สานต่อความดัง "บุพเพสันนิวาส" จ่อทำเวอร์ชั่นหนัง ก่อนทำภาค 2

สานต่อความดัง "บุพเพสันนิวาส" จ่อทำเวอร์ชั่นหนัง ก่อนทำภาค 2

สานต่อความดัง "บุพเพสันนิวาส" จ่อทำเวอร์ชั่นหนัง ก่อนทำภาค 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้บอกตรงๆ ยอมให้กับความดังของละคร "บุพเพสันนิวาส" จริงๆ นะเจ้าคะ มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ละครหนึ่งเรื่องจะสร้างปรากฏการณ์ต่างๆ ในสังคมได้ ละครเรื่องนี้เป็นหนึ่งเรื่องที่จุดกระแสต่างๆ ในสังคมได้ ที่เห็นได้ชัดคือเรื่องการท่องเที่ยว วัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ละครทำให้ผู้คนกลับมาให้ความสนใจสิ่งเหล่า จากการตามรอยละคร และความอินส่วนตัว (เจ๊จีก็เป็น) ละครจุดกระแสขนาดนี้ ทางผู้หลักผู้ใหญ่อย่างกระทรวงวัฒนธรรมก็ไม่รอช้าค่ะ รวมตัวผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น ผู้บริหารช่อง 3 ผู้จัดละคร นักเขียนละคร ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ วรรณคดี ผ้าไทย ฯลฯ รวมทั้งนักแสดง จัดเสวนา "ย้อนรอย ต่อยอด บุพเพสันนิวาส" ที่ศูนย์วัฒนธรรม มาแบบสดๆ ร้อนๆ

ประเด็นการพูดคุยในงานก็พูดถึงละครในแต่ละมุมของผู้เกี่ยวข้อง เริ่มที่คุณหน่อง อรุโณชา ผู้จัดก็พูดถึงการทำงานตั้งแต่เริ่มสร้างของเรื่องนี้ และพูดถึงภาค 2 ที่วางแผนไว้ ทางนักเขียนอย่างคุณรอมแพง ก็พูดความรู้สึกที่ละครดังขนาดนี้ และพูดถึงจุดเริ่มต้นการเขียนนิยายเรื่องนี้ที่ใช้เวลาหลายปีกว่าจะเริ่มเขียน ส่วนภาค 2 นั้นใช้ชื่อว่า "พรหมลิขิต" ได้คิดไว้แล้วแต่คงอีกสักระยะหนึ่งที่จะเริ่มเขียน เรื่องราวจะเป็นรุ่นลูกของแม่การะเกด ต้องใช้เวลาหาข้อมูลอีกระยะ มีมนต์กฤษณะกาลีเป็นตัวเชื่อม เรื่องราวจะอยู่ในยุค พระเพทราชา พระเจ้าเสือ พระเจ้าท้ายสระ และพระบรมโกศ แม่การะเกดจะได้อัพเดตเรื่องราวยุคปัจจุบันจากตัวละครที่ย้อนไปอดีตด้วยนะ ฟากนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ก็เอ่ยปากบอกเลยว่าในภาค 2 ของละครบุพเพสันนิวาส ทางกระทรวงพร้อมสนับสนุนจะให้ข้อมูลทางภาษาและประวัติศาสตร์ ยินดีช่วยอย่างเต็มที่ ทางผู้เชี่ยวชาญต่างๆ ก็พูดถึงเกร็ดประวัติศาสตร์ที่อยู่ในละครแบบได้ความรู้ควบคู่ละครไปด้วย

ประเด็นที่ "เจ๊จี" ว้าวมากๆ คือช่วงการพูดคุยของนาย ประวิทย์ มาลีนนท์ ผู้บริหารช่อง 3 ที่พูดถึงความสำเร็จของละคร บุพเพสันนิวาส และการต่อยอดของละครที่มีไอเดียอยากจะทำคือการสร้างเป็นภาพยนตร์ โดยได้ให้เหตุผลว่าอยากให้คุณรอมแพง ได้รางวัลและอยากจะลัดคิวก่อนทำภาค 2 อีกด้วย ถือเป็นการต่อยอดความแรงของละครในอีกแขนง ที่อาจจะขยายเวลาความอินและความสนใจประวัติศาสตร์ของคนดูมากไปอีกขั้น เหมือนที่ได้ทำ "นาคี 2" ในรูปแบบภาพยนตร์ ที่แฟนๆ กำลังจะได้ชมกันเร็วๆ นี้ 

มารอลุ้นกัน นึกภาพไว้พลางๆ กันดีกว่า ว่า "บุพเพสันนิวาส" ออกมาในรูปแบบภาพยนตร์ จะเป็นอย่างไรนะออเจ้า...!

by เจ๊จี

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ สานต่อความดัง "บุพเพสันนิวาส" จ่อทำเวอร์ชั่นหนัง ก่อนทำภาค 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook