เปิดใจ "จองอิลอู" พระเอกเกาหลีเล่นซีรีส์ไทย ผลงานส่งท้ายก่อนเข้ากรม

เปิดใจ "จองอิลอู" พระเอกเกาหลีเล่นซีรีส์ไทย ผลงานส่งท้ายก่อนเข้ากรม

เปิดใจ "จองอิลอู" พระเอกเกาหลีเล่นซีรีส์ไทย ผลงานส่งท้ายก่อนเข้ากรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

808825

เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา หลายคนคงได้เห็นละครไทยที่มีพระเอกเป็นนักแสดงเกาหลีเรื่อง "Love and Lies กลรักเกมมายา" ออกอากาศให้ได้ดูที่บ้านทางช่อง True4u เป็นละครไทยสไตล์ใหม่ที่ใช้นักแสดงต่างชาติและนักแสดงไทย ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวของละคร ที่ให้อารมณ์การรับชมแตกต่างจากละครไทยที่เห็นกันปกติ

โดยตัวของพระเอกอย่าง "จองอิลอู" เป็นพระเอกเกาหลีที่ได้รับความนิยมมาก มาประกบคู่กับนางเอกสาวหน้าใส "มายด์ วิรพร" เป็นครั้งแรก แม้การทำงานของเพื่อนร่วมงานและสถานที่จะแตกต่างจากประเทศเกาหลี แต่ก็ไม่เป็นปัญหาสำหรับพระเอกเกาหลี จองอิลอูเลย 

ทีมงาน Sanook! ได้ร่วมพูดคุยกับพระเอกหนุ่ม จองอิลอู ถึงการทำงานในละครไทยเรื่องแรกของเขาในครั้งนี้ และยังเป็นละครเรื่องสุดท้ายก่อนที่หนุ่มจองอิลอูจะเข้ารับใช้ชาติถึง 2 ปี 

 

Q: ในละคร Love and Lies ได้รับบทเป็นใคร ตัวละครแตกต่างกับตัวตนจริงๆ ของคุณไหม?

จอง อิลอู: ผมรับบทเป็นทิมครับ เป็นผู้จัดการใหญ่ของบริษัท และเป็นผู้จัดการของมายด์ แล้วก็จะมีปัญหาครอบครัว ปัญหาของมายด์เข้ามา ผมก็จะมีหน้าที่แก้ปัญหาให้ ส่วนคาแรคเตอร์ของทิม เพราะผมเป็นคนแสดงเองภายนอกก็อาจจะดูเป็นผมนะครับ แต่ในพาร์ทการแสดงเป็นตัวละครนี้ มันจะมีเหตุการณ์ สถานการณ์ เอกลักษณ์ของบทบาทนี้ มันพูดยากที่จะบอกว่าเหมือนหรือต่างกับผมน่ะครับ ตอบยากนะครับเนี่ย 


Q: ได้ร่วมงานกับทีมงานไทย เป็นยังไงบ้าง กองถ่ายไทยและเกาหลีแตกต่างมากไหม?

จอง อิลอู: อาจจะมีลำบากนิดนึงตรงการสื่อสารกันครับ แต่สตาฟทีมงาน นักแสดงทุกคนก็คอยช่วยเหลือผมเลยไม่รู้สึกลำบากเท่าไร แล้วอีกอย่าง ผมต้องจำบทของตัวเองด้วย แล้วก็ต้องจำบทของนักแสดงคนอื่นด้วย ผมเลยค่อนข้างเตรียมตัวมากกว่าตอนถ่ายละครที่เกาหลีครับ

 

Q: จากที่คุณบอกว่าลำบากในการสื่อสารกันนิดหน่อย มันทำให้ยากในการรับส่งอารมณ์กับนักแสดงไทยด้วยหรือเปล่า

จอง อิลอู: การเป็นนักแสดงซึ่งก็คือต้องแสดงเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ตัวตนของเรา ครั้งนี้ก็ไม่ลำบากมากนะครับ เพราะผมก็พยายามสวมบทเป็นคาแรกเตอร์ของทิมอยู่แล้ว

 

Q: พูดถึงนักแสดงไทยที่ได้ร่วมงานกันหน่อย ได้ร่วมงานกับ มายด์ วิรพร เป็นยังไงบ้าง

จอง อิลอู: คุณมายด์เป็นคนที่มีไฟกับเรื่องการแสดงมากนะครับ เป็นคนที่เต็มที่กับการแสดงมาก ว่างๆคุณมายด์ก็จะซื้ออาหารอร่อยๆมาฝากที่กองถ่ายด้วย แนะนำร้านอร่อยๆให้ด้วยครับ ร่วมงานกันดีมากๆเลยครับ



Q: ช่วยเล่าฉากที่ประทับใจในการถ่ายทำให้เราฟังหน่อย

จอง อิลอู: ช่วงที่ผมมาถ่ายทำเป็นช่วงที่ฝนตกบ่อยมาก จะมีฉากสำคัญฉากหนึ่ง ซึ่งเป็นฉากที่ทะเล ตอนนั้นฝนตกหนักมาก เราต้องถ่ายแล้วก็หยุด เปลี่ยนชุดใหม่แล้วถ่ายต่อแต่ก็สนุกดีครับ

 

Q: เห็นเบื้องหลังคุณได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบละครด้วย คุณเคยร้องเพลงมาก่อนหรือเปล่า 

จอง อิลอู: ผมเคยร้องเพลงที่เกาหลีประมาณ 3 ครั้งได้นะครับ ส่วนเรื่อง Love and Lies เป็นเรื่องที่ผมชอบมากๆ และได้มีโอกาสได้ร้องเพลงประกอบละครด้วย ถึงผมจะร้องเป็นภาษาเกาหลี หวังว่าแฟนๆจะชอบฟังนะครับ

 

Q: คุณร้องเพลงได้แบบนี้ อยากเป็นนักร้องด้วยหรือเปล่า

จอง อิลอู: ไม่ครับ (หัวเราะ)

 


Q: คุณเป็นคนชอบฟังเพลงหรือเปล่า ชอบฟังแนวไหน ใครคือศิลปินคนโปรดของคุณ

จอง อิลอู: นักร้องคนโปรดผมไม่ค่อยเยอะนะครับ แต่ตอนเด็กๆผมจะชอบฟังเพลงของวงอังกฤษ ชื่อวง Arctic Monkeys เป็นแนวอินดี้ร็อกครับ

 

Q: คุณมาประเทศไทยกี่ครั้งแล้ว มาแล้วรู้สึกประทับใจอะไรบ้าง

จอง อิลอู: ก่อนจะมาถ่ายละคร ผมมาประเทศไทยประมาณ 2 ครั้งแล้วครับ ผมชอบเห็นแฟนคลับแว๊นตามครับ (หัวเราะ) อีกอย่างก็คืออาหารครับ ถ้าได้ยินชื่อกรุงเทพมันทำให้ผมรู้สึกผ่อนคลายครับ ถึงจะเป็นต่างประเทศแต่ผมก็ชอบมาก เป็นสถานที่ที่ถึงจะเป็นชาวต่างชาติก็อยู่ได้สะดวกสบายมาก จนผมเคยคิดที่จะมาอยู่ประเทศไทยเลยนะ (ยิ้ม)

 

Q: ครั้งแรกที่มีข่าวว่าคุณได้มาร่วมแสดงในละครไทย ฟีดแบคแฟนๆเกาหลีและแฟนๆชาวไทยเป็นยังไงบ้าง

จอง อิลอู: ผมว่าตอนนั้นแฟนๆคงตกใจนะครับ คงคาดไม่ถึงว่าผมจะได้มาเล่นละครที่ประเทศไทยและเป็นละครไทยจริงๆ สิ่งที่ทำให้ผมเลือกรับเล่นละคร Love and Lies เป็นเพราะบทมันสนุกมากจริงๆ สตาฟทุกคนเต็มที่กับการถ่ายทำมากๆ ผมคิดว่าละครที่ดีจะมาจากสตาฟและนักแสดงทุกคนทุ่มเททำมันออกมาจริงๆครับ ละครเรื่องนี้สนุกแน่นอนครับ

 

Q: พูดถึงแฟนคลับของคุณหน่อย มีเหตุการณ์ประทับใจกับแฟนคลับไทยบ้างหรือเปล่า

จอง อิลอู: ตอนที่ผมอยู่กองถ่าย จะมีแฟนคลับมาคอยให้กำลังใจครับ ครั้งแรกตอนที่ผมมาเที่ยวประเทศไทย ผมถ่ายภาพสระว่ายน้ำโรงแรมอัพลงโซเชียลของผม แล้วแฟนคลับก็หาโรงแรมที่อยู่ในเอเชีย แล้วก็เจอโรงแรมที่ผมพัก มารอกันเต็มล็อบบี้เลยครับ ยังช่วยแนะนำร้านอาหาร สถานที่เที่ยวต่างๆที่น่าเที่ยวให้ผม ตอนกลับเกาหลีไฟล์ทผมดึกมาก แต่ทุกคนก็มารอส่งผม ประทับใจมากๆเลยครับ


Q: ได้ร่วมงานกับนักแสดงไทยระยะหนึ่ง พวกเขาได้สอนพูดภาษาไทยมั้ย คุณพูดคำไหนได้บ้าง 

 จอง อิลอู: จริงๆผมไม่มีเวลาทำอะไรแบบนั้นเลยครับ เวลานอนก็ยังไม่พอเลย (หัวเราะ) ไม่มีเรียนคำไทยแบบเป็นทางการนะ แต่พออยู่หน้างานก็พอฟังออกบ้าง อย่าง สวัสดีครับ ขอบคุณครับ อร่อย ประมาณนี้ 

 

Q: อยากให้เราสอนภาษาไทยคำไหนหรือเปล่า

จอง อิลอู: คิดตังค์หน่อยครับ (หัวเราะ) 

 

Q: ฝากแฟนๆ ให้ติดตามละคร Love and lies หน่อย ได้ข่าวว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องสุดท้ายก่อนที่คุณจะเข้ารับใช้ชาติ 

จอง อิลอู: ละคร Love and lies จะออกอากาศวันที่ 9 มกราคม ตอนแรกนะครับ มีรีรัน 2 เวลา จะเป็นผลงานที่ดีตามที่ทุกคนหวังแน่นอน สองปีที่ผมจะเข้ารับใช้ชาติเกณฑ์ทหาร ผมมีถ่ายละครไว้หลายเรื่อง ฝากให้ทุกคนติดตามระหว่างสองปีที่ผมไม่อยู่ หลังจากผมเสร็จสิ้นการเกณฑ์ทหารเรียบร้อยแล้ว ผมจะทำผลงานดีๆมาฝากทุกคนแน่นอนครับ ขอบคุณครับ

 

สองปีในการรับใช้ชาติหนุ่มจองอิลอูจะไม่ทำให้แฟนๆเหงาอย่างแน่นอนกับงานละครที่พระเอกหนุ่มได้เตรียมไว้ให้ทุกคนแบบยาวๆ และหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาดชม "Love and Lies กลรักเกมมายา" ออกอากาศทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20:00 น. ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ห้ามพลาด!

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ เปิดใจ "จองอิลอู" พระเอกเกาหลีเล่นซีรีส์ไทย ผลงานส่งท้ายก่อนเข้ากรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook