League of Gods หนังจีนฟอร์มยักษ์ เมื่อเทพเจ้ารบกัน!

League of Gods หนังจีนฟอร์มยักษ์ เมื่อเทพเจ้ารบกัน!

League of Gods หนังจีนฟอร์มยักษ์ เมื่อเทพเจ้ารบกัน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นหนังจีนฟอร์มยักษ์ที่เรียกได้ว่าเปิดตัวและทำเงินอย่างถล่มทลายในประเทศจีน สำหรับ League of Gods เพราะ ถึง ณ เวลานี้หนังเดินหน้ากวาดเงินในบ้านเกิดไปแล้วถึง 42 ล้านเหรียญสหรัฐในประเทศจีน! 

โดยตัวหนังนั้นบอกเล่าเรื่องราวในช่วงเวลาแห่งจินตนาการ ราชวงศ์ซาง 1,000 ปีก่อนคริสตกาล อาณาจักรกำลังเผชิญกับปัญหา โจ้วอ๋อง ผู้หลงใหลในตัวของต๋าจี นางสนมคนโปรดซึ่งแท้ที่จริงแล้วเป็นนางปีศาจจิ้งจอกจำแลงกายมา โจ้วอ๋องได้กดขี่ผู้คนและเนรเทศทุกคนที่คิดอ่านต่อต้านพระองค์ กลุ่มนักรบกบฏจากเผ่าจีได้รวมกองกำลังพันธมิตรเพื่อโค่นทรราช หนึ่งในนั้นคือ จีเล่ย เด็กกำพร้าจากเผ่าพันธุ์ปีก ผู้ได้รับการช่วยเหลือครั้งยังเด็กโดยพ่อมดผู้ทรงพลัง เจียง ในวันที่มีการจัดพิธีก้าวสู่ความเป็นผู้ใหญ่ในเผ่าพันธุ์ปีกของเขา ในตอนที่พ่อแม่ของเขาถูกสังหารโดยทรราช จิตใจที่ถูกครอบงำด้วยความสูญเสียนี้ ทำให้จีเล่ย ถูกพ่อมดส่งไปทำภารกิจในการตามหาดาบแห่งแสง ที่จะปลุกความกล้าหาญ ที่จะสยายปีก ซึ่งซ่อนอยู่ของเขา และนำสมดุลกลับคืนสู่โลกใบนี้

League of Gods เป็นผลงานการทำหนังของโคแอน ฮุย ผู้อยู่เบื้องหลัวความสำเร็จของบรรดาหนังที่เต็มไปด้วยเทคนิคพิเศษหลายต่อหลายเรื่องอาทิ Black Mask 2: City of Masks, Dragon Tiger Gate และ Painted Skin : The Resurrection เป็นต้น 

โดยแรงบันดาลใจที่ตัวผู้กำกับอยากจะทำหนังเรื่องนี้ขึ้นมาก็เพราะว่าระหว่างที่เขาฝึกงานอยู่ในแวดวงหนังฮ่องกง ฮุยได้สำรวจตำนานของจีน เพื่อค้นหาประเด็นเรื่องราวที่จะมาเป็นฉากหลังสำหรับเรื่องราวของจินตนาการและความกล้าหาญ หนึ่งในแรงบันดาลใจของเขาก็คือ “Fengshen Yanyi” “ตำนานสถาปนาเทพเจ้า” หรือ “ตำนานวีรกรรมผู้กล้า” (ฮ่องสิน) นิยายคลาสสิกศตวรรษ ที่ 16  โดย สี่ว์จ้ง หลิน     

นิยายเรื่องนี้เกิดขึ้น ในช่วงเวลาเสื่อมถอยของราชวงศ์ซาง (1,600 – 1,046 ปีก่อนคริสตกาล)  และบอกเล่าเรื่องราวของการต่อสู้ระหว่างธรรมะและอธรรม ความมืดและแสงสว่าง เป็นการผจญภัยอมตะของวีรบุรุษ มันเต็มไปด้วยองค์ประกอบทั้งหลายจากตำนานปรัมปราของจีน ทั้งนางสนมจิ้งจอก สิ่งเหนือธรรมชาติ อาจารย์ผู้เป็นปราชญ์และศิษย์ผู้กล้าของเขา ปีศาจและพ่อมด 

เรื่องราวนี้สำรวจอารมณ์ของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นความสงสัย ความกลัว การแก้แค้น ความรัก ความภักดีและความกล้าหาญ หลังจากการทดสอบหลายครั้ง จีเล่ย ตัวละครเอก ก็ได้รับพลังจากปีกวิเศษของเขา และเขาก็ร่วมมือกับผองเพื่อนของเขา ในการนำสมดุลกลับคืนสู่โลกใบนี้ แต่ตัวผู้กำกับอยากให้หนังเรื่องนี้ก้าวข้ามขอบเขตทางประวัติศาสตร์  เพื่อสร้างโลกแห่งจินตนาการที่เจิดจรัสกว่าซึ่งจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมในปัจจุบัน

League of Gods มีกำหนดเข้าฉาย 8 กันยายน 2559

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ League of Gods 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ League of Gods หนังจีนฟอร์มยักษ์ เมื่อเทพเจ้ารบกัน!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook