5 ซีรีส์พี่สาวแสนดี "พี่สาวคนสวย...เลี้ยงข้าวผมหน่อยสิครับ"

5 ซีรีส์พี่สาวแสนดี "พี่สาวคนสวย...เลี้ยงข้าวผมหน่อยสิครับ"

5 ซีรีส์พี่สาวแสนดี "พี่สาวคนสวย...เลี้ยงข้าวผมหน่อยสิครับ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ปี้สาวครับ... ตอนนี้ผมเป็นหนุ่มแล้วครับ” เพลงคลาสสิคของศิลปินล้านนา ที่เป็นเสียงอ้อนของน้องชายที่มีต่อพี่สาวแสนสวย นอกจากในเพลงนี้แล้ว พอหันมามองในซีรีส์บน Netflix ก็มีพี่สาวสวยๆ เก่งๆ มากมายที่เหมาะจะเป็นพี่สาวที่แสนดีของเรา ดูแลเรา และที่สำคัญพาเราไปเลี้ยงข้าวมื้อใหญ่ๆ อร่อยๆ ด้วย ไปดูกันดีกว่าว่ามีใครบ้าง เตรียมท้องไว้ได้เลย



• ยุนจินอา: ต้นฉบับพี่สาวที่แสนดี ยุนจินอา จากซีรีส์เกาหลีสุดฮิตในขณะนี้ สื่อในสายฝน (Something in the Rain) ที่ชื่อในภาษาเกาหลียังแปลตรงๆ เป็นภาษาไทยว่า “พี่สาวคนสวยซื้อข้าวให้ผมกิน” ยุนจินอาไมได้ทานแค่อาหารเกาหลีอย่างเดียว เธอยังชอบอาหารอิตาเลี่ยนมากๆ อีกด้วย นอกจากนี้เธอยังเป็นนักดื่มตัวยงเลย ทั้งไวน์แดง เบียร์และโซจู พูดได้คำเดียวเลยว่าอยู่กับเจ๊จินอาไม่มีอดตายแน่นอน



• คิมมี่ ชมิดต์: อยากมีพี่สาวที่จิตใจดีและพร้อมเพิ่มพลังบวกให้คุณตลอดเวลาหรือเปล่า ขอแนะนำคิมมี่ ชมิดต์ สาวโลกสวยหัวใจบริสุทธิ์ จากซีรีส์คิมมี่ ชมิดต์ ผู้แข็งแกร่ง (Unbreakable Kimmy Schmidt) ที่ถึงแม้ว่าจะถูกกักขังไว้ใต้ดินโดยลัทธิโลกาภิวัตน์ ตัดขาดจากโลกภายนอกนานกว่า 15 ปี แต่นั่นก็ไม่ทำให้ความเมตตาและน่ารักของคิมมี่หดหายไป อีกอย่างหนึ่งก็คือคิมมี่อาศัยอยู่ในมหานครนิวยอร์ก สวรรค์ของนักกินตัวยง รับรองได้เลยว่าอยู่กับพี่คิมมี่ต้องได้กินหลากหลายไม่มีเบื่อเลยล่ะ



• คุณโกริและคุณวะชิมิ: พนักงานบริษัทตัวท็อปของบริษัท ที่เพียงแค่ท่าเดินสับขาก็กินขาดแล้ว หนุ่มๆ คนไหนที่มีสเป็กชอบพี่สาว Working Woman สายแฟชั่นและรักสุขภาพแล้วล่ะก็ ต้องรีบเข้าหาคุณพี่โกริและคุณพี่วะชิมิแบบด่วนๆ แน่นอนว่าอาหารส่วนใหญ่ที่พวกเธอทานนั้นจะเป็นแนวรักสุขภาพ ไขมันน้อย โปรตีนสูง แถมยังพาไปร้องเพลงคาราโอเกะต่อได้อีกยาวๆไปทั้งคืน ถ้านี่คือทางของคุณ ไปดักรอได้ที่โยคะสตูดิโอตอนเย็นๆ หลังเลิกงานได้เลย รู้จักพวกเธอมากขึ้นได้ในอั๊กเกรทซูโกะ (Aggretsuko)



• คริสตัล แคริงตั้น: ถึงเวลาของแฟนพันธุ์แท้สาวใหญ่อย่างคริสตัล แคริงตั้นในซีรีส์ไดนาสตี้ (Dynasty) ที่สวยสะพรั่งดูอ่อนเยาว์กว่าวัยอยู่เสมอ คริสตัลอาศัยอยู่ในบ้านหลังมหึมา ที่มาพร้อมกับอาหารมื้อใหญ่ตั้งแต่เบรกฟาสต์ ลันช์และดินเนอร์แบบฟูลคอร์สพร้อมบัตเลอร์ส่วนตัวอย่างแอนเดอร์สคอยบริการ อลังการเสียยิ่งกว่าไลน์บุฟเฟ่ต์ตามโรงแรม 5 ดาวบนถนนสุขุมวิทเสียอีก อยากกินอะไรหรืออยากช้อปอะไร บอกเจ๊คริสตัลได้เลย พี่สาวรุ่นใหญ่คนนี้เปย์ไม่อั้นอยู่แล้ว เพราะ “อยู่กับพี่ ฟรีทุกมื้อจ้า”



• เจสสิก้า โจนส์: พี่สาวคนต่อไป ขอบอกว่าสายปาร์ตี้ ท่องราตรีและนักดื่ม ต้องหลงรักเจสสิก้า โจนส์ (Marvel’s Jessica Jones) อย่างแน่นอน พี่สาวสุดเท่คนนี้นอกจากจะมีพลังที่แข็งแรงเหนือมนุษย์ทั่วไปแล้ว เจสสิก้ายังมีความหลงไหลได้ปลื้มกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเบอร์เบินและวิสกี้จากอเมริกาบ้านเกิดของเธอ ถ้าหากคุณเป็นสายวิสกี้ โทรหาเธอเลย แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า เจสสิก้า โจนส์ คอทองแดงมาก คุณอาจจะล้มพับไปก่อนเธอซะอีก

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 ซีรีส์พี่สาวแสนดี "พี่สาวคนสวย...เลี้ยงข้าวผมหน่อยสิครับ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook