"ไอซ์ซึ" ไขปมความหลอน ก่อนตอนจบ THE COLLECTOR คนประกอบผี

"ไอซ์ซึ" ไขปมความหลอน ก่อนตอนจบ THE COLLECTOR คนประกอบผี

"ไอซ์ซึ" ไขปมความหลอน ก่อนตอนจบ THE COLLECTOR คนประกอบผี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ซีรีส์เขย่าขวัญกระแสดีอย่างเรื่อง "THE COLLECTOR คนประกอบผี" กำลังเดินทางมาถึงตอนอวสานกันแล้ว ซีรีส์ที่ได้ผู้กำกับฝีมือฉมังอย่าง "เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์" และ "กฤษดา คณิวิชาภรณ์" มาดูแลกำกับผลงาน จนแต่ละฉากได้กระแสตอบรับที่ยอดเยี่ยม น่ากลัว ประสาทหลอนแบบถูกใจคอหนังผี กับความเซอร์ไพรส์หลอนๆ แบบเดาทางไม่ได้ ที่ได้นักแสดงอย่าง "ไอซ์ซึ ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์" มารับบท นักเขียนการ์ตูนไส้แห้ง ประเดิมการเล่นหนังผีเรื่องแรก ที่บอกเลยว่าสอบผ่าน!

เป็นบทบาทที่ตัวหนุ่มไอซ์ต้องทำการบ้านหนัก มีฉากที่ต้องใช้ความซับซ้อนทางอารมณ์อยู่เพียบ เรื่องนี้ได้ประกบกับนางเอก "เพลง ชมม์ทิดา อัศวเหม" ที่จะนำพาเรื่องราวทั้งหมดมาถึงจุดจบสุดท้ายของเรื่อง

ความน่ากลัว ตื่นเต้น น่าติดตาม บวกกับความเสมือนจริงที่เกิดขึ้นในเรื่อง ซึ่งคนดูจะได้เจอกับเซอร์ไพรส์จุดจบของเรื่องว่า "ใคร" คือฆาตกรตัวจริง ซึ่งกระแสจากสื่อโซเชียลต่างคาดเดาและวิพากษณ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา

งานนี้ไอซ์ซึ กล่าวว่า "ตอนแรกก็เกร็งว่าจะทำออกมาได้ดีมั้ย ซึ่งพอกระแสตอบรับมาเป็นแบบนี้ ก็พอใจครับ ทุกคนมีความตั้งใจกันมาก ตั้งแต่ต้นจนจบ ทุกฉาก ทุกซีน มีความละเอียด ใส่ใจในทุกการส่งอารมณ์ที่ต้องสื่อออกมาในตอนนั้น เริ่มตั้งแต่ EP แรก "เริ่มที่ความตาย" ซึ่งผมต้องทำการบ้านอย่างหนัก บางซีนต้องเล่นให้เข้าถึง เล่นกับอารมณ์ตัวเองในห้องคนเดียว หลอน กลัว สงสัย ผวา และอยากหาคำตอบในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นงานหินมาก แต่โชคดีที่ได้เพลงมาช่วย ผมก็ได้เรียนรู้อะไรจากเค้าเยอะด้วยครับ

พอมาถึง EP.2 "ล้านแค้นอาฆาต" ซึ่งตอนนี้ นอกจากซีนทั้งหมดที่ได้พูดมา จะมีความรักเพิ่มมาอีกด้วย ความรู้สึกที่กล้าๆ กลัวๆ แต่ก็สู้ทุกอย่างเพื่อคนที่เรารัก บวกกับแรงกดดันอยู่ข้างในของตัวละครที่ชื่อปาย ว่าเค้าโดนคนรักคนนี้ทิ้งไปแล้ว แต่ก็ยังต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์ความรักของเค้า โดยตามล้างแค้น หาข้อมูลของตัวละครที่เกี่ยวข้องทุกตัว ทำหน้าที่ไขเงื่อนงำต่างๆ แล้วมาแจ้งตำรวจ แต่โชคก็ยังไม่เข้าข้าง

มาถึง EP.3 "ฆ่าเพื่อคนรัก" มันคือการเล่นอารมณ์ที่ต่อยอดมาจาก EP.2 ครับ อย่างที่บอก แรงกดดัน สภาวะบางอย่างที่อยู่ในใจเค้ามันบีบมาเรื่อยๆ จนทำให้เค้าต้องแก้ปัญหาเพื่อคนรัก ด้วยการฆ่า คนที่เค้าคิดว่า คนเหล่านั้น คือฆาตกรที่ฆ่าแฟนเค้า ฉากนี้จะเริ่มดูมีอาการผิดปกติทางจิตอยู่ด้วย เพราะเราฆ่าคนแล้วต้องกลับมายิ้ม มีความสุขอีกครั้ง เพราะเหมือนเราได้กลับมาอยู่กับคนรักอีกครั้ง ทั้งๆ ที่คนรักของเราคือ ผี ซึ่งต้องขอชมทีมตัดต่อว่าตัดต่อออกมา ได้เนียน และหลอน น่ากลัวมาก แต่ฉากสุดเซอร์ไพรส์ที่สุดของเรื่อง

ที่ถือว่า หักมุมมากๆ คือใน EP.4 ครับ คือตอน "ความจริงปรากฏ" ผีที่อยู่ในห้องเรา ที่เราลุย เราสู้มาเพื่อเค้ามาตลอด วันนี้ เรารู้ความจริง ว่า นั่นไม่ใช่แฟนเรา แฟนเรายังไม่ตาย ทำให้อารมณ์ทั้งหมด ที่ผมเคยแบกรับและต้องสื่อออกไป ต้องพลิกเปลี่ยนเป็นอีกแบบทันที กระทันหัน กลัว ช็อค หลอน สั่น ผวา จนเกือบบ้า เพราะเราอยู่กับ ผีตัวไหนก็ไม่รู้

พอมาถึง EP.5 "ใครคือคนตาย" ตอนนี้ ถึงได้รู้ความจริง ว่า สิ่งที่เราเข้าใจมันมีความคลาดเคลื่อน และคนตายไม่ใช่แฟนเรา แต่หน้าที่ของเรา ก็ยังคงตามหา ฆาตกรต่อไปอยู่อีก ซึ่งพอเดินทางมาถึง ตอนอวสาน EP.6 ผมอยากให้แฟนซีรีส์เขย่าขวัญ เรื่องนี้ ที่ติดตามกันมาตลอด ขออย่าให้พลาดนะครับ เพราะแต่ละฉาก จะไขปมทุกข้อส่งสัย ทุกความลับ ทุกตัวละครที่เชื่อมโยงกัน ที่ต้องเรียกว่า ฆาตรกรของเรื่องนี้ สุดท้ายแล้ว เลวยันเงา จริงๆ ครับ" ไอซ์ซึ กล่าว

ติดตามตอนจบของ ซีรีส์เขย่าขวัญ THE COLLECTOR คนประกอบผี ได้วันพุธที่ 21 มีนาคมนี้ เวลา 20.00 น. ทาง LIVE TV 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "ไอซ์ซึ" ไขปมความหลอน ก่อนตอนจบ THE COLLECTOR คนประกอบผี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook