กุหลาบตัดเพชร เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

กุหลาบตัดเพชร เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

กุหลาบตัดเพชร เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กุหลาบตัดเพชร

กุหลาบตัดเพชรกุหลาบตัดเพชร 

กุหลาบตัดเพชร 

 

เรื่องย่อ กุหลาบตัดเพชร

      ชนในคราบของผู้มีอิทธิพลเหนือกฎหมายอย่าง เทวัญ (ดอม เหตระกูล) เขาเป็นคนนิสัยอยากได้อะไรก็ต้องได้โดยที่กฎหมายเอื้อมไม่ถึง แต่ก็จะก้ามชิ้นใหญ่อย่าง ดนุภพ (จรณ โสรัตน์) ที่เบื้องหลังเขาเป็น จอมโจรกุหลาบขาว เป็นโจรรับจ้างโจรกรรมเพชรคืนเจ้าของและทิ้งกุหลาบขาวไว้ทุกครั้งที่โจรกรรม โดยมี ดนัยเทพ (นิธิ สมุทรโคจร) อาของดนุภพที่คอยประดิษฐ์อาวุธลับและคอยช่วยเหลืออยู่เบื้องหลังกับ อนุภาพ หรือ มังกี้ (อนันต์ บุนนาค) เป็นผู้ว่าจ้างในการโจรกรรมเพชร ซึ่งเบื้องหน้าของ ดนุภพนั้นเขาเป็นรูปหนุ่มหล่อเพลย์บอยเจ้าของร้านเพชรชื่อดัง

      วันหนึ่งกุหลาบขาว ได้รับงานโจรกรรมที่มีระบบรักษาความปลอภัยขั้นสูง แต่เมื่อเจาะเซฟเข้าไปได้ ปรากฏว่าเพชรนั้นได้ถูกขโมยไปก่อนหน้าแล้ว ทิ้งไว้เพียงสัญลักษณ์การ์ดแมวตาเพชร กุหลาบขาวเสียหน้ามาก กับการเป็นสุดยอดโจร แต่ที่ต้องอับอายสุดๆกับคดีนี้ก็คือ ร.ต.อ. เอกราช (ณฐนพ ชื่นหิรัญ) ตำรวจหนุ่มไฟแรง ที่จบหลักสูตร FBI จากอเมริกา เพราะในที่เกิดเหตุไม่พบหลักฐานที่จะหาตัวผู้ร้ายได้เลย ไม่พอยังถูกสาวนักข่าวฝีปากกล้า ทำข่าวจี้จิกกัดไม่เว้นวัน

กุหลาบตัดเพชรกุหลาบตัดเพชร

กุหลาบตัดเพชร 

      ร้านอาหารสุดหรู ของ กันยิกา (ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด) และ ดาราวรรณ (ธัญญาเรศ เองตระกูล) แท้จริงแล้วนั้นเป็นแมวตาเพชร รับจ้างปล้นเพชร เพราะการสืบหาฆาตกรหน้าอัปลักษณ์ที่ฆ่าพ่อเมื่อ 20 ปีก่อน ซึ่งเธอและดาราวรรณหนีตายออกมาได้ด้วยการสละชีวิตของบอดี้การ์ด ผู้เป็นพ่อของ พิมพ์ชล (ภัทรศยา ยงรัตนมงคล) จึงทำให้ดาราวรรณสัญญาว่าจะดูแลพิมพ์ชลเป็นอย่างดี เหตุการณ์ไม่คาดคิดนั้นทำให้กันยิกาต้องพลัดพรากกับปราการ พี่ชายที่เรียนต่างแดน

      ปราการ (เมธัส รัตนวารีศิลป์) หนุ่มหมอที่ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น นภดล เขาและดนุภพ รักกันเหมือนพี่เหมือนน้อง ดนุภพรู้เรื่องในอดีตของปราการ และได้รับปากว่าจะช่วยสืบคดี ร่องรอบของการถูกฆาตกรที่ฆ่าพ่อของปราการ เมื่อวันเกิดของ ชารีน (อรนภา กฤษฎี) เหล่าดาราเซเลปไฮโซแต่งเพชรมาอวดกันในงานซึ่ง ดนุภพ ดนัยเทพ เทวัญ กันยิกา ดาราวรรณ อิสรียา ได้รับเชิญมางานนี้ด้วย กันยิกาได้รับเกียรติให้ร้องเพลงเปิดงาน เพราะกันยิกาเป็นคนที่ร้องเพลงเก่ง เสียงของกันยิกาได้สะกดชายหนุ่มทั้งงาน โดยเฉพาะดนุภพที่ได้หลงรักกันยิกาตั้งแต่แรกเห็น

      งานนี้ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เพราะเพชรละอองทะเลที่ทุกคนอยากได้มาครอบครองนั้น ห้อยอยู่คอเจ้าหมาน้อยอัลเฟลต ของชารีนั่นเอง เมื่องานเลี้ยงจบลง กุหลาบขาวก็ชิงปฏิบัติการขโมยเพชรทันที การการโจรกรรมเพชรนั้นก็ไม่ได้ง่าย เพราะมี โรมัน (ปีเตอร์ ไมออกซิ) กับ รสลิน (สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา) ที่ได้จู่โจม กุหลาบขาวมีท่าทียอมแพ้และได้ฉวยโอกาสสลับเพชรปลอม และแย่งเอาเพชรละอองทะเลไปได้ เหนือความคาดหมายเมื่อเหล่าแมวจตาเพชรโผล่ออกมาด้วยท่าต่อสู้ที่รวดเร็วและเหนือชั้นกว่า ฉกเพชรละอองทะเลของจริงไปได้ กุหลาบขาวเจ็บใจมากที่พลาดท่าให้กับแมวตาเพชรอีกครั้ง

กุหลาบตัดเพชรกุหลาบตัดเพชร

กุหลาบตัดเพชร 

      หลังจากที่แมวตาเพชรฉกเพชรของจริงมาได้แล้วนั้นก็นำมาให้มังกี้รับค่าจ้าง ซึ่งในวันนัดส่งของ ดนุถพได้ปลอมตัวเป็นหนุ่มร็อคเกอร์ เพราะอยากรู้ว่าใครคือมังกี้และใครคทอแมวตาเพชร แต่ก็ไม่เป็นไปตามแผนวางไว้เมื่อมังกี้ส่งมอบเพชรให้ มหาราชามาคัตผู้ว่าจ้าง ร.ต.อ เอกราช เพื่อสือหาร่องรอยโจรกุหลาบขาว โดยหารู้ไม่ว่านั่นคือดนุภพเพื่อนรักของเขานั่นเอง แถม ร.ต.อ. เอกราชยังเข้าไปพัวพันกับกันยิกา โดยหารู้ไม่ว่านั่นคือแมวตาเพชร

      ขณะที่เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงต้อนรับ มหาราชามาคัส (เวนส์ ฟอลโคเนอร์) ก็ถูกลอบสังหารด้วยเหล็กแหลม แทงทะลุหัวใจ โดยกลุ่มโจรชุดดำ และก็ได้ฉกเพชรละอองทะเลไป ฝั่งกุหลาบขาวปลอมตัวออกมาจากงานเลี้ยง เห็นมหาราชามาคัสนอนตาย กำลังสงสัยว่าเป็นฝีมือใคร ในขณะนั้นเองตำรวจก็มายังเหตุการณ์ได้เข้าใจว่ากุหลาบขาวเป็นเป็นคนฆ่าและชิงเพชรไป การต่อสู้เริ่มขึ้น กุหลาบขาวพลาดท่าถูกยิงแต่รอดชีวิตกลับเข้ามางานได้อย่างหวุดหวิด

      อิสริยา (โชติกา วงศ์วิลาส) แค้นกันยิกามาก เพราะมีคลิปหลุดของ ดนุภพและกันยิกาในลิฟท์ เพราะเธอนั้นก็หลงรักดนุภพ จึงสั่งพวกมาดักตบ แต่ก็ถูกกันยิกาตบกลับอย่างไม่มีใครยอมใคร อิสรียาไม่ยอมง่ายๆ ยกพวกมาทำร้ายเพิ่มอีก แต่ก็ไม่เป็นผล ถูกกันยิกาตอกกลับอย่างสะบักสบอมทุกครั้ง อิสริยาเริ่มสงสัยว่ากันยิกานั่นเธอเป็นใคร? ทำไมมีฝีมือในการต่อสู้ อิสรียาจึงโกรธมากบอกเลิกดนุภพแล้วหันมาคบกับเทวัญ

กุหลาบตัดเพชรกุหลาบตัดเพชร

กุหลาบตัดเพชร 

      การตายของมหาราชามาคัสนั้น ทำให้เสาวนุชไม่เชื่อว่ากุหลาบขาวจะเป็นคนลงมือทำ จึงพยายามที่จะหลักฐานจากแขกที่มาร่วมงาน ได้ไปสะดุดชื่อพ่องานอย่าง เทวัญ แต่ก็ไม่มีวี่แววของหลักฐาน เสาวนุชสืบจนเทวัญไม่พอใจสั่งเก็บโดยมี ผู้กองวรุฒ (สุรินทร์ คารวุตม์) คู่ปรับกับ ต.ร.อ. เอกราชคอยให้ความร่วมมือ วรุตได้หลอกเสาวนุชไปให้รสลินซ้อมปางตาย แล้วสั่งเอาไปเผากับนั่งยาง เสาวนุชรู้สึกตัวแต่ถูกมัดอยู่กระโปงท้ายรถ สมุนได้จับเสาวนุชเตรียมเผา เสาวนุชหนีจนตกเหวรอดมาได้อย่างหวุดหวิด และได้ขอความช่วยเหลือจากเอกราช เอกราชได้กันตัวเสาวนุชไว้เป็นพยาน และย้ายมาอยู่ที่ลับ เพื่อให้เทวัญเชื่อว่าเสาวนุชนั้นตายแล้ว ความใกล้ชิดของเอกราชนั้นเริ่มเผลอใจให้เสาวนุช และจำได้ว่าสมัยเรียนนั้นเสาวนุชเป็นรุ่นน้องที่เคยมาแอบชอบเขา

      อำนาจเพชรละอองทะเล รักษาโรคร้ายของเทวัญได้ แต่เพชรเม็ดที่เทวัญต้องการมากที่สุดคือเพชร เนตรปฐพี เพราะเพชรนี้จะทำให้เป็นอมตะไม่มีวันตาย เทวัญได้จับตัวอานุภาพมาไถ่ความลับ อานุภาพบอกไม่รู้เรื่อง บอกคนที่รู้คือซินแส แต่พอไปหาซินแสก็สิ้นใจก่อน เทวัญให้โรมันฉีดยาเพื่อกระตุ้นให้ฟื้นและได้ข้อมูลมาเพียงกลอน 1 บท ซึ่งเป็นแผนที่บอกที่ซ่อนของเพชร อานุภาพรู้คำใบ้จากกลอนนั้น รีบไปเอาเพชร เทวัญมาช้ากว่าเห็นสัญลักษณ์กุหลาบขาววางไว้ จึงเข้าใจว่ากุหลาบขาวนั้นเป็นคนเอาไป จึงได้ออกตามล่ากุหลาบขาว

      ดนุภพ วางแผนที่จะเปิดโปงกันยิกาจนได้รู้ว่าที่จริงแล้วนั้น กันยิกาคือนางแมวตาเพชรหญิงที่ดนุภพหลงรักมานานนั่นเอง กันยิกาโมโหเรื่องที่ถูกเปิดโปง ขี่บิ๊กไบค์มาก่อกวนที่ร้านเพชรของดนุภพ ดนุภพโต้ตอบด้วยการที่คว้าตัวกันยิกามาหอมแก้ม กันยิกาหยิบอาวุธลับซัดใส่ดนภพ แล้วขี่บิ๊กไบค์หนี ดนุภพตามมาปรับความเข้าใจ กันยิการู้ความจริงว่าดนุภพนั้นคือรุ่นน้องของปราการและเป็นเพื่อนสมัยเด็กมาเล่นที่บ้านบ่อยๆ

กุหลาบตัดเพชรกุหลาบตัดเพชร

กุหลาบตัดเพชร 

      เมื่อเรื่องถูกเปิดเผย ทุกคนได้กลับมาเจออีกครั้ง ดาราวรรณโผลกอดดนุภพ พิมพ์ชนเห็นก็เข้าใจผิดคิดว่าเดาราวรรณกำลังแย่งคนรัก ดาราวรรณได้สั่งให้ทุกคนปืดเรื่องนี้กับพิมพ์ชลเพราะกลัวว่าพิมพ์ชลนั้นจะอันตราย แต่แล้วพิมพ์ชลกลับเข้าใจผิดคิดที่จะกำจัดดาราวรรณกับกันยิกาให้พ้นทาง โดยไปร่วมมือกับอิสรียา และนั่นเองเข้าได้รู้จักกับเทวัญ

      เอกราชมีเรื่องชกต่อยกับวรุฒ จนถูกสั่งโดนพักงาน แล้ววรุฒก็ได้ทำคดีกุหลาบขาวต่อ วรุฒได้รู้ความจริงว่าเทวัญนั้นเป็นคนฆ่ามหาราชามาคัส ได้ต่อรองเทวัญร่วมมือกำจัดพวกกุหลาบขาวเพื่อสร้างผลงาน เทวัญได้วางแผนหลอกให้กุหลาบขาวออกมาปล้นเพชร โดยวรุณได้นำหน่วยคอมมานโดมาดักรอเพื่อถล่ม กุหลาบขาวถูกยิงบาดเจ็บสาหัส วรุฒได้กระชากโฉมหน้าเพื่อเปิดโปงกุหลาบขาว และแล้วโฉมหน้าของกุหลาบขาวนั้นก็คือ ดนุภพ เสาวนุช ตั้งกลุ่มปลุกระดมคนรักกุหลาบขาว

     จนเป็นกระแสดังมากในโซเชียล วรุฒให้เทวัญเข้าห้องขังเพื่อจะสอบปากคำความลับของเพชรเยตรปฐพีจากดนุภพที่หายไป ดนุภพไม่รู้เรื่อง และตอกกลับด้วยการกวนประสาท เทวัญจึงสั่งโรมันฉีดยาพิษ

      เสาวนุชและเอกราชได้นำแฟนคลับคนรักกุหลาบขาวมาที่กรมตำรวจ และได้อาศัยจังหวะช่วงชุลมุนนั้นเข้าไปช่วยดนุภพ เอกราชได้เจอแมวตาเพชร และจำเสียงได้ว่าเป็นกันยิกา จึงได้เบี่ยงเบนความสนใจของตำรวจ เพื่อให้กันยิกาพาดนุภพหนี กันยิกาได้พาดนุภพมาพักฟื้นที่เซฟเฮาส์ พิษบาดแผลทำดนุภพถึงกับชักกระตุก กันยิกาได้กอดแน่น และดูแลอยู่ไม่ห่าง และได้โทรไปขอความช่วยเหลือจากนภดล พิมพ์ชลได้แอบสะกดรอยตามนพดลไป และได้ส่งข่าวให้โรมันกับรสรินไปถล่มดนุภพและกันยิกา นภดลได้พยายามที่จะบอกพิมพ์ชลว่าที่จริงแล้ว เทวัญคือคนที่ฆ่าพ่อของพิมพ์ชล แต่พิมพ์ชลโกรธมากไม่ยอมรับฟังอะไร ดนุภพและกันยิกาได้รอดจากการทำร้ายมาได้

กุหลาบตัดเพชรกุหลาบตัดเพชร
กุหลาบตัดเพชร

       อานุภาพได้ปลอมตัวเพื่อมาหาดาราวรรณกับดนัยเทพ เพาะกล่องเพชรไม่สามารถเปิดได้ ดนัยเทพได้รู้ความจริงว่าอานุภาพนั้นคือมังกี้ และทำให้เทวัญตามล่าดนุภพ แต่ก็ยอมเปิดกล่องให้ได้สำเร็จ และได้พบลายแทงในกล่องที่จะนำทางไปหาเพชรเท่านั้น ดนุภพ กันยิกา ดนัยเทพ ดาราวรรณ และอานุภาพ ได้ออกเดินทางตามหาเพชร โดยไม่รู้เลยว่ามีพวกเทวัญนั้นได้สะกดรอยตามมาด้วย ทั้ง 5 คนได้เข้าไปในป่าลึก นั่งเรือไปตามแผนที่ที่ได้มา เจอก้อนหินบอกทาง และสิ่งประหลาดมากมาย การเดินทางตามแผนที่เต็มไปด้วยอุปสรรค ไม่ว่าจะไต่หน้าผาสูง เข้าถ้ำ ลอดซอกหินน้อยใหญ่ และสิ้นสุดที่ผาน้ำตก กันยิกาและดนุภพตัดสินใจที่จะกระโดน้ำตก และงมหาเพชร จนได้เจอเศียรเทวรูป ที่มีเพชรเนตรปฐพี ติดอยู่เป็นตาที่สาม ทุกคนดีใจมากที่ได้เจอเพชรเทวัญที่สะกดรอยตามมาได้ยกพวกยิงถล่ม แย่งเพชรไปได้โดยไม่มีใครรู้เลยว่าอานุภาพได้สับเปลี่ยนเพชรของจริงไปแล้ว

      ดนุภพ กันยิกา ดาราวรรณ และดนัยเทพได้หนีมาหลบที่เซฟเฮาส์ของกันยิกา เทวัญถึงกับโมโหมากเมื่อรู้เพชรนั้นเป็นของปลอม สั่งวรุฒใช้กำลังตำรวจตามล่าตามหาเพชรของจริง ดาราวรรณและดนัยถูกจับกุม แต่กันยิกากับดนุภพได้หลบหนีไปได้โดยมีเอกราชและเสาวนุชคอยช่วยเหลือ เทวัญได้ยื่นข้อเสนอให้กันยิกาไปเอาเพชรเนตรให้ได้ เพื่อแลกกับชีวิต นภดล ดาราวรรณและดนัยเทพ กันยิกา ดนุภพ เอกสาร เสาวนุชได้หาที่อยู่ของอนุภาพเจอ อนภาพะยอมที่จะส่งเพชรปฐพีของจริงให้เพื่อไถ่ตัวประกัน แต่ ณ วันนัดแลกตัวประกัน เทวัญได้หักหลัง ให้โรมันกับรสรินปลอมตัวเป็นดนัยเทพและดาราวรรณ แล้วรวบตัวทุกคนเพื่อมายืนยันอำนาจวิเศษของเพชรทั้ง 3

กุหลาบตัดเพชรกุหลาบตัดเพชร

กุหลาบตัดเพชร 

      ในพิธีอาบแสงจันทร์ของเทวัญได้เริ่มขึ้น ที่หหทะเลแห่งหนึ่งในวันสุริยคราส เทวัญในร่างชายชราน่าเกลียด ตอนนั้นทำให้กันยิกาจำได้อย่างแม่นยำว่าเป็นฆาตกรที่ตามหาอยู่ กันยิกา ดนุภพ และนภดลเจ็บใจมากที่เทวัญได้เพชรทั้งสามไปครอบครอง โรมันและรสรินได้นำเพชรในตำนานที่เขาสะสมไว้มาเรียงรายบนปะรำพิธี เพื่อรอให้แสงสุริยะคราสส่องสะท้อน เพชรเพลิงสุริยา เพชรละอองทะเล และเพชรเนตรปฐพี เพื่ออาบแสงของเพชรสร้างความอมตะ เหลี่ยมเพชรทำให้แสงส่องเขาร่างของเทวัญพอดี ร่างของเทวัญเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง จากชายชราแก่ๆ ได้กลับมาเป็นหนุ่มอีกครั้ง เทวัญมีแรงและอำนาจได้ชำระแค้นทุกคน เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ติดตามชมละคร กุหลาบตัดเพชรได้ทุกวัน ศุกร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางช่อง3 เสนอเป็นตอนแรกวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม 2559 นี้

 

 ตัวอย่างละครกุหลาบตัดเพชร

 

 


รายชื่อนักแสดงละครกุหลาบตัดเพชร
ดนุภพ/กุหลาบขาว แสดงโดย จรณ โสรัตน์
กันยิกา/แมวตาเพชร แสดงโดย ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด
ร.ต.อ. เอกราช ธารา แสดงโดย ณฐณพ ชื่นหิรัญ
เสาวนุช แสดงโดย อรเณศ ดีคาบาเลส
เทวัญ แสดงโดย ดอม เหตระกูล
หมอนพดล/ปราการ แสดงโดย เมธัส ตรีรัตนวารีสิน
อิสริยา แสดงโดย โชติกา วงศ์วิลาศ
พิมพ์ชล แสดงโดย ภัทรศยา ยงรัตนมงคล
ดนัยเทพ แสดงโดย นิธิ สมุทรโคจร
ดาราวรรณ แสดงโดย ธัญญาเรศ เองตระกูล
ผู้กองวรุฒ แสดงโดย สุรินทร คารวุตม์
มังกี้/อนุภาพ แสดงโดย อนันต์ บุนนาค
โรมัน แสดงโดย หลุยส์ ไมอ๊อคชิ
รสริน แสดงโดย สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา
มหาราชามาคัส แสดงโดย เวนส์ ฟอลโคเนอร์
ชารีน แสดงโดย อรนภา กฤษฎี


หนัง : กุหลาบตัดเพชร
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : ฉัตรชัย นาคสุริยะ, กีรติ นาคอินทนนท์
บทประพันธ์ : จันทริกา
ผู้เขียนบท : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์, ปวิตา ขาวสำอางค์
นักแสดงนำ : ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด, ณัฐพล วิริยะชัย, อรเนศ ดีคาบาเลส, ภัทรศยา ยงรัตนมงคล

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ

อัลบั้มภาพ 28 ภาพ ของ กุหลาบตัดเพชร เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook