ดอกไม้ใต้เมฆ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

ดอกไม้ใต้เมฆ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

ดอกไม้ใต้เมฆ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

  ดอกไม้ใต้เมฆ

  •  ละครเรื่องดอกไม้ใต้เมฆ ทางไทยทีวีสีช่อง 3
  •  บทประพันธ์ : สิริพิรี (ปรียานุช ปานประดับ)
  •  บทโทรทัศน์ : ณ รัก สราญอารมณ์
  •  กำกับการแสดง : นพพล โกมารชุน และ ราชิต กุศลคูณสิริ
  •  ผลิตโดย : บริษัท เป่า จิน จง จำกัด

  เรื่องย่อ ดอกไม้ใต้เมฆ ช่อง 3


      วังใต้เมฆแห่งแคว้นเวียงพะเนิน มีกบฏเกิดขึ้น ณ แคว้นเวียงพะเนินเจ้าชายธาวิณดรณสกลสิทธิ์ (เด่นคุณ งามเนตร) รัชทายาทของเจ้าสัตยาสกลสิทธิ์ผู้สูงศักดิ์ (ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์) ณ แคว้นเวียงพะเนิน ต้องหลบซ่อนเมื่อฝ่ายของสามนายพลโหดออกตามล่า ภูผา (อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์)  อินทรี (นพพล โกมารชุน) และ ขุนพล (กลศ อัทธเสรี) จากการหลบซ่อนจากการถูกตามล่าของสามนายพลมีองครักษ์ชื่อ กามิน (ธนา สินประสาธน์) และลูกชาย แทน (ชลัฎ ณ สงขลา) พาหลบหนีข้ามแดน ซึ่งเจ้าชายรัชทายาท (ธาวิน) ได้มาหลบซ่อนตัวอยู่ในเมืองไทย โดยการปิดบังฐานะที่แท้จริง

      เพื่อนข้างบ้านของธาวิน สาวน่ารักชื่อ จำปา (พริมา พันธุ์เจริญ) แอบตามธาวินเข้ามาที่กรุงเทพฯ จากการหลบหนีนักฆ่า ทั้งสามได้เข้ามาอาศัยในคณะสิงโตของเฮียโชคนำชัย (จาตุรงค์ โพธาราม) เจ้าชายผู้สูงศักดิ์(ธาวิน)ได้แปลงโฉมตัวมาเป็นคนงานในคณะสิงโตจนกระทั่งได้เจอกับ นักร้องสาว ลูกสาวคนเดียวของเฮียโชคนำชัย เธอชื่อเหมย (เมญ่า มทิรา ตันติประสุต) ธาวินโดนทดสอบทุกอย่างขณะฝึกในคณะสิงโต เหมยเห็นความมุ่งมั่นตั้งใจของธาวินก็เริ่มมีใจและคอยช่วยเหลือให้กำลังใจมาตลอด ลีโอ (เชตชวิน ชูประทุม) ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มนักร้องค่ายเดียวกันไม่พอใจ  ลีโอจึงคิดวิธีหาเรื่องธาวินต่างๆนาๆ แต่ธาวินก็อดทนเพื่อหวังว่าสักวันจะกลับไปกอบกู้บ้านเมืองคืน

      ซึ่งธาวินหาทางจะกลับไปกอบกู้บ้านเมือง ทางนายพลภูผาส่งลูกชายและลูกสาวคือบูรพาสมิง (ศรุต วิจิตรานนท์) และระมิงค์เมือง (พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์) มาเป็นสายลับจับตามองเจ้าชายหวังให้บูรพาสมิงตามฆ่าปิดปากธาวิน แต่ระมิงค์เมืองผู้เป็นน้องสาวกลับขัดขวางเพราะหลงรักธาวินซึ่งเป็นศัตรู ระมิงค์เมืองหวังใกล้ชิดธาวินโดยการเป็นต้นทุนให้ธาวินในคณะสิงโตและเธอได้จ้างให้ไปเล่นที่เวียงพะเนิน เฮียโชคชื้นชมความสามารถและเห็นความตั้งใจของธาวิน จนลีโอไม่พอใจที่ว่าที่พ่อตาเห็นคนอื่นดีกว่าตน จึงได้ว่าจ้างคนในคณะ สุ่น (ทอม เดอะคอมเมเดี้ยน) ทำร้ายธาวินจนบาดเจ็บ เหมย คอยให้กำลังใจธาวินจนจำปาสาวที่แอบตามด้วยกันเกิดน้อยใจเพราะแอบรักธาวินอยู่ ในขณะที่อาหยางญาติห่างๆ ของเหมย (วัทธิกร เพิ่มทรัพย์หิรัญ) ก็แอบรักเหมย  

      เมื่อระมิงค์เมืองผู้หลงรักศัตรูรู้ว่าธาวินหลังรักเหมย วางแผนสร้างแตกร้าวในความรักทั้งสอง ณ กองถ่ายเอ็มวี  ด้วยความหึงหวงของลีโอ หน้ามืดตามัวกอดจูบเหมยจนเกิดปัญหา แต่ลีโอก็ยังรอดตัวไปเพราะมีเสี่ยอ๊อด (อนันต์  บุนนาค) เข้าข้างหลานชายตัวแสบของตน มีเพียง เอกเอื้อ (ฝันดี จรรยาธนากร) ผู้จัดการกับ หมิง (การัญชิดา คุ้มสุวรรณ) ที่คอยให้กำลังใจเหมยสู้กับการได้ทำงานต่อไป

      คู่แข่งของเสี่ยอ๊อด ค่ายเพลงของเกรียงเพชร (สุทธิพงษ์ วัฒนจัง) มีนักข่าวสาวคอยเล่นงานเหมยทุกทาง ลันตา (ดารณีนุช ปสุตนาวิน) กับ ไข่มุก (สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย) แต่เหมยก็ผ่านอุปสรรคมาได้ทุกครั้งด้วยความมุ่งมั่นอดทนของเธอ เมื่อธาวินฝึกฝนจนสำเร็จจนได้เป็นตัวแทนไปเล่นสิงโตที่เวียงพะเนิน แต่อุปสรรคนั้นก็ยังตามมาเมื่อลีโอกับสุ่นวางแผนแกล้งธาวินตกรถ ทำให้ธาวินแขนหัก 

      ขณะนั้นเหมยดูแลธาวินเป็นอย่างดี ทำให้ลีโอ ยิ่งหาทางกั่นแกล้งธาวิน ลีโอโมโหที่เหมยดูแลธาวิน จึงคิดจะฝืนใจเหมย ความเห็นแกตัวจึงทำให้เหมยตัดสินใจบอกเลิกกับลีโอ จึงทำให้ลีโอเครียดแค้นในผู้ชายธรรมดาๆอย่างธาวินกลับชนะใจเหมยได้ ลีโอใช้ สุ่นคนในคณะขโมยและเผาคณะของเฮียโชคเพื่อหวังใส่ร้ายธาวิน จนเฮียโชคเข้าใจผิดไล่ธาวินออกจากคณะ เหมยอ้อนวอนขอให้พ่อสอบสวนความจริงก่อน เฮียโชคอับอายที่ลูกสาวตนหลงรักคนงานโมโหตบหน้าเหมยเข้าอย่างจัง เหมยทะเลาะกับพ่ออย่างหนักคิดหนีไปกันธาวิน ธาวินและเหมยเดินทางกลับวังใต้เมฆเพราะได้ข่าวว่าพ่อของธาวินยังมีชีวิตอยู่ ธาวินตั้งใจจะสารภาพกับเหมยว่าตนเป็นเจ้าชาย แต่ความจริงก็ยังไม่ถูกเปิดเผยเพราะบูรพาสมิงตามล่าจนทั้งสองข้ามแดน ไปติดกับดักที่วังใต้เมฆ ของนายพลภูผา

      ขณะที่ ดาราเลิศ (ดร.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี) เมียนายพลภูผา ณ วังใต้เมฆจับตัวเหมยไว้เพื่อเป็นประกันต่อรองหวังครอบครองสมบัติของธาวิน และด้วยความหึงหวงของระมิงค์เมืองนั้นได้แอบจ้องเล่นงานเหมยสาระพัด  จนมีปากเสียงกับแม่เลี้ยงอย่างดาราเลิศ เหมยพึ่งรู้ว่าระมิงค์เมืองเป็นพวกเดียวกับนายพลภูผาเธอตกใจมาก ขณะระมิงค์เมืองซ่อนตัว ไม่ยอมให้ธาวินเห็นเพราะกลัวธาวินรู้ว่ามีเพื่อนเป็นศัตรู  

      ธาวินโดนจับได้ขณะหาวิธีช่วยพ่อที่ถูกคุมขัง แต่นายพลอินทรีก็ได้วางกลแลกเปลี่ยน ไว้ชีวิตธาวิน และทุกคน เพื่อแลกกับการให้ธาวินใช้ชีวิตอย่างสามัญชน  และห้ามกลับมาวังใต้เมฆอีก ความจริงถูกเปิดเผย เมื่อเหมยรู้ความจริง ทำให้เหมยและธาวินเพิ่มผูกพันมากกว่าเดิม

      ไข่มุกนักข่าวสาวของเสี่ยอ๊อด ประโคมข่าวโจมตีเหมยที่ทิ้งงาน หายไปกับผู้ชาย หลังจากกลับกรุงเทพฯ  แผนการประโคมข่าวฉาวอย่างหนักนี้ มีลีโอ อดีตแฟนของเหมยอยู่เบื้องหลัง เรื่องหายไปวังใต้เมฆ เหมยไม่ยอมเปิดเผยความจริง เพราะกลัวว่าธาวินจะถูกตามล่าจากพวกนายพลอินทรีอีก เสี่ยอ๊อดระดมฟ้องเรียกค่าเสียหายไปยังค่ายคู่แข่ง ทำให้คณะของเฮียโชคตกต่ำเข้าไปอีก แถมยังเข้าใจลูกสาวผิดหาว่าลูกสาวเหลวไหล 

     

      

      ชีวิตของเหมยโดนมรสุมถาโถมเข้าอย่างหนัก ธาวินจึงยื่นมือมาช่วยเมื่อรู้ว่าครอบครัวของเฮียโชคเป็นหนี้หลายล้านเพื่อให้คณะอยู่รอด แต่เฮียโชคก็ยังไม่รับความช่วยเหลือจากคนงานอย่างธาวินหาว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้คณะคู่แข่งอย่างเสี่ยอ๊อดโจมตี การชีวิตสุดแสนลำบาก ทำให้เฮียโชคโดนกดดันจากลีโอจนเส้นเลือดในสมองแตกเพราะบ้านกำลังจะถูกยึด

      ต่อมาคณะสิงโตของเฮียโชคก็ทนการโจมตีจากฝั่งตรงข้ามไม่ไหว คณะสิงโตต้องปิดตัวลง ทำให้เฮียโชคและลูกสาวย้ายของไปขอพักอาศัยกับ เจ้ง้อ (ไปรมา รัชตะ) ผู้เป็นแม่ของหมิงและหยางและยังเป็นญาติห่างๆของเฮียโชค อาการป่วยของเฮียโชคยังประทุโหมกระหน่ำเข้ามา จนเหมยต้องเลือกที่จะไม่ยอมติดต่อกับธาวิน เพราะสงสารพ่อที่นอนป่วยหนัก 

      ขณะธาวินพยายามตามหาเหมย ด้วยค่ารักษาพ่อ ค่ายาและหนี้สินต่างๆ เหมยต้องอดทนทำงานทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินมา เมื่อธาวินทำทุกวิถีทางเพื่อจะให้เหมยกลับมา จำปาและอาหยางเข้าช่วยเหลือให้ทั้งคู่ได้พบกันอีกเพราะความสงสารและเห็นความมานะของความรักทั้งสอง 

      เมื่อวันเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความรักของทั้งสอง เจ้าชายของวังใต้เมฆอย่างธาวิน ได้ขอให้ดอกไม้ที่เบ่งบานในใจของตนอย่าง เหมย ให้เป็นคู่ชีวิต ในขณะที่ความรักทั้งสองได้หวานชื้นนั้น ลีโอ อดีตแฟนเก่าก็ยังตามจองล้างจองผลานเหมยและคู่รักของเธอ แมวมองชื่อดัง คิมมี่ (บริบูรณ์ จันทร์เรือง) ได้เห็นหนุ่มหล่ออย่าง ธาวิน จนเข้าตา ได้สนใจให้ธาวินมาเป็นนักร้องที่ค่ายเกรียงเพชร ธาวินได้ตอบยอมเป็นนักร้องในค่ายเพื่อหวังจะสั่งสอนลีโอ ที่เข้ามาเป็นศัตรูในความรัก และทำเนียนหลอกพวกกบฏให้ตายใจ  ธาวินถูกเจียระไนจนเป็นเพชรเม็ดงาม ด้วยครูอะตอม (สุธีศักดิ์ ภักดีเทวา) และครูนกกระจิบ (นนทิยา จิวบางป่า)

      เมื่อเพชรเม็ดงามอย่างธาวินได้กลับมาเป็นคู่แข่งของลีโอ ทำให้ลีโอแค้นธาวินมากกว่าเดิม ความโกรธแค้นของลีโอ ได้ไปลงที่จำปาสาวที่แอบรักธาวินแบบห่างๆ จนทำให้ข่าวฉาวเข้ามาหาธาวิน ฝ่ายนักข่าวสาวของค่ายเสี่ยอ๊อด ไข่มุกได้กุข่าวว่านักร้องหนุ่มหน้าใหม่แอบพาสาวฝากครรภ์ สถานการณ์นี้ไม่ยอมให้เรื่องเงียบแน่ จำปาตามเอาเรื่องลีโอที่ข่มเหงตัวเอง แต่ก็โดนโต้ตอบปัดความรับผิดชอบจากลีโอ ธาวินจึงตัดสินใจประกาศออกสื่อยอมรับเป็นพ่อของเด็กในท้องจำปา เพราะสงสารจำปาที่ต้องมารับเคราะห์แทนตน แต่นั่นก็ทำให้คนที่เจ็บปวดที่สุดก็คือ เหมย    

 

     

      บูรพาสมิงรู้ความเคลื่อนไหวว่าธาวินกำลังวางแผนกลับไปช่วยพ่อ จึงจับตัวเหมยกับลีโอไปเพื่อหลอกล่อให้ธาวินตามมาและหวังฆ่าปิดปากทั้งสามคน  เมื่อความรักต้องแลกด้วยชีวิตเป็นเดิมพัน เหมยกับธาวินต้องเผชิญอุปสรรค์ความรัก ดอกไม้ที่เข้มแข็ง เบ่งบานยามลมหนาว จะกลายเป็นดอกไม้ในวังใต้เมฆของเจ้าชายธาวิน ได้หรือไม่ ติดตามชม ดูทีวีออนไลน์ผ่านเน็ต กันได้ใน  ละครดอกไม้ใต้เมฆ ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรกวันอาทิตย์ที่ 27 ธันวาคม 2558 ละครดอกไม้ใต้เมฆ ที่ออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

 

รายชื่อนักแสดงใน ละครเรื่อง ดอกไม้ใต้เมฆ

  • เจ้าชายธาวินดรณ/ธาวิน แสดงโดย เด่นคุณ งามเนตร
  • เหมย แสดงโดย เมญ่ามทิรา ตันติประสุต
  • ลีโอ แสดงโดย ชตชวิน ชูประทุม  
  • จำปา แสดงโดย พริมา พันธุ์เจริญ   
  • โชคนำชัย, เฮียโชค แสดงโดย จาตุรงค์ มกจ๊ก
  • ระมิงค์เมือง แสดงโดย พิมพ์พรร  ชลายนคุปต์
  • บูรพาสมิง แสดงโดย ศรุต วิจิตรานนท์  
  • เจ้าสัตยาสกลสิทธิ์ แสดงโดย ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์ 
  • นายพลภูผา แสดงโดย อนุวัฒน์ นิวาตวงศ์   
  • นายพลอินทรี แสดงโดย นพพล โกมารชุน 
  • นายพลขุนพล   แสดงโดย กลศ อัทธเสรี 
  • นายพลกามิน แสดงโดย ธนา สินประสาธน์ 
  • แทน แสดงโดย ชลัฏ ณ สงขลา  
  • ดาราเลิศ แสดงโดย ปนัดดา วงศ์ผู้ดี 
  • สุ่น แสดงโดย ธีระพล หอมจม  
  • อาหยาง แสดงโดย วัทธิกร เพิ่มทรัพย์หิรัญ 
  • สี่ยอ๊อด   แสดงโดย อนันต์ บุนนาค 
  • เอกเอื้อ แสดงโดย ฝันดี จรรยาธนากร 
  • หมิง แสดงโดย การัญชิดา คุ้มสุวรรณ 
  • เกรียงเพชร แสดงโดย สุทธิพงษ์ วัฒนจัง 
  • ลันตา แสดงโดย ดารณีนุช ปสุตนาวิน 
  • ไข่มุก แสดงโดย สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย 
  • เจ๊ง้อ แสดงโดย ไปรมา รัชตะ 
  • คิมมี่ แสดงโดย บริบูรณ์ จันทร์เรือง 
  • ครูอะตอม แสดงโดย สุธีศักดิ์ ภักดีเทวา 
  • ครูนกกระจิบ แสดงโดย นนทิยา จิวบางป่า 


หนัง : ดอกไม้ใต้เมฆ
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์
ผู้กำกับ : นพพล โกมารชุน และ ราชิต กุศลคูณสิริ
บทประพันธ์ : สิริพิรี (ปรียานุช ปานประดับ)
นักแสดงนำ : เด่นคุณ งามเนตร, เมญ่ามทิรา ตันติประสุต, ชตชวิน ชูประทุม, พริมา พันธุ์เจริญ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ ดอกไม้ใต้เมฆ เรื่องย่อ ละคร ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook