7 รายการสัญชาติเอเชียทาง Netflix ที่คุณไม่ควรพลาด

7 รายการสัญชาติเอเชียทาง Netflix ที่คุณไม่ควรพลาด

7 รายการสัญชาติเอเชียทาง Netflix ที่คุณไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พูดถึง Netflix บางคนอาจยังติดภาพว่าจะมีแต่หนังฮอลลีวู้ด หรือรายการโทรทัศน์จากฝั่งตะวันตกเท่านั้น แต่ความจริงแล้วยังมีรายการจากฝั่งเอเชียที่เราคุ้นเคย รอให้รับชมอีกมากด้วยเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นสายเกาหลีที่ฮิตติดลมบนในไทยไม่จางหาย หรือจะเป็นอนิเมชั่นงานเนี้ยบจากญี่ปุ่นที่ครองใจใครหลายๆ คน วันนี้เราจึงหยิบเอารายการใหม่ๆ สัญชาติเอเชียใน Netflix มาให้ไปลองตามดูกัน


⦁ ความทรงจำพิศวง (Forgotten)

จินซอก พร้อมกับพ่อ แม่ และพี่ชายของเขาย้ายไปอยู่ที่บ้านหลังใหม่ด้วยกัน แล้วจู่ๆ วันหนึ่งพี่ชายได้ถูกลักพาตัวไป แต่เมื่อเขากลับมาจินซอกกลับสัมผัสได้ถึงบางอย่างที่เปลี่ยนไป ราวกับคนคนนี้ไม่ใช่พี่ชายของเขาเอง ภาพยนตร์แนวระทึกขวัญเรื่องนี้ดำเนินไปท่ามกลางบรรยากาศความน่าสงสัยที่คุกรุ่นขึ้นเรื่อยๆ และมีปมมากมายผุดขึ้นมาให้คอยลุ้นอยู่ตลอด ดูจนจบแล้วคุณจะต้องร้องอุทานออกมาดังๆ แน่นอน


⦁ B ปริศนาฆาตกร (B: The Beginning)

เมื่อเมืองเครโมนามีเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่สืบสวนสุดอัจฉริยะ คีท ฟลิก จึงต้องตามล่าตัวฆาตกรที่มีฉายาว่า คิลเลอร์บี มาให้ได้ ทว่ายิ่งเขาสอบสวนลึกลงไปเท่าไหร่ มันก็ยิ่งนำเขาเข้าไปสู่เรื่องราวเบื้องหลังที่ซับซ้อนขึ้นเท่านั้น จุดเด่นของเรื่องนี้คือการหักมุมที่มีอยู่หลายจุดมาก ทำให้คาดเดาทางได้ยาก การวางตัวละครต่างๆ ก็ทำออกมาได้ดี ทุกคนมีจุดเด่นของตัวเองและได้เฉิดฉายกันหมด ไม่มีใครเฟดไประหว่างเรื่องเลย


⦁ โคตรเซียนโรงเรียนพนัน (Kakegurui)

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อโรงเรียนกลายเป็นบ่อนพนัน?!? ที่โรงเรียนเอกชนเฮียคคะโก เหล่านักเรียนปกครองกันเองด้วยระบบชนชั้นซึ่งวัดกันจากเงินตราและสามารถแย่งชิงกันมาได้ด้วยการพนันเพียงวิธีเดียวเท่านั้น แต่นักเรียนใหม่อย่างจาบามิ ยูเมโกะ จะมาทำให้ระบบปกครองของโรงเรียนนี้ต้องสั่นไหวด้วยความเซียนเรื่องการพนันของเธอ ใครที่ชอบดูการชิงไหวชิงพริบต้องไม่พลาดเรื่องนี้โดยเด็ดขาด เพราะตัวละครจะพากันงัดสกิลการเล่นพนันออกมาโชว์ให้เราต้องอ้าปากค้างกันทุกตอน


⦁ ซาอิมดัง บันทึกรักตำนานศิลป์ (Saimdang, Memoir of Colors)

นักประวัติศาสตร์ศิลปะ ซอจียุน ต้องเผชิญวิกฤตชีวิตที่ถาโถมเข้ามาพร้อมๆ กัน ทั้งปัญหาหนี้สินจากสามีและปัญหากับคนในที่ทำงาน แต่แล้ววันหนึ่งเธอได้พบบันทึกของศิลปินหญิงสมัยโชซอนที่ชื่อว่า ซาอิมดัง ซึ่งพาให้เธอย้อนเวลากลับไปในสมัยนั้น เรื่องราวจะเล่าสลับไปมาระหว่างอดีตกับปัจจุบันโดยมีบันทึกเล่มนี้เป็นสิ่งที่เชื่อมโยงทั้งสองภพเอาไว้ และค่อยๆ เผยให้เห็นความสัมพันธ์ระหว่างแต่ละตัวละครที่ผูกพันข้ามภพชาติจนมาถึงปัจจุบัน ซึ่งบอกเลยว่าซาบซึ้งกินใจจนเรียกน้ำตาได้เลย


⦁ ลำนำของเหล่าลูกปลาวาฬ (Children of the Whales)

ชาคุโระ เป็นหนึ่งในมนุษย์เพียงไม่กี่คนที่หลงเหลืออยู่บนโลก เขาและคนอื่นๆ อาศัยอยู่บน “วาฬโคลน” (Mud Whale) ซึ่งเป็นเกาะที่ลอยอยู่บนทะเลทราย และชาคุโระก็มีหน้าที่จดบันทึกทุกเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่นี่ โลกแฟนตาซีสมมติในเรื่องนี้มีรายละเอียดที่น่าสนใจ แปลกใหม่ และแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ นอกจากนี้ เนื้อเรื่องยังเต็มไปด้วยปริศนาที่แม้แต่ตัวละครบางคนเองก็ยังไม่รู้ คนดูจึงเหมือนได้ร่วมไขปริศนาเหล่านั้นไปพร้อมๆ กันด้วยนั่นเอง


⦁ The Chase

เมื่อเกิดเหตุร้ายขึ้นในห้องเช่า ทั้งการฆาตกรรมและการหายตัวไปอย่างลึกลับของหญิงสาวที่มาเช่าห้อง ชายแก่ปากร้ายผู้เป็นเจ้าของห้องเช่าจึงต้องออกมาสืบเรื่องราวและตามหาตัวหญิงสาวคนนี้ด้วยตัวเองโดยมีนักสืบหัวร้อนอีกคนหนึ่งคอยให้ความช่วยเหลือ เรื่องนี้มีปมปริศนาเยอะ ตัวละครต่างๆ ดูมีความน่าสงสัยกันไปหมด แต่ก็ยังวางสมดุลระหว่างความลุ้นระทึกจากการสืบสวนและความตลกจากนิสัยแปลกๆ ของตัวละครได้อย่างดี ทำให้คนดูได้มีช่วงที่ผ่อนคลายท่ามกลางการดำเนินเรื่องที่ยังคงเป็นไปอย่างเข้มข้น


⦁ สุขเคล้าเศร้า ชีวิตในเครื่องแบบ (Live)

ซีรีส์เรื่องนี้จะพาคุณไปติดตามชีวิตของตำรวจในหน่วยลาดตระเวนฮงอิล ประเทศเกาหลีใต้ ที่เบื้องหน้าก็ต้องทำงานหามรุ่งหามค่ำเพื่อปกป้องชีวิตประชาชน แต่ขณะเดียวกันชีวิตของพวกเขาก็ต้องดิ้นรนไม่ต่างจากคนอื่นๆ นอกจากดราม่าชีวิตที่เข้มข้นแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังสะท้อนด้านที่ไม่น่าอภิรมย์และค่านิยมอย่างเรื่องการใช้เส้นสาย และค่านิยมชายเป็นใหญ่ ที่ฝังรากลึกอยู่ในสังคมเกาหลีออกมาได้อย่างแยบยลด้วย โดยNetflix ปล่อยตอนใหม่ออกมาให้รับชมกันได้ทุกวันศุกร์


ยังมีรายการสัญชาติเอเชียใน Netflix อีกมากมายที่เราไม่ได้ยกมาพูดถึงตรงนี้ รวมถึงรายการจากประเทศอื่นๆ ที่ไม่ใช่แค่เอเชียหรือฮอลลีวู้ดด้วย ไปลองลิ้มรสชาติแปลกๆ ใหม่ๆ กันได้เลย ยิ่งใกล้วันหยุดยาวแบบนี้ ลองดาวน์โหลดเก็บไว้ในสมาร์ตโฟนแล้วดูแก้เบื่อระหว่างเดินทาง แล้วคุณจะรู้ว่ารายการฝั่งเอเชียก็สนุกไม่แพ้ฮอลลีวู้ดเลยนะ

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 รายการสัญชาติเอเชียทาง Netflix ที่คุณไม่ควรพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook