สายลับรักป่วน เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

สายลับรักป่วน เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

สายลับรักป่วน เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สายลับรักป่วน

สายลับรักป่วนสายลับรักป่วน

สายลับรักป่วน

เรื่องย่อ สายลับรักป่วน

      เรื่องราวของ สายลับขาลุยอย่าง ดิน “แอนดริว เกร้กสัน” ที่มีฝีมือยอดเยี่ยมในองค์กรระดับชาติ ที่ได้ร่วมแก๊งของเขาซึ่งมีหนุ่มเกรียนแตกอย่าง ร๊อค “พิชญะ นิธิไพศาลกุล” และหนุ่มผู้ชำนาญการทางด้านอุปกรณ์ไฮเทค อย่างคุกกี้ “จตุรงค์ พลบูรณ์” ที่กำลังทำภารกิจยับยั้งกลุ่มอาชญากรจอมป่วนเมืองอย่าง ยศพล “ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี” ที่ไม่ค่อยมีใครรู้นักว่าเขาอยู่ที่ใด

      ขณะที่ มณีมาลา “เพ็ญพักตร์ ศิริกุล” ภรรยาของรัฐมนตรี อย่าง ไพศาล “ดิลก ทองวัฒนา” ซึ่งมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคนชื่อ พา รัน “เฌอมาลย์ บุญศักดิ์”  ทั้งสองได้จัดเตรียมคลุมถุงชนให้เธอ แต่สวรรค์ก็บันดาลให้ดินได้มาเจอกับ มณีมาลา "เพ็ญพักตร์ ศิริกุล” ภรรยาของรัฐมนตรี อย่าง ไพศาล “ดิลก ทองวัฒนา” ซึ่งมีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคนชื่อ พา รัน และเป็นรักแรกพบของดินและรันจนตอนนี้พัฒนาความสัมพันธ์ไปถึงขั้นคบเป็นแฟนกัน  แต่ทว่าดินนั้นเป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่งที่ขายรถมือสองเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้รันรู้จักกับดิน  แต่ในทุกครั้งที่รันได้ใกล้ชิดกับดินเธอรู้สึกสบายใจและรู้สึกปลอดภัยแบบไม่เคยรู้สึกอย่างนี้กับใครมาก่อน  ส่วนดินเองก็รู้จักรันเพียงแค่เป็นผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่งที่ทำธุรกิจกรุ๊ปทัวร์กับเพื่อนรุ้ง “มณีรัตน์ คำอ้วน” และเพื่อนโจโจ้  “เกริก ชิลเลอร์”  ไม่นานดินกับรันก็ตัดสินที่จะใช้ชีวตคู่ร่วมกันแต่แม่ของรันนั้นไม่ยอมเพราะเธอมีลูกสาวคนเดียวที่เป็นแก้วตาดวงใจ  ซึ่งที่แล้วมาต่างก็ช่วยเธอหาคนที่เหมาะสมที่สุดให้กับรัยแต่ว่ารันก็ไม่ชอบใครเลย

สายลับรักป่วนสายลับรักป่วน

สายลับรักป่วน

      แม่ของรันใช้มารยาหญิงร้อยแปดเล่มเกวียนเพื่อให้รันนั้นไม่แต่งงานกับดิน และรันเองก็ยืนยันว่าต้องการที่จะแต่งงานกับดิน  ซึ่งดินที่เป็นคนธรรมดา  คนขายรถมือสอง  ด้อยค่าในสังคมแน่นอนว่ามณีมาลาจะต้องหาวิธีกำจัดไม่ให้ทั้งสองได้แต่งงานกัน  ยศพลหนีรอดจากตำรวจไปได้จึงสั่งให้มือขวาของเขาคือ ลีโอ “พงษ์พันธ์ เพชรบัณฑูร” ให้ไปตามล่าแก้แค้นดินทำให้ชีวิตของรันพลอยตกอยู่ในอันตรายไปด้วย  ท้ายที่สุดแล้วดินก็สามารถจับกุมมือขวาของยศพลไว้ได้ ทั้งยังให้คำมั่นสัญญากับผู้เป็นภรรยาว่าจะปกป้องดูแลเธอด้วยชีวิต

      มณีมาลาไม่เลิกตามไปวุ่นวายในชีวิตคู่ของดิน  จากการพยายามทำให้ครอบครัวของเขาแตกแยก  ถึงขนาดต้องใช้อาคมคุณไสยทำร้ายขับไล่ดินให้ไปจากชีวิตของลูกสาว  จนกระทั่งในมาพบกับหนุ่มหล่อไฮโซ เพอร์เฟคทุกอย่าง แถมยังเป็นซิงเกิ้ลบอยอีกด้วยอย่าง  โทนี่  “เมธัส ตรีรัตนวารีสิน”  แผนการทำลายชีวิตคู่ของดินและรันจึงเริ่มต้นโดยที่แม่ของรันนั้นจัดแจงแผนการให้หนุ่มโทนี่ได้ใกล้ชิดและสนิทกับรันแต่ก็ไม่ส่งผลกับความรักเดียวใจเดียวของรันที่มีต่อดินได้เลย  ถึงแม้ดินจะสู้โทนี่ไม่ได้  แต่รันเองก็คบกับโทนี่ได้แค่เพื่อนเพียงเท่านั้น กลับเป็นฝ่ายของดินเองที่คิดมากกลัวว่ารันจะเปลี่ยนไปชอบโทนี่   ในเมื่อเป็นเช่นนี้แล้วเพื่อนรักอย่างคุกกี้กับร็อคก็อยู่เฉยไม่ได้คอยเป็นที่ปรึกษาให้กับดิน และแนะนำดินให้โชว์ศักยภาพของตัวเองออกมาแต่ก็ไม่สามารถเอาชนะโทนี่ได้เลย  จนไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรคุกกี้จึงบอกให้ดินรีบปั๊มทายาทเพื่อเป็นพยานรักของทั้งสอง

      ดินขยันที่จะมีลูกกับรัน แต่หารู้ไม่ว่ารันนั้นไม่อยากมีลูก อยากใช้ชีวิตแบบที่ไม่มีภาระเลี้ยงดู อยากไปเที่ยวให้เต็มที่ จึงแอบกินยาคุมกำเนิดโดยไม่ให้ดินรู้ แต่ดินก็บังเอิญมาเจอ ทำให้ดินนั้นสงสัยว่ารันยังมีอะไรที่ไม่ได้บอกตนเองอยู่รึป่าว โดยเฉพาะเรื่องของนายโทนี่สุดเพอร์เฟคคนนั้น

สายลับรักป่วนสายลับรักป่วน

สายลับรักป่วน

      แผนปฏิบัติการจับตัวยศพลก็ยังต่อทำต่อไป  ทั้งสามสหายจึงต้องร่วมกันคิดหาทางมีที่จะตามหายศพลให้เจอ  แต่ก็สาวไปหาตัวยศพลไม่ได้  ท้ายสุดแล้วสิ่งที่จะสามารถสืบหาข้อมูลของยศพลได้นั้นคือดินต้องไปตามจีบแฟนสาวของยศพลนั่นก็คือ อินทิรา “โชติกา วงศ์วิลาศ”  แต่ว่าดินไม่อยากทำเพราะเหมือนกำลังนอกใจแฟนตัวเอง  ทว่าคุกกี้ได้พูดจาหลอกล่อดินจนมนที่สุดดินก็ยอมทำโดยมีหนุ่มเกรียนแตกอย่างร็อค ที่เชี่ยวชาญในเรื่องผู้หญิงมาช่วยดูแลและคอยสับรางให้กับดิน  และช่วยปกปิดเรื่องนี้ไม่ให้รันรู้ได้ จนวุ่นวายกันไปหมด รันเอาเรื่องที่ดินเหมือนกำลังมีคนอื่นอยู่ไประบายกับมณีมาลาผู้เป็นแม่สุดที่รัก

      มณีมาลาจึงได้ติดต่อกับนักสืบจับชู้อย่าง แตน “กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล” ให้ไปหาเก็บหลักฐานเพื่อมาจัดการกับดิน  และให้รันหย่ากับดินให้ได้  ซึ่งร็อคนั้นรู้จักกับแตนและมีใจให้กับเธออยู่ ร็อคพยายามขายขนมจีบให้แตนแต่ก็ขายไม่ได้ เพราะแตนไม่ชอบผู้ชายคาสโนว่า และร็อคนั่นแหล่ะที่จะเป็นคนทำลายขัดขวางแผนการของแตน  เพื่อไม่ให้ความลับของดินถูกเปิดเผยออกมา  แต่แตนก็สามารถตามไปถ่ายรูปดินกับอินทิราระหว่างที่เขาทั้งสองอยู่ด้วยกันเหมือนมีความสัมพันธ์ทางชู้สาวได้  แม่ของรันได้เอารูปที่ถ่ายได้ไปให้รันได้ดู เมื่อรันได้เห็นแล้วก็ไปจัดการกับดินจนแผ่นดินจะทรุด  แต่ทว่าดินนั้นก็แก้ไขเฉพาะหน้าได้และรอดตัวอย่างหวุดหวิด

      มณีลาแอบวางแผนให้ รันกับโทนี่ได้ใกล้ชิดกันอีกครั้ง ด้วยการสร้างปัญหาในการงานเพื่อให้รันจนตอกต้องมาพึ่งโทนี่ แล้วบอกให้โทนี่ช่วยเหลือรัน รับหมดหนทางที่จะแก้ไขปัญหาจึงจำยอมรับความช่วยเหลือจากโทนี่อย่างลับๆ แต่แล้วเหตุการณ์ก็ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น  เมื่อดินรู้เรื่องทั้งหมดที่รันแอบให้โทนี่ช่วยเหลือโดยไม่บอกเขาสักคำ  ยิ่งรัยเคยโกหกเขามาแล้วครั้งหนึ่ง จนมาถึงตอนนี้ทำให้ดินคิดมากเรื่องรันแอบนอกใจเขา ในขณะเดียวกันนั่นเอง เรื่องดินที่วางแผนจะจีบอินทิรา ก็ความแตก จนรันก็จับได้เหมือนกัน คราวนี้ดินหมดหนทางที่จะแก้ตัว และบอกความจริงทั้งหมดให้กับรันไม่ได้ว่าที่มาจีนอินทิรานั่นก็เพราะงาน ทั้งสองต่างก็เข้าใจกันผิดด้วยกันทั้งคู่ ต่างคนต่างคิดว่าคนที่ตัวเองรักนั้นแอบมีใจให้กับคนอื่น รันได้กลับบ้านไปอยู่กับแม่เพื่อทำใจ         

สายลับรักป่วนสายลับรักป่วน

สายลับรักป่วน

      ดินยอมเผยตัวเองกับอินทิรา และวอนให้เธอนั้นช่วยเขาโดยการหัหลังยศพลเพื่อในการวางแผนจับกุมในครั้งนี้ อินทิรายอมบอกข้อมูลเกี่ยวกับยศพลทั้งหมด ดินนำกองกำลังจับยศพลมาได้ แต่ก็เกิดเหตุการณ์แย่งชิงตัวยศพลไปเสียก่อน จากการที่ลีโอแหกคุกมาช่วยยศพลให้หนีไปได้นั้น เป็นเพราะดินมัวแต่กลุ้มใจเรื่องรันจนทำให้งานล่าช้าเรื่องงาน ยศพลมีแผนการใหญ่ครั้งสำคัญสุดท้าย ที่จำทำนั้นคือการยิงจรวดสังหารผู้นำต่างๆ ทั่วโลก ที่จะมากประชุมครั้งใหญ่ในกรุงเทพฯ  

      แต่เขาจะทำได้ก็ต้องเอาของสำคัญที่อยู่กับอินทิรากลับมาให้ได้ซะก่อน ยศพลส่งลีโอให้ตามทวงของชิ้นนั้นกลับคืนมา ดินกับพวกช่วยกันปกป้องคุ้มครองอินทิราเพราะคิดว่ายศพลกำลังส่งลีโอมาฆ่าอินทิรา ลีโอใช้รันเป็นเครื่องมือ และทำร้ายรันเพื่อกดดันให้ดินยอมส่งตัว อินทิราคืนมา แต่ดินกับทีมก็หาทางเล่นงานลีโอได้สำเร็จ ดินโกรธที่ลีโอทำร้ายรันจึงพลั้งมือฆ่าลีโอ

สายลับรักป่วนสายลับรักป่วน

      รันยังคงเสียใจเรื่องของดิน ในขณะเดียวกันดินเองก็อยากกลับไปขอคืนดีกับรันแต่ก็ทำตัวไม่ถูกไม่รู้จะขอโทษหรือบอกความจริงกับรันยังไง ระหว่างนี้โทนี่เข้ามาสนิทกับรันมากขึ้นเพื่อช่วยหาทางทำให้แผนการร้ายครั้งใหญ่ของยศพลสำเร็จ แท้ที่จริงแล้ว โทนี่เป็นน้องชายของยศพล และร่วมมือกันวางแผนการร้ายครั้งใหญ่นั่นเอง โทนี่จับตัวรันไปเพื่อแลกเปลี่ยนกับของที่อยู่กับอินทิรา ดินต้องหาทางตามช่วยเหลือรัน และลูกในท้อง รวมทั้งต้องหาทางหยุดยั้งไม่ให้ยศพลยิงจรวดสังหารหมู่ไปพร้อม ๆ กันให้ได้ ภายใต้สถานการณ์ที่บีบบังคับให้เขาต้องเลือกช่วยอย่างใดอย่างหนึ่ง ในความโกลาหล คับขัน และกดดัน ในที่สุดดินก็ช่วยรันได้ และทำลายแผนการร้ายของยศพลได้สำเร็จ  

      เมื่อรันรู้ความจริงว่าดินเป็นสายลับ เธอยังแคลงใจว่าแท้ที่จริงแล้วเขารักเธอจริงหรือเปล่า ที่ผ่านมาเขาโกหกปกปิดเธอเพียงแค่เรื่องงาน หรือใช้ความเป็นสายลับสืบข้อมูลของเธอสร้างสถานการณ์มาหลอกให้เธอหลงรักกันแน่ ดินไปขอโทษรันบอกให้เธอเชื่อใจเขาอีกครั้ง แม้ที่ผ่านมาเขาจะมีเรื่องต้องโกหกหลอกลวงเธอ แต่เรื่องจริงที่ไม่เคยเปลี่ยนแปลง คือ เขารักเธอ และพร้อมที่จะตายแทนเธอได้ เขาจริงใจกับรันเสมอไม่เคยโกหกเรื่องความรู้สึกของเขาเลย รันดีใจ และยอมคืนดีกับดิน รันบอกให้ดินมาเริ่มต้นกันใหม่ ต่อไปนี้จะไม่มีการโกหกปิดบังอะไรต่อกันอีก

สายลับรักป่วนสายลับรักป่วน

สายลับรักรักป่วน

      ความรัก และการไว้ใจเป็นสิ่งที่ทำให้คนสองคนแต่งงาน และสร้างครอบครัวกัน แต่การโกหกจะทำลายความรักและการไว้ใจ ดังนั้นการโกหกก็จะทำลายครอบครัว และชีวิตแต่งงานของเราทั้งสองคน ดินเองก็เห็นด้วย ดินบอกกับรันว่า การแต่งงานเปลี่ยนคำว่า ฉัน กับ เธอ ให้กลายเป็นคำว่า เรา แต่การโกหกหลอกลวง จะเปลี่ยนคำว่า เรา ให้เหลือเพียงแค่ ฉัน หรือ เธอ  ดินกับรันเข้าใจกันได้ กอดกันด้วยความสุข ติดตามชมละคร สายลับรักป่วน ได้ทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 หรือสามารถรับชมได้ทาง ทีวีออนไลน์ช่อง3 ละคร สายลับรักป่วน เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฏาคม 2559

ตัวอย่างละคร สายลับรักป่วน

รายชื่อนักแสดงละครสายลับรักป่วน

ดิน       แสดงโดย      แอนดริว  เกร้กสัน   

รัน       แสดงโดย      เฌอมาลย์  บุญยศักดิ์   

โทนี่     แสดงโดย      เมธัส  ตรีรัตนวารีสิน   

ร๊อค     แสดงโดย      พิชญะ  นิธิไพศาลกุล   

แตน     แสดงโดย      กัญญ์ณรัณ  วงศ์ขจรไกล  

อินทิรา  แสดงโดย      โชติกา  วงศ์วิลาศ  

คุกกี้     แสดงโดย      จตุรงค์  พลบูรณ์  

แคนดี้   แสดงโดย      ขวัญฤดี  กลมกล่อม   

ยศพล   แสดงโดย      ทรงสิทธิ์  รุ่งนพคุณศรี  

ไพศาล  แสดงโดย      ดิลก  ทองวัฒนา   

มณีมาลา     แสดงโดย      เพ็ญพักตร์  ศิริกุล  

รุ้ง       แสดงโดย      มณีรัตน์  คำอ้วน  

โจโจ้   แสดงโดย      เกริก  ชิลเลอร์  

ลีโอ     แสดงโดย      พงษ์พันธ์  เพชรบัณฑูร  


หนัง : สายลับรักป่วน
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : ทวีวัฒน์ วันทา
ผู้เขียนบท : สมหมาย เลิศอุฬาร, พิสิษฐ์ พงษ์พิชญ์, อันนาบี
นักแสดงนำ : แอนดริว เกร้กสัน, พลอย เฌอมาลย์

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ

อัลบั้มภาพ 29 ภาพ ของ สายลับรักป่วน เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook