กำเนิดพิภพวานร (Rise of the Planet of the Apes) ใน Big Cinema

กำเนิดพิภพวานร (Rise of the Planet of the Apes) ใน Big Cinema

กำเนิดพิภพวานร (Rise of the Planet of the Apes) ใน Big Cinema
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โปสเตอร์ หนัง Rise of the Planet of the Apes


 

วิล ร็อดแมน (เจมส์ ฟรังโก้) นักวิทยาศาสตร์ที่ทำงานในบริษัท เจนซิส ซึ่งเป็นบริษัทเกี่ยวกับยาขนาดใหญ่ ทำหน้าที่ควบคุมการวิจัยยีนเพื่อพัฒนาไวรัสที่สามารถเพิ่มพูนได้ เพื่อฟื้นฟูเนื้อเยื้อสมองของมนุษย์ที่ถูกทำลาย เขาได้รับมอบหมายให้ค้นหาวิธีรักษาภาวะสมองเสื่อม ซึ่งเป็นโรคที่สร้างความทรมานให้แก่ ชาร์ลส (จอห์น ลิธโกว) คุณพ่อของเขา วิล จึงมีความตั้งใจอย่างไม่ยอมลดละ


สิ่งสำคัญในการเริ่มทดลองมนุษย์ของบริษัท เจนซิส คือเรื่องผลกำไรจากยาตัวใหม่ที่ชื่อว่าเอแอลแซด-112  ซึ่งเมื่อใช้ทดลองกับลิงของ วิล แล้ว ได้ปรากฎพฤติกรรมก้าวร้าวขึ้นทันทีอย่างน่าประหลาด คณะผู้บริหารเชื่อว่าการวิจัยล้มเหลวและ วิล ต้องปิดโครงการของเขาลงไป ท่ามกลางความสับสนเรื่องการยุติการศึกษาอย่างกระทันหัน วิล พบว่าตัวเองต้องดูแลลิงชิมแปนซีแรกเกิดตัวผู้ ซึ่งเป็นทายาทกำพร้าตัวล่าสุดจากโครงการทดลองที่เปี่ยมไปด้วยความหวังของเขา ลิงชิมแปนซีน้อยมีชื่อว่า ซีซาร์


เนื่องจากมดลูกของแม่ซีซาร์ทำปฏิกิริยากับยาเอแอลแซด-112 ซีซาร์ จึงมีความฉลาดและมีพฤติกรรมที่ผิดปกติไปจากลิงทุกวัย วิล เฝ้าสังเกตเห็นถึงความสามารถพิเศษที่คาดไม่ถึงของ ซีซาร์ เขาจึงแอบเข้าไปเอาตัวอย่างยาเอแอลแซด-112 มาจากบริษัทเจนซิส ในปริมาณที่มากพอ ถึงแม้จะขัดกับจรรยาบรรณส่วนตัว แต่เขาต้องทำการทดลองต่อไปโดยใช้ ชาร์ลส คุณพ่อของเขาและ ซีซาร์ เพื่อเป็นข้อมูลในการทดลอง


เมื่อเวลาผ่านไป ซีซาร์ มีพฤติกรรมการแสดงออกถึงความสามารถด้านความคิดและความฉลาดมากขึ้น ในเวลาเดียวกันอาการสมองเสื่อมของ ชาร์ลส ก็บรรเทาลงอย่างน่าอัศจรรย์ การแหกกฎการทดลองห้องปฏิบัติการของเขาดูเหมือนจะไปได้ดีกว่าที่หวังไว้ แต่ในไม่นานเขาก็พบว่ามันสร้างหายนะให้เขาและมวลมนุษย์ทั้งหมด

 

ตัวอย่าง หนัง Rise of the Planet of the Apes



บทความพิเศษจากหนังRise of the Planet of the Apes

- 3 คลิปเด็ด วิวัฒนาการก่อนฝูงลิงยึดโลก

ก่อนที่ฝูงลิงจะครองโลก ใน กำเนิดพิภพวานร

- กำเนิดพิภพวานร สุดล้ำ เทคนิคใหม่ สร้างซีซาร์ให้มีชีวิต

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ กำเนิดพิภพวานร (Rise of the Planet of the Apes) ใน Big Cinema

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook