ตุ๊กตาผี เรื่องย่อ ละครช่อง3

ตุ๊กตาผี เรื่องย่อ ละครช่อง3

ตุ๊กตาผี เรื่องย่อ ละครช่อง3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตุ๊กตาผี

 

  • บทประพันธ์ : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
  • บทโทรทัศน์ : ภาคย์รพี
  • กำกับการแสดง : บรรจง สินธนมงคลกุล
  • ผลิตโดย : บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด
  • โดยผู้จัด : สตางค์ - ดิษย์ลดา ดิษ่านฟ้ายนันทน์ กัลย์จาฤก
     

ตุ๊กตาผี เรื่องย่อ

     สาวน้อยวัย 7 ขวบอย่าง แป้งร่ำ “เด็กหญิง ทิพย์รดา ไมเออร์” ไม่ยอมพูดจากับใครนอกจากเจ้าตุ๊กตาของของเธอที่ชื่อว่า ตุ๊กตาวาวา เป็นตุ๊กตาที่ ตุ๊กตาวาวา “เอกพงศ์ จงเกษกรณ์” พ่อของเธอนั้นซื้อให้ก่อนที่จะถูกคนชั่วอย่าง พิชิต “ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ” ที่ได้แทรกตัวเข้ามาเป็นทนายของบริษัททิพย์วิมานของตุ๊กตาวาวาและฆ่าเขาตายในที่สุด เด็กหญิงได้จำพิชิตได้อย่างแม่นยำ แม้ว่าเธอนั้นจะเห็นเพียงแค่เสี้ยวเดียวของใบหน้า

     เมื่อตุ๊กตาวาวาจากไป นวลทิพย์ “จักจั่น อคัมย์สิริ สุวรรณศุข” ก็ได้ขวัญเสียจากการที่สามีนั้นจากไปอย่างมีเงื่อนงำ ซ้ำลูกสาวของเธอนั้นยังตัดขาดจากโลกภายนอก ไม่ออกไปไหน เก็บตัวอยู่แต่ในห้อง ทำให้เธอนั้นตัดสินใจที่จะแต่งงานใหม่กับพิชิตด้วยเพราะหวังว่าพิชิตนั้นจะได้บริหารงานในบริษัทต่อ แต่หารู้ไม่ว่าเธอนั้นตัดสินใจผิด

     พิชิตนั้นไม่ได้ร่ำรวยอย่างที่เธอเข้าใจ ซ้ำยังมีพ่อที่ติดการพนันอย่างหนักอย่าง พุด “นึกคิด บุญทอง” แม่ที่ติดหรูใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือยผลาญเงินทองจนไม่เหลืออย่าง จัน “อภิรดี ภวภูตานนท์” และ น้องชายอีกคนอย่าง พิชัย "กิตติธัช ประดับ"

ตุ๊กตาผีตุ๊กตาผี

     นวลทิพย์เริ่มที่จะเหนื่อยล้าทั้งสภาพร่างกายและจิตใจที่อ่อนแรงของเธอ แต่ก็ยังโชคดีที่มีพนักงานเก่าแก่ของบริษัทพา อติรุจ “จรณ โสรัตน์” หลานชายที่เพิ่งเรียนจบการออกแบบผลิตภัณฑ์จากมหาลัยชื่อดังมาช่วยงานบริษัท และได้ขอร้องให้ ธนิดา “สุชาร์ มานะยิ่ง” หลานสาวของตุ๊กตาวาวามาช่วยงานด้านออกแบบเครื่องประดับ

     โดยให้ย้ายเข้ามาอยู่ที่บ้านของตน หวังว่าแป้งร่ำที่เป็นที่รักและไว้ใจธนิดามาก บางทีอาจจะทำให้ธนิดานั้นดีขึ้น แต่แป้งร่ำนั้นก็เอาแต่พูดคุยแต่กับตุ๊กตาของเขาราวกับตุ๊กตานั้นมีชีวิตจิตใจเหมือนคน จนคนในบ้านนั้นพากันหวาดกลัว ต่างพากันพูดกันว่าตุ๊กตาในห้องของแป้งร่ำนั้นคือ “ตุ๊กตาผี”

     วิญญาณของตุ๊กตาวาวานั้นยังคงไม่ไปไหน เพราะยังมีความกังวล และมักจะมาปรากฏตัวให้แป้งร่ำและนวลทิพย์เห็นอยู่บ่อยๆ และเมื่อตุ๊กตาวาวารู้ว่าพิชิตนั้นตั้งใจที่จะมาเอาสมบัติที่เขาสร้างมา ตุ๊กตาวาวาจึงได้ไปปรากฏตัวที่โรงงานทิพย์พิมานให้คนเห็น จนพนักงานทั้งบริษัทนั้นพากันหวาดกลัว พิชิตได้นำหมอผีที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่าง อาจารย์สมิง มาสะกดวิญญาณของตุ๊กตาวาวาไว้

ตุ๊กตาผีตุ๊กตาผี

     คู่แข่งของบริษัททิพย์พิมานอย่าง เริงวุฒิ “วริษฐ์ ทิพโกมุท” นักธุรกิจเจ้าของกิจการโรงงานเฟอร์นิเจอร์ ต้องการที่ครอบครองตุ๊กตาหยก ซึ่งเป็นสมบัติประจำตระกูลของตุ๊กตาวาวา เพราะมีความเชื่อกันว่าตุ๊กตาหยกนั้นจะทำให้กิจการของเขานั้นเจริญรุ่งเรืองเอาชนะบริษัทของนวลทิพย์ได้ จึงได้ส่ง ม่านฟ้า “รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์” เมียลับๆของตนนั้นเข้ามาในชีวิตของพิชิต จนทำให้พิชิตหลงม่านฟ้าอย่างมาก

     เขาพยายามที่จะเกลี้ยกล่อมให้นวลทิพย์นั้นขายตุ๊กตาหยกแต่นวลทิพย์นั้นไม่ยอมขาย ทำให้พิชิตนั้นหมดความอดทน ไม่เกรงใจพาม่านฟ้าเข้ามาทำงานในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายขาย โดยอ้างว่าเธอเป็นน้องสาวของเพื่อนสนิท

     จากนั้นทั้งสองก็ได้วางแผนให้ ธง “กันฅิพัส นาคปั้น” เข้าปล้นบ้านของนวลทิพย์ เพื่อที่จะเอาตุ๊กตาหยกไปชายให้เริงวุฒิ โดยหารู้ไม่ว่าธงนั้นคือลูกน้องของเริงวุฒิ ซึ่งในวันที่เขาเข้าปล้นบ้านนั้นธงได้พลั้งมือฆ่านวลทิพย์ตายต่อหน้าต่อตาแป้งร่ำ ซึ่งมีญาติสนิทของนวลทิพย์อย่าง ป้าสาย “อำภา ภูษิต” และ ปลา เด็กรับใช้ในบ้านวิ่งเข้ามาเห็นเหตุการณพอดี แต่เห็นหน้าคนร้ายไม่ชัดเจนเพราะมัวแต่ตกใจ พิชิตโมโหมากที่ธงนั้นพลั้งมือทำเกินคำสั่ง แถมยังไม่ได้ตุ๊กตาอีกด้วย

     ธนิดาตกใจช็อกไม่คิดว่านวลทิพย์ต้องจากไปเร็วขนาดนี้ แต่เธอก็ยังโชคดีที่มีอติรุจคอยช่วยเหลืออยู่ข้างๆ ประกอบกับ ระวิวรรณ “ภัสธรากรณ์ บุษราคัมวดี” เพื่อนสนิทสมัยขณะที่เรียนสมัยปริญญาโทได้กลับมาจากอเมริกาพอดีคอยช่วยปลอบ ก่อนที่จะตายไม่กี่วัน นวลทิพย์ได้นำตุ๊กตาหยกมาให้แป้งร่ำ โดยการยัดเอาไว้ในตุ๊กตาวาวา และกำชับให้แป้งร่ำเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ พร้อมให้ลุงเทพผู้จัดการโรงงานกับอติรุจเข้ามาเป็นพยานในการทำพินัยกรรมฉบับใหม่ ในพินัยกรรมใหม่จะยกทุกอย่างให้แป้งร่ำโดยมีธนิดาเป็นผู้จัดการมรดก ทำให้พิชิตที่ได้หุ้นในทิพย์พิมานเพียงเล็กน้อยไม่พอใจ

     หลังจากการตายของนวลทิพย์ วิญญาณของเธอก็ออกจากร่างแล้วก็ถูกดูดเข้าไปในตุ๊กตาหยก เธอได้พยายามออกมาจากตุ๊กตาหยกแต่ก็ออกไม่ได้ จนกระทั่งแป้งร่ำได้นำตุ๊กตาวาวาออกไปใส่บาตรที่หน้าบ้าน พระท่านได้มองเห็นนวลทิพย์ที่กำลังทนทุกข์ทรมานอยู่ในตุ๊กตา จึงได้เทศน์สอนธรรมให้นวลทิพย์ จนนวลทิพย์นั้นสามารถออกมาจากตุ๊กตาหยกได้ แต่เธอก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าทำไมเธอนั้นถึงโดนดูดเข้าไปอยู่ในตุ๊กตาอยู่บ่อยๆ ออกมาได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่เธอนั้นก็อุ่นใจที่ติดอยู่ในตุ๊กตา เพราะเธอนั้นได้อยู่ใกล้ชิดกับแป้งร่ำ ลูกสาวสุดที่รักของเธอ

ตุ๊กตาผีตุ๊กตาผี

     เพื่อนของอติรุจเข้ามารับคดีของนวลทิพย์อย่าง หมวดคมสัน “ฆนัท โรจนัย” เกิดชอบธนิดาทันทีที่ได้เจอ และได้ขออติรุจช่วยเป็นพ่อสื่อ โดยที่ไม่รู้ว่าที่จริงแล้วนั้น อติรุจตามจีบเธอก่อนตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัยแล้ว ส่วนเริงวุฒินั้นก็ประทับใจในตัวธนิดา จนอยากได้มาทำงานด้วยและอยากได้เป็นภรรยา ซึ่งม่านฟ้าก็พอจะเดาได้จนทำให้เธอนั้นไม่ชอบธนิดามากขึ้น

     การที่นวลทิพย์ตายนั้น พิชิตก็ได้แต่งตั้งม่านฟ้าให้ไปคุมฝ่ายออกแบบและขายทันที ท่ามกลางความไม่พอใจของทุกฝ่าย ม่านฟ้าได้แต่งตั้งเลขาส่วนตัวคนใหม่อย่าง แววตา “อาภัสสรา อินทร์ตลาดชุม” คอยเป็นหูเป็นตาให้เธอในทิพย์พิมาน จนทำให้วิญญาณนวลทิพย์ไม่พอใจมาก เธอได้ออกมาอาละวาดแต่ก็ได้แค่ให้หวาดกลัว ไม่ได้ทำอันตรายผู้ใด ม่านฟ้าเริ่มมีความโลภครอบงำเพราะเธอนั้นอยากจะได้สมบัติของนวลทิพย์ทั้งหมด ไม่นานนักพิชิตก็พาม่านฟ้าเข้ามาอยู่ในบ้านของนวลทิพย์และจะไล่ให้แป้งร่ำและธนิดาไปอยู่ด้านล่าง

     แป้งร่ำไม่ยอมที่จะเปิดใจกับผู้ใดแม้แต่ธนิดา แต่กับอติรุจนั้นเธอเข้ากันได้ทำให้ธนิดานั้นได้ใกล้ชิดกับอติรุจไปโดยปริยาย ส่วนม่านฟ้านั้นก็เริ่มแผนการบีบธนิดาให้ทำงานยากขึ้นกว่าเดิม แต่เมื่ออยู่ในบ้านม่านฟ้ากลับตกเป็นรอง เพราะนวลทิพย์สามารถควบคุมตุ๊กตาทั้งหมดที่อยู่ในบ้านของแป้งร่ำได้แล้ว และได้ใช้ตุ๊กตานั้นออกอาละวาดหลอกหลอนม่านฟ้า ทำให้เรื่องร้อนถึงพิชิตต้องพาอาจารย์สมิงมาปราบ

     ม่านฟ้าเริ่มสงสัยอะไรบางอย่าง เธอได้แอบเข้าใปในห้องแป้งร่ำ และได้พบตุ๊กตาหลายตัวที่แต่งชุดเหมือนผีที่ได้หลอกเธอ เธอจึงได้วางแผนที่จะเผาตุ๊กตาของแป้งร่ำโดยใช้ไฟอาคมจากอาจารย์สมิง

ตุ๊กตาผีตุ๊กตาผี

     พิชิตได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้ธนิดานั้นมาเป็นพวกเพื่อให้โอนสิทธิ์การดูแลมรดกทั้งหมดให้ตน แต่ก็ไม่สำเร็จ ธนิดาไม่หลงกลง่ายๆ เพราะทั้งโรงงานยังมี ไข่หวาน กุ้งเต้น และหมูตุ๋น สามสหายเป็นพวกของธนิดาและอติรุจ ได้คอยช่วยเหลืออยู่ ม่านฟ้าได้ร่วมมือกับละม่อม คนรับใช้ที่ได้จ้างมาดูแลและเป็นหูเป็นตาให้

     ญาติของพิชิตได้จับแป้งร่ำมัดไว้ในวันที่ฝนตกฟ้าร้องและมีพายุแรง แป้งร่ำหวาดกลัวมากร้องหาตุ๊กตาวาวา นวลทิพย์พยายามที่จะมาช่วยแต่ก็ช่วยเหลือไม่ได้ เพราะม่านฟ้าได้เอาของขลังของอาจารย์สมิงกันไว้ไม่ให้ออกมา แป้งร่ำกรีดร้องด้วยความหวาดกลัวแล้วหมดสติไป ธนิดาและอติรุจกลับมาได้รีบเข้าไปช่วย และได้พาแป้งร่ำส่งโรงพยาบาลทันที

     แป้งร่ำเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงในอารมณ์ ถึงแม้ว่าเขาจะยังพูดจาสื่อสารกับตุ๊กตาอยู่ก็ตาม ทุกคนต่างยินดีที่แป้งร่ำกลับมาสดใสร่าเริงอีกครั้ง อติรุจกับธนิดาตัดสินใจให้แป้งร่ำเข้าเรียนหนังสือในระบบการศึกษาปกติ ซึ่งทุกคนก็ยินดี ม่านฟ้าได้ใช้ข้ออ้างที่ธนิดานต้องคอยรับส่งแป้งร่ำในการบีบธนิดา แต่ธนิดาไม่ยอมที่จะอ่อนข้อให้

ตุ๊กตาผีตุ๊กตาผี

     ด้านบริษัทของเริงวุฒิ ที่เคยเป็นรองทิพย์พิมาน ตอนนี้ได้เป็นคู่แข่งสำคัญ ทั้งยังแย่งลูกค้าหลักๆ หลายรายของทิพย์พิมานไป จนทำให้พิชิตไม่มีทางเลือกจำต้องยอมทำข้อเสนอของธนิดาและอติรุจ คือการที่ผลิตสินค้าใหม่เพื่อดึงลูกค้าเดิมกลับมา

     ต่อมาธนิดาได้พบว่าม่านฟ้าได้เรียกเก็บเงินค่านายหน้าจากผู้ส่งวัตถุดิบที่ส่งให้ทิพย์พิมานเป็นจำนวนเงินสูงมาก จึงได้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมพร้อมขู่จะใช้วิธีการทางกฎหมาย พิชิตเองนั้นก็ช่วยอะไรไม่ได้ พิชิตได้ใส่ร้ายว่าอติรุจนั้นคือคนที่ทรยศทิพย์พิมาน เรื่องการขโมยวัตถุดิบ และขโมยแบบงานไปให้กับฝ่ายคู่แข่งจนบริษัทนั้นเกิดความเสียหาย

     พิชิตได้ไล่อติรุจออกจากงาน ธนิดาจึงได้ปรึกษาเรื่องนี้กับลุงเทพ คมสันและระวิวรรณช่วยกันหาหลักฐานเพื่อมาช่วยยืนยันความบริสุทธิ์ของอติรุจ โดยธนิดายอมใกล้ชิดกับพิชิต ทำให้ม่านฟ้านั้นอาละวาดบ้านแตกแต่นวลทิพย์นั้นก็ได้สั่งให้ตุ๊กตาเล่นงานม่านฟ้าจนแตกกระเจิงไปและยอมให้อติรุจนั้นกลับเข้ามาทำงานตามเดิม ท่ามกลางความดีใจของคนทั้งบริษัท

ตุ๊กตาผีตุ๊กตาผี

     เริงวุฒิวางแผนอีกครั้งโดยการให้ธง ฉุดธนิดามาให้เขา แต่ม่านฟ้านั้นกลับติดสินบนธง สั่งให้ธงฉุดธนิดาไปข่มขืนและฆ่าทิ้ง แต่นวลทิพย์และเหล่าตุ๊กตาก็ได้มาช่วยไว้ทันทำให้ธนิดานั้นได้มีโอกาสสื่อสารกับวิญญาณของนวลมทิพย์เป็นครั้งแรก

     เริงวุฒิได้ตัดสินใจว่า ถึงเวลาที่เขานั้นจะครอบครองทิพย์พิมาน แต่พิชิตนั้นก็ไม่ยอมขายเพราะเขาคิดว่าเขาจะสามารถที่จะพลิกฟื้นทิพย์พิมานให้กลับมายิ่งใหญ่เหมือนเดิมอีกครั้ง

     พิชิตได้ให้พิชัยเข้ามาบริหารงานช่วย แต่หารู้ไม่ว่านอกจากพิชัยนั้นจะไปช่วยงานบริษัทแล้ว เขายังหาทางที่จะยักยอกเงินของทิพย์พิมานอีกด้วย เรื่องราวครอบครัวที่แสนเศร้าของแป้งร่ำจะเป็นอย่างไร นวลทิพย์และเหล่าตุ๊กตาจะให้อภัยพิชิตและเหล่าคนชั่วร้ายอีกครั้งหรือไม่ ติดตามชมละครเรื่อง ตุ๊กตาผี ได้ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง3 และช่อง33 ตุ๊กตาผี วันจันทร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2562

ตัวอย่างตุ๊กตาผี 

รายชื่อนักแสดงตุ๊กตาผี

  • พิชิต แสดงโดย ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ (ชาย)
  • ธาดา แสดงโดย เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ (เฟิร์ส)
  • หมวดคมสัน แสดงโดย ฆนัท โรจนัย (บ้าน)
  • ระวิวรรณ แสดงโดย ภัสธรากรณ์ บุษราคัมวดี
  • ม่านฟ้า แสดงโดย รักษ์ณภัค วงศ์ธนทัศน์ (น้ำหวาน)
  • เริงวุฒิ แสดงโดย วริษฐ์ ทิพโกมุท (ต๊ะ)
  • แป้งร่ำ แสดงโดย ด.ญ.ทิพย์รดา ไมเออร์
  • ธง แสดงโดย กันติพัส นาคปั้น
  • พิชัย แสดงโดย กิตติธัช ประดับ (เบิร์ด)
  • ป้าสาย แสดงโดย อำภา ภูษิต
  • ปลา แสดงโดย รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา
  • ละม่อม แสดงโดย อุ่นเรือน ราโชติ
  • แววตา แสดงโดย อาภัสสรา อินทร์ตลาดชุม (แพร)
  • พุด แสดงโดย นึกคิด บุญทอง
  • จัน แสดงโดย อภิรดี ภวภูตานนท์ (แก้ว)
  • สมิง แสดงโดย กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่
  • ลุงเทพ แสดงโดย สมชาย ศักดิกุล
  • กุ้งเต้น แสดงโดย ตรีวรัตถ์ ชุติวัฒน์ขจรชัย
  • หมูตุ๋น แสดงโดย เฉลิมพล ทิฆัมพรธีรวงศ์ (แจ๊ค)
  • ไข่หวาน แสดงโดย กัจนฐานิยา ศรีโรจน์วัฒนะ
  • ตุ๊กตาหนุ่ม ช่างฟิต แสดงโดย ชยณัฐ รุ่งเรืองวิวัฒน์
  • ตุ๊กตาเจ้าหญิง แสดงโดย เทีย ลี่ ทวีพาณิชย์พันธุ์ (เทีย)
  • ตุ๊กตากุ๊กผู้หญิง แสดงโดย ณัฐธยาน์ บุญชมไพศาล (เกรซ)
  • ตุ๊กตาตำรวจ แสดงโดย เพ็ญพิชญ์ บุญห่อ (แซม)
  • ตุ๊กตาตลก แสดงโดย หรูหรา ปิยะวัฒน์
  • ตุ๊กตาเด็กคู่ 1 เด็กชาย แสดงโดย ด.ช.ณทัต สุขานนท์สวัสดิ์
  • ตุ๊กตาเด็กคู่ 1 เด็กหญิง แสดงโดย ด.ญ.ญานิศา ราอินทร์

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ตุ๊กตาผี เรื่องย่อ ละครช่อง3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook