เผย 4 เหตุผล ว่าทำไมคุณถึงไม่ควรพลาดซีรีส์ Arthdal Chronicles

เผย 4 เหตุผล ว่าทำไมคุณถึงไม่ควรพลาดซีรีส์ Arthdal Chronicles

เผย 4 เหตุผล ว่าทำไมคุณถึงไม่ควรพลาดซีรีส์ Arthdal Chronicles
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ออกอากาศได้สองสัปดาห์ Arthdal Chronicles (อาธดัล สงครามสยบบัลลังก์) ก็เรียกเสียงฮือฮาและกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดจากคอซีรีส์ชาวไทย ด้วยพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่ ประกอบกับทีมนักแสดง แถวหน้าของวงการไม่ว่าจะเป็น ซงจุงกิ, จางดงกอน, คิมจีวอน และคิมอ๊กบิน ที่ตบเท้าเข้ามาถ่ายทอดและเชือดเฉือนอารมณ์กันอย่างสุดฝีมือ ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นที่พูดถึงทั้งในหมู่แฟนซีรีส์เกาหลี และเหล่าแฟนๆ ซีรีส์ตะวันตก

สำหรับใครที่ยังไม่ได้เริ่มดู รีบกดเข้า Netflix ตามไปเกาะขอบจอและลุ้นไปกับโชคชะตาของเหล่าวีรบุรุษในตำนานแห่งอาธ (Arth) และพร้อม 4 เหตุผล ที่ว่าทำไม คุณควรจะเริ่มดูตั้งแต่วันนี้หากไม่อยากตกเทรนด์!

 

ไม่เหมือนซีรีส์เกาหลีย้อนยุคเรื่องไหน

หากใครคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์ในยุคโชซอนแล้ว ต้องขอบอกเลยว่าครั้งนี้คุณจะได้เห็นความแปลกใหม่นอกเหนือไปจากยุคเดิมๆ บนหน้าประวัติศาสตร์ของเกาหลีที่เคยถูกหยิบมาเล่าและตีความใหม่มาหลายต่อหลายครั้ง เพราะนี่คือครั้งแรก ที่ซีรีส์เกาหลีจะเล่าเรื่องราวเก่าแก่ในยุคโบราณก่อนยุคที่จะมีคำว่ารัฐชาติเกิดขึ้น และมนุษย์ดำรงชีวิตอยู่เป็นเผ่าต่าง ๆ นอกจากนี้ คุณจะได้ทำความรู้จักกับการใช้ชีวิตในสังคมโบราณในแบบดั้งเดิม ที่เทคโนโลยีสำริดเป็นเรื่องแปลกใหม่ เรื่องราวเหนือจินตนาการที่เรากำลังจะได้รับชมกันนั้น จึงนับได้ว่าเป็นการเสนอมิติใหม่ที่ไม่เคยมีแฟนซีรีส์เกาหลีคนไหนได้สัมผัส แต่ในขณะเดียวกันเนื้อหาที่เล่าถึงความเป็นมนุษย์นั้นก็ยังมีความร่วมสมัยอยู่เช่นกัน

 

เป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่

สองนักเขียนคิมยองฮยอน และปาร์คซังยอน กล่าวว่า ไอเดียแรกเริ่มของซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ เกิดขึ้นหลังซีรีส์ที่บอกเล่าการสร้างตัวอักษรของเกาหลี อย่างเรื่อง Deep Rooted Tree ออกอากาศจบลง นักเขียนทั้งสองจึงได้จุดประกายความคิดที่ว่า หากโลกนี้ไม่มีประเทศจะทำอย่างไร ซีรีส์เรื่อง Arthdal Chronicles จึงได้ถือกำเนิดขึ้น โดยดำเนินเรื่องราวการเชือดเฉือนกันระหว่างเผ่าพันธุ์สมมติ อย่างนีแอนทัล เผ่าพันธุ์อันทรงพลังและมนุษย์ รวมทั้งอีกึต หรือลูกผสมระหว่างมนุษย์และนีแอนทัล ทั้งหมดจะพาผู้ชมไปสัมผัสกับเหตุการณ์ก่อนที่หน้าประวัติศาสตร์เกาหลีจะถูกบันทึกที่ถูกแต่งแต้มด้วยจินตนาการสุดงดงาม

 

นำแสดงโดยนักแสดงแนวหน้าของวงการ

รู้หรือไม่ว่าทันทีที่เห็นบท “ซงจุงกิ” นักแสดงสุดฮอตจากแดนกิมจิ ก็ตอบตกลงรับบทเป็นอึนซอม หนุ่มอีกึตสุดลึกลับในทันที! ด้วยตัวบทที่ท้าทายและไม่เหมือนเรื่องใด ๆ ที่ผ่านมา และในเรื่องนี้ คุณจะได้เห็นซงจุงกิในคอสตูมสุดแปลกตา และบทท้าทายบนหลังม้า ในรูปแบบที่แตกต่างจากซีรีส์ย้อนยุคเรื่องอื่น ๆ ที่คุ้นเคย มาเชือดเฉือนกับ “จางดงกอน” กับบทบาท ทากน นักวางกลยุทธสุดอัจฉริยะ และผู้นำแห่งทัพแทคาน บุตรชายแห่งซานุง หัวหน้าเผ่าแซนยอกและพันธมิตรเผ่าพันธุ์แห่งอาธดัล โดยจางดงกอนทุ่มกับบทถึงขนาดเพิ่มน้ำหนักกว่า 8 กิโลกรัมอีกด้วย! นอกจากนี้ นักแสดงหญิง “คิมจีวอน” ยังพร้อมเล่าบทบาทของทันยา ทายาทแห่งสตรีผู้นำเผ่าวาฮัน พร้อมจับมือเราเข้าไปร่วมติดตามชีวิตของเธอ นับตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเพียง เด็กสาวสุดใสซื่อ ให้ได้ร่วมลุ้นไปสู่วันที่เธอต้องเติบโต เพื่อปกป้องเผ่าวาฮันอย่างกล้าหาญ และยังมี “คิมอ๊กบิน” มารับบทแทอารา หญิงผู้งดงามและเป็นผู้นำเผ่าแฮ ผู้ได้รับการขนานนามว่าเป็นนักการเมืองผู้ทะเยอทะยาน และมีความเชี่ยวชาญเพลงดาบตั้งแต่อายุยังน้อย

นอกจากนี้ยังมีสองไอดอลชื่อดัง จีซู จาก BLACKPINK และไอดอลหนุ่มชาวไทยจากวง 2PM อย่าง นิชคุณ หรเวชกุล มาเป็นนักแสดงรับเชิญ แต่จะปรากฎตัวตอนไหนนั้น.. ต้องติดตามกันให้ดี!

 

งานดีไซน์ที่ไม่เหมือนใคร

เสื้อผ้าใน Arthdal Chronicles นั้นได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน คุณจะได้เห็นความแตกต่างของเสื้อผ้าที่แต่ละเผ่าพันธุ์เลือกใส่ ที่มีความสวยงามอย่างเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละเผ่า รวมทั้งการออกแบบภาษาใหม่ที่ฉีกขนบซีรีส์เกาหลีไปโดยสิ้นเชิง แถมการดีไซน์ภาพยังเรียกได้ว่าสวยงามจนน่าตกตะลึง เพราะจะได้ตื่นตา ตื่นใจกับธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ทั้งทุ่งหญ้า น้ำตก และถ้ำ เสมือนกับว่าเราอยู่ในโลกใบใหม่ และการถ่ายทำยังเนี๊ยบ จนถึงขั้นได้รับคำชมว่าภาพสวยจนเหมือนฉากบนจอภาพยนตร์

 

รับรองได้ว่า Arthdal Chronicles นั้น จะเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่สร้างความประทับใจ อีกทั้งยังทำให้คุณต้องลุ้นจนแทบนั่งไม่ติด และตั้งหน้าตั้งตารอคอยตอนใหม่ทุก ๆ สัปดาห์อย่างแน่นอน! โดยจะออกอากาศบน Netflix ในคืนวันเสาร์และอาทิตย์ของทุกสัปดาห์ได้เลย!

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ เผย 4 เหตุผล ว่าทำไมคุณถึงไม่ควรพลาดซีรีส์ Arthdal Chronicles

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook