พรชิตา ณ สงขลา นางเอกขวัญใจรากหญ้า

แต่ก่อนแต่ไรมา ช่อง 3 มักจะถูกเรียกว่า เป็นสถานีที่บรรดาผู้จัดฯ สร้างละครเพื่อสนองนี้ด คนเมืองกรุง เป็นหลัก หรือที่ชาวบ้านร้านตลาดเคยเปรียบเปรยว่า จะดูละครช่อง 3 ต้องปีนกะไดดู! แต่เมื่อต้องต่อสู้ห้ำหั่นเพื่อแย่งชิงเรทติ้ง กับ ช่อง 7 ที่ถูกยกให้เป็น ทีวีขวัญใจคนดูภูธร ช่อง 3 ได้พยายามที่จะปิดรูโหว่ตรงนี้ กวักมือเรียกคนดู อวดโอ้ ด้วยละครที่หลากหลายมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ได้ปรับช่องสัญญาณภาพเพื่อให้คนต่างจังหวัดสามารถรับชมภาพของ ช่อง 3 ได้อย่างชัดเจนยิ่งขึ้น เพราะรู้ว่าคนต่างจังหวัดก็ยังดูละคร ช่อง 3 แต่ดูไม่ได้เพราะรับสัญญาณไม่ได้ ละครที่มีเนื้อหาซึ่งคนดูจับต้องได้ หรือเรื่องราวชีวิตของคนชนบท คนรากหญ้า ถูกฉายภาพผ่านละครจากฝีมือผู้จัดฯ หลายต่อหลายเจ้า กระทั่งผู้จัดฯ วรายุธ มิลินทจินดา ยังต้องนําเอาความเวอร์และอลังการงานสร้าง อันเป็นเสมือนสโลแกนนําชีวิตของเขา ลงมาคลุกฝุ่น ดิน และดอกหญ้า ซึ่งก็ไม่ยากเกินความเป็นศิลปิน และศิลปะที่บ่มเพาะมาเต็มร่างจากรั้วเพาะช่าง ผลตอบรับจากคนดูต่างจังหวัด ความสําเร็จท่วมท้นจากละคร ราชินีหมอลํา เป็นคําตอบที่ทําให้ ไก่ - วรายุธ นําความวิจิตรแห่งอาภรณ์ที่แสนถนัด มาต่อยอดโชว์ความอลังการของละครเรื่อง ดาวจรัสฟ้า ในขณะนี้ ซึ่งละครเรื่องนี้ ยิ่งทําให้เห็นชัดยิ่งขึ้นด้วยว่า มากกว่าการเป็นนางเอกเจ้าบทบาท เบนซ์ - พรชิตา ณ สงขลา ยังเป็นนักร้อง ที่ร้องเพลงได้น่าฟัง หากยังจําได้ละคร สะใภ้ไร้ศักดินา ในบท ปลิวลม เมื่อปี 2544 ทําให้ เบนซ์ - พรชิตา โด่งดังเป็นพลุแตก ก้าวพ้นบ่วงความลุ่มๆ ดอนๆ ในสถานะภาพนางเอก กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ชั่วข้ามคืน รับงานเดินสายโชว์ตัว โชว์เพลง โดเรมี และรับทรัพย์ไม่หวาดไม่ไหว ต้องยกความดีให้ผู้จัดฯ ปิ่น - ณัฏฐนันท์ และค่ายแกรมมี่โกลด์ ที่เผยให้เห็นความสามารถอีกด้านอันน่าอัศจรรย์ของ เบนซ์ - พรชิตา ถึงจะไม่มีใครกังขาเรื่องการร้องเพลง แต่เชื่อว่าคงไม่ใครคิดออกว่าจะได้เห็น เบนซ์ ร้องเพลงหมอลํา ศาสตร์แห่งศิลปะที่แทรกในเนื้อชีวิตพี่น้องชาวอิสาน ยิ่งไม่คิดด้วยซ้ำว่าเธอจะร้องเพลงปราบเซียนอย่าง พอแต่เปิดผ้าม่านกั้ง ที่กําลังดังอยู่ในขณะนี้ เบนซ์ เคยให้สัมภาษณ์อยู่เสมอพูดตลอดว่า เธอไม่เหมาะกับบทบาทเรียบร้อย เหตุเพราะ "ตาเบนซ์ดุ คนอาจจะไม่เชื่อ แต่ถ้าเล่นร้าย เพราะว่าหน้าดุ เราพูดเสมอว่า เราไม่ใช่นางเอกที่สุด เบนซ์เหมือนนางเอกทั่วไปที่เดินตามหาตามตลาด อยู่ตรงระดับที่คนโอเค ชอบในสิ่งที่ตัวเบนซ์เป็น" ยิ่งนึกไปถึงงานละครชิ้นเอกของเธอ คือเรื่อง เมียหลวง ในปี 2542 ซึ่งเป็นการพลิกบทบาทครั้งสําคัญโดยรับบท เมียน้อย ซึ่งการพลิกคาแรคเตอร์มาเล่นบทร้ายครั้งนี้ เธอทําได้ดีมีรางวัลเมขลาประจําปี 2542 การันตี ความร้าย บทนางผีร้ายในละคร นางบาป ก็ตอกย้ำคําพูดของเธอชัดเจน 10 กว่าปีในวงการ เบนซ์ โดดเด่นด้วยผลงานละครอันหลากหลายที่ผู้จัดฯ และ ช่อง 3 เลือกมาให้เธอเล่น แม้จะสตาร์ทเล่นละครที่ ช่อง 7 แต่วันนี้เธอกลายเป็นนางเอกแถวหน้าที่ผู้จัดฯ วางใจ และยิ่งหากเป็นละครที่ต้องมีการ ร้องรําทําเพลง ผู้จัดฯ ก็มักจะวางใจเรียกใช้บริการนางเอกนิสัยดีคนนี้เสมอ บทบาทและการร้องเพลง ร้องหมอลํา ทําให้ เบนซ์ กลายเป็นนางเอกขวัญใจคนดูรากหญ้าทั่วประเทศ สนับสนุนเนื้อหาข่าวโดย