เปิดหน้ากากผ้าขาวม้า ก็ว่าอึ้งแล้ว... อึ้งยิ่งกว่าเมื่อเปิดหน้ากากกระติ๊บ! The Mask Line Thai

เปิดหน้ากากผ้าขาวม้า ก็ว่าอึ้งแล้ว... อึ้งยิ่งกว่าเมื่อเปิดหน้ากากกระติ๊บ! The Mask Line Thai

เปิดหน้ากากผ้าขาวม้า ก็ว่าอึ้งแล้ว... อึ้งยิ่งกว่าเมื่อเปิดหน้ากากกระติ๊บ! The Mask Line Thai
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Mask Line Thai เปิดโชว์สุดอลังการกับศิลปะการแสดงโขนไทย ในรอบ SEMI FINAL ของกรุ๊ปไม้ตรี กับ 4 หน้ากากที่มาแข่งขันกัน หน้ากากยักษ์เขียวยักษ์แดง, หน้ากากผ้าขาวม้า, หน้ากากตุ๊กตุ๊ก และหน้ากากกระติ๊บ ก่อนจะไปร้องว้าวตามๆ กันกับ 2 หน้ากากที่ถูกกระชากที่ต่างพากันเดาทางทายชื่อไปต่างๆ นานา งานนี้เพียงแค่เปิดหน้ากากแรกก็ว่าว้าวแล้ว และหน้ากากที่สองก็ทำอ้าปากค้าง!

ถือว่าเป็นอีกรอบที่ตัดสินใจยาก เพราะทั้ง 4 หน้ากากร้องได้ดีจนไม่อยากให้ใครสักคนต้องตกรอบ ประเดิมเวทีที่ หน้ากากยักษ์เขียวยักษ์แดง คู่หูหน้ากากที่มาในเพลง ภาพจำ เป็นการผสมผสานเสียงร้องและเพลงอย่างลงตัว ต่อด้วย หน้ากากผ้าขาวม้า ครั้งนี้เธอมาพร้อมลีลาชวนโยกในเพลง ชีวิตยังคงสวยงา

ส่วน หน้ากากกระติ๊บ มาพร้อมสำเนียงการร้องอีสานผสมแนวแร็ปแบบโดนๆ ในเพลง ทางของฝุ่น เรียกว่าเป็นอีกเวอร์ชั่นที่ไพเราะมาก ก่อนจะปิดท้ายด้วยลีลาน้ำเสียงที่โดดเด่นของ หน้ากากตุ๊กตุ๊ก ที่มาในเพลงปิดตาข้างหนึ่ง ผสมลูกเอื้อนที่ฟังแล้วสะใจ จัดเต็มทุกหน้ากากจริงๆ ก่อนที่ผลการตัดสินสองหน้ากากที่เข้ารอบต่อไปคือ หน้ากากยักษ์เขียวยักษ์แดง และ หน้ากากตุ๊กตุ๊ก

ถึงเวลาลุ้นหน้ากากแรก สำหรับ หน้ากากผ้าขาวม้า ที่เปิดมาเป็นนักร้องสาวรุ่นใหญ่เสียงดีอย่าง ก้อย-ศรัณย่า ส่งเสริมสวัสดิ์ ถือเป็นอีกหน้ากากที่กรรมการเดาผิดทาง ซึ่งงานนี้หน้ากากผ้าขาวม้าที่ถูกเปิดก่อนได้บอกว่า “มีความสุขด้วยซ้ำที่ร้องเพลงใต้หน้ากาก เราได้ทำอะไรที่เราไม่เคยทำ คนที่ไม่เจอเราคนที่รักเสียงเราไม่ได้เจอเรานานแล้ว และเวทีนี้เป็นเวทีที่เหมาะสมที่พวกเขาจะเห็นเราในรูปแบบที่เปลี่ยนไปให้หายคิดถึง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือรู้สึกว่าการที่ทำให้คนที่รักเสียงศรัณย่าหรือแฟนคลับของศรัณย่าได้หายคิดถึงเราก็มีความสุขแล้ว ความสุขก็คือเราสร้างคุณค่านั้นให้กับคนอื่นไม่ใช่ตัวเรา”

หน้ากากแรกก็ว้าวแล้ว แต่ที่อึ้งกว่านั้นเมื่อเปิด หน้ากากกระติ๊บ หนุ่มน้อยแนวเสียงอีสาน ที่ทำให้ต่างพากันร้องว้าวเมื่อเปิดหน้ากากมา เขาคือ โมสต์-วิศรุต หิมรัตน์ หรือที่รู้จักกันในนาม ไอ้จ้อย จากละครดังเรื่อง บุพเพสันนิวาส เพราะไม่คาดคิดว่าเขาคนนี้จะร้องเพลงได้ดีและมีเอกลักษณ์ขนาดนี้ ทำเอากองเชียร์ในสตูต่างพากันกรี๊ดกับสองหน้ากากที่ถูกเปิด



สำหรับหน้ากากกระติ๊บ เจ้าตัวนั้นบอกว่า “ผมดู The Mask Singer อยู่แล้วครับดูมาตลอดตั้งแต่แรกๆ เลย ไม่คิดเหมือนกันว่าจะได้มาร่วมรายการนี้ จนมีคำเชิญชวนจากรายการ ตัดสินใจรับทันทีเลยครับเพราะมันเป็นเกียรติมากๆที่ได้มารายการนี้ ที่เป็นหน้ากากกระติ๊บเพราะผมเป็นคนอีสาน เป็นคนหนองคายครับก็เลยหาอะไรที่มันเป็นเกี่ยวกับไทยๆ และก็อีสาน ใกล้ตัวมากๆ เลยเพราะเรากินข้าวเหนียวก็เลยเป็นหน้ากากกระติ๊บครับ”

สัปดาห์ถึงเวลาบทสรุปกรุ๊ปไม้ตรีในรอบ FINAL กับ 2 หน้ากาก หน้ากากยักษ์เขียวยักษ์แดง และ หน้ากากตุ๊กตุ๊ก ที่ต้องมาปล่อยของกันบทเวที The Mask Line Thai วันพฤหัสบดีที่ 10 มกรมคา นี้ เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

 

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ เปิดหน้ากากผ้าขาวม้า ก็ว่าอึ้งแล้ว... อึ้งยิ่งกว่าเมื่อเปิดหน้ากากกระติ๊บ! The Mask Line Thai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook