The Mask วรรณคดีไทย "ราหูอมจันทร์-หอยสังข์" ร้องดีจนไม่น่าอยู่กรุ๊ปเดียวกัน

The Mask วรรณคดีไทย "ราหูอมจันทร์-หอยสังข์" ร้องดีจนไม่น่าอยู่กรุ๊ปเดียวกัน

The Mask วรรณคดีไทย "ราหูอมจันทร์-หอยสังข์" ร้องดีจนไม่น่าอยู่กรุ๊ปเดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประเดิมความสนุกรอบ Semi Final กับ 4 สุดยอดพลังเสียงของ 4 หน้ากากกรุ๊ปไม้เอก หน้ากากบ่วงนาคบาศ, หน้ากากราหูอมจันทร์, หน้ากากหอยสังข์ และหน้ากากนางวันทอง ใน The Mask วรรณคดีไทย เมื่อคืนที่ผ่านมา (23 พ.ค.62) เรียกว่าเก่งกินกันไม่ลงจริงๆ ต่างงัดไม้เด็ดของตัวเองบวกพลังเสียงฟาดฟันกันจนเวทีลุกเป็นไฟ

แค่เปิดเวทีก็ทำเอาสนุกสยานไปตามๆกัน กับแขกรับเชิญสุดพิเศษ เท่ง เถิดเทิง ที่มาพร้อมเพลงชวนเต้นอย่างเพลง กินตับ ชวนกันขยับโยกทั้งสตูฯ ก่อนจะเปิดเวทีด้วยพลังความเดือดสไตล์ร็อคด้วยน้ำเสียงสุดว๊าก กับ หน้ากากบ่วงนาคบาศ งานนี้เจ้าตัวใช้พื้นทีเวทีแบบอยู่หมัดกับเพลงโดนใจอย่าง เพลงดีแต่ปาก ที่แผดเสียงว๊ากกระแทกอารมณ์ ต่อด้วยความหลอกหลอนของ หน้ากากนางวันทอง ที่ทั้งร้องทั้งโชว์จนทำเอาขนลุกไปตามๆ กันในเพลง ลาลาลอย(100)% ก่อนจะไปดึงอารมณ์ซึ้งๆชวนน้ำตาไหลที่มาแบบครบทุกแนวเพลงจากหน้ากากราหูอมจันทร์ ที่เจ้าตัวนั้นฉีกแนวเดิมจากหวานๆมาผสมลูกเอนและแนวแร็ปในเพลง กฏของคนแพ้ และปิดท้ายกับเสียงหวานๆที่โชว์เสียงสูงแบบฉุดไม่อยู่ของหน้ากากหอยสังข์ที่มาในเพลง ในฤดูที่ต่างไป เรียกว่าร้องคบจบ 4 หน้ากากเป็นการตัดสินใจยากมากเพราะต่างโชว์พลังกันได้ดีสมเป็นรอบ Semi Final

แต่สุดท้ายก็ต้องมี 2 หน้ากากที่ได้ผ่านเข้ารอบไปชิงกันในรอบ Final และมี 2 หน้ากากที่ต้องถูกกระชากหน้ากากออกมา และผลการตัดสินก็ออกมาเป็น หน้ากากบ่วงนาคบาศ และหน้ากากนางวันทอง ได้เข้ารอบต่อไป และเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงหน้ากากราหูอมจันทร์กระชากหน้ากากเป็นคนแรก และก็เป็นไปตามคาดเดาน้ำเสียงการร้องที่คณะกรรมการและกองเชียร์ต่างทายเป็นเสียงเดียว หน้ากากราหูอมจันทร์ เขาคือ พีท พล นักร้องนักแสดงที่มากความสามารถและการร้องอันมีเอกลักษณ์ด้วยน้ำเสียงและลีลาที่พากันทายถูกตามที่คิดไว้

ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "สนุกมาก ดีใจมากที่ได้มาซีซั่นนี้ ทุกคนเก่งมากจะบอกว่าทุกคนท็อปฟอร์มจริงๆ และที่เลือกเป็นราหูอมจันทร์ คือพีทเป็นคนชอบสีดำมาก นึกถึงตัวละครที่มีสีดำ มันเลยเป็นคนแร็คเตอร์ของเราด้วย"

และหน้ากากหอยสังข์ อีกหน้ากากที่คณะกรรมการเทใจเชียร์ว่าต้องเป็นนักร้องลูกทุ่งแน่นอน ก่อนจะกระชาก หน้ากากหอยสังข์ ออกมาเป็น เปา เปาวลี นักร้องลูกทุ่งสาวเสียงหวาน ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "การที่เราได้อยู่ภายใต้หน้ากากมันเป็นอะที่น่าตื่นเต้นมากๆมันต้องการวิธีที่ทำให้คนจำเราไม่ได้ ต้องบังคับตัวเองไม่ให้พูดเหน่อเท่าไหร่ ทุกครั้งที่พี่ๆถามมาทุกคำถามในใจตุ้บๆต้องคอยหลีกตลอดเวลา เป็นอะไรที่ดีมากๆค่ะที่ได้มารายการนี้ได้ทำอะไรที่หลากหลายที่ตัวเองยังไม่เคยได้ปลดปล่อนขนาดนี้ค่ะ ที่เป็นหน้ากากหอยสังข์เพราะเป็นวรรณคดีที่หนูดูมาตั้งแต่เด็ก หอยสังข์มีความซนน่ารัก มันคล้ายๆกับหนูที่ซนๆ และกตัญญูด้วยค่ะ"

และในสัปดาห์หน้ามาลุ้นกันต่อกับ 4 หน้ากากของกรุ๊ปไม้โทใน รอบ Semi Final หน้ากากหลวิชัย-คาวี, หน้ากากนางมัทนา, หน้ากากมัจฉานุ และหน้ากากนางพิกุลทอง มีเพียง 2 คนเท่านั้นที่จะได้เข้ารอบต่อไปจะเป็นหน้ากากไหน ลุ้นไปพร้อมกันวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม นี้ เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23
ขอบคุณในการพิจารณาข่าว

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ The Mask วรรณคดีไทย "ราหูอมจันทร์-หอยสังข์" ร้องดีจนไม่น่าอยู่กรุ๊ปเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook