นางบาป เรื่องย่อ ละครช่อง3

นางบาป เรื่องย่อ ละครช่อง3

นางบาป เรื่องย่อ ละครช่อง3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางบาป

นางบาป

 

บทประพันธ์ กิ่งฉัตร
บทโทรทัศน์ จันมณี,ชื่นใจมาลี, ภัณฑ์ณัฐ วงศ์วัชรกมล
กำกับการแสดง คุณวีระชัย รุ่งเรือง
ผู้จัด คุณมณีรัตน์ กาญจนชัยภูมิ / คุณวีระชัย รุ่งเรือง
ผลิตในนาม บริษัท ดวงมาลีมณีจันทร์ จำกัด
ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เริ่ม 9 สค.นี้

เรื่องย่อนางบาป

     วิษณุ นำเอาตำนานของหมู่บ้านบางบาปมาทำเป็นละคร ซึ่งตามตำนานเล่าว่า พระวนาเทพ และ คุณกำไล ได้พาครอบครัวพร้อมด้วยข้าทาสบริวารมาอยู่ที่นี่ มีนางทาสคนหนึ่งชื่อ นางหยาด ที่ใช้ความสวยยั่วพระวนาเทพจนได้เป็นเมียอีกคนหนึ่ง แต่ด้วยความอยากที่จะเป็นเมียเอก นางหยาดจึงวางยาพิษฆ่าคุณกำไลและลูกๆ 

     เมื่อความจริงถูกเปิดเผยนางหยาดโดนแขวนคอ วิษณุได้ ธนัตถ์ และภาพิมล ดาราชื่อดังมาเป็นพระ-นาง พักตรา รับบทนางร้าย ปาล เป็นพระรองของเรื่อง วันเปิดตัวละคร นางบาป จัดขึ้นที่สถานที่จริงและ เรืองริน หนึ่งทีมงานของวิษณุได้รู้จักกับนักแสดงที่จะร่วมงานด้วย ซึ่งดาราทุกคนก็เป็นมิตรกับเรืองริน ยกเว้นภาพิมลที่แสดงความไม่ชอบหน้าเรืองริน เพราะเธอหมั่นไส้ที่ดาราชายทั้งสองคนแสดงความสนใจในตัวเรืองรินมากกว่าเธอ ระหว่างการเตรียมงาน วิษณุ, เรืองริน และทีมงานต้องมาดูงานที่บ้านหลังนี้บ่อยๆ จนเรืองรินเริ่มสัมผัสได้กับความแปลกที่เหมือนมีคนแอบจ้องมองอยู่ และเธอก็มักจะเจอกับเหตุการณ์ที่ลึกลับต่างๆ

     ฝีมือของวิญญาณนางหยาด และนางหยด สองพี่น้องที่ถูกขังอยู่ในบ้านหลังนี้นั่นเอง วิษณุรับ วิสาข์ เข้ามาเป็นพีอาร์ประจำกองถ่าย หลังจากที่ยกกองถ่ายมาที่บ้านของคุณพระและต้องหยุดการถ่ายทำเพราะฝนตกหนักและน้ำท่วมทำให้ไม่สามารถไปไหนได้ ภาพิมลก็ชวนวิสาข์เล่นผีถ้วยแก้วเพื่อเป็นการฆ่าเวลา โดยได้เชิญดวงวิญญาณที่สิงอยู่ในบ้านหลังนี้ให้มา เมื่อเล่นไปแล้วทั้งสองคนก็ไม่สามารถบังคับถ้วยแก้วได้จึงแตกออกเป็นเสี่ยงๆ ไม่มีใครรู้ว่าผีนางหยดได้เข้าสิงร่างของเรืองริน และผีนางหยาดเข้าสิงร่างพักตรา หยดในร่างเรืองรินสนใจกับ ชีวิตของคนในยุคนี้และแสดงความร้ายกาจ ส่วนหยาดที่สิงร่างพักตราก็พยายามขออโหสิกรรมกับภาพิมล เพราะรู้ว่าเป็นคุณกำไลในอดีตชาติ ทำให้ภาพิมลหวาดกลัวมาก และปาลยังแอบเห็นพักตราเอาเสื้อสำหรับทาสที่ใช้ในละครมานุ่งแล้วไปตักน้ำมาถูเรือน 

     ปาลไปบอกเรื่องนี้กับวิษณุถึงได้รู้ว่าเป็นหยาดที่ไม่มีความดุร้ายเหมือนกับหยด หยาดเตือนวิษณุเรื่องหยด วิษณุเอาสร้อยพระของเขามาคล้องคอของเรืองรินจนหายเป็นปกติ วิสาข์ซึ่งหลงรักวิษณุอยู่เกิดมาเห็นสร้อยเข้าก็จะเอาคืน ทำให้วิษณุกับวิสาข์มีปากเสียงกันรุนแรง ด้วยความโกรธทำให้วิสาข์ขับรถฝ่าน้ำที่ท่วมออกไป จนทำให้รถตกถนนและเธอก็จมน้ำ วิษณุกับพวกมาช่วยไว้ แต่วิสาข์ก็ถูกวิญญาณของหยดสิงร่างพอน้ำลดแล้ววิษณุก็ไปหาหลวงตาซึ่งท่านก็แนะนำให้วิษณุนั่งสมาธิ เพื่อจะได้ติดต่อกับผีนางหยาดและช่วยปลดปล่อยให้หยาดสู่สุคติ แล้ววิษณุก็ได้รู้เรื่องราวในอดีตชาติที่ตนเป็นคุณพระวนาเทพ ที่เป็นคนเจ้าชู้และมีเมียหลายคน ในจำนวนนั้นก็มีหยดและหยาด ซึ่งสร้างความเสียใจให้กับคุณกำไลที่เป็นอดีตชาติของภาพิมลนั่นเอง หยาดเป็นคนหัวอ่อนจึงหลงเชื่อแผนการของหยด ทำให้คุณกำไลและลูกๆ ต้องตายด้วยยาพิษ จนตัวเองต้องโดนจับแขวนคอตาย 

     เยื้อน เป็นแม่ของหยาดและหยด รู้เรื่องที่หยดทำทุกอย่างจึงตัดสินใจใช้มีดแทงหยดตาย พร้อมสาปแช่งให้หยดถูกจองจำอยู่ที่บ้านหลังนี้จนกว่าจะสำนึกผิด หยดในร่างของวิสาข์มักจะคอยกลั่นแกล้งคนในกองถ่ายให้ทะเลาะกัน เช่น เมื่อรู้ว่าธนัตถ์ชอบเรืองรินก็พยายามยุให้ภาพิมลมีเรื่องกับเรืองริน แต่ปาลก็มักจะเข้ามาช่วยเรืองรินอยู่เสมอ จนเรืองรินเริ่มมีใจให้กับปาล หลังจากแผนการที่วางไว้ไม่ได้ผล หยดก็หลอกเรืองรินมาที่ริมน้ำตอนกลางคืนแล้วก็ผลักเรืองรินตกน้ำ ซึ่งทำให้สร้อยพระที่ใส่อยู่ขาดจากคอ

     วิญญาณของหยาดเลยมาช่วยเรืองรินไว้ได้ ทำให้เรืองรินรู้ว่ามีวิญญาณสิงอยู่ที่ร่างของวิสาข์ เมื่อวิษณุต้องการช่วยหยาด เลยให้ภาพิมล, ปาล, เรืองริน และตนเองเล่นผีถ้วยแก้ว โดยให้ภาพิมลเชิญวิญญาณหยาดที่สิงร่างของเรืองริน หยาดได้ขออโหสิกรรมจากคุณพระ คุณกำไล และได้ไปผุดไปเกิด ส่วนหยดในร่างของวิสาข์กลัวว่าจะต้องไปผุดไปเกิด จึงใช้แผนยั่วยวนธนัตถ์และถูกตีจนสลบ

     หยดติดอยู่ในร่างของวิสาข์ที่นอนสลบอยู่ที่โรงพยาบาลออกไปไหนก็ไม่ได้ จนกระทั่ง ยุพดี แม่ของวิสาข์มาเยี่ยมทำให้หยดตกใจ เพราะยุพดีก็คือเยื้อนแม่ของหยดในอดีตนั่นเอง เมื่อยุพดีเห็นสภาพของวิสาข์ก็ร้องไห้ และเพราะน้ำตาของยุพดีนี่เองที่ทำให้คำสาปกลับมาอีกครั้ง หยดก็ต้องถูกจองจำอยู่ในบ้านหลังนี้อีกครั้ง สุดท้ายปาลกับเรืองรินก็เป็นแฟนกัน และทั้งคู่ก็ไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้หยาด ถึงแม้จะไม่สามารถแก้ไขตำนานนี้ให้ถูกต้องได้ ติดตามความสนุกของละคร นาง บาป ได้ทุกวันพุธ - พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง3 หรือ 33HD นางบาป เริ่มตอนแรกวันพฤหัสบดีที่ 9 สิงหาคม 2561

 ตัวอย่างละครนางบาป

รายชื่อนักแสดงละครนางบาป

ปาล   แสดงโดย  จรณโสรัตน์

เรื่องริน   แสดงโดย  ปรียากานต์ ใจกันทะ

หยด  แสดงโดย  มนัสนันท์พันเลิศวงศ์สกุล

หยาด   แสดงโดย   นันทนัช โล่ห์สุวรรณ

วิษณุ/วนาเทพ   แสดงโดย  นาวินเยาวพลกุล

กิฟท์/กำไล   แสดงโดย  วรรณปิยะ ออมสินนพกุล

ต้น ธนัตถ์   แสดงโดย  วัทธิกรเพิ่มทรัพย์หิรัญ

เดือน   แสดงโดย   วิรากานต์เสณีตันติกุล

พายภัคตรา   แสดงโดย  สุทธิกานต์หวังเจริญศิริกุล

พาไล  แสดงโดย  พริมรตาเดชอุดม

บอล   แสดงโดย  ต่อเตชธุวานันท์

ยุพดี/เยื้อน   แสดงโดย  พิมพ์พรรณชลายนคุปต์

พ่อของเรื่องริน   แสดงโดย  ธนะวิทย์ปิยะธนะศิริกุล

แม่ของเรื่องริน   แสดงโดย   นาตยาจันทร์รุ่ง

นายแม่(แม่คุณกำไล)   แสดงโดย   นุศรา ประวันนา

ลูกหมี   แสดงโดย  กรกฎพวงสวัสดิ์

แอมแปร์   แสดงโดย  สุธาทิพย์วุฒิชัยประดิษฐ์

เจ้าสัวไกร   แสดงโดย   วรานันต์ยูสานนท์

แม่เรืองริน   แสดงโดย   นาตยา จันทร์รุ่ง

แม่ปุก   แสดงโดย   รัชนีกร พันธุ์มณี

พ่อเรืองริน  แสดงโดย   ธนะวิทย์ ปิยะธนะศิริกุล

เตย   แสดงโดย   นุชระวินท์ ภูมิรัตน

ผู้จัด   แสดงโดย  จันทร์จิรา จูแจ้ง

หน่อย  แสดงโดย   แซนดี้ พลอยปภัส

น้อย   แสดงโดย   กัลยา เลิศเกษมทรัพย์

แฟนคุณน้อย   แสดงโดย   ปีเตอร์หลุยส์ ไมอ๊อกชิ

นายชด   แสดงโดย   วรพรต ชะเอม

นายฤทธิ์   แสดงโดย   เอก ธนากร

ฝน   แสดงโดย   ธีรตี บุดรดีหงส์

นางบาปนางบาป

นางบาปนางบาป

นางบาปนางบาป

 

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ

อัลบั้มภาพ 33 ภาพ ของ นางบาป เรื่องย่อ ละครช่อง3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook