เส้นทางผู้ชิงชัย หน้ากากทุเรียน vs หน้ากากอีกาดำ ใครจะเป็นแชมป์ The Mask Singer

เส้นทางผู้ชิงชัย หน้ากากทุเรียน vs หน้ากากอีกาดำ ใครจะเป็นแชมป์ The Mask Singer

เส้นทางผู้ชิงชัย หน้ากากทุเรียน vs หน้ากากอีกาดำ ใครจะเป็นแชมป์ The Mask Singer
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

23 มีนาคม 2560 คืนนี้แทบจะเป็นคืนหยุดโลก เมื่อถึงเวลาแชมป์ชนแชมป์ตามหาผู้ที่จะเป็นแชมป์ตัวจริงของซีซั่นแรกจากรายการประกวดร้องเพลง The Mask Singer หน้ากากนักร้อง รายการที่เรตติ้งแซงหน้าละครหลายๆ เรื่องแบบไม่เห็นฝุ่น

และสองหน้ากากที่ฝ่าด่านเอาชนะผู้แข่งขันภายใต้หน้ากากมากมายมาจนถึงรอบสุดท้ายก็คือ "หน้ากากทุเรียน" แชมป์จากกรุ๊ป A และ "หน้ากากอีกาดำ" แชมป์จากกรุ๊ป B

ทั้งสองหน้ากากคือสุดยอดผู้ผ่านด่านการแข่งขันร้องเพลงซึ่งห่ำหั่นกันด้วยคุณภาพ น้ำเสียง ลีลา และการเลือกเพลงที่ถูกจริต ใครจะเป็นแชมป์คนแรกของเวที The Mask Singer คนแรกของประเทศไทย Sanook! Movie อยากพาทุกคนไปย้อนดูความสามารถ และสิ่งที่ทำให้ทั้งสองหน้ากากฟาดฟันต่อสู้จนได้มาเป็นผู้ที่ชิงชัยร่วมกัน



หน้ากากทุเรียน : เป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันกรุ๊ป A ซึ่งในแต่ละกรุ๊ปจะมีการแข่งขัน 4 รอบ และหน้ากากทุเรียนคือผู้ชนะที่่ผ่านมาจนถึงรอบ Final นั่นก็เท่ากับว่าความสามารถของหน้ากากทุเรียนโดดเด่นเหนือชั้นกว่าทุกหน้ากากในกรุ๊ปเดียวกัน ซึ่งประกอบไปด้วย หน้ากากฟีนิกซ์ (พริมรตา เดชอุดม) หน้ากากแมวตาเดียว (สุเมธ แอนด์เดอะปั๋ง) หน้ากากน้ำพริกหมู (สงกรานต์ เดอะวอยซ์) หน้ากากระฆัง (อาร์ม กรกันต์) หน้ากากกลองชุด (นิก เดอะสตาร์ 2) หน้ากากทักซิโด้ (จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม) สุดท้ายผู้ที่มาประชันความสามารถกับหน้ากากทุเรียนคือ หน้ากากโพนี่ (แปม ไกอา) ซึ่งก็ไม่สามารถเอาชนะน้ำเสียงทรงพลังและมีคุณภาพของหน้ากากทุเรียนได้

โดยส่วนใหญ่ "หน้ากากทุเรียน" มักจะเลือกเพลงสากลมาใช้ในการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น If I Ain't Got You - Alicia Keys, Lay Me Down - Sam Smith, Set Fire To The Rain - Adele ที่ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมด้วยสำเนียงการออกเสียงที่เหมือนเจ้าของภาษามาเอง แต่เพลงไทยที่หน้ากากทุเรียนเลือกมาใช้หนึ่งเดียวในการแข่งขันอย่างเพลง มือปืน - พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ในแบบเวอร์ชั่นทุเรียน ทำออกมาได้ยอดเยี่ยมเป็นที่ชื่นชอบและเป็นที่กล่าวขานของหลายๆคน ถือเป็นโชว์มาสเตอร์พีชเพลงหนึ่งของหน้ากากทุเรียนเลยก็ว่าได้  



สำหรับคู่แข่งที่ศักดิ์ศรีทัดเทียมกันอย่าง "หน้ากากอีกาดำ" ซึ่งมาในฉายาแชมป์สายดาร์กก็ผ่านสนามมาไม่ใช่ย่อย หน้ากากอีกาดำ :เส้นทางแห่งชัยชนะของหน้ากากอีกาดำไม่แพ้หน้ากากทุเรียน เพราะเขาคือตัวแทนกรุ๊ป B ซึ่งภายในกรุ๊ปประกอบด้วย หน้ากากพยาบาล (แตงโม นิดา) หน้ากากสาวน้อย (โป้ โยคี เพลย์บอย) หน้ากากนกฮูก (จีน กษิดิศ สำเนียง) หน้ากากวัว (ออดี้ ธนยศ จิวานนท์) หน้ากากผัดไทย ( ส้มเช้ง สามช่า) หน้ากากเทวดา (เบลล์ นันทิตา) และหน้ากากหมูป่า (ก้อย รัชวิน) คือแขกปริศนาที่เป็นผู้เข้าแข่งชิงชัยในรอบสุดท้ายกับหน้ากากอีกาดำ ซึ่งในท้ายที่สุดก็พ่ายแพ้ให้แก่หน้ากากอีกาดำ

เพลงที่หน้ากากอีกาดำเลือกมาใช้ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงที่โชว์พลังเสียงในแบบฉบับของหน้ากากอีกาดำ คอนเซปท์สายดาร์กที่กระชากพลังและสยบสายตาคนดูด้วยเสียงร้องเสมอ ไม่ว่าจะเป็น Endless Rain - X Japan, Zombie - The Cranberries, What's Up - 4 Non Blondes เสียงแข็งแรงสูงต่ำไม่มีที่ติ เหมือนพ่นไฟทุกการออกเสียงร้อง สยบให้คนฟังเข้ามาอยู่ในการควบคุมของอีกาดำ ขยี้อารมณ์คนฟังสุดๆเรียกว่าเป็นตัวพ่อในวงการเพลงคนหนึ่งเลย แม้แต่เพลงไทยหนึ่งเดียวอย่าง ทิ้งรักลงแม่น้ำ - Y NOT 7 ก็ร้องออกมาในสไตล์เฉพาะตัวของหน้ากากอีกาดำ เสน่ห์เสียงแหบต่ำบาดลึกอารมณ์สุดๆ บอกเลยว่าพีคมาก!

ความเก่งกาจของสองหน้ากากและการร้องเพลงเฉพาะตัวที่เหนือชั้นทั้งสองคน ทำเอารอบนี้เป็นรอบที่สมศักดิ์ศรีสุดๆ หน้ากากทุเรียน กับ หน้ากากอีกาดำ เลือกไม่ถูกเลยกับรอบแชมป์ออฟเดอะแชมป์ในค่ำคืนนี้

ต้องมาลุ้นกันว่า...ใครจะเป็นผู้ที่ต้องถอดหน้ากาก ในการถ่ายทอดสดของการแข่งขันที่คนไทยทั้งประเทศรอคอย The Mask Singer วันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม 2560 เวลา 20.00 น. เป็นต้นไป ทางช่องเวิร์คพอยท์ กดเลข 23 ห้ามพลาดดดดดด!

 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ เส้นทางผู้ชิงชัย หน้ากากทุเรียน vs หน้ากากอีกาดำ ใครจะเป็นแชมป์ The Mask Singer

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook