5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู "แต่ปางก่อน" เวอร์ชั่น 2017

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู "แต่ปางก่อน" เวอร์ชั่น 2017

5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู "แต่ปางก่อน" เวอร์ชั่น 2017
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 


เป็นละครฟอร์มดีอีกเรื่องของปีที่ถูกจับตามอง สำหรับละคร "แต่ปางก่อน" ผลงานละครสุดคลาสสิคจากบทประพันธ์ของ "แก้วเก้า" ที่เคยสร้างความประทับใจมาผ่านจอโทรทัศน์มาแล้วหลายเวอร์ชั่น กับเรื่องราวของ "รักแท้เหนือกาลเวลา" และความรักครั้งนี้กำลังจะกลับมาสร้างความสุขและสนุกให้แฟนละครอีกครั้งในเวอร์ชั่น 2017 เร็วๆนี้

แต่ก่อนที่จะได้ชมในเวอร์ชั่น 2017 เรามี 5 เรื่องน่ารู้ก่อนดูแต่ปางก่อน มาฝากกันจ้า...


การเจอกันของนักแสดงชั้นนำ ที่สร้างความโด่งดังในทุกยุค และล่าสุดกับการเจอกันของ "สน-วิว"

- ละครแต่ปางก่อน ถูกสร้างมาแล้ว 2 ครั้ง ในปี 2530 และ 2548 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากทั้ง 2 เวอร์ชั่น โดยครั้งแรกได้ นก-ฉัตรชัย เปล่งพานิช ในบท หม่อมเจ้ารังสิธร ประกบคู่กับ จริยา แอนโฟเน่ ในบท เจ้านางม่านแก้ว จากนั้นอีก 18 ปี ได้พระนางสุดฮอตอย่าง หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์ และ แอน ทองประสม ร่วมแสดง กระทั่งเวอร์ชั่น 2017 เป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้งของ สน- ยุกต์ ส่งไพศาล และ วิว-วรรณรท สนธิไชย ซึ่งทั้งคู่เคยมีผลงานร่วมกันในละครเรื่อง "แก้วล้อมเพชร" และ "สาวน้อย" โดยในเวลานั้นได้ สน-วิว ได้รับความชื่นชมจนมีเสียงเชียร์ให้ทั้งคู่ เป็น "คู่จิ้น" กันเลยทีเดียว


จาก "พิษสวาท" สู่ "แต่ปางก่อน"

-เคยสร้างกระแสโด่งดัง เป็น "ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์" จนเกิดปรากฎการณ์แฮชแท็ก "พิษสวาทกันทั้งเมือง" ดังสนั่นในโลกโซเซียลกับละคร "พิษสวาท" มาแล้ว ล่าสุด "สันต์ ศรีแก้วหล่อ" ผู้กำกับมากฝีมือเตรียมส่งละคร "แต่ปางก่อน" ให้คุณผู้ชมได้ซาบซึ้งตรึงใจไปกับความรักเหนือกาลเวลากันอีกครั้ง ผ่านหน้าจอช่องวัน 31


ชุดแต่งงานที่งดงามตามแบบฉบับประเพณีของประเทศลาว เมืองหลวงพระบาง

-อลังการงานสร้างสุดๆ เพราะแม้กระทั้งชุดแต่งงานที่นางเอก วิว-วรรณรท ที่ใส่ในละครนั้น ได้ตัดขึ้นมาใหม่ ซึ่งตรงตามแบบประเพณีเมืองหลวงพระบาง จนแฟนเพจประเทศลาวถึงกับโพสต์ชื่นชมในความวิจิตรงดงาม โดย "คุณธัญญพัทร์ คงภักดี" ผู้สรรสร้างผลงานชิ้นนี้ได้เผยว่า "ชุดแต่งงานของวิวตัดเย็บขึ้นมาใหม่ทั้งชุด อ้างอิงจากชุดแต่งงานประเทศลาว เมืองหลวงพระบาง โดยใช้ผ้าไหมเนื้อดี ผ้าแฮกง ปักเพิ่มด้วยเสนไหมทอง ดิ้นแล่ง กระจกจืน เลือมเงิน เลื่อมทอง ซึ่งหนักมาก ส่วนที่คาดผม จะสวมเครื่องประดับศีรษะที่ใช้สวมรอบ ศีรษะเสมอขอบไรผมที่หน้าผากอีกชิ้นหนึ่ง เรียกว่า เลิ้งเคิ้ง ทำจากแถบผ้าไหมปักประดับด้วยเส้นโลหะมีค่า และเส้นไหม และประดับด้วยดอกรักสด ร้อยด้วยมือใหม่ทุกครั้งที่เข้าฉาก เพราะดอกรักจะสีคล้ำ และเหี่ยวไว"


สถานที่ต้อง "เป๊ะ" ตามบทประพันธ์

สถานที่ถ่ายทำละคร "แต่ปางก่อน" ผู้กำกับตั้งใจ และใส่ใจอย่างมาก ในการเวลาหาอยู่แรมปี เพื่อให้รายละเอียดเรื่องศิลปะตรงตามในบทประพันธ์ ในที่สุดก็ได้ 4 สถานที่หลักในการถ่ายทำที่ตรงใจที่สุด

  1. Blue Elephant Phuket บ้านหม่อมเจ้ารังสิธร
  2. บ้านขาว อยุธยา บ้านเรือนหอ หม่อมเจ้ารังสิธร
  3. บ้านเรือนไม้ชายน้ำสามโคก บ้านเจ้านางม่านแก้ว
  4. พระจุฑาธุราชฐาน เกาะสีชัง บ้านพักตากอากาศของเจ้าจอมมารดาแส

 

ดังไกลถึงต่างแดน

กระแสละครเรื่องนี้ถูกพูดถึงอย่างมาก ตั้งแต่ยังไม่ออกอากาศเลยทีเดียว ถึงขนาดเหล่าแฟนคลับทั้งไทยและจีน พากันทำโปสเตอร์ ที่กระหน่ำแชร์อยู่ในโลกออนไลน์ตอนนี้ ....แรงจัง ปังเว่อร์จริงๆจ้า

แฟนๆ ที่รอคอยที่จะได้รับชมความคลาสสิก และตราตรึงของละครรักโรแมนติกเหนือกาลเวลา "แต่ปางก่อน" อีกไม่นาน บอกเลยว่าวันพุธที่ 15 มีนาคมนี้ ทุกคนจะได้สัมผัสความสนุกอย่างแน่นอน

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ 5 เรื่องน่ารู้ก่อนดู "แต่ปางก่อน" เวอร์ชั่น 2017

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook