ละคร รักสุดปลายฟ้า

ละคร รักสุดปลายฟ้า

ละคร รักสุดปลายฟ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ด้วยเพราะถึงฤดูกาลเลือกตั้งประมุขของ ม่อนฟ้างาม ของชาวเขา เผ่าเซออน  ซึ่งเป็นชนกลุ่มน้อยที่มีกันอยู่ห้าหมู่บ้านและผู้นำหมู่บ้านต่างตกลงกันว่าทุกปีจะต้องมีการเลือกตั้งประมุขของม่อนเพื่อเป็นตัวแทนของชาวม่อนในการติดต่อกับทางราชการและนักธุรกิจที่จะเข้ามาทำธุรกิจในม่อน รวมทั้งเป็นผู้นำในการทำกิจกรรมตามประเพณีที่สืบต่อกันมา  ด้วยการแข่งขันกีฬามหาสนุกเก็บคะแนน

เม่งซึง  หัวหน้าหมู่บ้าน  เคียงฟ้า ไม่พอใจกับการได้ครองตำแหน่งประมุขของ กังเซ แห่งหมู่บ้าน อิงฟ้า ที่มีกลโกงทุกปี และปกครองชาวเผ่าอย่างกดขี่ข่มเหง เม่งซึงคิดหาหนทางเอาชนะ กังเซให้ได้จึงไปปรึกษาผู้เฒ่าผีฟ้า หมอผีประจำหมู่บ้าน ผู้เฒ่าบอกว่า ต้องหาคนมาช่วย ซึ่งคนผู้นั้นจะมาช่วยฝึกและนำพานักกีฬาของหมู่บ้านไปสู่ชัยชนะ คนที่ผีฟ้าส่งมาจะมีแผลเป็นรูปดาว8แฉกที่หัวไหล่ เม่งซึงกลุ้มใจไม่รู้จะหาคนที่ผีฟ้าส่งมาได้ยังไงจึงลงจากดอยเพื่อไปปรึกษาปลัดอำเภอ แล้วได้เห็นข่าวของทัดเทพในหน้ากีฬา มีรูปทัดเทพในชุดกรีฑาแขนกุด ที่หัวไหล่มีแผลเป็นตรงตามที่ผีฟ้าบอก เม่งซึงไปถามปลัด ปลัดบอกว่าทัดเทพเป็นอดีตนักกรีฑาทีมชาติ อยู่ที่กรุงเทพ

เม่งซึงกลับมาปรึกษาไมซันเพื่อนรัก ว่าต้องหาทางให้ทัดเทพมาช่วยฝึกนักกีฬาของหมู่บ้านให้ได้ และคนที่จะไปตามทัดเทพมาก็ต้องเป็นคนที่รู้จักกรุงเทพดีที่สุด ซึ่งก็คือ ลูกสาวของเม่งซึง แมซอน   หรือ ม่านฟ้า ลูกสาวคนเดียวที่ไปเรียนที่กรุงเทพจนจบปริญญาตรีและทำงานเป็นครีเอทีฟอิสระให้กับบริษัทโฆษณาชื่อดังแห่งหนึ่ง

แมซอนได้รับการติดต่อจากพ่อแต่ก็ไม่สนใจเพราะไม่อยากกลับไปดอยอีก เธออยากลืมความเป็นชาวดอยไป ไม่กล้าให้ใครรู้ เธออิดออดไม่ยอมขึ้นดอยเพราะกำลังมีงาน แต่พอเม่งซึงขู่ว่าถ้าเธอไม่ยอมกลับจะมาหาถึงที่ทำงาน แมซอนก็ตาเหลือกรีบลากมาแดไปด้วย มาแด หรือ มาริสา เพื่อนสนิทในวัยเด็กที่มาเรียนและใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจบปริญญาตรีแล้วมาริสาก็แยกตัวไปเอาดีในการเป็นนักร้องในผับของ เพชรรุ่ง ดาราดังคนหนึ่ง ตอนแรกมาริสาก็อิดเอื้อนไม่อยากจะกลับ ด้วยความที่แอบหลงใหลเจ้าของผับอยู่  แต่พอถูกม่านฟ้าเหน็บแนมว่าเป็นชาวเซออนกบฎ และท่องกลอนประจำใจชองชาวเซออนให้เพื่อนฟังจนมาริสาต่อมน้ำตาแตกยอมลางานร้องเพลงกลับขึ้นดอยพร้อมกันซึ่งที่จริงแมซอนไม่ได้อยากจะไปทำเพื่อเผ่าอะไรนัก แต่ต้องทำทุกอย่างเพื่อลากเอามาแดไปด้วยให้ได้ และที่ไปก็แค่กลัวพ่อมาบุกกรุงเทพ

ส่วนทัดเทพ อดีตนักกีฬาทีมชาติที่ประสพอุบัติเหตุบาดเจ็บจนลงแข่งอีกไม่ได้  ทำให้เขารู้สึกล้มเหลวไม่อยากพบเจอใครเพราะมีแต่คนถามเรื่องที่ลงแข่งไม่ได้ ทำให้ทัดเทพอยากหนีไปให้พ้นๆจากสิ่งแวดล้อมที่เป็นอยู่ แต่ คุณหญิงผอูน แม่ของเขากลับพยายามหาทางผลักดันลูกชายให้กลับมามีชื่อเสียงด้วยการไปถ่ายโฆษณาและพยายามหาทางให้ลูกโกอินเตอร์ด้วยการเป็นโค้ชให้กับสมาคมกรีฑาอาเซี่ยน แต่ทัดเทพไม่สนใจนัก

เมื่อแมซอนกับมาแดกลับขึ้นดอยและรู้ว่าจะต้องไปตามทัดเทพมาเป็นโค้ช แมซอนก็จำได้ว่าทัดเทพคือนายแบบรองเท้ากีฬาที่เคยมีเรื่องเถียงกันมาเมื่อไม่นาน เพราะความไร้อารมณ์ของทัดเทพที่มาถ่ายแบบซังกะตาย แมซอนไม่เห็นด้วยเพราะท่าทางทัดเทพไร้สมรรถภาพมากๆไม่น่าจะมาฝึกใครได้ แต่เม่งซึงไม่ยอม ยังไงก็ต้องทำตามผีฟ้าบอกถ้ามาแดไม่ยอมไปจัดการ เม่งซึงจะจัดการเอง เจอไม้นี้แมซอนจำต้องยอม มาแดก็ไม่รอด ถูกแมซอนลากไปด้วยเช่นกัน 2สาวจึงลงจากดอยมาตามหาทัดเทพในคราบชาวดอยเพราะมาในนามตัวแทนเผ่า

ความซังกะตายของทัดเทพทำให้คุณหญิงผอูนกลุ้มใจ เทียนชัย พี่ชายกับผอูนลากทัดเทพไปสมัครเป็นโค้ชอินเตอร์จนได้ แต่ต้องมีประสพการณ์เป็นโค้ชมาก่อนอย่างน้อย2เดือน ทั้งแม่ทั้งพี่ก็พยายามหางานโค้ชให้ทัดเทพ แต่ทัดเทพไม่มีแก่ใจจะทำอะไรเพราะไม่ว่าไปเป็นโค้ชที่ไหนก็จะถูกคนถามแต่เรื่องที่ตนเองลงแข่งอีกไม่ได้ ยิ่งทำให้ทัดเทพรู้สึกท้อแท้

 แมซอนและมาแดตามหาจนเจอบ้านทัดเทพด้วยความช่วยเหลือของ บารมี หรือบาจอ เพื่อนในวัยเด็กที่มาเรียนและทำงานอยู่กรุงเทพนานพอๆกับ2สาว เมื่อผอูนได้รู้ถึงข้อเสนอของ2สาวก็รู้สึกสนใจที่ทัดเทพจะได้มีประสพการณ์เพื่อไปเป็นโค้ชอินเตอร์ เมื่อตรวจสอบข้อมูลว่าเม่งซึงเป็นผู้นำหมู่บ้านที่ออกใบรับรองให้ทัดเทพได้ก็ตัดสินใจอยากให้ทัดเทพไป แต่ด้วยความเค็มจึงหากำไรจากการท้าทายให้2สาวทำอาหารเลี้ยงเพื่อนไฮโซ ทัดเทพเองไม่ได้สนใจเรื่องเป็นโค้ชนัก แต่เห็นว่าได้ไปไกลๆพ้นๆจากสังคมนี้จึงรับปาก2สาว แต่แมซอนไม่มั่นใจว่าทัดเทพที่ดูซังกะตายไม่แน่ว่าจะเป็นโค้ชได้ แต่ก็จำต้องทำตามคำสั่งพ่อเอาชนะคำท้าทายของผอูนจนได้

ทัดเทพขึ้นดอยมากับ2สาวเพียงแค่ต้องการหนีสังคมแถมมาเจอกีฬาแบบไร้สาระไม่มีกติกาสากลอันใดเลย  อย่าง ล้อเลื่อน ขี่ม้าส่งเมือง  เก้าอี้ดนตรี วิ่งสามขา  เป่ากบ ล้อเลื่อน ปาเป้า  และบรรดานักกีฬานับสิบชีวิต ที่มีทั้งคนผอมแห้งแรงน้อยและคนอ้วนกลมกลิ้ง หาความสมดุลไม่ได้  ทำให้ไม่ใส่ใจดูแลฝึกซ้อมนักแต่เมื่อได้พบกับความศรัทธาของชาวบ้าน และแมซอนทำให้เห็นว่าเขามีค่าต่อชาวบ้านมาก ทำให้ทัดเทพรู้สึกมีกำลังใจลุกขึ้นสู้อีกครั้ง เขางัดเอาวิธีการฝึกต่างๆมาฝึกให้กับนักกีฬาอย่างเต็มที่

เมื่อทัดเทพลุกขึ้นสู้แมซอนกับมาแดก็คิดว่าหมดหน้าที่ตนก็จะกลับกรุงเทพแต่เกิดปัญหานักกีฬาเกิดความเหนื่อยเพราะไม่เคยฝึกแบบมีระบบมาก่อน ทำให้เกเรแกล้งป่วนไม่ยอมฝึก ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากการที่กังเซวางแผนส่งคนมาปั่นหัวนักกีฬาด้วย ทำให้แมซอนไปไหนไม่ได้ ต้องช่วยทัดเทพแก้ปัญหา ไม่ว่าจะเจอกับความป่วนของนักกีฬาขี้เกียจบางคนแมซอนก็ช่วยเขาเอาชนะใจนักกีฬาทุกคนแม้ว่าจะทะเลาะกันในเรื่องวิธีการก็ตามแต่ทั้งคู่ก็เริ่มรู้สึกดีต่อกัน

กังเซร้อนใจที่ปั่นหัวนักกีฬาไม่สำเร็จ ทำให้ถูกตำหนิโดย อำนาจ พ่อเลี้ยงที่อยู่เบื้องหลังกังเซเร่งรัดเรื่องกล่อมให้ชาวบ้านขายที่ดิน เพื่อไประเบิดเขาทำเหมืองซึ่งชาวต่างชาติเป็นเจ้าของ กังเซอยากได้เงินเพื่อไปใช้ชีวิตต่างประเทศ จึงพยายามหาทางขายม่อนนี้ให้กับอำนาจ ถ้าปีนี้เขาได้เป็นประมุขก็จะหาทางให้ชาวบ้านขายที่ดินให้หมด อำนาจเห็นว่าความรักของ2คนทำให้ทีมของเม่งซึงยิ่งเหนียวแน่นเลยส่ง ชีน่า ลูกสาวมายั่วยวนทัดเทพทำให้แมซอนเข้าใจผิดแตกคอกัน บารมีก็เข้ามาปลอบแมซอน ทัดเทพหึง จึงทะเลาะกันกับแมซอนรุนแรง จนแมซอนไล่ทัดเทพลงจากดอย ทัดเทพเองก็โกรธแมซอนลงจากดอยไปก่อนวันแข่งแค่วันเดียว แต่ทัดเทพได้มารู้เรื่องที่อำนาจจะทำลายธรรมชาติในหุบเขาเอาไปขายให้ต่างชาติ ก็กลับมาช่วยแมซอน เมื่อทัดเทพมาเป็นอุปสรรค อำนาจจึงส่งคนมาจัดการทัดเทพ แต่แมซอนก็ช่วยเหลือทัดเทพจนรอดพ้น ทั้งคู่จึงยิ่งรักกัน การเสียสละเสี่ยงตายเพื่อช่วยเผ่าของทัดเทพทำให้แมซอนละอายใจที่ตนเองไม่ได้คิดเสียสละอะไรเพื่อเผ่ามาก่อนเลย แถมยังอับอายในความเป็นชาวเซออน

ผอูนกับเทียนชัยรู้ข่าวที่ทัดเทพกับแมซอนเปิดโปงกังเซและนายอำนาจได้ ก็ตกใจที่ทัดเทพเสี่ยงตาย ผอูนตกใจหนักที่เห็นทัดเทพกับแมซอน ก็ระแวงกลัวทัดเทพจะหลงรักแมซอน จึงชวนเทียนชัยขึ้นไปตามทัดเทพกลับมา ผอูนดูถูกในความเป็นชาวเผ่าของแมซอน จะไม่ยอมรับเป็นลูกสะใภ้ ทัดเทพบอกแมซอนว่าจะพาแมซอนไปกรุงเทพและจะขัดเกลาแมซอนให้เป็นผู้ดี แมซอนฉุนที่โดนดูถูกจึงคิดแก้เผ็ดโดยรับปากยอมไปให้ผอูนขัดเกลา

เมื่อแมซอนมาอยู่บ้านทัดเทพ แทนที่จะยอมดีๆก็แกล้งป่วนจนบ้านแทบแตก จนทัดเทพสุดจะทนในความเปลี่ยนไปของแมซอน จนเผลอตัวออกปากไล่ แมซอนเสียใจหนีออกจากบ้านทัดเทพและมาเป็นม่านฟ้า ทัดเทพเสียใจออกตามหาแมซอนแต่ไม่มีใครบอก พอมาร่วมงามกับม่านฟ้าครีเอทีฟสาวก็คิดว่าเป็นแมซอน แต่ม่านฟ้าไม่ยอมรับ แต่ทัดเทพก็พยายามหาทางพิสูจน์ให้ได้ว่าม่านฟ้าคือแมซอน ม่านฟ้าเชิดใส่ทัดเทพทั้งๆที่ในใจก็รัก

มาแดซึ่งหลงรักบารมีก็เศร้าทุกครั้งที่เห็นบารมีคอยดูแลแมซอน ส่วนบารมีก็เจ็บเพราะรู้ดีว่าแมซอนรักทัดเทพ จึงช่วยกันคิดกับมาแดหาทางพิสูจน์ใจทัดเทพว่ารักแมซอนจริงหรือไม่ ทัดเทพถูกหลอกให้ไปหาแมซอน มาแดแกล้งบอกทัดเทพว่าแมซอนกระโดดน้ำตาย ทัดเทพกระโดดตามลงไปหาแมซอนไม่ยอมขึ้นจนหมดแรงจมน้ำเกือบตาย ดีที่บารมีกับมาแดช่วยไว้ได้ทัน

บารมีกับมาแดจึงมาเกลี้ยกล่อมแมซอนให้คืนดีกับทัดเทพ แต่แมซอนไม่ยอม เมื่อถึงอายุครบ25ปี ต้องกลับไปเลือกคู่ตามกฏของเผ่าที่ว่า ใครอายุ25แต่ยังไม่แต่งงาน ต้องขึ้นมาบนลานสาวน้อยเพื่อเลือกคู่ ทั้งแมซอน มาแด บาจอ (บารมี) ก็กลับมาเลือกคู่พร้อมกัน แมซอนตัดสินใจแล้วว่า เธอจะไม่กลับไปทำงานกรุงเทพอีก เธอจะใช้วิชาความรู้มาพัฒนาเผ่าของเธอ ผลิตสินค้าOTOP ถึงวันเลือกคู่ ทัดเทพในคราบหนุ่มชาวเผ่าก็มาเลือกแมซอนเป็นคู่ เขาจะมาช่วยเธอพัฒนาชุมชน จะฝึกฝนนักกีฬาของหมู่บ้านให้เก่งและลงแข่งกีฬาระดับประเทศให้ได้

ผอูนไม่ยอมแต่เทียนชัยสนับสนุนเป็นสปอนเซอร์ทีมกีฬาของชาวเผ่าไปแข่งระดับภาคชนะเลิศ ทำให้มีชื่อเสียงโด่งดัง ทัดเทพกับแมซอนก็มีชื่อเสียงดังกว่าเก่า ผอูนเลยไม่กีดกันแถมเชียร์สุดตัวอีกต่างหากทั้ง2จึงได้แต่งงานกัน

แมซอนกับมาแด ไม่ปิดบังใครอีกต่อไปแล้วว่าเป็นชาวเซออน มาแดออกเทปเพลงภาษาเซออนจนโด่งดัง ส่วนแมซอนก็ใช้ความสามารถทางครีเอทีฟ ทำประชาสัมพันธ์ให้กับทีมกีฬาของเผ่า และออกหน้าเป็นตัวแทนชาวเผ่าในการติดต่อธุรกิจ ทำให้ชุมชนชาวเผ่าเซออนพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว แมซอนเข้าใจดีแล้วว่า ความรู้ความสามารถของตนสามารถนำมาพัฒนาชุมชนท้องถิ่นตนได้ ไม่จำเป็นต้องไปแก่งแย่งชิงดีชิงเด่นกันที่กรุงเทพเท่านั้น คนเราควรมีจิตสำนึก รักบ้านเกิด หากทุกคนหันมาพัฒนาท้องถิ่นของตน รับรองประเทศชาติต้องเจริญก้าวหน้าอย่างรวดเร็วแน่นอน

 

 

ติดตามข่าวบันเทิง หนังใหม่ ตัวอย่างหนัง ดูหนังได้ที่ movie.sanook.com

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!


หนัง : รักสุดปลายฟ้า
ช่อง : ช่อง 3
ออกอากาศทุกวัน : จันทร์, อังคาร, พุธ, พฤหัสบดี, ศุกร์
ผู้กำกับ : คฑาเทพ ไทยวานิช
บทประพันธ์ : วัตตรา
ผู้เขียนบท : ดอกแก้ว
ผู้จัด : บริษัท ดวงมาลีมณีจันทร์ จำกัด (จันทร์จิรา จูแจ้ง)
นักแสดงนำ : พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร, ภัณฑิลา ฟูกลิ่น, ภัทรภณ โตอุ่น, ชญาน์ทัต อยู่เป็นแก้ว, จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์, ภุชงค์ โยธาพิทักษ์, อนันต์ บุญนาค, ภัสสร บุณยเกียรติ, ศิระ แพทย์รัตน์, พาเมล่า บาวเด้น, สุพจน์ จันทร์เจริญ, เพ็ญศรี ปิ่นทอง, สุเมธ องอาจ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ละคร รักสุดปลายฟ้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook