หล่อทะลุเวลา! 5 ละครเปรี้ยงของ "หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์"

หล่อทะลุเวลา! 5 ละครเปรี้ยงของ "หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์"

หล่อทะลุเวลา! 5 ละครเปรี้ยงของ "หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระเอกมาแรงในช่วงนี้เห็นทีต้องร้องเพลง หลบหน่อยพระเอกมา...(ว๊ายย เพลงดักแก่) หลีกทางให้กับรุ่นใหญ่คนนี้จริงๆ หนุ่ม ศรราม เทพพิทักษ์ ที่เพิ่งสละโสดเข้าพิธีวิวาห์ฟ้าแล่บกับเจ้าสาวคนสวย ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ 

>> เซอร์ไพรส์ "หนุ่ม ศรราม" เข้าพิธีวิวาห์แล้ววันนี้กับ "ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์"

หากย้อนกลับไปเมื่อ 20 กว่าปีก่อนต้องบอกเลยว่าพี่หนุ่ม ศรรามคือพระเอกระดับแถวหน้าของไทยจริงๆ เรียกว่าหล่อเทพ เล่นละครกี่เรื่องต่อกี่เรื่องก็ดังเปรี้ยงไปหมด สมัยนี้ถ้าชมใครหล่อมักจะพูดว่า หล่อเหมือนเวียร์ หล่อเหมือนณเดชน์ หล่อเหมือนมาริโอ้ ใช่มั้ย แต่สมัยก่อนเค้าจะชมกันว่า หล่อเหมือนศรรามเลยพ่อคุณเอ้ย!

ความหล่อเทพของพี่หนุ่มกลับมาให้คนหนุ่มสาวยุคนี้ได้ยลโฉมสมัยวัยรุ่นกันอีกครั้ง แม้ตัวจริงจะปาไปเลขสี่แล้วก็ตาม ผลงานละครของพี่หนุ่มมีมากมายนับไม่ถ้วน แถมมีแต่เรื่องดังๆ ดังขนาดที่ได้เห็นหน้าพี่หนุ่มบนหน้าจอกันแบบต่อเนื่อง แต่ละเรื่องก็ปังในระดับขึ้นหิ้งมีหน้าพี่หนุ่มเป็นภาพจำ หากเรื่องไหนมีการเอาไปรีเมคใหม่ ก็ไม่ดังเท่าเวอร์ชั่นที่ศรรามเล่นเลยก็ว่าได้

มาย้อนละครปังผลงานเปรี้ยงของพระเอก หนุ่ม ศรราม กันดีกว่า...

สายโลหิต

ละครดังในตำนานเมื่อปี 2538 ทางช่อง 7 สี ที่ได้กลับมารีรันออกอากาศอีกครั้งในปี 2559 ก็ยังสร้างความโด่งดังไปทั่วบ้านทั่วเมืองไม่แพ้สมัยออกอากาศเมื่อง 21 ปีที่แล้วเลย ครั้งนี้เหมือนเป็นการคืนชีพให้กับคู่ขวัญในตำนานอย่าง หนุ่ม ศรรามและกบ สุวนันท์ ให้คนรุ่นใหม่ได้ทั้งฟินทั้งความรักชาติ แถมพี่หนุ่มตอนเล่นละครเรื่องนี้ยังเป็นช่วงวัยหนุ่มใสๆ หล่อลากเหมาะกับบทบาทขุนไกรเสียเหลือเกิน ทำเอาสาวๆตั้งแต่รุ่นแม่ยันวัยรุ่นปัจจุบัน เคลิ้มไปกับความเท่และความหล่อของพระเอกขุนไกรเลยทีเดียว แม้ปัจจุบันจะเข้าเลขสี่แล้วก็ตาม เรื่องนี้ยังไม่มีเวอร์ชั่นรีเมคไหนทำลายความขลังของเวอร์ชั่นนี้ได้

ดาวพระศุกร์

ละครในตำนานอีกหนึ่งเรื่องของคู่ขวัญ หนุ่ม-กบ เรื่องราวของละครที่ในยุคนี้อาจเรียกว่าน้ำเน่าระดับคลองแสนแสบก็ว่าได้ แต่ทำไมดั๊งดัง ความฟินต้องยกให้ความหล่อของคุณภาคย์ หรือพี่หนุ่มของเรานั่นเอง ละครเรื่องนี้ออกอากาศเมื่อปี 2537 ทางช่อง 7 สี ทำเรตติ้งถล่มทลายเป็นประวัติศาสตร์ของวงการละครในช่วงนั้น ด้วยบทบาทแสนรันทดของนางเอกของเราที่น่าสงสารและมรสุมชีวิตเหลือเกินจนได้มาเจอกับพระเอก เรียกว่าพล็อตเรื่องเพ้อฝันขั้นสุด แต่ก็สร้างความโด่งดังจนเป็นภาพจำให้กับหนุ่ม-กบ หากพูดถึงเรื่องดาวพระศุกร์ต้องนึกถึงหน้าทั้งสองคนนี้เลยจ้า

ตี๋ใหญ่

อีกหนึ่งความดังของละครหนุ่ม ศรราม ในเรื่อง ตี๋ใหญ่ ที่ออกอากาศปี 2542 ทางช่อง 3 ทำเรตติ้งถล่มทลาย กับการสวมบทบาทเป็นจอมโจรตี๋ใหญ่ของพี่หนุ่ม ที่เรียกว่าสมบทบาทจนคนดูอินตามทั่วบ้านทั่วเมือง ถึงขั้นมีคนคิดว่าพี่หนุ่มเป็นตี๋ใหญ่จริงๆเลยด้วย แถมเสื้อผ้าหน้าผมหรือแว่นตาที่ใช้ในละคร ยังกลายเป็นเทรนดังในสมัยที่ละครออกอากาศอีก เรียกว่าตี๋ใหญ่เวอร์ชั่นหนุ่ม ศรราม กลายเป็นภาพจำที่แม้จะละครจะรีเมคอีกกี่ครั้งก็ยังลบภาพเดิมไม่ได้จริงๆ 

บ้านทรายทอง

บทบาทคุณชาย หม่อมราชวงศ์อะไรพวกนี้ก็ต้องนึกถึงหน้าพระเอกหนุ่ม ศรรามเช่นกัน อย่างในละคร บ้านทรายทอง ที่ออกอากาศ ปี 2543 ทางช่อง 3 ก็ทำเรตติ้งให้กับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ภาพของคุณชายกลางแสนสุขุมและหล่อมาก พี่หนุ่มทำเอาไว้ได้ดีเยี่ยม ถึงแม้ว่าบางเสียงจะบอกว่าเรื่องนี้ตีความออกมาไม่ตรงกับบทประพันธ์ มีทั้งเสียงที่ชอบและไม่ชอบ แต่ก็ต้องยอมรับล่ะว่าเรื่องนี้ บทคุณชายกลางได้เพอร์เฟ็คมาก!

ผู้กองยอดรัก

ไอ้หม๋าาาา ยังจำละครที่พระเอกพูดเหน่อสุพรรณได้หรือเปล่า ละคร ผู้กองยอดรัก ออกอากาศเมื่อปี 2545 ทางช่อง 3 ที่พระเอกหนุ่ม ศรรามได้ประกบคู่กับนางเอก ติ๊ก กัญญารัตน์ เรียกว่าดังพลุแตกค่ะเรื่องนี้ ด้วยความมาดกวนของเหล่าพลทหารในกอง ความน่ารักแบบบ้านๆของบทละครและความเข้าขากันของบทบาทนักแสดงอย่างไอ้พันและเพื่อน ทำให้ละครเรื่องนี้มีเสน่ห์และความฮามากๆ เรื่องนี้พี่หนุ่มยังได้ร้องเพลงประกอบละครเองอีกด้วย ดังไม่ดังลูกเด็กเล็กแดงร้องตามได้เกือบทุกเพลงอ่ะคิดดู๊ มาฝึกกับพี่ได้มั้ย ฝึกให้หัวใจเรามันเต้นพร้อมกัน...

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี พี่หนุ่มก็ยังเป็นพระเอกหล่อทะลุกาลเวลาจริงๆ หล่อตั้งแต่สมัยกรุงศรียันรัตนโกสินทร์เชียว ใครทันและชื่นชอบละครเรื่องไหนของพี่หนุ่ม มาเมาท์กันได้นะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ หล่อทะลุเวลา! 5 ละครเปรี้ยงของ "หนุ่ม-ศรราม เทพพิทักษ์"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook