รีวิว This Is Me Vatanika เรียลลิตี้รายการใหม่ ไม่ดูเดี๋ยวเมาท์กับเพื่อนไม่รู้เรื่อง

รีวิว This Is Me Vatanika เรียลลิตี้รายการใหม่ ไม่ดูเดี๋ยวเมาท์กับเพื่อนไม่รู้เรื่อง

รีวิว This Is Me Vatanika เรียลลิตี้รายการใหม่ ไม่ดูเดี๋ยวเมาท์กับเพื่อนไม่รู้เรื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 แพร-วทานิกาThis Is Me VATANIKAแพร-วทานิกา

 

หลังจากที่รายการอย่าง This Is Me VATANIKA - Episode 1 - The pilot ได้ออกอากาศทาง Youtube Channel ไปเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่าน ซึ่ง ณ วันนี้ยอดวิวของรายการกำลังไปแตะที่ 350,000 ครั้งในการรับชม เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวที่ไม่เลวเลยสำหรับรายการตามติดชีวิตเริ่ดๆของดีไซเนอร์สาวอย่าง แพร-วทานิกา

 

This Is Me VATANIKA

 

อย่างอื่นเลยต้องทำความเข้าใจก่อนว่ารูปแบบรายการของ This Is Me VATANIKA มีลักษณะเป็นเรียลลิตี้ในรูปแบบ Scripted Reality Show ซึ่งมีการตระเตรียมเอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่าจะถ่ายทำอะไร มีกิจกรรมอะไรเกิดขึ้นบ้าง โดยจะเน้นความเป็นตัวเองของผู้ถูกเล่าเรื่อง (ในที่นี้ก็คือคุณแพร) และตัวละครอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น สา (#สาจ๋า) แม่บ้านประจำเรสสิเดนท์ ผองเพื่อนคนสนิทของคุณแพร รวมไปถึงเพื่อนร่วมงาน แทรกประกอบกับซีนสัมภาษณ์ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลต้องอาศัยการตัดต่อในภายหลังเพื่อเล่าเรื่องให้มีจุดสนใจ

 

ก่อนอื่นเลยในตอน Pilot เราจะได้เห็นช่วงเวลาที่แพร-วทานิกา ตื่นขึ้นมาและปวดหัวกับเรื่องมีคนมาใช้อ่างล้างหน้าทองเหลือง ที่เธอตั้งใจว่าด้านหนึ่งเอาไว้ใช้ อีกด้านเอาไว้โชว์จนหัวเสียและต้องเรียกแม่บ้านอย่าง #สา มาถาม หลังจากที่เธอพบว่าคนที่มาใช้ก๊อกน้ำก็คือเพ็บ น้องสาวของเธอ และสิ่งดังกล่าวคือการสะท้อนความเพอร์เฟคชั่นนิสของแพรนั่นเอง

 

 

 

แต่ถึงอย่างนั้นก็ตามเราต้องไม่หลงลืมไปว่านี่คือรายการเรียลลิตี้ที่มีการตระเตรียมเอาไว้แล้วว่าจะถ่ายอะไรออกมาให้ผู้ชมได้เห็น ดังนั้นเมื่อมีกล้องมาจ่ออยู่ที่หลังของเรา แน่นอนว่าคนที่ถูกถ่ายจะมีสัญชาติญาณในการระวังตัวและเลือกจะเผยด้านที่เขาต้องการให้สาธารณะชนรับรู้ออกมา ดังเช่นช่วงเวลาสุดพีคของในตอนแรกที่ แพรและผองเพื่อนตัดสินใจปลอมตัวในลุคสาววัยรุ่นสุดบ้าน เพื่อไปเดินตรวจตลาดดูสินค้าลอกเลียนแบบที่ย่านประตูน้ำ ระหว่างที่เธอกำลังจะรอขึ้นรถกลับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคือมีแฟนคลับที่จดจำเธอได้มาขอถ่ายรูป (ซึ่งดูลักษณะแล้วน่าจะเป็นการเตี๊ยมของทีมงาน) ถึงแพรจะรู้สึกของขึ้นและแอบโมโห แต่เธอก็พยายามยับยั้งอารมณ์ของตัวเอง เพราะลังเลไม่แน่ใจว่านั่นเป็นการจัดฉากหรือไม่ แต่สิ่งที่ทำให้เธอปรี๊ดแตกที่สุดคือการที่คนที่พยายามขอถ่ายรูปเดินเข้ามาจับวิกของเธอโดยพลการ จนแพรด่าออกมาเป็นภาษาอังกฤษว่า “Do not touch my hair” (อย่ามาจับผมชั้น) แล้วนางก็สะบัดบ๊อบเดินขึ้นรถตู้ไปเลย

 

 

อย่างไรก็ตามการที่ This Is Me VATANIKA เป็นรายการที่พยายามถ่ายทอดตัวตน (ในแง่มุมที่แพร-วทานิกา) อยากจะทำให้ผู้ชมรู้จักเธอในแง่มุมต่างๆมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันการที่เธอวางตัวเองให้กลายเป็นบุคคลสาธารณะมากกว่าเดิม สิ่งที่เธออาจจะต้องรับมือในขั้นถัดไป (ที่มากกว่าการคอมเมนท์ในเรื่องผลงานการออกแบบเสื้อผ้า) อาจจะลามเลยไปถึงชีวิตส่วนตัว ไลฟ์สไตล์และคนรอบข้าง ยกตัวอย่างเช่นคอมเมนต์ของบรรดาผู้ชมใน Youtube ที่มีทั้งชื่นชม จิกกัด ก่นด่า อย่างเผ็ดร้อนเช่นเดียวกัน

 

ติดตามรายการนี้ได้ทุกวันศุกร์ เวลา 18.49 น ทาง 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook