ฟีดแบคคนดู "สายโลหิต 2018" ตอนแรก

ฟีดแบคคนดู "สายโลหิต 2018" ตอนแรก

ฟีดแบคคนดู "สายโลหิต 2018" ตอนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฉากสองตอนแรก ก็ทำหัวใจคนไทยถูกปลุกเลือดรักชาติสำหรับละครดังอิงประวัติศาสตร์ สายโลหิต ทางช่อง 7HD ที่กลับมาสร้างความตราตรึงใจให้กับคนดูอีกครั้งในเวอร์ชั่นปี 2018 โดยได้พระเอกหนุ่ม พอร์ช-ศรัณย์ มาประกบคู่กับนางเอกสาว นาว ทิสานาฏ เป็นครั้งแรก

ความอลังการและเรื่องราวความสนุกของ ละครย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์อย่าง สายโลหิต เรียกว่าไม่ทำให้คนดูที่ตั้งตารอผิดหวังจริงๆ ทั้งความขลังของบทประพันธ์ ความละเมียดละไมของบทโทรทัศน์จากอาจารย์ศัลยา การแสดงของนักแสดงมากฝีมือที่พร้อมใจกันส่งอารมณ์ตัวละคร เรียกว่าองค์ประกอบของละครครบรสทำให้เอาคนดูต่างอินไปกับ สายโลหิตเวอร์ชั่น 2018

เราไปดูฟีดแบคคนดูจากโซเชียลกันเลยดีกว่า ว่าจะพูดถึง สายโลหิต 2018 ว่าอย่างไรบ้าง?

ความเห็นชาวเน็ต

-"ทำไมต้องมีศึกด้วยวะ อยู่ดีๆ มาตั้ง 200 ปี ทำไมต้องมีศึกด้วยวะ" ประโยคขลาดเขลาง่ายๆ แต่คมกริบ กราบคนเขียนบท ขนงี้ลุกซู่ สัมผัสได้ถึงความหวาดหวัดในหัวใจคนยามศึกสงคราม คงเป็นอย่างนี้

-คือ ณ จุดนี้ดูแล้วไม่ได้เกลียดพม่าเลย เกลียดพวกคนไทยเห็นแก่ตัวมากกว่า น่าจะตายไปให้หมด อยู่ไปก็รกโลก โดยเฉพาะพวกคนใหญ่คนโต ส่งลูกน้องไปตายเอาดาบหน้า ขยะแขยงว่ะ /ชั้นอินมากบอกเลย

-ตามดูย้อนหลัง ฮือออออออออออ ติดเป็นที่เรียบร้อยจ้าาาาาา พี่ไกรโคตรละมุนเลยยยยย คือดีย์ๆๆๆๆ ชอบน้องที่เล่นเป็นดาวเรืองตอนเด็กอ่ะ น่ารักมากกกกกกก โอ้ยยยยย จิ้นเด้อออออออ ตอนเด็กยังละมุนเบอนี้ ไม่อยากคิดถึงตอนดาวเรืองโต อิพี่ไกรต้องหลงหนักแน่ๆ

-สมัยก่อนเพลงติดหูเหมือนกัน "ออกศึกข้านึกแต่รบ แต่รบ จบศึกข้านึกแต่รักเจ้าเท่านั้น.." มาปีนี้ "เสียงกองทัพ กึกก้องในสายเลือดไทยยย เสียงหัวใจ ข้ามีให้เจ้าเท่านั้น"

-ละครอิงประวัติศาสตร์ในช่วงเสียกรุง เมื่อดูแล้วมันไม่ได้ทำให้เราเกลียดผู้รุกรานเลยนะ แต่มันกลับสะท้อนให้เราเห็นถึงความเห็นแก่ตัวของคนในชาติของเราเอง ความขี้ขลาดตาขาว เอาหน้า เชหนอนบ่อนไส้ เกลือเป็นหนอน เราว่า เรากลัวคนในชาติเดียวกันเองมากกว่าเสียอีก

-ช่องทุ่มงบไป 100 ล้าน ก็ขอให้เรตติ้งดีด้วยเถิด ช่องจะได้มีกำลังใจผลิตละครดีๆแบบนี้อีก อีกอย่างเราอยากดูญาติกา กับรัตนโกสินทร์ด้วย หวังว่าช่องจะอนุมัติและทุ่มงบจัดเต็มอีกนะ

-ขุนรองปลัดชูถือเป็นตำนานที่เล่ากันโดยถ้าแยกจะเป็น ขุนคือยศขุน รองปลัดคือรองปลัดเมืองวิเศษไชยชาญ และชื่อว่า"ชู"นำคน400คนเข้าสู้กับทัพของมังระที่อ่าวหว้าขาว ประจวบ....(ซึ่งจริงๆแล้วหน้าที่ของท่านคือออกรบทัพแรกตัดกำลังพม่าให้ได้มากที่สุดและทัพหนุนจะตามมา)

-เวลาช่องไหนมีละครประวัติศาสตร์ เราโครตอินเลยอะ ถูกจริตกับละครแนวนี้มาก เป็นคนชอบประวัติศาสตร์สุดๆ

-การรีเมคละครเรื่องนี้ ถือว่าเสี่ยงมาก เพราะเวอร์ชั่นพี่กบ พี่หนุ่มนั้นอยู่ในใจใครหลายคน การที่จะรีเมคทั้งทีก็ต้องจัดใหญ่ จัดเต็ม อาจจะไม่สามารถลบเวอร์ชั่นพี่หนุ่ม พี่กบได้ ในใจคนได้ แต่ก็อาจจะทำให้ทุกคนจำเวอร์ชั่นนี้ได้เช่นกัน

-ตอนเด็กๆดู #สายโลหิต แล้วรู้สึกเกลียดพม่ามากว่าทำไมต้องมาตีอยุธยาด้วยวะ แต่ตอนนี้บอกตรงๆนะไม่เกลียดพม่าเลย เกลียดคนไทยด้วยกันเองนี่แหละ มีทุกยุคสินะคนที่ได้เป็นใหญ่เป็นโต แต่ไร้ความรับผิดชอบ และเห็นแก่ตัวเนี่ย

-สงสารพระสุวรรณราชา แววตาฉากที่มองพ่อเดือนทั้งเจ็บปวดและอาวรณ์เหมือนจะขาดใจ ลูกทั้งคนนะ แต่ไม่อาจเหนี่ยวรั้งไว้ได้ เพราะเป็นชะตาของเขา

-ดูสายโลหิต2018 แบบไม่คาดหวัง เพราะเคยดูเวอร์ชั่นหนุ่มกบตอนเด็กแล้วฟินมากเป็นละครในดวงใจที่องค์ประกอบทุกอย่างลงตัวมาก แต่...ปรากฏว่าเวอร์นี้ดีมาก ดูไปน้ำตาไหลอินไปหลายฉาก ผู้จัดเก็บรายละเอียด ดำเนินเรื่องกระชับ องค์ประกอบทันสมัย นักแสดงสมบทบาท ฉาก ซีจี เพลง ดีหมด

-พระสุวรรณราชาเวอร์ชั่นพี่บิ๊ก นี่สายตา ท่าทางทำให้เชื่อเลยว่า คนเป็นพ่อกำลังรู้สึกอะไร เจ็บปวดแค่ไหนเมื่อรู้ว่าลูกกำลังจะไปตาย

-ละครเรื่องนี้ทำให้เราเห็นภาพชัดเลย ว่า การที่อำนาจ ไปอยู่ผิดมือ ผิดคน ผิดที่มันก็จะพัง แบบนี้ พี่เดือน ไม่นะ

-อีกหนึ่งความประทับใจ ชอบพี่บิ๊กตั้งแต่บุพเพแล้วยิ่งดูสายโลหิตยิ่งรักเข้าไปอีกพี่บิ๊กเป็นคนที่ถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีมากจนทำให้คนดูอินตาม รู้สึกได้ถึงความเจ็บปวดเจียนขาดใจของคนเป็นพ่อพี่บิ๊กทำออกมาดีจนคิดว่านี่ไม่ใช่การแสดงอ่ะแต่มันคือความรู้สึกของพ่อจริงๆ รักพี่บิ๊กนะคะ

-ตอนแรกที่รู้ว่า พอร์ชเป็นขุนไกร แบบเหมาะหรอวะ จะไหวหรอวะไรงี้ พอดูไปเรื่อยๆ และหากเมิงดูกันแบบไม่อคตินะ
เห้ยพอร์ชนี่แหล่ะ เหมาะสุดและเอาจริงๆ

-บทหมื่นทิพย์คือยิ่งดู ยิ่งเกลียดอ่ะ ทำให้รู้เลยว่าที่เราเสียกรุงไม่ใช่เพราะใคร แต่เพราะคนในชาตินี่แหละที่รักตัวกลัวตาย เห็นแก่ตัว ไม่ยอมสละชีพเพื่อชาติบ้านเมือง และที่สำคัญมันมีมาให้เห็นจนปัจุบันนี้

-ไม่แปลกนะที่คนดีๆ สมัยก่อนจะตายอ่ะ เพราะเขาเป็นคนดีไง รักชาติรักบ้านเมือง สู้จนตัวตาย ผิดกับอีพวกที่ขี้ขลาด หดหัวอยู่ในกระดองจนข้าศึกหาไม่เจอ ขี่ม้าหนีจนข้าศึกตามไม่ทันงี้ มันเลยรอดมาใช้ชีวิตสบายๆ ให้พวกเรามานั่งด่ามันนี่ไง ฮึ่ยยยย!! อินเว้ยยย!!

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู "สายโลหิต 2018" ตอนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook