เรื่องย่อ ชิงนาง

เรื่องย่อ ชิงนาง

เรื่องย่อ ชิงนาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชิงนาง อ๋อม รถเมล์ชิงนาง อ๋อม รถเมล์

กลางดึกคืนหนึ่งที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดชายทะเลแห่งหนึ่ง นายแพทย์อนุต (ตฤณ เศรษฐโชค) พยายามจะช่วยชีวิตของสองสามีภรรยาซึ่งประสบอุบัติเหตุเรือจมกลางพายุใหญ่แต่ก็ไม่สำเร็จ ทั้งคู่เสียชีวิตทิ้งไว้เพียง วงเดือน (คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์) ลูกสาววัย 8 ปี ที่รอดตายอย่างฉิวเฉียด เมื่อพบว่าเด็กหญิงไม่มีญาติพี่น้องและต้องถูกส่งตัวไปสถานรับเลี้ยงเด็ก กำพร้า นายแพทย์อนุตจึงตัดสินใจรับตัวเด็กหญิงไปอุปการะเพราะเขาอยากมีลูกสาวมานาน แล้ว

ที่บ้านของครอบครัวแสนสมุทร เจ้าของธุรกิจประมงรายใหญ่ของเมือง เมื่อศรีดารา (สุพรรษา เนื่องภิรมย์) ภรรยาของหมออนุตได้พบกับวงเดือนก็รู้สึกถูกชะตาในทันทีเพราะทั้งคู่มีแต่ลูกชายถึง 4 คน คือ พฤกษ์ (วัชรบูล ลี้สุวรรณ), ภูผา (อรรคพันธ์ นะมาตร์), เมฆา (กันต์ กันตถาวร) และ อรุณ (วศิน อัศวนฤนาท) แต่คุณย่าศรีเรือน (พิศมัย วิไลศักดิ์) เอาวันเดือนปีเกิดของวงเดือนไปให้พระตรวจดวงชะตาและพบว่าดวงชะตาของเธอจะนำ ความวิบัติมาให้กับครอบครัว คุณย่าศรีเรือนไม่ต้องการให้ทั้งคู่รับวงเดือนเป็นลูกบุญธรรมแต่ก็ขัดลูกชาย ไม่ได้ สุดท้ายแล้ววงเดือนจึงต้องอยู่ในฐานะเด็กรับใช้ในบ้านเท่านั้น

ถึงแม้จะเป็นพี่น้องสายเลือดเดียวกันแต่ทั้งสี่ก็มีนิสัยใจคอที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

พฤกษ์ พี่ชายคนโต เป็นคนหัวไม่ดี แต่มีจิตใจดี ด้วยความเป็นคนขยัน เอาการเอางาน เขาจึงเป็นคนที่พ่อแม่ไว้วางใจให้สืบทอดกิจการทั้งหมดของแสนสมุทร พฤกษ์เอ็นดูวงเดือนตั้งแต่แรกเห็นและคอยปกป้องเธออยู่เสมอ ทำให้เธอรู้สึกว่าเขาคือพี่ชายที่แสนอบอุ่น

ชิงนาง อ๋อม รถเมล์ชิงนาง อ๋อม รถเมล์

ในขณะที่ ภูผา ลูกชายคนรอง ด้วยความที่เป็นคนใจร้อนมุทะลุ เกเร มักมีเรื่องชกต่อยทะเลาะวิวาทสร้างความหนักใจให้กับทางบ้านอยู่เสมอ คุณย่าศรีเรือนคอยเข้าข้างภูผาเพราะเขาเป็นหลานชายที่เธอห่วงที่สุด ด้วยความเป็นคนรักอิสระภูผามักแอบหนีขึ้นเรือประมงออกทะเลอยู่เสมอและหวัง ว่าวันหนึ่งเขาจะออกเดินทางไปให้ไกลแสนไกล ไปให้พ้นจากการเป็นคุณชายคนรองของแสนสมุทร ภูผาแสดงท่าทีไม่เป็นมิตรตั้งแต่แรกเห็นทำให้วงเดือนกลัวและไม่กล้าเข้าใกล้

ส่วน เมฆา ลูกชายคนที่สาม เขาเป็นคนฉลาดเรียนเก่ง เจ้ายศเจ้าอย่างเหมือนคุณชาย เพราะความที่เป็นเด็กเรียนเก่งจึงถูกพ่อแม่ตามใจจนเสียนิสัย ต้องได้ทุกสิ่งที่ตัวเองต้องการ หนำซ้ำเขายังเป็นคู่ปรับกับภูผามาตั้งแต่เด็ก

คนสุดท้ายคือ อรุณ เป็นน้องเล็กที่มีจิตใจอ่อนโยน เป็นคนที่ใครๆ ก็รักแต่โชคร้ายที่ป่วยเป็นโรคปอดโดยกำเนิด ด้วยสภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรงทำให้ถูกทางบ้านเก็บตัวไว้แต่ในบ้าน อรุณเป็นเด็กเหงาเพราะไม่มีเพื่อน จนวงเดือนมาถึง ด้วยวัยเดียวกันทำให้วงเดือนกลายเป็นเพื่อนเล่นของอรุณ ทั้งคู่สนิทสนมกันมาก

หลังจากเรียนจบ พฤกษ์ตัดสินใจออกมาช่วยดูแลกิจการของแสนสมุทร ในขณะที่ภูผามีเรื่องวิวาทจนถูกไล่ออก เขาหนีไปใช้ชีวิตอยู่กับลูกเรือบนเรือกลางทะเลเป็นแรมเดือน ส่วนเมฆาก็สอบทุนได้และต้องเดินทางไปเรียนต่อแพทย์ที่อังกฤษ ในขณะที่หมออนุตส่งเสียให้วงเดือนเรียนพยาบาลและมาช่วยทำงานในคลีนิคของตน เพื่อหวังให้เป็นคนดูแลอรุณต่อไป แต่แล้วเรื่องราวไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อชายหนุ่มทั้งสี่ต่างก็หลงรักวงเดือนเหมือนๆ กัน

เหตุการณ์ทั้งหมดตกอยู่ภายใต้สายตาของคุณย่าศรีเรือน เธอเริ่มเห็นลางร้ายที่กำลังจะเกิดขึ้นกับครอบครัวตามคำทำนาย

ต่อมา หมออนุตและศรีดาราคิดจะจับคู่หมั้นหมายให้วงเดือนแต่งงานกับอรุณเพราะหวัง ให้วงเดือนอยู่ดูแลอรุณที่ป่วยกระเสาะกระแสะต่อไป คุณย่าศรีเรือนไม่เห็นด้วยแต่ก็ไม่อาจขัดได้เพราะ วงเดือนเป็นพยาบาล เธอมีความจำเป็นต่อชีวิตของอรุณ

ชิงนาง อ๋อม รถเมล์ชิงนาง อ๋อม รถเมล์

วงเดือนรักภูผาแต่เธอจำเป็นต้องรับหมั้นอรุณเพื่อตอบแทนบุญคุณของครอบครัว แสนสมุทร ทางฝ่ายอรุณรู้ดีว่าวงเดือนไม่ได้รักเขา แต่เขารักวงเดือนเขาจึงใช้ความเจ็บป่วยเป็นเครื่องมือฉุดรั้งวงเดือนให้อยู่ กับเขาตลอดไป

กลางดึกคืนหนึ่งระหว่างที่วงเดือนกลับจากคลีนิค เธอถูกอันธพาลเข้ามาทำร้ายแต่ภูผามาช่วยไว้ได้ทัน ระหว่างต่อสู้กันนั้นภูผาพลั้งมือแทงหนึ่งในพวกมันตาย การกระทำของภูผาในคืนนั้นทำให้วงเดือนรู้ว่าเขารักเธอมากเพียงใด

คำให้การของวงเดือนทำให้ภูผาพ้นความผิด จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นนำไปสู่การทะเลาะครั้งใหญ่กับทางครอบครัว ภูผาตัดสินใจจะหนีออกจากบ้าน

คุณย่าศรีเรือนรู้เรื่องภูผาจะหนีออกจากบ้าน ด้วยความเป็นห่วงภูผา ย่าศรีเรือนได้แอบยกโฉนดที่ดินแปลงหนึ่งทางภาคเหนือให้กับเขาและขอให้เขา เดินทางไปพบนายสว่าง (กลศ อัทธเสรี) ที่นั่น ภูผาขอให้ย่าช่วยปิดที่อยู่ของเขาเป็นความลับ เขาต้องการพิสูจน์ตัวเองและจะไม่กลับมาจนกว่าจะทำสำเร็จ

ก่อนออกเดินทางภูผานัดวงเดือนมาพบเพื่อบอกลา หากเธอไม่มาหมายความว่าเธอไม่มีใจให้กับเขา อรุณแอบรู้เรื่องนัดพบเข้าเสียก่อนและแกล้งทำเป็นล้มป่วยทำให้วงเดือนต้อง วุ่นกับการดูแลอาการ ในขณะที่ภูผาซึ่งรออยู่คิดว่าวงเดือนไม่มีใจให้ เขาจึงจากไปอย่างเงียบๆ เมื่อวงเดือนมาถึงที่นัดพบก็ไม่เจอภูผาแล้ว เธอไม่รู้เลยว่าเขาไปไหนและจะติดต่อได้อย่างไร

ที่ภาคเหนือ ภูผาเดินทางมาถึงและพบว่าที่ดินที่ย่ามอบให้นั้นคือที่ดินรกร้างซึ่งมีนาย สว่างเป็นคนดูแล ภูผาตัดสินใจว่าเขาจะเปลี่ยนไร่แห่งนี้ให้เป็นไร่ชาให้ได้ เขาตั้งชื่อไร่ว่า ไร่วงเดือนที่นี่นอกจากนายสว่างแล้ว ภูผายังได้พบกับ หนูนา (พิชญาภร สุวรรณวุฒิพิจัย) หลาน สาวของนายสว่างที่ทั้งแก่นและเฮี้ยวไม่ต่างจากเขา ทั้งคู่เลยเข้ากันได้เป็นอย่างดี เธอรับปากจะช่วยภูผาทำไร่ชาให้สำเร็จ เพราะเธอหลงรักเขาตั้งแต่แรกเห็น

ภูผาพยายามใช้เวลาทั้งหมดไปกับการบุกเบิกไร่แห่งนี้เพื่อให้ลืมวงเดือนโดยมี หนูนาคอยต่อสู้อยู่เคียงข้างตลอดเวลา ถึงแม้เขาจะรู้ความรู้สึกที่หนูนามีให้แต่ยังไงเขาก็ไม่อาจลืมวงเดือนได้

ภูผาเขียนจดหมายถึงย่าศรีเรือนเสมอๆ โดยฝากคนรู้จักให้แอบส่งให้ ย่าศรีเรือนรู้ข่าวภูผาตลอดเวลา เธอเก็บจดหมายทุกฉบับซ่อนโดยหวังว่าเวลาจะทำให้เรื่องระหว่างภูผากับวงดือ นจบลงได้ในที่สุด

ต่อมา พฤกษ์ขยายกิจการใหญ่โตจนมีท่าเรือเป็นของตัวเอง ในขณะที่เมฆาขอให้วงเดือนมาเป็นผู้ช่วยที่คลีนิคของเขาทำให้ทั้งคู่ใกล้ชิด กันมากขึ้น สร้างความไม่พอใจแก่ โฉมไฉไล (พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์) คนรักเก่าของเมฆา

ชิงนาง อ๋อม รถเมล์ชิงนาง อ๋อม รถเมล์


หนัง : ชิงนาง
ช่อง : ช่อง 7
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร
ผู้กำกับ : กฤษฎา เตชะนิโลบล
บทประพันธ์ : โอฬาร์กร
ผู้เขียนบท : อโณมา
ผู้จัด : โพลีพลัส เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
นักแสดงนำ : คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์, อรรคพันธ์ นะมาตร์, กันต์ กันตถาวร, วัชรบูล ลี้สุวรรณ, วศิน อัศวนฤนาท, ตฤณ เศรษฐโชค, พิขญาภร สุวรรณวุฒิพิจัย, สุพรรษา เนื่องภิรมย์, พิศมัย วิไลศักดิ์, พิมพ์นิภา จิตตธีรโรจน์, กรองทอง รัชตวรรณ
เวลาออกอากาศ : 20.25 น.

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เรื่องย่อ ชิงนาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook