Netflix ขนกองทัพ “หนัง-ซีรีส์ไทย” ชมกันจุใจจนตาแฉะ!

Netflix ขนกองทัพ “หนัง-ซีรีส์ไทย” ชมกันจุใจจนตาแฉะ!

Netflix ขนกองทัพ “หนัง-ซีรีส์ไทย” ชมกันจุใจจนตาแฉะ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่แค่คอซีรีส์หรือภาพยนตร์ต่างประเทศเท่านั้นที่จะฟินกับการเปิด Netflix ดูกันแบบหามรุ่งหามค่ำ เพราะหนังและซีรีส์สัญชาติไทยระดับคุณภาพก็มีให้รับชมกันอย่างจุใจทาง Netflix เช่นกัน!

เชื่อเหลือเกินว่าหลายคนอาจติดธุระปะปังจนไม่มีเวล่ำเวลาที่จะตีตั๋วเข้าโรงหนัง จนพลาดภาพยนตร์ดีๆ ที่ตั้งใจจะไปรับชมกันแบบเต็มอรรถรส หรือแม้แต่ซีรีส์ช่วงไพรม์ไทม์ที่แต่ละช่องต่างแย่งชิงเรตติ้งกันแบบถึงพริกถึงขิง ในช่วงเวลาดังกล่าวหลายๆ คนก็อาจยังติดแหงกอยู่ตามท้องถนนท่ามกลางสภาพการจราจรอันติดขัด การดาวน์โหลด Netflix มาติดมือถือเอาไว้ก็ถือเป็นทางเลือกอันยอดเยี่ยมสำหรับการรับชมหนังและซีรีส์ที่เรารอคอยจะได้ชมเสียที หรือแม้แต่จะย้อนกลับไปอินอีกครั้งก็สามารถทำได้

iStock

มาดูกันดีกว่าว่า หนังและซีรีส์ของประเทศไทยที่น่าดูน่าชมใน Netflix นั้นมีเรื่องอะไรบ้าง

 

หนังหลากรส ใหม่-เก่าเพียบพร้อม

คอหนังไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง เพราะ Netflix มีภาพยนตร์ดีๆ ครบทุกรสชาติรอพร้อมเสิร์ฟ ที่เพิ่งจะเพิ่มเข้ามาใหม่ล่าสุดก็นำมาโดย 2 สารคดีน่าดูอย่าง 2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว ที่เพิ่งคว้าสุพรรณหงส์ครั้งล่าสุดไปครองในสาขาสารคดียอดเยี่ยม ว่าด้วยเรื่องราวของ ตูน บอดี้สแลม (อาทิวราห์ คงมาลัย) นักร้องคนดังที่วิ่งจากเบตงสู่แม่สายเพื่อระดมทุนช่วยเหลือโรงพยาบาลศูนย์ ส่วนอีกเรื่องเชื่อว่าบรรดาโอตะทั้งหลายคงขอชื่นชมโอชิของพวกเขาอีกหลายๆ รอบกับ BNK48 : Girls Don’t Cry ซึ่งตามติดชีวิตไอดอลที่มาแรงที่สุดในยุคนี้อย่าง BNK48 และการตีแผ่ความเป็นมนุษย์ทุกด้านทุกมุมของพวกเธอที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้

BNK48 : Girls Don't Cry

สายโรแมนติกคอมเมดี้เท่าที่เห็นก็น่ากดเข้าไปดูเพียบ ไม่ว่าจะเป็นจากฟากฝั่ง GDH อย่าง ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย.. ห้ามพัก.. ห้ามรักหมอ, เมย์ไหน.. ไฟแรงเฟร่อ, แฟนเดย์..แฟนกันแค่วันเดียว หรือแม้แต่หนังเก่าๆ อย่าง รถไฟฟ้า มาหานะเธอ หรือ ATM เออรัก..เออเร่อ ก็มีให้รับชมกัน หรือใครอยากชมหนังจากค่ายอื่นก็มีเช่นกัน อาทิ Yes or No 2 รักไม่รัก..อย่ากั๊กเลย รวมไปถึงแฟรนไชส์ หอแต๋วแตก ก็ไล่ดูเรียงภาคกันได้

ในขณะที่คอหนังดราม่า, สยองขวัญ หรือแอ็คชั่นก็มีให้เลือกสรรเช่นกัน ใครคิดถึงหนังอย่าง องค์บาก, 4 แพร่ง และ 5 แพร่ง, ขุนพันธ์, ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ, อินทรีแดง ฯลฯ ก็สามารถย้อนกลับไปดูได้เช่นเดียวกัน

 

ครบถ้วนซีรีส์ไทยที่ยังคงครองใจผู้ชมทั่วประเทศ

รอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเห็นแชร์กันสนั่น! เพราะซีรีส์สุดฮา น้ำตากามเทพ นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, แพทตี้ อังศุมาลิน และ ไอซ์ ปรีชญา กลับมารีรันให้ชมแบบครบถ้วน 12 ตอน ใครที่เคยน้ำตาเล็ดกับซีรีส์เรื่องนี้เมื่อครั้งออนแอร์ทางโทรทัศน์ ก็ขอให้มาน้ำตาเล็ดกันอีกสักรอบทาง Netflix แล้วกันเนอะ

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ใน น้ำตากามเทพ

ยังมีซีรีส์เรียกเสียงหัวเราะอีกเพียบรอให้คุณกดเข้าไปดู ไม่ว่าจะเป็น ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์, ผีป่วนชวนมารัก, มาลี เพื่อน..รักพลังพิสดาร, Daddy จำเป็น เป็นต้น อ้อ รายการทีวีอย่าง บริษัท ฮา ไม่จำกัด ก็สามารถรับชมได้ทาง Netflix ด้วยเช่นกันนะ

ทางด้านสายดราม่าไม่ควรพลาด คลับฟรายเดย์ เดอะซีรีส์ ที่มีให้ชมกันอย่างเต็มอิ่ม หรือแม้กระทั่งซีรีส์วัยรุ่นที่โด่งดังสุดขีดเมื่อหลายปีก่อนอย่าง Hormones วัยว้าวุ่น ก็เช่นเดียวกัน ซีรีส์ชุดที่หลายคนติดงอมแงมอย่าง Bangkok รัก Stories ก็กลับมาดูย้อนหลังได้อีกครั้ง ส่วน เลือดข้นคนจาง ก็สามารถมาตามเก็บรายละเอียดได้ไม่ว่ากัน

 

นี่เป็นเพียงน้ำจิ้มเล็กๆ น้อยๆ ที่ Sanook! TV/Movies เลือกสรรมาฝาก ยังมีหนังไทยและซีรีส์ไทยอีกหลายต่อหลายเรื่องรอทุกคนอยู่ทาง Netflix บอกทางนี้ไม่หมด เพราะมันเยอะมาก!

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Netflix ขนกองทัพ “หนัง-ซีรีส์ไทย” ชมกันจุใจจนตาแฉะ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook