"ลออจันทร์" ลูกใคร? เป็นสายเลือดทางไหนของตระกูล "เทวพรหม"

"ลออจันทร์" ลูกใคร? เป็นสายเลือดทางไหนของตระกูล "เทวพรหม"

"ลออจันทร์" ลูกใคร? เป็นสายเลือดทางไหนของตระกูล "เทวพรหม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนดูละคร ลออจันทร์ จากละครชุด ดวงใจเทวพรหม อาจสงสัยว่า ลออจันทร์ ลูกใคร? เป็นสายเลือดทางไหนของตระกูลเทวพรหม และตัวละครปริศนาที่แต่งชุดเจ้านางพื้นเมืองของเวียงพูคำและหน้าเหมือนลออจันทร์ แท้จริงแล้วเป็นใครกันแน่ บอกเลยว่าลออจันทร์คนนี้มีชาติกำเนิดสุดซับซ้อนไม่น้อยเลยทีเดียว มารู้จักชาติกำเนิดแท้จริงของลออจันทร์กันดีกว่า ใครที่ไม่อยากเจอสปอยล์ข้ามบทความนี้ไปได้เลย

ลออจันทร์ ลูกใคร

ชาติกำเนิดที่ซับซ้อนของ ลออจันทร์ 

ตระกูลพูคำวงศ์ ครั้งเมื่อ เจ้าหลวงสุริเยนทร์ พูคำวงศ์ เป็นกษัตริย์แห่งเวียงพูคำ มีโอรสเป็น เจ้าหลวงอาทิตยวงศ์ (กิก ดนัย) คนโตและน้องชาย เจ้าสิวิไล (แชมป์ ชนาธิป) เป็นอุปราช เจ้าสีวิไลได้แต่งงานกับ เจ้าเฟื่องเพชร (จีน่า ญีนา) ตัวละครปริศนาที่แต่งชุดพื้นเมืองของเวียงพูคำและหน้าเหมือนลออจันทร์ มีลูกด้วยกันหนึ่งคนคือ เจ้าพีระพงษ์ หลังจาก เจ้าสิวิไล เสียชีวิตและถูกกล่าวหาว่าเป็นกบฎ เจ้าเฟื่องเพชร จึงต้องลี้ภัยกลับประเทศไทย และได้มอบ เจ้าพีระพงษ์ ให้เป็นบุตรบุญธรรม เจ้าหลวงอาทิตยวงศ์ 

ครอบครัวของ เจ้าหลวงอาทิตยวงศ์ (กิก ดนัย) มีลูกเป็น เจ้าหลวงสุริยวงศ์ (ออฟ พงษ์พัฒน์) ต่อมาได้แต่งงานกับ เจ้าส่องดาว (โบว์ เบญจวรรณ) มีลูกด้วยกัน 2 คน ลูกชายคือ เจ้าหลวงรังสิมันตุ์ (ท็อป จรณ / จ๊อบ นิธิ) ได้แต่งงานกับ เจ้านางจันทา (พลอย ภัทรากร / หมวย อัญษณา) ส่วนลูกสาว เจ้าสร้อยฟ้า (แต้ว ณฐพร / ปูเป้ รามาวดี) ได้แต่งงานกับ คุณชายรัชชานนท์ (บอม ธนิน / ดอม เหตระกูล) (อ้างอิงจาก สุภาพบุรุษจุฑาเทพ คุณชายรัชชานนท์)

เจ้าพีระพงษ์ หลังเป็นบุตรบุญธรรมเจ้าอาทิตยวงศ์ ได้มีลูกกับหญิงไม่ทราบนาม และมีทายาทเป็น เจ้าวีระวงศ์ ต่อมาเจ้าวีระวงศ์ได้แต่งงานกับ เจ้าน้ำเพชร ที่สุขภาพไม่ค่อยดี และได้มีสัมพันธ์ลับกับ ออเดรย์ รูว์ฟิเย่ (เปิ้ล ภารดี) นักแสดงชาวฝรั่งเศส แต่ด้วยชื่อเสียงจึงคลอดลูกให้ เจ้าวีระวงศ์ เป็นคนเลี้ยงและกลับฝรั่งเศสไปก่อนที่จะแต่งงานใหม่กับนักการเมืองชาวฝรั่งเศส 

ด้าน เจ้าวีระวงศ์ ที่ไม่สามารถให้เจ้าน้ำเพชรที่เป็นภรรยารู้ว่ามีลูกกับหญิงอื่น เลยต้องต้องเอาลูกไปฝากเพื่อนสนิทเลี้ยง จนเจ้าน้ำเพชรเสียชีวิต จึงไปรับลูกที่เกิดกับออเดรย์ รูว์ฟิเย่ กลับมาเลี้ยงเอง ซึ่งก็คือ ลออจันทร์ (จีน่า ญีนา)

 ลออจันทร์ ลูกใคร

ลออจันทร์ เป็นสายเลือดทางไหนของตระกูล "เทวพรหม"

เจ้าเฟื่องเพชร (จีน่า ญีนา) ครั้งเมื่อยังเป็นคู่หมั่นของ เจ้าสิวิไล (แชมป์ ชนาธิป) ได้พบกับ หม่อมเจ้าจักรรินทร์ เทวพรหม (พ่อของคุณชายเทวพันธ์) ช่วงระหว่างสงครามปราบฮ่อ ได้มีสัมพันธ์จนเจ้าเฟื่องเพชรตั้งท้อง เมื่อหม่อมเจ้าจักรรินทร์กลับกรุงเทพ เจ้าเฟื่องเพชรถึงได้รู้ว่าตัวเองตั้งท้อง จากนั้นก็พยายามส่งข่าว แต่จดหมายไม่เคยถึงมือหม่อมเจ้าจักรรินทร์ คาดว่าหม่อมพลอย (หมิว กมลรัศมิ์) ภรรยาหลวงและเป็นแม่ของคุณชายเทวพันธ์ ขัดขวางการติดต่อของทั้งสอง ทำให้เจ้าเฟื่องเพชรตัดสินใจสารภาพความจริงกับ เจ้าสิวิไล ซึ่งเจ้าสิวิไลรับได้และให้เป็นบุตรของตัวเอง ตั้งชื่อว่า เจ้าพีระพงษ์ ต่อมาได้มีลูกชื่อ เจ้าวีระวงศ์ ซึ่งก็คือพ่อของ ลออจันทร์ 

สรุปคือ ลออจันทร์ มีเชื้อสายเทวพรหมจากฝั่งพ่อ และไม่ได้มีเชื้อสายราชวงศ์เวียงพูคำเลย

ลออจันทร์ ลูกใคร

ทำไม ลออจันทร์ ถึงอยากได้ สร้อยอัจนาจักระ หรือ The Third Eye Sapphire 

ลออจันทร์ ต้องการไพลินที่ประดับบนสร้อยอัจนาจักระ เพื่อนำกลับไปถวายคืนแด่องค์ตรีเนตร พญานาคราชปูนปั้นซึ่งประดิษฐานอยู่ ณ ที่อันเร้นลับ เธอต้องการพิสูจน์ว่าต้นตระกูลของเธอไม่ได้ต้องการครอบครองไพลิน และไม่ใช่กลุ่มกบฏที่ต้องการล้มล้างราชวงศ์เวียงพูคำ ก่อนที่จะครบรอบ 18 ปีอาถรรพ์ลี้ลับ คำสาปเวียงพูคำ ซึ่งการเดินทางครั้งนี้จะทำให้เธอได้ค้นพบความจริงสำคัญเรื่องชาติกำเนิดว่าเธอเป็นส่วนหนึ่งของ “ตระกูลเทวพรหม”

ลออจันทร์ ลูกใคร

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ "ลออจันทร์" ลูกใคร? เป็นสายเลือดทางไหนของตระกูล "เทวพรหม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook