดท้ายกับเพลงแหล่ที่ผสมความทันสมัยของ หน้ากากนางเมขลา แชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา เป็นอีกโชว์ที่สร้างความประทับใจในความเก่งของเธอจริงๆ ทั้งร้องทั้งเอื้อน และแหล่แบบเสียงดีไม่มีตกในเพลง สี่กษัตริย์เดินดง

 

ทำเอาคณะกรรมการ และคนดูในสตูฯ ถึงกับหนักใจเพราะดีทุกโชว์จนไม่อยากให้ใครต้องตกรอบ ซึ่งผลการตัดสินก็ออกมามี แค่ 3 หน้ากากเท่านั้นที่จะได้ไปต่อในรอบต่อไป ได้แก่ หน้ากากนางวันทอง, หน้ากากหลวิชัยคาวี และหน้ากากนางเมขลา และเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงเมื่อ หน้ากากโสนน้อยเรือนงาม ต้องถูกกระชากหน้ากาก

และภายใต้ หน้ากากโสนน้อยเรือนงาม เธอคือ ไข่มุก รุ่งรัตน์ น้องร้องสาวเสียงหวานมากความสามารถที่กองเชียร์ต่างทายกันว่าเป็นไข่มุก ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "ดีใจค่ะที่ได้ทำ ดีใจทุกๆเพลงที่ได้ร้อง เราตั้งใจเลือกทุกเพลงและทุกเพลงก็มีความหมายที่ดีมากๆ และก็มีความหมายกับหนูมากๆ หนูต้องขอบคุณรายการ The Mask มากๆนะคะที่เลือกหนูมา ซึ่งหนูเป็นนักร้องที่บางคนก็อาจไม่รู้จักค่ะ และหนูก็ไม่เคยมีเพลงฮิต หนูร้องแต่เพลงคนอื่นมาตลอด หนูดีใจมากๆ ที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ คือเป็นรายการที่หนูดูหน้าทีวีแล้วพูดตลอดว่าเมื่อไหร่จะถึงตาหนู พอติดต่อมาคือร้องไห้เลย ที่ผ่านมาหนูซ้อมเพลง ซ้อมเหมือนหนูจะได้มาแล้ว แต่จริงๆยังไม่ได้มา เตรียมตัวไว้นานมากๆ ลองซ้อมดูเผื่อจะได้เป็นหน้ากาก คือหนูได้ทำทุกอย่างที่หนูไม่เคยทำ แล้วหนูลบคำสบประมาทของทุกคนที่บอกว่าหนูเป็นนักร้องเกรดซี หรือว่าไข่มุกทำไม่ได้หรอก แม้ว่าอยู่ในหน้ากากทุกคนก็ยังไม่เชื่อว่าโสนน้อยคือหนู ก็ฝากทุกคนเป็นกำลังใจให้โสนน้อย และทั้งสามหน้ากากด้วยนะคะ ไม่ว่าใครจะชนะหรือเป็นที่หนึ่งหนูเชื่อว่าหน้ากากที่เหลือทั้งสามหน้ากากคือชนะใจคนดูค่ะ ขอบคุณมากๆ ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในรายการนี้ค่ะ"

และในสัปดาห์หน้ากับการถ่ายทอดสดในรอบแชมป์ชนแชมป์กับ 3 หน้ากาก หน้ากากนางวันทอง แชมป์กรุ๊ปไม้เอก, หน้ากากหลวิชัยคาวี แชมป์กรุ๊ปไม้โท และหน้ากากนางเมขลา แชมป์กรุ๊ปไม้จัตวา จะมีเพียง 2 หน้ากากเท่านั้นที่จะได้เข้ารอบต่อไป ผลคะแนนจะมาจากการโหวตจากผู้ชมทั่วประเทศ ลุ้นและเชียร์หน้ากากที่คุณชื่นชอบพร้อมกัน ใน The Mask วรรณคดีไทย ถ่ายทอดสด วันพฤหัสบดีที่ 25 กรกฎาคม นี้ เวลา 19.40 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

 

 

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ "โสนน้อยเรือนงาม" ร่วงคนแรก แชมป์ชนแชมป์ The Mask วรรณคดีไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook