เรื่องย่อละคร พรหมลิขิต EP.5 ขุนหลวงท้ายสระ ขึ้นครองราชย์

เรื่องย่อละคร พรหมลิขิต EP.5 ขุนหลวงท้ายสระ ขึ้นครองราชย์

เรื่องย่อละคร พรหมลิขิต EP.5 ขุนหลวงท้ายสระ ขึ้นครองราชย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรหมลิขิต EP.5 เรื่องราวกำลังเข้มข้น เมื่อพุดตามเริ่มปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในสมัยกรุงศรีอยุธยา พุดตานจึงขอให้อึ่งพาไปขุดหาสมุดข่อยที่เดิมแต่อึ่งก็บอกว่าสมุดข่อยหายไปแล้ว พุดตานจึงรู้สึกเศร้าและท้อใจ

ละคร พรหมลิขิต เป็นละครโทรทัศน์ไทยแนวย้อนยุค ภาคต่อของละครโทรทัศน์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง บุพเพสันนิวาส ดัดแปลงจากบทประพันธ์ของ รอมแพง ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด นำแสดงโดยพระนางจากภาคแรก โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ และ เบลล่า-ราณี แคมเปน ด้วยมนต์กฤษณะกาลีจะพาคุณย้อนอดีตสู่ความประทับใจครั้งใหม่ ออกอากาศ วันพุธ-พฤหัสบดีที่ 18, 19, 25, 26 ตุลาคม 2566 และหลังจากวันที่ 30 ตุลาคมเป็นต้นไป พบเจอกัน ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 20.30 น ทางช่อง 3HD

พรหมลิขิต ep.5

เรื่องย่อ พรหมลิขิต ตอนที่ 5

พ่อริด (ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ) ไม่วางใจเรื่องที่ ป้าผิน (จรรยา ธนาสว่างกุล) ป้าแย้ม (รมิดา ประภาสโนบล) จะเอาเรื่องของ พุดตาน (ราณี แคมเปน) ไปบอกกับคุณแม่ เลยมาแอบจับผิด พ่อริดใช้ข้ออ้างเรื่องคัมภีร์กฤษณะกาลีที่นำพุดตานมา และหากคัมภีร์นี้ทำให้คุณแม่หายไปอีก พ่อริดและน้องๆ ก็จะกลายเป็นกำพร้า ป้าผินป้าแย้มจึงยอมปิดปากเงียบ คุณหญิงการะเกด (ราณี แคมเปน) เห็นท่าทีแปลกๆ แต่ก็ยังไม่รู้ความว่ามีเรื่องอะไร

พุดตานชวน อึ่ง (แดนดาว ยมาภัย) มาดูจุดที่เธอข้ามมิติมาเจอกับพ่อริด เพื่อหาหนทางกลับบ้าน แต่ก็ไม่เจออะไร เธอเลยมั่นใจแล้วว่าเธอคงต้องใช้ชีวิตอยู่ที่นี้อีกนาน ด้าน พ่อริด แม่ปราง (ปุญญ์ปรีดี คุ้มพร้อม รอดสวาสดิ์) พ่อเรือง (ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ) ปรึกษากันเรื่องคัมภีร์ของตกทอดของตระกูล ที่พุดตานอ้างว่าเป็นของเธอ พ่อเรืองรู้ว่าการสมุดข่อยอยู่ที่นี้จะทำให้แม่ไม่ปลอดภัยเหมือนครั้งก่อน จึงจะนำสมุดเล่มนี้กลับไปยังเมืองพิษณุโลก

ฟาก ยายกุย (รัดเกล้า อามระดิษ) ตัดสินใจส่ง อึ่งและ เพิ่ม (ภัทรภณ โตอุ่น) ให้ไปช่วยกันจัดการสร้างที่อยู่กับพุดตาน และคอยกันท่า แม่กลิ่น (พิจักขณา วงศารัตนศิลป์) ไม่ให้มาวุ่นวาย เพราะแม่กลิ่นดูไม่พอใจในการมาของพุดตานเหลือเกิน ขุนหลวงท้ายสระ (วรินทร ปัญหกาญจน์) ที่เพิ่งขึ้นครองราชย์ ขึ้นว่าราชการกับ กรมพระราชวังบวรสถานมงคล (เด่นคุณ งามเนตร) เจ้าพระองค์ดำ (พศิน เรืองวุฒิ) เสนาบดี และเหล่ามหาดเล็ก แต่ขุนหลวงไม่ได้มีความสบายใจเลย เพราะองค์ดำแอบรวมหัวกับขุนนางบางคน คิดแผนการร้ายบางอย่างอยู่

ติดตามละคร พรหมลิขิต EP.5 วันจันทร์ที่ 30 ตุลาคม 2566 ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-พุธ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3

พรหมลิขิต ep.5

พรหมลิขิต ep.5

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เรื่องย่อละคร พรหมลิขิต EP.5 ขุนหลวงท้ายสระ ขึ้นครองราชย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook