ละคร ทรายสีเพลิง ย้อนหลัง ช่อง 3

ละคร ทรายสีเพลิง ย้อนหลัง ช่อง 3

ละคร ทรายสีเพลิง ย้อนหลัง ช่อง 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทรายสีเพลิง ย้อนหลัง

ละคร ทรายสีเพลิง ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น. ช่อง 3

ดูละคร ทรายสีเพลิง ออนไลน์ที่นี่


ทรายสีเพลิง ตอนที่ 11

ลูกศร (มิว นิษฐา) และ ฌาน (ชาคริต) ต่างก็เปิดใจให้กันและใช้ช่วงเวลาที่เหลืออยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข แต่จู่ๆ ติ่ง (ป๋อมแป๋ม) โทรมาหาฌารเพื่อบอกว่าบ้านของพ่อฌานถูก อลัน (ก็อต จิรายุ) และ นอร์แมน (ทนงศักดิ์) ทุบทิ้งเพื่อทำคอนโด ฌานจึงรีบบินกลับกรุงเทพฯ ทันที ฌานเสียใจมากที่ถูกนอร์แมนหักหลัง จึงยื่นคำขาดลาออกจากทุกตำแหน่งที่นอร์แมนเคยหยิบยื่นให้ ฌานชวน แอนน์ (รุ่งนภา กิตติวัฒน์) ไปอยู่ด้วยกัน แต่แอนน์ไม่ยอมไปเพราะไม่อยากลำบาก ฌานเจ็บปวดจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ลูกศรไม่รู้จะทำยังไงกับงานแต่งงานที่กำลังจะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ลูกศรตัดสินใจไปเคลียร์กับ พัชระ (อาเล็ก ธีรเดช) แล้วบอกว่าเธอคงจะแต่งงานกับพัชระไม่ได้เพราะเธอรักฌาน ส่วน ทราย (ชมพู่ อารยา) ก็ทำเป็นงอน บุรี (ป๋อ ณัฐวุฒิ) และรอให้เขามาง้อ บุรีพยายามบอกให้ทรายลืมอดีตแล้วเดินหน้าต่อไป ทรายบอกเป็นนัยๆกับบุรีว่าอยากสร้างชีวิตใหม่กับเขา แต่บุรีพยายามทำเป็นไม่สนใจ

เสาวนีย์ (ตั๊ก มยุรา) โทรมาหาทราย เพราะคิดว่าทรายอยู่ที่อเมริกาเพื่อเจรจาขอซื้อบ้านใหญ่คืน เพื่อยกให้เป็นเรือนหอของลูกศรกับพัชระ ลูกศรรีบไปบอกข่าวดีว่าเธอตกลงกับพัชระเรียบร้อยแล้ว ทรายพยายามยั่วยุให้บุรีหลงเสน่ห์ จนบุรีเกือบเผลอไผลในความสวยของทราย แต่สุดท้ายก็ได้สติเพราะไม่อยากทรยศฌาน ทรายรู้สึกอับอายและพ่ายแพ้ เพราะเป็นครั้งแรกที่ผู้หญิงอย่างทรายทอดสะพานแต่ก็โดนปฏิเสธ และเป็นครั้งแรกที่ทรายเป็นฝ่ายเสียน้ำตาให้ผู้ชาย พัชระและลูกศรยังตกลงจัดงานแต่งงานเหมือนเดิม เพราะคิดว่าวันงานจะให้ทรายมาเป็นเจ้าสาวแทนเธอ อีกทั้งลูกศรยังคิดว่าทรายรักพัชระด้วยใจจริง 

เมื่อวันแต่งงานมาถึง พัชระยกขบวนขันหมากมาที่บ้านลูกศร เสาวนีย์ดีใจมากที่ลูกศรจะมีความสุข แต่ลูกศรกลับรู้สึกผิดที่ปิดบังความจริงกับแม่ เมื่อถึงเวลาเริ่มงาน พัชระประกาศกลางงานทันทีว่าเขาแต่งงานกับลูกศรไม่ได้ เพราะวันนี้คนที่เขามาสู่ขอคือทราย เสาวนีย์ทั้งช็อก ทั้งแค้นใจในสิ่งที่เธอกลัวมาตลอด เกิดขึ้นแล้วจริงๆ ในขณะที่ทรายแอบมองความความสะใจ เสาวนีย์ตามไปอาละวาดกับทรายทันที แต่ถูกทรายตอกกลับมาหน้าหงาย


ทรายสีเพลิง ตอนที่ 10

 

เสาวนีย์ (ตั๊ก มยุรา) คิดใช้เงินสินสอดที่ได้จาก พัชระ (อาเล็ก ธีรเดช) มาซื้อบ้านใหญ่คืนจาก ทราย (ชมพู่ อารยา) เพราะต้องการทวงทุกอย่างที่ควรเป็นของ ลูกศร (มิว นิษฐา) คืนมาให้หมด บนเรือทรายวางแผนให้ลูกศรเห็นว่าพัชระแอบลอบมาพบกับเธอ ลูกศรอึ้งเพราะไม่คิดว่าทรายกับพัชระจะมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน

บุรี (ป๋อ ณัฐวุฒิ) รู้ทันทรายเรื่องที่ชวนพัชระกับลูกศรมาเที่ยวภูเก็ต ทรายน้อยใจที่บุรีไม่ยอมแสดงตัวว่าเขาคือพี่บีของเธอ แถมยังคอยจ้องจับผิดอยู่ตลอดเวลา ทรายให้ ฌาน (ชาคริต) ขับเรือมารับเธอและลูกศรไปบ้านพักก่อน ฌานชวนพัชระไปงานวันเกิดของเขา เพราะจะได้ร่วมเป็นพยานในวินาทีที่เขาจะขอทรายแต่งงาน ทรายวางแผนให้ฌานกับลูกศรได้ใกล้ชิดกันอีกครั้ง ส่วนตัวเธอเมื่อรู้ว่าบุรีบินไปทำงานที่สิงคโปร์ก็รีบตามไปทันที เพราะอยากจะตามไปบอกเขาว่าที่เธอยอมมางานสัมมนาของสมาคมสถาปัตย์ครั้งนี้เพราะอะไร

เมื่อทรายเจอบุรีก็พยายามบอกความรู้สึกที่เธอมีต่อเขา แต่บุรีทำเป็นไม่ใส่ใจเพราะไม่อยากหักหลังฌาน บุรีบอกให้ทรายบินกลับไปหาฌาน เพราะฌานวางแผนจะขอทรายแต่งงานในวันเกิด ทรายน้อยใจที่บุรีผลักไสเธอไปหาฌานตลอดเวลา ทรายบอกกับบุรีว่าถ้าอยากให้เธอกลับไปหาฌาน เขาก็ต้องช่วยไล่ผู้ชายเจ้าของหนังสือ A Midsummer night’s dream ออกไปจากหัวใจเธอที ทั้งชีวิตของเธอไม่เคยรักใครเพราะมีเขาอยู่เต็มหัวใจ บุรีสับสนไม่รู้ว่าจะทำยังไงกับเรื่องนี้

 ทรายสีเพลิง ตอนที่ 9 

พัชระ (อาเล็ก ธีรเดช) แอบตามไปดู บุรี (ป๋อ ณัฐวุฒิ) และทราย (ชมพู่ อารยา) ที่นัดพบกัน พัชระตามไปดักบุรีและพูดจากระทบกระเทียบเขา พัชระโทรไปหาอลัน (ก็อต จิรายุ) และบอกแผนที่เขาคิดขึ้นมาเพื่อหักหลัง ฌาน (ชาคริต) แอนน์ (รุ่งนภา กิตติวัฒน์) ถูกนอร์แมน (ทนงศักดิ์) บังคับให้หลอกฌานไปฉลองวันเกิดที่ภูเก็ต เพื่อที่นอร์แมนและอลันจะได้ถือโอกาสโอนงานของฌานมาเป็นของตัวเอง ฌานชวนทรายไปฉลองวันเกิดกับเขาด้วย เพราะฌานวางแผนจะขอทรายแต่งงานที่นั่น

จังหวะเดียวกับที่บุรีต้องไปสัมมนางานสมาคมสถาปัตย์ที่ภูเก็ตเหมือนกัน เสาวนีย์ (ตั๊ก มยุรา) อยากให้ลูกศร กับพัชระไปจัดงานแต่งงานและจดทะเบียนสมรสที่ภูเก็ตให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้ทรายตามไปขัดขวาง แต่ ศก (หมู ดิลก) ไม่ยอม เพราะสิ้นเปลือง ทรายจึงวางแผนชวนพัชระไปงานสมาคมสถาปัตย์ที่ภูเก็ตด้วยกัน โดยให้พัชระชวนลูกศรไปด้วย เสาวนีย์อนุญาตเพราะไม่รู้ว่าทรายเป็นคนวางแผน ศกตัดสินใจบอกเสาวนีย์ว่าทรายเป็นคนช่วยไม่ให้บ้านโดนยึด ตอนนี้บ้านก็เป็นชื่อของทราย เสาวนีย์แทบล้มทั้งยืน

ทรายวานให้ลูกศรไปดูแลฌานที่ยังมีอาการป่วยอยู่อีกตามเคย ลิซ่า (พิตต้า) มาเห็นเข้าก็ไม่พอใจจึงแกล้งทำทีเป็นขอไปส่งลูกศรกลับบ้านเพื่อเป็นการไถ่โทษ แต่สุดท้ายกลับเอาลูกศรไปปล่อยทิ้งไว้กลางทางเปลี่ยวคนเดียว ดีที่ฌานขับรถตามมาพบเข้าเสียก่อน ฌานโกรธลิซ่ามากและทิ้งลิซ่าเอาไว้กลางทางแบบเดียวกับที่เธอทำกับลูกศร ทรายไปหาบุรีที่บ้าน และแอบเข้าไปในห้องทำงานจนได้รู้ความจริงว่าบุรีกับพี่บีคือคนเดียวกัน ทรายทั้งดีใจและตกใจ ทรายดีใจมากที่พี่บีไม่เคยลืมเธอเลย ทรายมองบุรีด้วยสายตาที่อ่อนโยนขึ้น แต่พยายามทำตัวให้เป็นปกติกับเขา เสาวนีย์ขับรถเบียดรถของทรายจนตกถนน ทรายได้รับบาดเจ็บและตัดสินใจขนของออกจากบ้านไป เสาวนีย์แอบยิ้มสะใจที่ทรรายไปตามที่ตัวเองคิด

 

ทรายสีเพลิง ตอนที่ 8

ทราย (ชมพู่ อารยา) บังคับให้ ฌาน (ชาคริต) ไปขอโทษ ลูกศร (มิว นิษฐา) ที่ปล่อยให้ ลิซ่า (พิตต้า) ทำร้ายเธอ ทรายตั้งใจปล่อยให้ฌานอยู่ในห้องกับลูกศร สองต่อสองลูกศรรู้สึกอบอุ่นที่ได้อยู่กับฌาน แต่ต้องตอกย้ำตัวเองไม่ให้รู้สึกหวั่นไหว ไปมากกว่านี้เพราะตัวเองมีคู่หมั้นแล้ว ฌานไม่สบาย ทรายจึงจัดแจงให้ลูกศรไปดูแล ส่วนเธอก็ชวน บุรี (ป๋อ ณัฐวุฒิ) มาดูหนัง อ้างว่าเพื่อหาแรงบันดาลใจในการตกแต่งเรือนหอของลูกศร พัชระ (อาเล็ก ธีรเดช) แอบเห็นทั้งคู่มาด้วยกันก็ไม่พอใจ แถมยังไปดักคุยกับบุรี และพูดจากกระทบกระเทียบเขาอีกด้วย

แอนน์ (รุ่งนภา กิตติวัฒน์) ถูก นอร์แมน (ทนงศักดิ์) บังคับให้หลอกฌานไปฉลองวันเกิดที่ภูเก็ต เพื่อนอร์แมนและ อลัน (ก็อต จิรายุ) จะได้โอนงานของฌานมาเป็นของตัวเอง ฟากบุรีก็ต้องไปสัมมนางานสมาคมสถาปัตย์ ที่ภูเก็ตเช่นเดียวกัน เสาวนีย์จะให้ลูกศรและพัชระไปจัดงานแต่งงานและจดทะเบียนสมรสที่ภูเก็ต เพื่อไม่ให้ทรายตามไปขัดขวางได้ แต่ ศก (หมู ดิลก) ไม่ยอมเพราะสิ้นเปลือง ศกตัดสินใจบอกเสาวนีย์ว่าทรายเป็นคนช่วยไม่ให้บ้านโดนยึด และตอนนี้บ้านก็เป็นชื่อของทรายแล้ว เสาวนีย์แทบล้มทั้งยืน

ทรายวางแผนชวนพัชระไปภูเก็ตและให้พัชระชวนลูกศรไปด้วยกัน เสาวนีย์อนุญาตเพราะไม่รู้ว่าทรายไปด้วย ทรายวานลูกศรไปดูแลฌานอีกตามเคย ลิซ่ามาเห็นเข้าก็ไม่พอใจ จึงแกล้งทำทีขอไปส่งลูกศร เพื่อเป็นการไถ่โทษ แต่สุดท้ายกลับเอาลูกศรไปทิ้งไว้กลางถนนเปลี่ยวคนเดียว ดีที่ฌานตามมาพบเข้าเสียก่อน ทรายไปหาบุรีที่บ้าน จนได้รู้ความจริงว่าบุรีกับพี่บีคือคนเดียวกัน ทรายทั้งดีใจและตกใจระคนกันกับความจริงที่ได้รู้ และดีใจมากที่พี่บีไม่เคยลืมเธอเลย 


ทรายสีเพลิง ตอนที่ 7

เสาวนีย์ (ตั๊ก มยุรา) บอกกับ ลูกศร (มิว นิษฐา) และ ศก (หมู ดิลก) ว่าจะจัดงานวันเกิดให้ ทราย (ชมพู่ อารยา) แต่เมื่อทรายไปถึง สุดท้ายกลับเป็นว่าเสาวนีย์จัดงานเลี้ยงครบรอบแต่งงานของเธอกับศก เพราะทรายเกิดวันเดียวกับที่เสาวนีย์และศกแต่งงานกัน ทรายรู้ทันเสาวนีย์แต่แรก แต่ก็แสร้งทำเป็นเสียใจ บุรี (ป๋อ ณัฐวุฒิ) เห็นท่าทีของทรายก็รู้สึกสงสาร และเห็นใจทรายเป็นอย่างมาก ส่วนพัชระ (อาเล็ก ธีรเดช) ก็เป็นห่วงความรู้สึกของทรายเช่นกัน

ทรายสะใจที่เสาวนีย์ช่วยทำให้เธอกลับมาเป็นต่ออีกครั้ง บุรีอดเป็นห่วงทรายไม่ได้ จึงโทรศัพท์ไปหาเธอ เพื่ออวยพรวันเกิด เสาวนีย์ไม่พอใจที่ทรายบอกว่าจะอยู่จนถึงงานแต่งของลูกศร นอร์แมน (ทนงศักดิ์) คิดดัดหลัง ฌาน (ชาคริต) ด้วยการให้อลัน (ก็อต จิรายุ) หาทีมงานมาสวมแทนทีมงานของฌาน ทรายพาลูกศรไปว่ายน้ำที่คอนโดฌาน ทรายแกล้งทำเป็นจมน้ำเพื่อเรียกร้องความสนใจจากบุรี พัชระคิดอยากเปลี่ยนตัวเจ้าสาวเป็นทราย จึงขอร้องให้เธอตกแต่งเรือนหอให้เขา ทรายตกลงแต่ขอให้บุรีมาเป็นผู้ช่วยเธอ

ทรายขอให้ฌานสอนลูกศรว่ายน้ำ เพราะเธอมีธุระแต่ฌานกลับให้ ติ่ง (ป๋อมแป๋ม นิติชัย) สอนแทน ทรายไม่พอใจจึงวางแผนให้ฌานขึ้นไปหาต่างหูให้เธอ ทรายแอบผลักลูกศรตกน้ำแล้ววิ่งหนีไป ก่อนทำทีเป็นคนช่วยลูกศรขึ้นจากน้ำ ทรายทำเป็นโมโหใส่ฌานที่ไม่ดูแลลูกศรให้ดี ลูกศรไม่สบาย ทรายพาลูกศรไปหาหมอ และแวะไปที่คอนโดฌาน ทรายขอร้องให้ฌานดูแลลูกศรให้ดีระหว่างที่ฌานออกไปซื้อของ ลิซ่า (ลิต้า) มาหาฌานที่ห้อง เมื่อเจอกับลูกศรก็แนะนำตัวว่าเธอเป็นแฟนของฌาน แถมยังทำร้ายและกล่าวหาว่าลูกศรเป็นเพียงของเล่นเท่านั้น ลูกศรเสียใจมากเมื่อทรายรู้เข้าก็ตามไปเอาเรื่องกับลิซ่าทันที


ทรายสีเพลิง ตอนที่ 6

งานเลี้ยงเปิดตัวโครงการของ ฌาน (ชาคริต) ทราย (ชมพู่ อารยา) ชวนให้ลูกศร (มิว นิษฐา) ไปงานด้วยกัน ทรายนำสร้อยข้อมือทับทิมที่ คุณหญิงศิริ (แมว จารุวรรณ) เคยให้ ดวงตา (ต่าย เพ็ญพักตร์) มาให้ลูกศรใส่ ส่วนตัวเธอใส่สร้อยที่ เสาวนีย์ (ตั๊ก มยุรา) นำไปขายที่ร้านเพชร เมื่อเสาวนีย์เห็นก็ไม่พอใจมาก เพราะรู้ความหมายที่ทรายต้องการสื่อเป็นอย่างดี

นอร์แมน (ทนงศักดิ์) โกรธฌาณมากที่เปลี่ยนแปลงแบบคอนโดดโดยไม่บอกล่วงหน้า จนถึงขั้นตบหน้าฌานไปเต็มแรง ส่วนแอนน์แม่ของฌานไปก็ไม่เข้าใจเขา ฌานเจ็บปวดจนต้องไปสงบจิตสงบใจ ฌานได้เจอกับลูกศรอีกครั้ง ความใสซื่อ ความเป็นธรรมชาติและจริงใจของเธอ ทำให้เขารู้สึกเพลิดเพลิน ทรายที่แอบดูยิ้มอย่างสมใจเมื่อเห็นท่าทีของทั้งคู่ ทรายแนะนำให้ลูกศรและฌานรู้จักกันอย่างเป็นทางการ ฌานเสียดายที่รู้ว่าลูกศรเป็นคู่หมั้นของพัชระ (อาเล็ก ธีรเดช) ในที่สุดนอร์แมนต้องยอมให้ฌานทำโครงการตามแบบที่เขาพรีเซนต์เอาไว้ บุรี (ป๋อ ณัฐวุฒิ) เตือนให้ฌานระวังตัวเอาไว้เพราะกลัวว่าจะเป็นแผนของนอร์แมน

ทรายแอบมารู้ความจริงจากแด๊ดดี้ว่าดวงตาคิดจะขายบ้านริมน้ำ ทรายแก้เกมด้วยการบอกว่าจะยกบ้านริมน้ำให้ลูกศรในวันแต่งงาน ทรายเดินเกมหลอกล่อจนฌานออกปากชวนสองพี่น้องไปกินข้าวที่คอนโดของเขา บุรีมาหาพอดี เขาจึงชวนบุรีให้ไปกินข้าวด้วยกัน ฌานขับเรือไปส่งทรายและลูกศร ลูกศรกลัวมากเพราะตอนเด็กๆเคยตกน้ำ ทรายจึงให้ฌานอุ้มลูกศรลงเรือ บุรีสงสัยในท่าทีของทราย เสาวนีย์บอกกับทรายว่าจะจัดงานวันเกิดให้ แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นจัดงานเลี้ยงครบรอบแต่งงานของเธอกับ ศก (หมู ดิลก) แทน เพราะทรายเกิดวันเดียวกับเสาวนีย์และศกแต่งงานกัน ทรายรู้ทันเสาวนีย์แต่อแรก แต่ก็แสร้งทำเป็นเสียใจ บุรีเห็นท่าทีของทรายก็รู้สึกสงสาร และเห็นใจทรายเป็นอย่างมาก เสาวนีย์ไม่พอใจที่ทรายบอกว่าจะอยู่จนถึงวันแต่งงานของลูกศร 

 

 ทรายสีเพลิง ตอนที่ 5

ทราย (ชมพู่ อารยา) วางแผนให้ ฌาน (ชาคริต)และลูกศร (มิว นิษฐา) ได้เจอกัน โดยไม่บอกให้ฌานรู้ว่าลูกศรคือคู่หมั้นของ พัชระ (อาเล็ก ธีรเดช) แต่ฌานบอกว่าลูกศรเด็กและดูโลหสวยเกินไป อลัน (ก็อต จิรายุ) ไปหาพัชระเพราะรู้ว่าเขไม่ชอบฌาน และขอให้พัชระช่วยขโมยไอเดียโครงการของฌาน

ดวงตา (ต่าย เพ็ญพักตร์) เป็นห่วงทราย และรู้ว่ามีคนคนหนึ่งที่จะหยุดความแค้นที่ฝั่งลึกของทรายได้ คนนั้นก็คือพี่บีของทราย แต่เมื่อไปตามที่บ้านครูนารีกลับไม่พบ ทรายพาลูกศรไปซื้อเสื้อผ้า ไปทำผมเสียใหม่ และพยายามล้างสมองให้ลูกศรรู้จักแข็งข้อกับ เสาวนีย์ (ตั๊ก มยุรา) เพื่อทำความต้องการของตัวเอง เสาวนีย์ไม่อยากให้ทรายเข้ามายุ่งกับงานแต่งงานของลูกศร จึงตัดสินใจเอาสร้อยเพชรที่ คุณหญิงศิริ (แมว จารุวรรณ) ให้ไว้ไปขายเพื่อเอาเงินมาซื้อชุดเจ้าสาวให้ลูก ทรายแอบไปเห็นเข้าพอดีจึงซื้อสร้อยเส้นนั้นมาเก็บไว้

ทรายบอกกับดวงตาให้เตรียมตัวย้ายเข้าไปอยู่ที่บ้านริมน้ำ แต่ดวงตาตัดสินใจว่าจะไม่ย้ายไปอยู่ที่บ้านริมน้ำ และก็จะไม่ยอมให้ทรายไปอยู่อย่างเด็ดขาด ดวงตาขอให้บุรีช่วยหาคนมาซ์้อบ้านริมน้ำให้ ฌานรู้ว่าผลงานของตัวเองถูกขโมย แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร ทรายวางแผนนัดให้ลูกศรกับฌานมาเจอกันอีกครั้ง เพราะหวังให้ลูกศรหลงรักฌาน ในที่สุดดวงตาก็รู้ว่า บุรี (ป๋อ ณัฐวุฒิ) คือพี่บีของทราย ดวงตาเอาจดหมายที่ทรายเขียนถึงบุรีตลอดเวลาที่อยู่อเมริกาแต่ไม่กล้าส่งให้เขาดู บุรีดีใจที่ทรายไม่เคยลืมเขา บุรีตกลงช่วยทราย แต่ขอร้องให้ดวงตาไ่บอกทรายว่าเขาคือพี่บีของเธอ ทรายรู้ความจริงว่าพัชระคือคนขโมยผลงานของฌานไปให้อลัน

 

ทรายสีเพลิง ตอนที่ 4

ทรายมาหาบุรีที่บ้าน บุรีพาทรายมาสวัสดีพ่อกับแม่ บุรีส่งสัญญาณกับแม่ว่าไม่ให้บอกทราย ว่า บุรีคือพี่บี ทรายช่วยแม่ของบุรีทำกะปิหวาน และขออาสาไปเก็บมะม่วงให้ ทรายปีนขึ้นไปเก็บมะม่วงบนต้นด้วยท่วงท่าที่แคล่วคล่องว่องไว ทั้งทรายและบุรีช่วยกันเก็บมะม่วงอย่างสนุกสนาน ทรายเดินไปเจอต้นจำปี ทำให้คิดถึงอดีต

เมื่อถึงวันถ่ายแบบทรายพาดวงตารวมถึง เสาวนีย์ , ลูกศร และ ศก มาถ่ายแบบ ทุกคนต่างพากันทึ่งในความสวยของทราย และต่างพากันชื่นชมความสามารถและท่วงท่าในการโพสท่าของทราย ซึ่งต่างจากลูกศรที่ทำอะไรก็ดูเกร็งไปหมด ทำให้เสาวนีย์ไม่พอใจที่ทุกคนต่างพากันชื่นชมและยกย่องทราย และการถ่ายแบบในครั้งนี้ก็เป็นการถ่ายแบบที่ทรายเป็นคนคิดคอนเซ็ปขึ้นเองภายใต้ชื่อ “ทรายสีเพลิง” เมื่อถึงเวลาทางทีมงานได้ขอให้ทรายถ่ายรูปกับครอบครัว ทำให้เสาวนีย์และลูกศรดูเป็นส่วนเกิน ทรายให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสารว่าทรายและแม่มาก่อน เสาวนีย์และลูกศร เสาวนีย์โกรธและไม่พอใจมาก

ดวงตารู้ทันว่าทรายกำลังทำอะไร ดวงตาต่อว่าทรายว่ากำลังใช้แม่เป็นเครื่องมือในการแก้แค้น ดวงตาบอกกับลูกว่าอยากให้ลืมเรื่องทุกอย่างในอดีตและอยากให้ทุกอย่างมันจบ อยากให้ทรายลืมทุกอย่าง แต่ทรายบอกว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องในอดีต แต่มันคือปัจจุบัน เมื่อก่อนคุณย่าเคยให้สร้อยกับแม่ เพื่อร้อยแม่ไว้ใช้ ตอนนี้ก็เหมือนกัน ทรายซ่อมบ้านให้พ่อ พ่อเห็นว่าทรายมีเงินมีชื่อเสียง พ่อก็เลยกำลังร้อยทราย ไว้ใช้ ทรายบอกกับดวงตาว่าทุกคนไม่เคยมีความรักความจริงใจให้เราเลย

 

ทรายสีเพลิง ตอนที่ 3

นอร์แมนให้เวลาฌาน 3 เดือน ในการวางแผนเสนอโปรเจคท์คอนโดใหม่ อลันไม่เห็นด้วยกับนอร์แมน จึงตามมาหาเรื่องลิซ่าและเอาอารมณ์โกรธมาพาลลงกับลิซ่า ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงและลงไม้ลงมือกัน ฌานเข้ามาเห็นจึงต่อว่า ว่าการกระทำของอลันไม่เป็นสุภาพบุรุษ ทรายมาหาศกที่บ้านแต่เสาวนีย์บอกว่าศกออกไปกับลูกศร โดยเย้ยหยั่นว่าพ่อลูกคู่นี้ถ้าเค้ามีเวลาว่างกัน เค้าก็จะออกไปทำกิจกรรมด้วยกัน มีเวลาร่วมกันตามประสาพ่อลูกอยู่เป็นประจำ แบบที่ใครก็เข้าไปแทรกแซงไม่ได้ ทรายรู้ทันว่าเสาวนีย์ตั้งใจพูดให้ทรายเจ็บ แต่ทรายก็พูดตอกกลับใส่เสาวนีย์ไปว่า ทรายเองก็ไม่ว่างเพราะทรายก็มีนัดกับพัชระเหมือนกัน เสาวนีย์เห็นทรายยืนคุยกับพัชระก็ยิ่งโกรธ ทรายแอบเห็นเสาวนีย์ แอบมองอยู่ ทรายจึงแกล้งสะดุดขาตัวเองล้มเพื่อให้พัชระเข้ามารับเอาไว้ แล้วก็เป็นไปตามแผนพัชระรีบเข้ามาประคองทรายเอาไว้ในอ้อมกอด เสาวนีย์ไม่พอใจมาก พัชระชวนทรายไปเที่ยวที่ร้าน แต่เสาวนีย์ให้พัชระช่วยติวหนังสือให้ลูกศรจึงทำให้พัชระไปไม่ทันเจอทราย ทรายนั่งคุยกับทีมงานที่มาติดต่อให้ทรายไปถ่ายแบบลงนิตยสาร บุรีเข้ามาหาทรายด้วยความโกรธและต่อว่าทรายที่ไม่รับโทรศัพท์ที่บุรีและฌานโทรมา จึงทำให้ทุกคนเป็นห่วงจนฌานต้องรีบกลับมาจากสิงคโปร์ แต่ทรายกลับมัวมานั่งคุยอยู่กับผู้ชาย ทรายโกรธที่โดนบุรีต่อว่าทรายรีบกลับไปหาฌาน พัชระหึงที่เห็นทรายอยู่กับฌาน พัชระกินเหล้าเมาและมีเรื่องกับ ฌาน

 

ทรายสีเพลิง ตอนที่ 2


ดวงตา (ต่าย เพ็ญพักตร์) อนุญาตให้ ทราย (ชมพู่ อารยา) อยู่ที่เมืองไทยเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น เพื่อรอเปิดพินัยกรรมของ คุณหญิงศิริ (จารุวรรณ) ส่วนเธอกับ ดอน ดาลตัน (เคน สตรุทเกอร์) กลับไปอเมริกาก่อน วันเปิดพินัยกรรม คุณหญิงศิริยกบ้านหลังเล็กริมคลองและเครื่องเพชรบางส่วนให้กับทราย เสวนีย์ (ตั๊ก มยุรา) เยาะเย้ยทรายเพราะบ้านและที่ดิน ที่ทรายได้ไปนั้น เป็นที่ตาบอด เนื่องจากเธอขายที่ดินบางส่วนที่ติดกับบ้านทรายไปแล้ว แต่เสาวนีย์กลับต้องหน้าหงาย เพราะว่าทรายเป็นคนซื้อที่ดินนั้นเอาไว้เอง

เสาวนีย์แนะนำให้ทรายขายบ้านและจะช่วยหาคนมาซื้อให้ เธอสังหรณ์ใจว่าทรายจะมาเพื่อสร้างปัญหา ทรายไม่สนใจ เพราะจะมาอยู่ที่นี่ ทรายตามตื้อ บุรี (ป๋อ ณัฐวุฒิ) มาเป็นที่ปรึกษาและปรับปรุงบ้านของเธอ เพราะอยากเอาชนะบุรี ผู้ชายเพียงคนเดียวที่ไม่หวั่นไหวกับเสน่ห์ของเธอ ทรายเริ่มหว่านเสน่ห์ใส่ พัชระ (อาเล็ก ธีรเดช) หนักขึ้นเรื่อยๆ จนเขาเริ่มไม่ไหว

ทรายอยากเอาชนะบุรี จึงวางแผนให้พัชระมาดูแลปรับปรุงบ้านริมน้ำของเธอแทน เมื่อเสาวนีย์รู้เรื่องจึงโทรมาขอร้องให้บุรี ไปช่วยงานพัชระเพราะเธอไม่ไว้ใจทราย กลัวว่าทรายจะมาแย่งพัชระจาก ลูกศร (มิว นิษฐา) แต่ทรายยืนยันให้พัชระทำงานให้เธอเพียงคนเดียวเท่านั้น ทรายบอกกับบุรีว่าเขาเหมือนพี่บีของเธอมาก บุรีแอบดีใจและลุ้นว่าทรายจะจำเขาได้หรือไม่ แต่สุดท้ายเธอก็จำไม่ได้ บุรีคิดหนักว่าจะบอกทรายดีหรือไม่ว่าเขาคือพี่บีของเธอ

 

ทรายสีเพลิง ตอนที่ 1

 

เมื่อ 24 ปีที่แล้ว ดวงตา (ต่าย เพ็ญพักตร์) เด็กในอุปถัมภ์ของ คุณหญิงศิริ (แมว จารุวรรณ) เผลอไปหลงรักและได้เสียกับ ศก (หมู ดิลก) ลุกชายคนเดียวของคุณหญิงศิริ เมื่อคุณหญิงรู้เรื่องจึงจับศกแต่งงานกับ เสาวนีย์ (ตั๊ก มยุรา) ผู้หญิงที่มีคุณสมบัติเพรียบพร้อมเป็นสะใภ้ของตระกูลพรหมมาสตร์นารายณ์ แม้ขณะนั้นคุณหญิงศิริจะรู้ว่าดวงตากำลังตั้งท้องอยู่ก็ตาม ดวงตาแอบหวังว่าสักวันโอกาสที่ดีจะเป็นของเธอบ้าง เพราะอย่างน้อยเธอก็มีลูก คือ ศรุตา หรือ ทราย เป็นเครื่องต่อรอง แต่แล้ววันหนึ่งเสาวนีย์ตั้งท้องและคลอดลูกออกมาเป็นหญิงชื่อ ศรวณีย์ หรือ ลูกศร คุณหญิงศิริตั้งแง่รังงเกียจสองแม่ลูก ดวงตาจึงตัดสินใจพาลูกหนีออกจากบ้าน

ปัจจุบัน ณ มหานครลอสแองเจลิส ทราย (ชมพู่ อารยา) กลายเป็นคนใหม่ ทุกคนในสังคมชั้นสูงรู้จักเธอในนาม แซนดี้ พี ดาลตัน ศรุตาสามสารถพาตัวเองแทรกเข้ามาเป็นผู้หญิงแถวหน้าของสังคมในฐานะทายาทมหาเศรษฐี เจ้าของบริษัทคอมพิวเตอร์นามว่า ดอน ดาลตัน (เคน สตรุทเกอร์) ทรายเรียนรู้ที่จะใช้ความรักล่อลวงทุกคนให้มาติดกับ พร้อมๆกับการควบคุมจิตใจไม่ให้เป็นทาสของความรัก และหนึ่งในผู้ชายที่เข้ามาหลงเสน่ห์เธอก็คือ ชาร์ลส์ (ชาคริต)

คุณหญิงศิริเสียชีวิต ทนายความจึงโทรศัพท์มาหาดวงตาเพื่อเชิญให้ไปร่วมเปิดพินัยกรรม ดวงตาไม่อยากไป แต่ทรายอยากไป เพื่อทวงสิ่งที่สมควรของแม่และเธอคืนมา ทรายมีโอกาสได้เจอกับ บุรี (ป๋อ ณัฐวุฒิ) ทั้งคู่รู้สึกคุ้นหน้ากัน แต่ต่างคนต่างก็จำไม้ได้ว่าเคยเจอกันเมื่อตอนเด็กๆ ทรายไปหาศกที่บ้าน เสาวนีย์ไม่พอใจที่ศกดีอกดีใจที่ลูกกลับมา ในขณะที่ ลูกศร (มิว นิษฐษ) ดีใจ เพราะชื่นชมในความสวยและเก่งของทราย เมื่อทรายรู้ว่าลูกศรมีคู่หมั้นคือ พัชระ (อาเล็ก ธีรเดช) จึงเริ่มหว่านเสน่ห์เขา เพราะคิดจะแย่งเขามาเป็นของตัวเอง



ทรายสีเพลิง เรื่อย่อ ย้อนหลัง

ทรายสีเพลิง เรื่องย่อ ตอนที่ 3 [26 ส.ค.57] >>อ่าน<<

ทรายสีเพลิง เรื่องย่อ ตอนที่ 2 [19 ส.ค.57] >>อ่าน<<

ทรายสีเพลิง เรื่องย่อ ตอนที่ 1 [18 ส.ค.57] >>อ่าน<<

 

 

 

 

ละครเรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

- ละคร รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน

- ละคร รากบุญ 2

- ละคร ดาวเคียงเดือน

- ละคร รักนี้เจ้จัดให้

ละคร รักออกฤทธิ์

- ละคร รักนี้เจ้จัดให้

ละคร อย่าลืมฉัน

ละคร ก๊วนคานทองกับแก๊งพ่อปลาไหล

ละคร สามีตีตรา


ทรายสีเพลิง เรื่องย่อ


เรื่องราวของหญิงสาวผู้เติบโตมาด้วยความแค้นในชะตาชีวิต จากการซึมซับความกดดันเคียดแค้นต่างๆจากมารดา หากสุดท้าย.. ชีวิตของเธอก็พบเพียงความว่างเปล่า เพราะเพลิงแห่งความกระหายในชัยชนะที่ไม่เคยพอของตนเอง

ศรุตา หรือ ทราย (ชมพู่-อารยา) เป็นลูกนอกสมรสของ ศก (ดิลก ทองวัฒนา) และ ดวงตา (ต่าย-เพ็ญพักตร์) โดยที่ดวงตาแม่ของทรายเป็นเด็กที่คุณหญิงศิริ มารดาของศกนำมาเลี้ยงไว้ในบ้านในฐานะกึ่งลูกหลานกึ่งบริวาร ต่อมาเมื่อศกแต่งงานกับเสาวนีย์ (ตั๊ก-มยุรา) หญิงสาวผู้เพียบพร้อมทัดเทียมกับเขา และมีลูกสาวด้วยกันคนหนึ่ง ชื่อ ศรวณีย์ หรือ ลูกศร (มิว-นิษฐา) ดวงตาต้องเจ็บช้ำจากการถูกแย่งคนรักและความแตกต่างทางสถานะระหว่างเธอกับเสาวนีย์โดยไม่รู้ตัวและดวงตาได้ถ่ายทอดความรู้สึกเจ็บแค้นนี้ลงเป็นปมที่ฝังแน่นอยู่ในใจของทราย

 

 

วันหนึ่งทรายทะเลาะกับลูกศรจนเผลอผลักลูกศรตกน้ำ ดวงตาจึงตัดสินใจเลิกหลอกตัวเองและพาทรายหนีออกจากบ้านไป ดวงตาพาทรายแวะไปอำลาคุณครูใหญ่ของทราย ผู้ที่รับรู้เรื่องราวต่างๆ และเป็นที่ปรึกษาให้กับดวงตามาตลอด และที่นี้ทรายได้พบกับบุรี หรือ บี (ป๋อ-ณัฐวุฒิ) หลานชายวัยสิบสี่ของครูใหญ่ พี่ชายที่แสนอบอุ่นและใจดีที่ทรายเก็บไว้ในความทรงจำเรื่อยมา

ที่สหรัฐอเมริกา ดวงตาแต่งงานกับมหาเศรษฐีสูงวัยชาวอเมริกัน ทรายเติบโตเป็นหญิงสาวที่เพียบพร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งรูปโฉม ฐานะการเงิน และการศึกษา แต่ปมในวัยเด็กผลักดันให้ทรายเป็นคนที่ต้องการเอาชนะและพิสูจน์ตัวเองอยู่เสมอ โดยเฉพาะกับผู้ชาย แต่ทรายก็มี ณาน หรือ ชาร์ลส์ (ชาคริต แย้มนาม) เป็นคนที่สนิทสนมผูกพันด้วยมากที่สุด ชาร์ลส์เป็นชายหนุ่มที่พร้อมทั้งรูปสมบัติและคุณสมบัติ วันนึงชาร์ลส์ได้รับมอบหมายจากพ่อเลี้ยงให้กลับมาดูแลโครงการก่อสร้างคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เหตุการณ์ประจวบเหมาะเมื่อคุณหญิงศิริถึงแก่กรรม ทำให้ทรายกลับไปเมืองไทยเพื่อร่วมเปิดพินัยกรรมและได้พบพ่อ เสาวนีย์ และลูกศร ทรายพยายามเอาชนะใจทุกคนด้วยท่าทางที่เป็นมิตรและประจบเอาใจ ศก เมื่อเห็นทรายกลับมาอย่างคนที่ประสบความสำเร็จ เต็มไปด้วยความโอ่อ่า หรูหรา ก็เห่อทรายอย่างมาก และเชื่ออย่างสนิทใจว่า ทรายรักและผูกพันกับทุกๆคนที่นี้ ในขณะที่เสาวนีย์รู้สึกคลางแคลงใจเกี่ยวกับเจตนาที่แท้จริงของทราย ส่วนลูกศรนั้นทั้งชื่นชมยกย่องและนับถือทรายเป็นพี่สาวด้วยใจจริง

 

 

หนทางในการแก้แค้นมาถึงอย่างไม่คาดคิด เมื่อชาร์ลส์แนะนำให้ทรายรู้จักกับ พัชระ (อาเล็ก-ธีรเดช) คู่หมั้นของลูกศร ทรายรู้ว่าพัชระติดใจเธอตั้งแต่แรกพบ ทรายก็ยิ่งหลอกล่อให้เขาลุ่มหลงเธอมากยิ่งขึ้น เพื่อให้พัชระถอนหมั้นลูกศร ขณะเดียวกัน ทรายก็พยายามผลักดันให้ลูกศรได้ใกล้ชิดกับชาร์ลส์ โดยเปิดโอกาสให้ทั้งสองได้อยู่กันตามลำพังบ่อยๆ

บุรี รู้ว่าทรายมีอดีตที่คับแค้น บุรีก็ไม่เห็นด้วยที่ทรายพยายามจะแก้ไขเรื่องราวในอดีต โดยการใช้ประโยชน์และทำร้ายคนอื่นๆ จึงพยายามเตือนทรายให้ล้มเลิก แต่ทรายก็ยึดมั่นในเป้าหมายของตนเกินกว่าจะยอมถอยหลั

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ ละคร ทรายสีเพลิง ย้อนหลัง ช่อง 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook