พ่อแม่หญิงจันทร์วาด ต้องโทษหนัก อาญาแผ่นดิน "บุพเพสันนิวาส"

พ่อแม่หญิงจันทร์วาด ต้องโทษหนัก อาญาแผ่นดิน "บุพเพสันนิวาส"

พ่อแม่หญิงจันทร์วาด ต้องโทษหนัก อาญาแผ่นดิน "บุพเพสันนิวาส"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเกิดโรคไข้มาลาเรียระบาดไปทั่วทำให้มีบ่าวในเรือนเสียชีวิต เกศสุรางค์ในร่างการะเกด (เบลลา-ราณี) เลยหาวิธีแก้ไข โดยเกศสุรางค์นำเงินส่วนตัวมาซื้อมุ้งเพื่อแจกจ่ายให้กับบ่าวในเรือน จนมีบ่าวไพร่มากมายมาอ้อนวอนขอร้องเพื่อขายตัวเป็นทาสกับ ท่านออกญาโหราธิบดี (นิรุตติ์ ศิริจรรยา) จนออกญาโหราธิบดีถามถึงสาเหตุบ่าวไพร่ทั้งหลายตอบเสียงระงมว่าอยากได้มุ้ง

คุณหญิงจำปา (เหมียว-ชไมพร) ได้ยินเช่นนั้นก็หันมาติการะเกดที่ทำให้เกิดความวุ่นวาย แต่ก็ไม่พ้นท่านออกญาโหราธิบดี และขุนศรีวิสารวาจา (โป๊ป-ธนวรรธน์) ช่วยแก้ต่างให้ ด้าน หลวงสรศักดิ์ (ก๊อต-จิรายุ) นำความบอก โกษาเหล็ก (หนู-สุรศักดิ์) ว่า คอนสแตนติน ฟอลคอน (หลุยส์ สก๊อตต์) สมคบกับฝรั่งอังกฤษโกงบริษัทที่ค้าขายของตัวเอง โกษาเหล็กจึงเรียก คอนสแตนติน ฟอลคอน มาเตือนสร้างความไม่พอใจให้คอนสแตนติน ฟอลคอนยิ่งนัก

และในวันเดียวกันนั้นกรมการเมืองก็มาขอให้โกษาเหล็กทูลต่อ ขุนหลวงนารายณ์ (ปราปต์-ปฎล) ขอให้ยกเลิกการสร้างป้อมปราการและมอบของเงินเป็นกำลังใจให้กราบทูล โกษาเหล็กจึงรับเงินนั้นไว้เพราะคิดว่าไม่ใช่สินจ้าง โดยหารู้ไม่ว่าคอนสแตนติน ฟอลคอนได้ยินและได้เห็นเรื่องราวทั้งหมด

คอนสแตนติน ฟอลคอน จึงนำเรื่องไปกล่าวทูลกับขุนหลวงนารายณ์ ด้าน ตองกีมาร์ (ซูซี่-สุษิรา) แอบได้ยินเรื่องที่คอนสแตนติน ฟอลคอนกับพวกฝรั่งคุยกันถึงเรื่องโกษาเหล็ก จึงรีบมาเล่าให้เกศสุรางค์ฟัง เพื่อให้เตือนโกษาเหล็กแต่ก็ไม่ทันการ โกษาเหล็กถูกตัดสินในข้อหาคอรัปชั่น และโดนโทษโบยจนโกษาเหล็กตรอมใจตาย

ด้าน พระเพทราชา (บิ๊ก-ศรุต) เชื่อว่าคอนสแตนติน ฟอลคอนเป็นตัวการ หลวงสรศักดิ์จึงนำเรื่องหารือกับขุนศรีวิสารวาจาและขุนเรืองอภัยภักดีเพื่อเปิดโปงความเลวร้ายของคอนสแตนติน ฟอลคอน!!! แต่จะด้วยวิธีใด ติดตาม “บุพเพสันนิวาส” ในวันที่พุธที่ 21 มีนาคม 2561 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 3 HD (ช่อง 33)

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ พ่อแม่หญิงจันทร์วาด ต้องโทษหนัก อาญาแผ่นดิน "บุพเพสันนิวาส"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook