ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง THE SECRET LIFE OF PETS ใครๆก็อยากกลับบ้าน

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง THE SECRET LIFE OF PETS ใครๆก็อยากกลับบ้าน

ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง THE SECRET LIFE OF PETS ใครๆก็อยากกลับบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม็กซ์ สุนัขเทอร์เรียร์ผู้ได้รับการพะเน้าพะนอเอาใจเป็นอย่างดี มีความสัมพันธ์แสนสุขกับเคที เจ้าของผู้เก็บเขามาเลี้ยง จนกระทั่ง เคที สาวน้อยใจดี ได้รับ ดุ๊ค สุนัขพันธุ์ทางตัวใหญ่ขนปุกปุย มาเลี้ยงอีกตัว เมื่อนั้นเองเขาจึงรู้สึกไม่พอใจนักที่สัตว์เลี้ยงเบอร์หนึ่งอย่างเขาต้องถูกแบ่งปันความรักไปให้หมาอีกตัว แถมยังไม่ค่อยมีมารยาทอีกต่างหาก ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อดุ๊คสัมผัสได้ว่าแม็กซ์พยายามกำจัดเขาออกไปจากบ้าน ทำให้ทั้งสองเริ่มชิงดีชิงเด่นและนำไปสู่เหตุไม่คาดฝัน เมื่อทั้งสองถูกเทศบาลเข้าใจผิดว่าพวกมันเป็นหมาจรจัดและถูกจับขึ้นรถตู้ไป 

ระหว่างทางรถตู้ถูกโจมตีโดยกระต่ายน่ารัก สติแตกที่ชื่อสโนว์บอล ผู้นำของแก๊งอดีตสัตว์เลี้ยงผู้ถูกเจ้าของทอดทิ้ง ดุ๊คสบโอกาสจึงพยายามต่อรองเพื่อแลกกับอิสรภาพ แต่พวกเขากลับต้องไปเข้าร่วมกลุ่มสัตว์เลี้ยงที่พยายามแก้แค้นมนุษย์ ขณะเดียวกันมิตรสหายเพื่อนยากอย่างกิดเจ๊ด สุนัขพันธุ์ปอมเมอเรเนียนสีขาวที่ตกหลุมรักแม็กซ์ก็พยายามรวบรวมเพื่อนสัตว์เลี้ยง เพื่อตามตัวหวานใจ(ข้างเดียว) กลับมาสู่บ้านดังเดิม

THE SECRET LIFE OF PETS เป็นแอนิเมชั่นแบบครอบครัวขนานแท้ มันพูดถึงความผูกพันระหว่างสัตว์เลี้ยงกับเจ้าของ และยังตั้งคำถามว่าหากบรรดาเจ้าของไม่อยู่บ้าน พฤติกรรมของเหล่าสัตว์พวกนี้มันทำอะไรกันบ้าง การพาคนดูไปสำรวจความคิดของพวกสัตว์เลี้ยงเหล่านี้ นำมาซึ่งพฤติกรรมน่ารักๆที่คนเลี้ยงสัตว์มักจะตลกในพฤติกรรมของพวกมัน ไม่ว่าจะเป็นการไล่กวดผีเสื้อของหมา การที่แมวชอบคลอเคลียเจ้าของ หรือการที่กระต่ายชอบทำหน้าอ้อน เหล่านี้ทีมผู้สร้างได้นำมาเป็นมุขตลกที่เรียกว่าตลกขบขันในความน่ารักของพวกมัน

การผจญภัยนอกบ้านของแม็กซ์และดุ๊ค ทำให้เราได้เห็นความโหยหา “บ้าน” ของสัตว์เลี้ยงทั้งคู่ เพราะพวกมันรู้ดีว่าความสุขนั้นรอพวกมันอยู่ที่บ้าน แม็กซ์รักเคที่ ส่วนดุ๊คก็ไม่อยากจะกลับไปเป็นหมาจรจัดอีกแล้ว ระหว่างทางนี้เองที่ทำให้ทั้งสองได้เรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้าหากันและก่อมิตรภาพที่ดีซึ่งกันและกัน 

ทางฝ่ายตัวร้ายอย่างสโนว์บอล กระต่ายเกลียดมนุษย์ที่ปักใจเชื่อว่าเมื่อมนุษย์หมดรักแล้วก็จะทิ้งสัตว์อย่างพวกเขาโดยไม่ใยดี การแก้แค้นมนุษย์ให้สาสมคือทางออก แต่พอเอาเข้าจริงแล้วเจ้ากระต่ายตัวนี้ดูจะ “รักพวกพ้อง” และที่จริงก็โหยหาความรักจากมนุษย์เหมือนกัน

THE SECRET LIFE OF PETS เป็นหนังพล็อตสูตรสำเร็จที่ผู้ชมคาดเดาได้ มุกตลกมีตั้งแต่สองบาทห้าสิบไปจนถึงมุกเล่นร้อยขำพัน แต่เหนืออื่นใดคือมันให้ข้อคิดกับบรรดาเด็กๆว่า “จงรักสัตว์เลี้ยงเหมือนเพื่อนมนุษย์คนหนึ่ง”

@พริตตี้ปลาสลิด

3 คะแนนจาก 5 คะแนน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ดูแล้วบอกต่อ วิจารณ์หนัง THE SECRET LIFE OF PETS ใครๆก็อยากกลับบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook