สุดตราตรึง! นาคีตอนอวสาน ปิดฉากตำนานความรัก(เกือบ)พันปี

สุดตราตรึง! นาคีตอนอวสาน ปิดฉากตำนานความรัก(เกือบ)พันปี

สุดตราตรึง! นาคีตอนอวสาน ปิดฉากตำนานความรัก(เกือบ)พันปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

เป็นภาพฉากจบที่เรียกว่าจะสร้างความตราตรึงให้กับท่านผู้ชมไปตลอดกาล สำหรับละครเรื่อง "นาคี" ตอนอวสาน ผลงานการกำกับ โดยออฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง โดยเรื่องราวนั้นเข้มข้นเกินบรรยาย เมื่อเจ้าแม่นาคี หรือ คำแก้ว ที่รับบทโดย "แต้ว ณัฐพร" เข้าไปถือศีลที่เทวาลัย ฝ่าย กำนันแย้ม (ปุ๊ มนตรี) ก็ยังตามมาราวีไม่เลิก หวังจะปราบเจ้าแม่นาคีให้ได้ โดย เมืองอินทร์ (ไผ่ วิศรุต) กอ (หยอง ลูกหยี), หมออ่วม (ครูมืด ประสาท), บุญส่ง (เจี๊ยบ ศักราช) ตามมาที่เทวาลัย พร้อมกับชาวบ้าน และจับตัว คำปอง (เฟรช อริศรา) แม่ของคำแก้วไว้

บังคับว่าหากคำปอง ไม่เรียกคำแก้วออกมา จะฆ่าคำปองให้ตาย แต่ด้วยหัวใจของคนที่เป็นแม่ รู้ว่าถ้าลูกออกมา ก็จะโดนชาวบ้านฆ่าตาย สุดท้าย จึงยอมสละชีวิตตนเอง ด้วยการฆ่าตัวตาย เพื่อไม่ให้ลูกเป็นห่วง และตะโกนบอกคำแก้ว เป็นครั้งสุดท้าย ว่าอย่าออกมาจากเทวาลัย


ความเศร้ายังไม่จบเพียงเท่านั้น ฝ่ายของกำนันแย้มจะเผา ทศพล (เคน ภูภูมิ) ทั้งเป็นเพื่อล่อให้เจ้าแม่นาคีออกมา เจ้าแม่นาคีนั้นถือศีลเป็นวันสุดท้าย พ้นจากวันนี้ไปแล้ว เธอก็จะกลายร่างจากพญานาค เป็นมนุษย์ไปตลอดกาล สมดังที่เธอปรารถนา

แต่จนแล้วจนรอด เธอเองก็ไม่อยากให้ทศพล ต้องมาจบชีวิตลงเพราะตน จึงตัดสินใจออกจากเทวาลัย เพื่อช่วยชีวิตทศพล จะได้ไม่ต้องมีกรรมผูกพันกันไปอีก คราวนี้ เธอจึงกลายร่างเป็นเจ้าแม่ ทำร้ายทุกคน ที่จ้องทำลายชีวิตทศพล


เรียกว่าคนเขียนบทถ่ายทำเรื่องราวออกมาได้อย่างลึกซึ้ง เจ้าแม่นาคียอมที่จะเป็นนาคอยู่ใต้บาดาลไปตลอดชีวิต เพื่อไม่ให้เกิดการเข่นฆ่าขึ้นอีก เพราะหากเธอได้เป็นมนุษย์ แต่ปราศจากคนที่เธอรัก ก็ไม่มีความหมายอะไรอีกต่อไป

การถ่ายทำนั้น ไปถ่ายทำกันที่ ปราสาทหินพนมรุ้ง บุรีรัมย์ บนลานหินกว้าง ที่อากาศร้อนอบอ้าว แต่ความเศร้าของฉากนี้ ก็ทำให้ทั้งนักแสดงและทีมงาน ลืมทุกสิ่งไป เป็นฉากที่เศร้าที่สุด เพราะหลังจากที่แต้วกลายร่างเป็นเจ้าแม่แล้ว เธอก็ไม่วันที่จะได้กลับมาเป็นมนุษย์อีก จึงเป็นการล่ำลากันครั้งสุดท้ายกับคนที่เธอรักและรอคอยมาเกือบพันปี

เบื้องหลังการถ่ายทำนั้น สุดเศร้า แต้วอินกับบท ร้องไห้จนตัวโยน ส่วนเคนก็อินจัดไม่แพ้กอด กอดกันร่ำไห้ จนเศร้ากันไปทั้งกอง งานนี้ ต้องหาผ้าผืนใหญ่ มาซับน้ำตากันเลยทีเดียว ซึ่งพี่ออฟ พงษ์พัฒน์ ถึงกับกล่าวว่า เรื่องราวจะบอกเล่าถึงความรักที่พญานาคมีต่อมนุษย์ และจะทำให้ผู้ชมประทับใจไปอีกนาน

ส่วนจุดจบของเหล่ากำนันและหมอผี รวมถึงคนอื่น ๆ ในหมู่บ้านดอนไม้ป่านนั้นจะเป็นเช่นไร งานนี้ต้องลุ้นกันทุกฉากจริงๆ รอลุ้นฉากสุดประทับใจใน นาคี ตอนจบ ออกอากาศ วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม หลังข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 3

 

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ สุดตราตรึง! นาคีตอนอวสาน ปิดฉากตำนานความรัก(เกือบ)พันปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook