"สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่" ซีรีส์จีนที่หลงเข้าไปแล้ว หยุดดูไม่ได้

"สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่" ซีรีส์จีนที่หลงเข้าไปแล้ว หยุดดูไม่ได้

"สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่" ซีรีส์จีนที่หลงเข้าไปแล้ว หยุดดูไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เอาจริงๆ หากจะมาพูดถึงซีรีส์เรื่องนี้ในช่วงนี้อาจจะดีเลย์ไปมากหน่อย แต่จากการไปหลงป่าท้ออยู่หลายวัน ผ่านชาติภพตามตัวละครมาแล้วก็อดที่จะพูดถึงเรื่องนี้ไม่ได้จริงๆ

เกริ่นมาแบบนี้หลายคนอาจร้องอ๋อตั้งแต่คำว่าป่าท้อแล้ว เพราะซีรีส์ที่เราจะมาพูดถึงนั่นก็คือซีรีส์จีนเรื่องดัง Eternal Love หรือชื่อไทย สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ ซีรีส์จีนเรื่องยาวออกอากาศครั้งแรกเมื่อปี 2017 ที่ทำลายสถิติการเข้าชมที่โหดจัดหลายแพล็ตฟอร์ม ทั้งสตรีมมิ่งที่เอามาออกอากาศซับไทยอย่าง Netflix รวมทั้งพากย์ไทยทางช่อง 3 ที่กำลังฉายช่วงบ่ายๆ ของวันจันทร์-ศุกร์ ในตอนนี้เช่นกัน (ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 12.45 น. – 13.30 น. ทางช่อง 3 )

Eternal Love สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ เป็นซีรีส์ที่สร้างจากนิยายของผู้แต่ง ถังชีกงจื่อ (Tang Qi Gong Zi) ที่ร้อยเรื่องราวได้อย่างสวยงาม ออกมาได้อย่างครบรสทั้งความโรแมนติก แฟนตาซี และ Xianxia ที่แปลว่า กำลังภายใน วิชา อาคม และการบำเพ็ญตบะเพื่อก้าวขึ้นเป็นเซียนมีอายุยืนยาว ซึ่งตัวละครในเรื่องนี้จะมีชีวิตยืนยาวเป็นอมตะเผชิญกับเรื่องราวต่างๆ ให้คนดูได้ลุ้นตาม โดยเฉพาะกับความรักของพระ-นาง ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรค์กันถึง 3 ชาติ 3 ภพ ที่ฟังดูแล้วเหมือนจะนาน... ซึ่งก็นานจริง!! แต่ถึงจะนานก็ทำเอาหยุดดูไม่ได้

ตอนที่เริ่มดูเพราะความอยากรู้ว่าทำไมซีรีส์เรื่องนี้ถึงได้ประสบความสำเร็จโด่งดังขนาดนี้ มีแต่คนพูดถึง แล้วทำไมเราถึงไม่ได้ดูนะ แม้จะไม่ใช่แนวที่เสพบ่อยๆ แต่ก็จะลองติดตามดูก็ไม่เสียหาย นั่นคือการก้าวเท้าเข้าป่าท้อที่ทำเอาชีวิตได้รู้จักคำว่า "สว่างคาตา" เพราะความเข้มข้นที่หยุดดูไม่ได้ ลุ้นตามชีวิตของพระ-นาง ในใจรำพึงอยู่ตลอดว่าเมื่อไรจะจบภพแรก เหลืออีกสองภพ เราหรือเขาที่จะวูบก่อนกัน(ฮา) เป็นความคาดหวังในใจที่มันยาวนานแต่ความลุ้นมันมีมากกว่า ทำให้ต้องดูต่อเพราะความเข้มข้นและความสนุกของเรื่องจริงๆ

สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่ ว่าด้วยเรื่องราวของ ไป๋เฉี่ยน (หยางมี่) เทพเซียนเจ้าแม่ป่าท้อที่มีเชื้อสายจิ้งจอกเก้าหาง มีคู่หมั้นที่อายุน้อยกว่าอย่าง เยี่ยหัว (จ้าวโหย่วถิง) ทายาทจักรพรรดิบนสวรรค์ที่ไม่เคยลืมยอดรักในดวงใจ มาพบกันอีกครั้งเล่นเอา เยี่ยหัว ถึงกับอึ้ง เพราะ ไป๋เฉี่ยน หน้าเหมือนอดีตภรรยาแม่ของ อาหลี ลูกชายสุดที่รักเหลือเกิน เพราะเรื่องราวความรักในอดีตที่ไม่สมหวัง จึงทำให้เธอยอมลบความทรงจำส่วนนั้นไป

ใช่ว่าจะมีแต่ตัวละครพระ-นางที่เป็นตัวดำเนินเรื่อง บอกเลยว่าเรื่องนี้ตัวละครมาเป็นกองทัพและเผ่าพันธุ์ ตามสไตล์ซีรีส์จีนกำลังภายใน ที่เรื่องนี้จะแบ่งเผ่าเทพออกมาเป็นหลายหมู่เหล่า พร้อมกฏเหล็ก ข้อตกลงของแต่ละเผ่า ทั้งเผ่าสวรรค์ ปีศาจ จิ้งจอก ฯลฯ ความขัดแย้งการทำสงครามก็มีให้ดูในเรื่องนี้ ด้านซีจีภาพที่เนรมิตรสถานที่ดินแดนต่างๆ ออกมาได้ดี รายละเอียดอย่างสวยงาม จนอยากไปอยู่จริงๆ (โดยเฉพาะป่าท้อ) 

ระหว่างที่ดูแล้วอยากชื่นชมอีกอย่างก็คงเป็นการร้อยเรียงเรื่องราวบทละครในเรื่อง ด้วยตัวซีรีส์มีรายละเอียดความยาวนานของชาติภพและเรื่องราวการดำเนินเรื่องของตัวละคร มีความซับซ้อนและความเชื่อมโยงกันไม่น้อย แต่สามารถทำออกมาให้ดูแบบเข้าใจได้อย่างไม่ต้องวิเคราะห์ให้มากความชวนปวดหัว ให้คนได้ลุ้นความรักของพระ-นางแบบหืดขึ้นคออย่างเดียวคงพอ

เป็นเวลายาวนานที่เดินทางในป่าท้อ ผูกพันกับตัวละครไม่ได้หลับได้นอน บอกเลยว่าถึงเรื่องจบแต่ความรู้สึกไม่จบ ประทับใจจนอยากกลับไปดูอีกครั้งจริงๆ (แต่พอนึกถึงเวลาที่ต้องใช้ดูก็ขอพักก่อน หากได้มาลงจอทีวีตอนเย็นๆ เหมือนยุคหนึ่งที่ซีรีส์จีนรุ่งเรืองบนจอทีวีให้คนได้ดู ก็คงจะดีไม่น้อย

จากความสำเร็จของเรื่องนี้ ทำให้มีซีรีส์เรื่องราวภาคต่อระหว่าง มหาเทพตงหัว และ ไป๋เฟิ่งจิ่ว (ลิขิตเหนือเขนย) พร้อมนักแสดงนำคู่เดิม ใครที่ดูแล้วชอบคู่นี้ อีกไม่นานคงได้ฟังข่าวดีกัน !

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่" ซีรีส์จีนที่หลงเข้าไปแล้ว หยุดดูไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook