เปิดตัวแรง! Monster Hunt หนังจีนซีจีน่ารัก น่าหยิก

เปิดตัวแรง! Monster Hunt หนังจีนซีจีน่ารัก น่าหยิก

เปิดตัวแรง! Monster Hunt หนังจีนซีจีน่ารัก น่าหยิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นหนังจีนอีกเรื่องในรอบปีนี้ที่สามารถเปิดตัวและทำรายได้อย่างถล่มทลายในบ้านเกิดเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพียงวันเดียวสามารถสร้างปรากฏการณ์ทำเงินสูงสุดมากถึง 27.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณกว่า 880 ล้านบาท) และรายได้รวม 4 วัน (16-19 กรกฎาคม) มียอดรายได้รวมถึง 109 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 699 ล้านหยวน) หรือ 3,488 ล้านบาท ขึ้นอันดับหนังทำเงินเปิดตัวสูงสุดตลอดกาลในจีน

หนังเรื่อง Monster Hunt เป็นผลงานการกำกับของ “รามัน ฮุย” ผู้ที่เคยทำงานใน แอนิเมชั่น ดรีมเวิร์ค เขามีผลงานหลากหลายก่อนที่จะมาอยู่ในตำแหน่งดูแลตัวละครแอนิเมชั่น และหัวหน้าคนออกแบบตัวละคร ในปี 1998 จากเรื่อง Antz  ต่อจากนั้นเขาก็มีผลงานเรื่อง Shrek (2001, รางวัลออสการ์สาขา แอนิเมชั่นยอดเยี่ยม) และ Shrek 2 (2004) ในปี 2007 เขาขึ้นแท่นกำกับร่วมใน  Shrek the Third (2007), และเขาได้รับรางวัลผู้กำกับแอนิเมชั่นยอดเยี่ยมแห่งปี จาก เดอะ โชว์อีส คอนเวนชั่น

หลังจากสั่งสมประสบการณ์กันมายาวนานก็ถึงเวลาที่เขาจะเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อมาทำหนังอย่าง“Monster Hunt” หรือ “ศึกถล่มฟ้า อสูรน้อยจอมซน” ซึ่งผสมผสานเทคนิคระหว่างคนแสดงและเป็นแอนิเมชั่นไปควบคู่กัน

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของโลกที่เหล่าปีศาจเป็นผู้ครอบครองดินแดนมนุษย์ เตรียมกำลังทำสงครามกับเหล่าปีศาจเพื่อช่วงชิงดินแดน เมื่อราชินีปีศาจที่ตั้งครรภ์ถูกตามล่า นางจึงต้องฝากลูกไว้ในท้องของชายหนุ่มที่ชื่อว่า เที่ยนหยิน จนทุกอย่างวุ่นวายเกินจะคาดเดาได้ 

นอกจากนี้ตัวหนังยังได้นักแสดงนำดาวรุ่งอย่างจิงป้อหลั่น นักแสดงวัยรุ่น วัย 23 ปี ที่โด่งดังจากการประกวดร้องเพลงของจีน ก่อนจะมาเป็นศิลปิน โดยผลงานในวงการของเขาเรื่องแรกคือ Hot Summer Days (2010) และได้รับรางวัลนักแสดง หน้าใหม่ยอดเยี่ยม  ผลงานเรื่องอื่นๆ ของเขา อาทิ Beginning of the Great Revival (2011), Hot Summer Days, Love in Space (2011), The Guillotines (2012) และ The Bullet Vanishes และ Rise of the Legend (2014) และ ไป๋ไป่เหอ ราชินีของภาพยนตร์ตลกโรแมนติกที่ถูกนำเข้าวงการโดยผู้กำกับจางอี้โหมว ผลงานที่ทำให้ เธอประสบความสำเร็จคือเรื่อง The Law of Attraction (2011) และ Love is not Blind (2011), ทำรายได้กว่า 350 ล้านหยวน  ,  A Wedding Invitation (2013), The Stolen Years (2013) และ Personal Tailor (2013) ซึ่ง Personal Tailor ทำรายได้กว่า 720 ล้านหยวนในจีน

ขอบคุณภาพประกอบจากค่ายหนัง HANDMADE DISTRIBUTION 

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ Monster Hunt

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook