เท่ง-โหน่ง หวนคืนคุมซอยเถิดเทิงสุดฮาใน “ระเบิดเถิดเทิง ซอยข้าใครอย่าแตะ”

เท่ง-โหน่ง หวนคืนคุมซอยเถิดเทิงสุดฮาใน “ระเบิดเถิดเทิง ซอยข้าใครอย่าแตะ”

เท่ง-โหน่ง หวนคืนคุมซอยเถิดเทิงสุดฮาใน “ระเบิดเถิดเทิง ซอยข้าใครอย่าแตะ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ 21 ปีก่อน วงการโทรทัศน์เมืองไทยมีโอกาสได้กล่าวคำทักทาย “ระเบิดเถิดเทิง” รายการซิตคอมควบคู่กับเกมโชว์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นความสนุกสนานในเส้นเรื่องแต่ละสัปดาห์ ก่อนที่แขกรับเชิญและพิธีกรจะไปร่วมลุ้นในช่วงถอดสลักระเบิดว่าใครจะโดนระเบิดแป้งแบบเละตุ้มเป๊ะ หลังจากนั้น ระเบิดเถิดเทิง มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบและชื่อรายการมาหลายต่อหลายครั้ง จนล่าสุดตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ปี 2561 เป็นต้นมา ระเบิดเถิดเทิง ได้นำเรื่องราวอันคุ้นเคยของ เท่ง เถิดเทิง และ โหน่ง ชะชะช่า สองนักเลงคุมซอยเถิดเทิงกลับมาเล่าใหม่ในรูปแบบซิตคอมเพียงอย่างเดียวภายใต้ชื่อ “ระเบิดเถิดเทิง ซอยข้าใครอย่าแตะ”

เรื่องราวได้ดำเนินต่อหลังจากที่ เท่ง และ โหน่ง กลับมายังซอยเถิดเทิงอีกครั้งหลังจากหายหน้าหายตาไปนับ 10 ปี เขาทั้งคู่ได้พบกับความเปลี่ยนแปลงมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานีรถไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ข้างบ้านพ่อมหา ห้างพลาซาขนาดใหญ่ยักษ์ที่ตั้งตระหง่านอยู่ในซอย หรือแม้กระทั่งชื่อเสียงกระฉ่อนซอยที่ค่อยๆ ถูกลืมเลือนไปตามกาลเวลา พวกเขาต้องการจะขายบ้านให้ เสี่ยหมี นายห้างที่ต้องการครองความยิ่งใหญ่ในซอยเถิดเทิง แต่เรื่องราวกลับไม่ง่ายดายเช่นนั้น

เท่ง เถิดเทิง และ โหน่ง ชะชะช่า ยังกลับมารับบทบาทเดิม รวมถึง สมเช้ง สามช่า ก็ยังรับบท แก้ว อดีตคนรักของโหน่ง เช่นเคย นอกจากนั้นยังมีทัพนักแสดงที่เข้ามาสร้างสีสันอีกมากมายไม่ว่าจะเป็น อาร์ม กรกันต์ รับบท บูม หนุ่มเนิร์ดซึ่งเป็นหลานของ เฉื่อย ที่ชื่นชอบในการประดิษฐ์สิ่งของแปลกๆ, เนย วรัฐฐา รับบท พะแนง หลานของ แก้ว สาวสุดแก่นเซี้ยวที่ลึกๆ แล้วแอบชอบ บูม, โรเบิร์ต สายควัน รับบท เสี่ยหมี เจ้าของห้างพลาซาในซอยเถิดเทิงที่ทั้งบ้าเงินและบ้าอำนาจ, จ๊ะจ๋า พริมรตา รับบท เลมอน เลขาส่วนตัวสุดเซ็กซี่ของเสี่ยหมี, ดีเจบุ๊คโกะ ธนัชพันธ์ รับบท บัว เจ้าของบ้านพ่อมหาคนปัจจุบันที่ปฏิเสธจะขายบ้าน และขัดแย้งกับ เท่ง และ โหน่ง อย่างเต็มที่, พิณ นารา รับบท สปอยล์ ลูกสาวเสี่ยหมีที่เอาแต่ใจ แถมยังแอบชอบ บูม อย่างออกนอกหน้า

โดยหากยังจดจำกันได้ ระเบิดเถิดเทิง เริ่มต้นออกฉายทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกเมื่อปี พ.ศ. 2539 โดยมีพิธีกรหลักอย่าง ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา ร่วมด้วยนักแสดงอย่าง หม่ำ จ๊กมก, หนู คลองเตย, เกียรติ กิจเจริญ, เด๋อ ดอกสะเดา เป็นต้น และเมื่อออกฉายครบ 13 ปีก็มีการเปลี่ยนชื่อและรูปแบบเนื้อหาของรายการมาเป็น ระเบิดเถิดเทิง รุ่น 3, ระเบิดเถิดเทิง ลั่นทุ่ง, ระเบิดเที่ยงแถวตรง, ระเบิดเถิดเทิงสิงโตทอง, ระเบิดเถิดเทิง แดนเซอร์ทะลวงไส้, ระเบิดเถิดเทิง แดร็กคูล่าหารัก จนในปีนี้กลายมาเป็น ระเบิดเถิดเทิง ซอยข้าใครอย่าแตะ นั่นเอง ซึ่งถือได้ว่าเป็นซิตคอมที่ออกอากาศยาวนานที่สุดในประเทศไทยอีกด้วย ใครคิดถึงชาวซอยเถิดเทิงก็สามารถติดตามได้ทางช่องเวิร์คพอยท์ 23 ทุกวันอาทิตย์ เวลา 11.30-12.30 น.

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เท่ง-โหน่ง หวนคืนคุมซอยเถิดเทิงสุดฮาใน “ระเบิดเถิดเทิง ซอยข้าใครอย่าแตะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook