6 ผลงานสุดปังของ แองเจลินา โจลี สุดยอดตัวแม่แห่งฮอลลีวู้ด

6 ผลงานสุดปังของ แองเจลินา โจลี สุดยอดตัวแม่แห่งฮอลลีวู้ด

6 ผลงานสุดปังของ แองเจลินา โจลี สุดยอดตัวแม่แห่งฮอลลีวู้ด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงนักแสดงหญิงแถวหน้าในวงการฮอลลีวู้ด ชื่อของ "แองเจลินา โจลี" มักจะเป็นหนึ่งในชื่อที่ทุกคนนึกถึงแน่นอน โจลีโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมานานกว่า 35 ปี เธอผ่านงานแสดงมาหลากหลาย บทบาทที่เธอได้รับในแต่ละเรื่องนั้น ช่วยให้เธอได้แสดงให้โลกเห็นถึงศักยภาพด้านการแสดงของเธอ นอกจากนี้โจลี ยังเป็นที่รู้จักในฐานะนักสิทธิมนุษยชนที่เดินหน้าช่วยเหลือผู้อพยพและลี้ภัยมานานกว่า 15 ปี วันนี้ขอยกตัวอย่างผลงานของแองเจลินา โจลีในหลากหลายบทบาท ทั้งนักแสดง นักพากษ์และผู้ผลิตภาพยนตร์

• สวรรค์เจ้าขา... ขอเวลาพบรักแท้ Life of Something Like it – Comedy
ภาพยนตร์เรื่องนี้ แองเจลินา โจลี รับบท เลนี่ แคริแกน นักข่าวท้องถิ่นสาวสวยที่มีความฝันอยากเป็นนักข่าวใหญ่ระดับประเทศ วันหนึ่งเธอสัมภาษณ์หมอดูที่ขึ้นชื่อเรื่องความแม่นยำ โดยหมอดูได้บอกเธอว่าเลนี่ จะมีชีวิตอยู่อีกเพียงแค่ 7 วันเท่านั้น นี่คือจุดเริ่มต้นที่ทำให้นักข่าวสาวคนนี้เริ่มออกล่าความฝันและการใช้ชีวิตที่เต็มที่ของเธอ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้เราเห็นมุมน่ารักสดใสของแองเจลินาผ่านเรื่องราวโรแมนติคคอมเมดี้


 

• ข้ามเส้นขอบฟ้า ตามหารัก Beyond Borders - Drama/Romance
ภาพยนตร์นี้บอกเล่าเรื่องราวของซาร่า จอร์แดน ไฮโซสาวชาวอเมริกันที่วันหนึ่งค้นพบว่าชีวิตนี้อยากทำอะไรเพื่อโลกใบนี้ เธอจึงลาออกจากงานสวยหรูในเมือง ไปร่วมงานที่ค่ายอพยพผู้ลี้ภัยในประเทศอังกฤษ จากนั้นเธอเดินทางต่อไปยังประเทศเอธิโอเปีย เพื่อช่วยเหลือคนที่นั่น เธอยังได้ร่วมงานกับองค์กรด้านสิทธิมนุษยชนอีกมากมาย รวมทั้งคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) อีกด้วย สังเกตได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องราวของแองเจลินาเอง ที่ทั่วโลกรู้จักเธอกันดีในฐานะนักแสดงที่อุทิศตนเพื่อการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในประเทศต่างๆ โดยในปี ค.ศ. 2001 แองเจลินาได้รับการแต่งตั้งให้เป็น กู้ดวิล แอมบาสซาเดอร์ของ UNHCR


 

• นายและนางคู่พิฆาต Mr. & Mrs. Smith – Action
หากพูดถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก เรื่องราวของคู่สามีภรรยาที่ต่างก็มีความลับระหว่างกัน นั่นก็คือทั้งคู่เป็นนักฆ่าของหน่วยงานลับ จนวันหนึ่งพวกเขาได้รับภารกิจให้ลงมือสังหารคู่อริ นั่นก็คือคู่สมรสของพวกเขาเอง ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากจะบู๊แอคชั่นสุดมันแล้ว ยังถือเป็นที่พบรักของแองเจลินา และแบรด พิต ที่เป็นข่าวกระหึ่มไปทั่วโลกเลยทีเดียว ภาพยนตร์เรื่องนี้ตอกย้ำให้คนดูเห็นว่า ตั้งแต่ทูม เรเดอร์ แองเจลินาก็ยังคงมาดสาวบู๊ไว้อย่างเข้มข้น


• ทริปลวงโลก The Tourist - Drama/Thriller
ภาพยนตร์ดราม่าคอมเมดี้ ตามล่าหานักธุรกิจหนีภาษีพันล้าน เรื่องราวซับซ้อนซ่อนเงื่อน ที่ถูกเปิดเผยอย่างแยบยลในภายหลัง แองเจลินา โจลีนำแสดงร่วมกับจอนนี่ เดปป์ นำพาเรื่องราวที่มีฉากหลังเป็นเวนิส นครกลางน้ำในประเทศอิตาลี แองเจลินา โจลีเผยให้เห็นฝีมือการแสดงแบบนุ่มนวล สุขุม แต่เฉียบคมและสวยสง่า ดึงดูดผู้ชมตลอดทั้งเรื่อง


• กังฟูแพนด้า Kung Fu Panda - Animation Adventure
ภาพยนตร์อนิเมชันที่มีการสร้างต่อหลายภาค รวมทั้งเป็นซีรีส์ตอนเล็กๆ อีกมากมาย เรื่องราวของแพนด้ากำพร้าที่ฝันอยากเป็นกังฟูเพื่อกอบกู้โลก แองเจลินา โจลีได้ฝากฝีมือไว้ในอนิเมชันเรื่องนี้ด้วย โดยเธอได้ให้เสียงพากษ์นางพยัคฆ์ เสือโคร่งจีนใต้ หัวหน้าแก๊ง 5 จอมยุทธ์ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้แฟนๆ เห็นถึงความสามารถที่หลากหลายของแองเจลินา ในฐานะนักพากษ์การ์ตูน


• เมื่อพ่อของฉันถูกฆ่า First they killed my father
หลังจากที่ฝากฝีมือในฐานะนักแสดงอันดับต้นๆ ของวงการมากว่า 2 ทศวรรษ ในปี ค.ศ. 2010 แองเจลินา โจลีได้ใช้ประสบการณ์ที่เธอสะสม ผันตัวเข้าสู่งานหลังกล้อง ผลิตและสร้างสรรคค์ภาพยนตร์หลายเรื่อง และเรื่องล่าสุด เธอได้จับมือกับ Netflix สร้างสรรค์ภาพยนตร์เกี่ยวกับชีวิตของคนกัมพูชาในยุคที่เขมรแดงเรืองอำนาจ ภาพยนตร์ “เมื่อพ่อของฉันถูกฆ่า” สร้างจากหนังสือชีวประวัติของ ลวง อัง (Luang Ung) บอกเล่าเรื่องราววัยเด็กของเธอ ที่ผ่านการต่อสู้ ดิ้นรนเอาชีวิตรอดจากเขมรแดง ชีวิตในค่ายกักกันและการลี้ภัยของเธอและครอบครัวที่เหลืออยู่ ภาพยนตร์เรื่องนี้ แองเจลินาร่วมเขียนบทกับลวง อัง และกำกับด้วยตัวเธอเอง เธอยังบอกอีกว่า เธอเลือกสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้เพื่อให้ลูกบุญธรรมคนโตชาวกัมพูชา แมดด็อกซ์ ได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของประเทศบ้านเกิดของเขา ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำวิจารณ์อย่างดีเยี่ยมจากเทศกาลภาพยนตร์หลายๆ แห่ง โดยนักวิจารณ์ระดับเทพทั้งหลายยกให้เป็นผลงานที่ดีที่สุดของแองเจลินา โจลี


จากผลงานเพียงแค่ไม่กี่ชิ้นข้างต้น แสดงให้เห็นว่า แองเจลินา โจลี คือบุคคลคนสำคัญของวงการฮอลลีวู้ดที่ยากจะหาใครมาเทียบ สามารถรับชมภาพยนตร์ทั้งหมดได้ทาง Netflix และผลงานล่าสุด เมื่อพ่อของฉันถูกฆ่า สตรีมมิ่งพร้อมกันทั่วโลก 15 กันยายนนี้ ที่เดียวที่ Netflix

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 6 ผลงานสุดปังของ แองเจลินา โจลี สุดยอดตัวแม่แห่งฮอลลีวู้ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook