LOST IN SPACE ซีรีส์เรื่องใหม่ที่จะทำให้คุณต้องอดหลับ อดนอน!

LOST IN SPACE ซีรีส์เรื่องใหม่ที่จะทำให้คุณต้องอดหลับ อดนอน!

LOST IN SPACE ซีรีส์เรื่องใหม่ที่จะทำให้คุณต้องอดหลับ อดนอน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ผลงานเรื่องล่าสุดของสตรีมมิ่งชาแนลทาง Netflix ซึ่งเป็นซีรีส์ไซไฟ ว่าด้วยการผจญภัยในอวกาศ นอกจากนี้ Lost In Space ยังเป็นซีรีส์เรื่องดังในปี 1960 ที่ได้รับความนิยมมากด้วยเช่นกัน ประเด็นอยู่ที่ว่าทำไมซีรีส์เรื่องนี้ถึงน่าสนใจและจะทำให้รอบดวงตาคุณต้องกลายเป็นหมีแพนด้าสักสองถึงสามวันเพราะหยุดดูไม่ได้

 

 

เรื่องราวเกี่ยวกับอะไร

ในโลกอนาคตอีก 30 ปีข้างหน้า ในยุคที่อาณานิคมนอกโลกไม่ได้เป็นเรื่องแค่ในจินตนาการอีกต่อไป มนุษย์สามารถเดินทางออกไปใช้ชีวิตนอกโลกได้ แต่ถึงอย่างนั้นครอบครัวที่จะสามารถเดินทางออกไปนอกชั้นบรรยากาศก็ต้องผ่านบททดสอบความสามารถในการเอาชีวิตรอดอย่างเข้มข้น เช่นเดียวกับครอบครัวโรบินสันที่ตั้งใจว่าพวกเขาจะเดินทางไปสร้างชีวิตใหม่ที่ดีกว่าเดิม แต่แล้วการเดินทางครั้งนี้กลับเต็มไปด้วยอุปสรรคหลังจากที่ยานแม่อย่างเรโซลูท ถูกโจมตีอย่างลึกลับ ส่งผลให้ครอบครัวโรบินสันต้องหนีตายและมาโผล่อยู่บนดาวเคราะห์ที่พวกเขาต้องเอาชีวิตรอด

 

 

ความสำเร็จของการออกฉาย

 Lost in Space สามารถเป็นซีรีส์ที่มีผู้ชมเข้ามาดูถึง 6.3 ล้านคนภายในเวลา 3 วันนับตั้งแต่ที่ซีรีส์เรื่องนี้ ถูกปล่อยออกมาทางสตรีมมิ่ง (วันที่ 13-15 เมษายน) จำนวนทั้งสิ้น 10 ตอน และโดยเฉลี่ยนแล้วส่วนมากจะดูจบทั้งซีซั่นแรกภายในเวลา 3 วันเท่านั้น แต่ Lost in Space เมื่อเปรียบเทียบกับผลงานเรื่องดังของ Netflix อย่าง “Stranger Things” season 2 จะมียอดผู้ชมเฉลี่ยอยู่ที่ 3 วันแรกหลังจากการปล่อยสตริมมิ่งอยู่ที่ 15.8 ล้านคน ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 2 เท่าครึ่งเลยทีเดียว

หากย้อนกลับไปในอดีตนั้น Lost in Space เวอร์ชั่นต้นฉบับนั้นเป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ เออร์วิน อัลเลน ออกอากาศทางโทรทัศน์จำนวนทั้งสิ้น 3 ซีซั่นตั้งแต่ปี 1965 จนถึงปี 1968 ทางช่อง CBS และในปี 1998 ได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์จอใหญ่โดยค่ายนิวไลน์ซีเนม่า นำแสดงโดยวิลเลียม เฮิร์ท แกรี่ โอลด์แมน แมท เลบลานท์ ฮีเธอร์ แกรห์ม และมิมี่ โรเจอร์

 

 

การปัดฝุ่นครั้งใหม่

 

เป้าหมายของทีมผู้สร้างซีรีส์นี้เพื่อคงความเป็น Lost in Space ในเวอร์ชั่นต้นฉบับไว้ แต่ใส่ความร่วมสมัยเข้าไป เราจะเข้าไปสำรวจความสัมพันธ์ของตัวละครที่ซับซ้อน รวมไปถึงการตั้งคำถามกับซีรีส์ในเวอร์ชั่นต้นฉบับที่เรายังไม่ได้รับคำตอบ แต่ในเวอร์ชั่นนี้เราจะหาคำตอบมาให้กับผู้ชม

 

 

 

ตัวละครประกอบไปด้วย

จอห์น โรบินสัน (โทบี้ สตีเฟนส์) และมอรีน โรบินสัน (มอลลี่ พาร์เกอร์)

พ่อแม่ของครอบครัวโรบินสัน ทั้งสองกำลังประสบปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ภายในครอบครัว จอห์นเป็นนายทหารที่มีความมั่นใจ เด็ดเดี่ยว รักงานรักหน้าที่ แต่เมื่อเขาตัดสินใจเลือกงานก่อนครอบครัว นั่นส่งผลให้มอรีนคิดว่าเธอต้องรับหน้าที่ในการดูแลลูก และเห็นว่าจอห์นไม่เหมาะที่จะเป็นหัวหน้าครอบครัวอีกต่อไป แต่มีเหตุผลบางอย่างที่ทำให้จอห์นต้องร่วมเดินทางไปยังอัลฟาเซนเทอรี่ โลกใบใหม่ในอวกาศ

 

 

จูดี้ (เทย์เลอร์ รัสเซลล์) และเพนนี (มีน่า ซันด์วอลล์)

จูดี้คือลูกสาวหัวรั้นความเชื่อมั่นสูง ประกอบกับเธอมีความเชี่ยวชาญเรื่องการแพทย์ ทำให้เธอเป็นที่พึ่งสำคัญในการรักษาพยาบาลของคนในครอบครัว แต่ใน EP แรกของซีซั่นหลังจากความดื้อรั้นของเธอทำให้จูดี้ติดอยู่ใต้ธารน้ำแข็งจนเธอเกิดอาการหวาดกลัวที่แคบ

เพนนี ลูกสาวคนกลางจอมไหวพริบและเด็ดขาด แม้ว่าเธอจะเป็นลูกสาวคนกลาง แต่ด้วยความฉลาดของเธอก็สามารถทำให้ตัวเองเอาตัวรอดจากสถานการณ์อันตรายหลายครั้ง แต่บางทีเธอก็สติแตกกับเรื่องไม่เป็นเรื่องอยู่เป็นประจำ

 

 

วิล โรบินสัน (แม็กซ์ เจนกินส์)

ลูกชายคนเล็กของครอบครัวผู้อ่อนไหวและช่างสงสัย หนึ่งในตัวละครสำคัญตลอดกาลของซีรีส์นี้ เนื่องจากเขาจะเป็นตัวละครที่เชื่อมโยงกับหุ่นยนต์ในเรื่อง ที่ผู้ชมต้องค้นหาต้นตอที่มาที่ไปว่า มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่ต้องการอะไร ทำไมตอนแรกที่คนดูเห็นเจ้าหุ่นยนต์ตัวนี้บนยานเรโซลูทมันโจมตีผู้คนอย่างบ้าคลั่ง และทำไมเมื่อวิลได้ช่วยเหลือมันเอาไว้ หุ่นยนต์ตัวนี้จึงแปรเปลี่ยนจากศัตรูกลายมาเป็นมิตร ในแต่ละตอนของ Lost in Space เราจะได้ร่วมไขปริศนาดังกล่าวไปพร้อมๆกัน

 

 

ดร. สมิธ (พาร์เกอร์ โพซี่ย์)

อาชญากรหญิงตัวร้ายที่สวมบทบาทในร่างของ ดร.สมิธ หลังจากที่เธอขโมยตัวตนของน้องสาวเพื่อเดินทางไปยังอัลฟาเซนทอรี่ แต่แผนทุกอย่างที่เธอวางเอาไว้มันไม่ได้ง่ายและราบรื่น ความพยายามในการเอาชีวิตรอดของเธอนั้นเรียกได้ว่าเต็ม 10 ให้ 10 เพราะเธอพร้อมที่จะกำจัดทุกคนที่เข้ามาขวางทางเธอ ภายนอกเธออาจจะดูเป็นมิตรไร้พิษภัย แต่ภายในใจของเธอนั้นเต็มไปด้วยแผนการร้ายที่รอวันเฉลย  

 

 

ดอน เวสต์เจ้าเสน่ห์ (อิกนาซิโอ เซอร์ริคคิโอ)

หนึ่งในผู้โดยสารบนยานเรโซลูทที่มีแผนการบางอย่างในการเดินทางไปยังอัลฟาเซนทอรี่ เขาไม่ได้เป็นคนดีแต่ที่แน่ๆเขาก็ไม่ชั่วร้ายแบบ ดร.สมิธ แม้ว่าดอนจะมีแผนการบางอย่างในใจ แต่การลงมาติดเกาะอยู่บนดาวเคราะห์ที่เขาไม่รู้จักก็เกือบทำให้เขาเอาชีวิตไม่รอดอยู่เหมือนกัน

 

 

LOST IN SPACE สนุกตรงไหน!

แค่เปิดเรื่องมาตอนแรก เราก็จะได้เห็นความลุ้นระทึกชนิดทุก 10 นาที เพราะคงต้องบอกว่าครอบครัวโรบินสันน่าจะเป็นครอบครัวที่ซวยซ้ำซ้อนเอาซะเหลือเกิน เพราะยานตกลงมาบนดาวที่ไม่รู้จัก พวกเขายังต้องเอาชีวิตรอดจากสิ่งแวดล้อมบนดาวที่พร้อมจะคร่าชีวิตของพวกเขาทุกเมื่อ แถมยังต้องเจอกับปริศนาอันเป็นความลับบนดาวนี้ ยังไม่รวมไปถึงภัยจากคนใกล้ตัวอีก เรียกได้ว่าในแต่ละ EP ของซีซั่นแรกนั้นทิ้งปมเอาไว้ให้กดดูตอนต่อๆไปแบบหยุดดูไม่ได้เลยทีเดียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook